Mytour blog
Tags:
du lịch Hạ Longdu lịch Bãi CháySun word park Hạ Long
06/04/20232.3390

Lịch trình du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm thật wow cho cả gia đình năm 2024

Hạ Long ngoài một Vịnh Hạ Long tuyệt mĩ thì còn vô vàn danh lam thắng cảnh đẹp, những hoạt động vui chơi giải trí bậc nhất Đông Nam Á. Du lịch Hạ Long ngày càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn. Thời tiết đã bước vào những ngày hè đỉnh điểm, sao không làm ngay một chuyến vi vu đổi gió cùng gia đình với lịch trình du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm mà Mytour gợi ý sẵn cho bạn dưới đây.

Di chuyển đến Hạ Long

Hạ Long chỉ cách Hà Nội 170km nên sẽ rất dễ dàng cho bạn và cả gia đình làm một chuyến đi đổi gió cuối tuần. Có nhiều phương tiện để đến Hạ Long, bạn có thể lựa chọn xe khách, tàu hỏa hoặc xe máy.

Nếu di chuyển bằng xe khách, bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình và mua vé theo hướng dẫn. Chuyến đi Hạ Long đầu tiên thường khởi hành từ 6h sáng và chuyến cuối là 17h, kéo dài khoảng 3-4 tiếng tùy theo lộ trình di chuyển. Giá vé dao động từ 100.000đ - 200.000đ/người. 

lich-trinh-du-lich-ha-long-2-ngay-1-dem

Có nhiều chuyến xe khởi hành từ Hà Nội đi Hạ Long. Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn đi từ tỉnh/thành khác, thuận tiện và nhanh nhất là bạn đặt vé máy bay đến Hà Nội, sau đó di chuyển đến Hạ Long. Bạn có thể truy cập vào Mytour.vn để tham khảo các chuyến bay và đặt vé với giá tốt nhất.

Đặt vé máy bay đến Hà Nội ngay

Lưu trú tại Hạ Long

Hạ Long có đa dạng các dịch vụ lưu trú từ cao cấp đến bình dân với với đầy đủ các loại hình như nhà nghỉ, khách sạn (1 sao đến 5 sao), resort, homestay, du thuyền. Mỗi loại hình đều có tính chất và mức giá khác nhau, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn nơi lưu trú phú hợp. Bạn có thể truy cập vào website của Mytour để tham khảo phòng và giá để đặt phòng khách sạn Hạ Long với giá tốt nhất cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Lịch trình 2 ngày 1 đêm vui chơi tại Hạ Long

Thành phố Hạ Long có vô vàn danh thắng, địa điểm tham quan vui chơi giải trí đặc sắc. Để giúp gia đình bạn có một chuyến du lịch hè thật thú vị, dưới đây Mytour sẽ gợi ý cho bạn lịch trình du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm với đầy đủ trải nghiệm và phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Ngày 1: Bãi Cháy - Khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long - Cáp treo Nữ Hoàng

  • Bãi Cháy

Bãi Cháy được xem là thiên đường nghỉ dưỡng vào mỗi dịp hè về. Tận hưởng làn gió biển mát mẻ mặn mòi, nước biển xanh trong, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp để xoa dịu đi những ngày nóng bức oi ả.

lich-trinh-du-lich-ha-long-2-ngay-1-dem

Thiên đường biển mỗi dịp hè về. Ảnh: Sưu tầm

Bãi Cháy là nơi tập trung đông nhiều hoạt động vui chơi giải trí đa dạng nhất vì vậy nếu bạn du lịch cùng gia đình, đặc biệt là có con nhỏ thì đây là địa điểm vô cùng lý tưởng. Ngoài Bãi tắm nhân tạo Bãi Cháy, cầu Bãi Cháy (cây cầu dây văng đầu tiên của Việt Nam) thì ở đây còn có phố cổ, chợ đêm, công viên giải trí Sunworld Hạ Long, trung tâm mua sắm Marine Plaza – bảo tàng tranh 3D, tổ hợp các quán ăn và khách sạn đa dạng,… 

  • Khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long - Cáp treo Nữ Hoàng

Khu vui chơi giải trí ở Hạ Long bao gồm 2 khu vực chính là: khu vui chơi ven biển tại Bãi Cháy và khu vui chơi trên đỉnh Ba Đèo. Công viên Sun World Hạ Long tại Bãi Cháy gồm công viên Dragon Park và Typhoon Water Park – 2 công viên lớn nhất Đông Nam Á với nhiều trò chơi mạo hiểm đa dạng và hấp dẫn. 

lich-trinh-du-lich-ha-long-2-ngay-1-dem

Cùng gia đình vui chơi thỏa thích. Ảnh: Sưu tầm

lich-trinh-du-lich-ha-long-2-ngay-1-dem

Nhiều trò chơi phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Ảnh: Sưu tầm

lich-trinh-du-lich-ha-long-2-ngay-1-dem

Đập tan cơn nóng tại công viên nước. Ảnh: Sưu tầm

Sau khi vui chơi thỏa thích tại Bãi Cháy, hãy để Cáp treo Nữ Hoàng đưa bạn đến đỉnh đồi Ba Đèo, con đường dẫn tới tổ hợp vui chơi giải trí hấp dẫn không kém. Nơi đây sở hữu vòng quay Mặt trời, vòng quay lớn thứ hai Việt Nam và cũng là một trong những vòng quay lớn hàng đầu thế giới. Tại đây, bạn sẽ được ngắm vịnh Hạ Long từ độ cao 215m so với mực nước biển, ngắm trọn  những hình ảnh rộng lớn, kỳ vĩ và tuyệt đẹp nhất.

lich-trinh-du-lich-ha-long-2-ngay-1-dem

Ngắm toàn cảnh Vịnh Hạ Long từ trên cao. Ảnh: Sưu tầm

lich-trinh-du-lich-ha-long-2-ngay-1-dem

Vòng quay Mặt Trời lung linh về đêm. Ảnh: Sưu tầm

Tại khu vực Bãi Cháy có đa dạng các nhà hàng, quán ăn, chợ đêm mà bạn có thể lựa chọn để cùng gia đình thưởng thức một bữa ăn ngon, ấm cúng bên nhau. 

Ngày 2: Vịnh Hạ Long - Bán đảo Tuần Châu

  • Vịnh Hạ Long

lich-trinh-du-lich-ha-long-2-ngay-1-dem

Gia đình nhạc sĩ Minh Khang - người mẫu Thúy Hạnh tham quan Vịnh Hạ Long

Đã đến Hạ Long thì chắc chắn không thể thiếu tham quan Vịnh Hạ Long trong lịch trình. Hiện nay, có nhiều cách để du lịch Vịnh Hạ Long mà bạn có thể lựa chọn. Phổ biến nhất chính là mua vé tàu (đi ghép với nhiều người hoặc thuê cả tàu) và tham quan trong ngày theo các tuyến cố định tùy vào đơn vị cung cấp dịch vụ tàu. Nếu đi ghép giá dao động từ 240.000 - 300.000VND/người tùy tuyến hành trình. Nếu bạn đi cùng gia đình có thể thuê tàu riêng để thoải mái, giá tầm 500k- 1 triệu. Có nhiều tuyến hành trình tham quan Vịnh Hạ Long và thời lượng sẽ dao động từ 4 - 6 tiếng. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp.

  • Bán đảo Tuần Châu

Hòn đảo này được đánh giá là hòn đảo đẹp nhất trong số gần 2000 hòn đảo ở Vịnh Hạ Long, và cũng là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Vì vậy , đảo Tuần Châu là một trong những nơi hút khách du lịch nhất khi tới Hạ Long.

lich-trinh-du-lich-ha-long-2-ngay-1-dem

Khu vui chơi lớn thứ hai ở Hạ Long sau Sunworld

lich-trinh-du-lich-ha-long-2-ngay-1-dem

Vô vàn các chương trình biểu diễn đặc sắc

Đến đây, bạn đừng bỏ qua khu du lịch giải trí Quốc tế Tuần Châu, khu vui chơi lớn thứ hai ở Hạ Long sau Sunworld, được chia làm 3 phần chính là Khu vui chơi ngoài trời, Games World và Câu lạc bộ biểu diễn cá heo, hải cẩu, sư tử biển. Hoạt động nổi bật nhất ở đây là các màn trình diễn nhạc nước, múa rối nước, ảo thuật, xiếc thú, biểu diễn ca vũ nhạc,… vì thế rất phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ.

Ăn uống ở Hạ Long

lich-trinh-du-lich-ha-long-2-ngay-1-dem

Hạ Long thiên đường ẩm thực với vô vàn món ngon. Ảnh: Sưu tầm

  • Bề Bề

Bề bề hay còn gọi là tôm tít, có rất nhiều ở các vùng biển ở Quảng Ninh với thịt thơm ngon, ngọt và giàu dinh dưỡng, nổi tiếng nhất là món Bún Bề Bề.

  • Sá sùng

Vùng Vân Đồn là nơi nổi tiếng có nhiều sá sùng và được chế biến thành nhiều món ăn rất ngon như sá sùng xào với cần tỏi, su hào, sá sùng xào chua ngọt, làm gỏi, ướp muối ớt nướng…

  • Chả mực Hạ Long

Từng miếng chả có màu vàng rộm, cắn vào có độ giòn, dai dai và vị ngọt của mực tươi. Chả mực ăn kèm với xôi trắng là ngon nhất. 

  • Sữa chua trân châu

Một lọ sữa chua nhỏ xinh mát lạnh đi kèm một bát nước cốt dừa nóng hổi có trân châu bên trong tạo thành một món ăn vừa quen vừa lạ miệng vô cùng thú vị.

  • Hải sản

Nằm gần khu Bãi Cháy, Vườn Đào được mệnh danh là “thiên đường hải sản” dành cho khách du lịch Hạ Long. Bạn có thể thưởng thức vô vàn các món hải sản tươi sống, chất lượng với giá trung bình từ 200.000 - 350.000đ/người.

Trên đây là gợi ý lịch trình du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm đầy đủ cho bạn một chuyến đi thật vui và đầy trải nghiệm cùng gia đình. Hi vọng với bài viết này sẽ hữu ích với bạn và hãy lên lịch đi ngay cho kịp hè này bạn nhé. 

Các câu hỏi thường gặp
Lịch trình du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm bao gồm những điểm đến nào?

- Lịch trình thường bao gồm thăm quan Vịnh Hạ Long, thăm hang động, tắm biển, tham quan các đảo như Đảo Ti Tốp, Đảo Ngọc Vừng, Đảo Quan Lạn, tham quan làng chài, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Giá tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm là bao nhiêu?

- Giá tour thường dao động từ 1.500.000 đến 3.000.000 đồng tùy vào loại hình dịch vụ và tiện ích đi kèm.

Có những hoạt động gì thú vị khi du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, lặn biển, câu cá, tham gia các trò chơi trên biển, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Nên mặc gì khi đi du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm?

- Nên mặc quần áo thoải mái, giày thể thao hoặc dép đi biển, nón, kính râm và mang theo đồ dùng cá nhân như kem chống nắng, thuốc muỗi, thuốc sổ mũi...

Có nên tự túc đi du lịch Hạ Long hay nên tham gia tour?

- Nếu bạn có kinh nghiệm du lịch và biết rõ về địa phương thì có thể tự túc đi du lịch Hạ Long. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và có trải nghiệm tốt hơn thì nên tham gia tour do các đơn vị du lịch uy tín tổ chức.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /369