Mytour blog
Tags:
Bình Địnhdu lịch tâm linhHàn Mặc Tử
06/04/202327.9650

Lên đồi thi nhân viếng mộ Hàn Mặc Tử năm 2024

Hàn Mạc Tử (22 tháng 9, 1912 – 11 tháng 11, 1940) là một nhà thơ nổi tiếng, khởi đầu cho dòng thơ lãng mạn hiện đại Việt Nam, là người khởi xướng ra trường thơ loạn, trường thơ điên.

 

Từ ngã 3 Phú Tài của quốc lộ 1A vô đến trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 10 km, nhìn lên đồi núi cao bên trái là tháp Hưng Thạnh hay Tháp Đôi là 1 trong 10 tháp ở Bình Định. Từ trung tâm công viên thành phố có pho tượng Hoàng Đế Quang Trung uy nghi lẫm liệt xây dựng năm 1976, chúng ta theo hướng Tây Nam chạy theo bờ biển độ 3km có xóm biển Gành Ráng (bên phải). Dọc theo con đường của xóm chài Gành Ráng là chợ nhỏ với quán xá xinh xắn, trong đó có chiếc cầu nhỏ bắt ngang vô quán thủy tạ Mai Đình. Khi viếng thăm Hàn Mặc Tử chúng ta phải qua chiếc cầu nhỏ bắt qua con suối Tiên để rẽ trái lên đồi Thi Nhân. Con đường dốc đá, cỏ gai và khúc khuỷ gọi là dốc Mộng Cầm. 

 

Mộ Hàn Mặc Tử
Cổng vào mộ Hàn Mặc Tử
  
Mộ Hàn Mặc Tử
Những hòn đá đầy nghệ thuật
 


Phía trước là mộ Hàn Mặc Tử, trước mộ là cây thập giá lớn bằng ximăng cao nửa thước. Mộ được kiến trúc theo kiểu tân thời đơn giản hình khối chữ nhật. Sừng sững trên đầu bia mộ là tượng đức mẹ Maria hai tay dang rộng, mắt nhìn xuống mộ như một thể xác tàn tạ vì bệnh tật, một linh hồn nhiều tội lỗi xin được cứu vớt.

 

mộ hàn mặc tửMộ Hàn Mặc Tử

 

Phía sau mộ là đồi núi chập trùng, mộ Hàn Mặc tử nằm sát lầu Ông Hoàng Bảo Đại và khi đi tiếp hết con dốc Mộng Cầm về hướng biển là bãi đá trứng có bãi tắm dành riêng cho Nam Phương Hoàng Hậu nghỉ mát mỗi khi bà ngự ở Quy Nhơn. Bãi này kín đáo và có mạch nước ngọt trong giếng sát bờ biển không bao giờ cạn.


Dốc lên mộ Hàn Mặc Tử
 
 
Mộ Hàn Mặc Tử
Góc rộng của ngôi mộ
 
Các câu hỏi thường gặp
Lên đồi thi nhân viếng mộ Hàn Mặc Tử ở đâu?

Đồi thi nhân viếng mộ Hàn Mặc Tử nằm ở xã Nhơn Mỹ, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định, Miền Trung.

Hàn Mặc Tử là ai?

Hàn Mặc Tử là một nhà thơ, nhà văn, nhà báo nổi tiếng của Việt Nam, sinh năm 1912 và mất năm 1940. Ông là tác giả của nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng như "Chí Phèo", "Lão Hạc", "Tắt đèn",...

Lên đồi thi nhân viếng mộ Hàn Mặc Tử có gì đặc biệt?

Đồi thi nhân viếng mộ Hàn Mặc Tử là nơi để tưởng nhớ và tri ân tác giả Hàn Mặc Tử. Nơi đây có một tượng đài Hàn Mặc Tử và một số tác phẩm văn học của ông được khắc trên đá. Ngoài ra, từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất Bình Định xinh đẹp.

Lên đồi thi nhân viếng mộ Hàn Mặc Tử có phải đi bộ lên đỉnh?

Để lên đến đỉnh đồi thi nhân viếng mộ Hàn Mặc Tử, bạn phải đi bộ qua một con đường dài khoảng 1km. Tuy nhiên, con đường này không quá khó khăn và bạn có thể đi bộ hoặc đi xe lên đến đỉnh.

Khi nào nên đến lên đồi thi nhân viếng mộ Hàn Mặc Tử?

Bạn có thể đến lên đồi thi nhân viếng mộ Hàn Mặc Tử vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đến đây là vào mùa thu, khi thời tiết mát mẻ và không quá nắng nóng.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /252