Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Cần Thơdu lịch Cần Thơ
06/04/20239801

Lịch trình du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm năm 2024

Xứ Cần Thơ “gạo trắng nước trong” còn được gọi là vùng đất “Tây Đô”, thủ phủ của miền Tây nơi sông nước mộng mơ mà hữu tình. Ở Cần Thơ không có núi rừng tự nhiên. Ấy vậy mà vùng đất này ẩn giấu trong mình một vẻ đẹp khiến cho bất cứ du khách phương xa nào khi tới đây cũng đều lưu luyến không muốn rời, Trong bài viết dưới đây, Mytour.vn sẽ cùng bạn khám phá Cần Thơ với gợi ý giúp bạn có chuyến du lịch cần thơ 2 ngày 1 đêm tuyệt vời nhất.

Khám phá xứ “gạo trắng nước trong” Cần Thơ

Cần Thơ là một thành phố nằm bên bờ sông Hậu êm đềm nên thơ, nơi có những cánh đồng lúa trải dài, có vườn trái cây trĩu nặng trái ngon, vùng đất của những con người thân thiện, hiếu khách.

Giáp với tỉnh Vĩnh Long, khoảng cách từ thành phố Hồ Chí Minh tới Cần Thơ vào khoảng 170km, mất khoảng 4 giờ đồng hồ nếu đi bằng xe máy. Đi xe khách sẽ có giá khoảng từ 120.000 tới 150.000VNĐ/chiều.

Nếu bạn đi từ Hà Nội tới Cần Thơ có thể lựa chọn đi máy bay của các hãng Vietjet Air, Vietnam Airlines hoặc Bamboo Airways. Mỗi hãng hàng không đều có tần suất bay từ 1 tới 4 chuyến một ngày, với mức giá vé dao động trong khoảng 900.000 – 1.300.000VNĐ/chiều.

chợ nổi cái răng

(Ảnh: sưu tầm)

Cần Thơ thuộc khu vực thời tiết nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm quanh năm với nền nhiệt trung bình khoảng 28 độ C. Ở đây có 2 mùa rõ rệt: Từ tháng 5 đến tháng 11 là mùa mưa. Còn mùa khô là từ tháng 12 đến tháng 4. Vậy nên khoảng thời gian từ tháng 7 tới tháng 11 là thời điểm thích hợp nhất, khi thời tiết đã bớt nắng nóng, hoa quả trĩu cành và các lễ hội cũng đã bắt đầu.

Đi đâu trong chuyến du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm? 

Ở Cần Thơ bạn có thể gọi taxi để di chuyển tới các địa điểm du lịch. Tuy nhiên để có thể trải nghiệm được hết cái “hương vị” đích thực của Cần Thơ, bạn hãy thuê xe máy để vi vu trên mọi cung đường nhé.

Chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền

Nhắc tới Cần Thơ là phải kể đến những phiên chợ đông vui trên sông nước. Như ở chợ nổi Cái Răng, nơi luôn tấp nập những chiếc ghe chở đầy ắp hàng hóa. Hoặc chợ nổi Phong Điền, tuy diện tích có phần nhỏ hơn nhưng vẫn lưu giữ những nét buôn bán cổ truyền của nền văn hóa sông nước.

chợ nỏi cái răng

(Ảnh: sưu tầm)

Gần chợ nổi Cái Răng có một địa điểm được gọi là lò hủ tiếu Sáu Hoài - nơi mà bạn sẽ có cơ hội quan sát quá trình làm ra sợi hủ tiếu gạo truyền thống của người miền Tây. Bạn cũng có thể được thưởng thức món hủ tiếu pizza độc đáo nữa. Vậy nên đừng bỏ qua địa điểm thú vị này nhé.

Thăm quan vườn trái cây Ba Cống, vườn cacao chú Mười

Cần Thơ không thiếu các vườn trái cây, và cũng không ít vườn cacao. Nhưng nếu có cơ hội, bạn hãy ghé thử vườn cây Ba Cống và vườn của chú Mười nhé.

vườn trái cây ba cống

(Ảnh: sưu tầm)

Vườn trái cây Ba Cống nằm cách trung tâm khoảng 8km, được xem là một trong những vườn trái cây đẹp nhất Cần Thơ bởi lúc nào vườn cũng xum xuê cây trái. Tới vườn cacao bạn có thể học cách làm các loại sô cô la theo cách làm truyền thống của người miền Tây. Và được thưởng thức nhiều thức uống thú vị như cacao đá, hay rượu vang cacao, hay thử cả trái cacao tươi.

Nghỉ dưỡng tại “đảo ngọc” Cồn Sơn

đảo cồn sơn

(Ảnh: sưu tầm)

Cồn Sơn là “hòn đảo ngọc quý giá” của Cần Thơ, nơi miền quê yên tĩnh, bình dị. Đến với hòn đảo này, bạn sẽ được đắm chìm vào khung cảnh êm ả, không xô bồ khói bụi. Có cơ hội thăm quan làng cá bè 7 Bon và được “massage” từ những chú cá tuyệt đẹp. Đặc biệt hơn là thưởng thức màn trình diễn “Cá lóc bay” độc nhất vô nhị và thưởng thức các loại trái cây tươi rói hái tận vườn.

Ghé bến Ninh Kiều khi trời ngả về đêm

Khi màn đêm buông, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá Cần Thơ về đêm tại bến Ninh Kiều - nơi có khung cảnh sông nước hữu tình. Ở đây bạn có thể cùng gia đình hoặc người yêu đi dạo trên cầu Tình Yêu để hóng mát và chụp ảnh. Mỗi buổi tối sẽ có các du thuyền hoạt động, bạn có thể dùng bữa tối và thưởng thức âm nhạc trên du thuyền.

bến ninh kiều cần thơ

(Ảnh: sưu tầm)

Đi chợ đêm thưởng thức đồ ăn ngon

chợ đêm ninh kiều

(Ảnh: sưu tầm)

Tới Cần Thơ mà đi ngủ sớm thì thật lãng phí. Sẽ ít có địa điểm du lịch nào có một khu chợ đêm sầm uất với những món ăn đường phố hấp dẫn, đầy đủ trang sức, quần áo, giày dép,… với mức giá ngon-bổ-rẻ như ở Cần Thơ. Đi dạo quanh bến Ninh Kiều, rồi ghé chợ thưởng thức vài món ăn đường phố, thế là quá tuyệt để kết thúc một ngày đẹp trời tại Cần Thơ.

Đặt phòng khách sạn du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm tại Mytour.vn

Bạn có thể đặt phòng khách sạn và vé máy bay đi Cần Thơ tại Mytour.vn để trải nghiệm chuyến du lịch Cần Thơ 2 ngày 1 đêm chất lượng cùng mức giá ưu đãi. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn có tâm chắc chắn sẽ hỗ trợ cho bạn trong việc đặt phòng, tư vấn đặt phòng, đặt vé một cách hợp lý, giá cả siêu rẻ. Đặc biệt, với ứng dụng di động Mytour siêu tiện ích, du khách giờ đây đã có thể đặt phòng, đặt vé máy bay nhanh chóng, siêu tiết kiệm với mức giá tốt nhất. 

Thông tin liên hệ:

  • HÀ NỘI: 024 7109 9999
  • HCM: 028 7109 9998

1 Thích

Đánh giá : 4.3 /560