Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngẩm thực lâm đồngkinh nghiệm du lịch lâm đồngcảnh đẹp lâm đồng
06/04/20233.5200

Lịch trình hoàn hảo cho 4 ngày Tết Tây - Cung đường Madagui - Đà Lạt kỳ 1 năm 2024

Sau cả năm làm việc chăm chỉ, bạn quyết định sẽ dành 4 ngày trong kỳ nghỉ Tết Tây này cho một chuyến du lịch dài. Nhưng đi đâu để tránh tình trạng mọi du khách cũng đổ dồn về điểm ấy trong những ngày nghỉ lễ cuối năm là câu hỏi khiến bạn suy tính mãi. Nếu bạn đang phân vân và chưa có lịch trình nào cụ thể cho chuyến du lịch của mình, hãy để Mytour “thiết kế” một tour cho bạn tham khảo nhé.

 

Vùng rừng núi

Vùng rừng núi sẽ là nơi Mytour giới thiệu đến bạn trong bài này - Ảnh: kehoachdulich

 

Trong bài trước, Mytour đã gợi ý cho bạn lịch trình về Rạch Giá – Hà Tiên của tỉnh Kiên Giang. Ở phần này, gợi ý của Mytour dành cho bạn thích miên man trong giá lạnh của vùng cao – lịch trình đi du lịch cung đường Madagui – Đ’Ran – Đà Lạt. Bạn tham khảo nhé!

 

NGÀY 1 - NGÀY Ở MADAGUI

 

Madagui là một nơi mà bạn vừa có thể tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp vì có hệ thống sông suối và hang động cùng với thảm động - thực vật phong phú vừa có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí.

 

Madagui

Vẻ hoang dã của núi rừng Madagui - Ảnh: Rong Vang

 

Đến Madagui, bạn sẽ được khám phá khu rừng già nguyên sinh, được dạo chơi trong rừng nghe tiếng chim ca hát líu lo, nghe suối chảy róc rách. Bước qua chiếc cầu treo vắt ngang sông Đạ Huoai là bạn sẽ được hòa mình vào với xanh tươi cây lá.  

 

Madagui

Cầu treo qua sông - Ảnh: sưu tầm

 

Madagui

Khám phá núi rừng Madagui - Ảnh: madagui

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lâm Đồng

 

Ngoài khám phá rừng xanh trên xe jeep, ở Madagui bạn còn có thể chơi các môn thể thao vận động mạnh như leo núi nhân tạo, chèo thuyền trên hồ nước, zipline hoặc chỉ đơn giản là trượt máng cỏ cùng bạn bè.

 

Madagui

Chèo thuyền trên hồ - Ảnh: madagui

 

Madagui

Chơi zippline ở Madagui - Ảnh: sưu tầm

 

Mách bạn:

 

Từ TP.HCM đi Madagui chỉ khoảng 3 tiếng, nên bạn có thể đi xe lên đây từ buổi tối ngày hôm trước rồi nghỉ đêm tại Madagui để hôm sau sẽ có trọn vẹn một ngày tại điểm du lịch thú vị này.

 

Bạn liên hệ xe Thành Bưởi (08 38306306), chạy 24/24h để đặt mua vé xe. Bạn nhớ hỏi kỹ thời gian xe sẽ đến các điểm mà bạn dừng chân để chủ động về thời gian nhé.

 

Madagui

Mếu muốn, bạn có thể ở Madagui 2 ngày - Ảnh: sưu tầm

 

Nếu vẫn lưu luyến Madagui, bạn có thể dành ngày thứ 2 của kỳ nghỉ cho mảnh đất này. Còn muốn khám phá điểm mới nữa, thì qua sáng sớm ngày thứ 2, bạn tiếp tục bắt xe lên đường theo lịch trình Mytour đưa ra nhé.

 

NGÀY 2 - NGÀY Ở Đ’RAN

 

Đ’Ran, một thị trấn của huyện Đơn Dương, giống như  “cửa ngõ” trước khi bạn lên Đà Lạt. Đ’Ran cũng huyễn hoặc sương mờ, cũng nghiêng nghiêng dốc núi, cũng xanh mướt đồi thông, cũng lạnh nhưng đặc biệt hơn là yên bình, mộc mạc.

 

ĐRan

Đ’Ran yêu bình - Ảnh: panoramio

 

Ở Đ’Ran có những cung đèo tuyệt đẹp, đây có thể coi là điểm nhấn ở mảnh đất này. Cuối thị trấn Đ’Ran, đèo Ngoạn Mục dài gần 20km nối Lâm Đồng với Ninh Thuận. Đèo Ngoạn Mục vừa uốn lượn vừa gấp khúc, đứng từ trên đỉnh đèo nhìn xuống, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp hùng vỹ của núi rừng, của những con đường như dải lụa mềm vắt ngang núi.

 

ĐRan

Cung đèo gấp khúc - Ảnh: panoramio

 

ĐRan

Đèo Ngoạn Mục như dải lụa giữa núi rừng - Ảnh: Giang Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

Ở đầu thị trấn, đèo Đ’Ran lại nối Đơn Dương với Đà Lạt ngàn hoa. Đứng trên đèo Đ’Ran nhìn xuống, cả thị trấn Đ’Ran nằm nhỏ bé trong thung lũng, bao quanh là núi rừng, đặc biệt là thủy điện Đa Nhin cũng được thu vào tầm mắt.

 

ĐRan

Đập thủy điện Đa Nhim - Ảnh: sưu tầm

 

ĐRan

Thị trấn Đ’Ran nhìn từ đèo Đ’Ran - Ảnh: Nguyen Quang Minh

 

Giác Nguyên Tự, ngôi chùa lớn nhất xứ Đ’Ran tọa lạc trên một ngọn đồi cao ngay ngoài quốc lộ, cũng là điểm bạn nên tham quan khi đến đây. Ngôi chùa thuộc hệ giáo Bắc tông này uy nghi và có kiến trúc vô cùng độc đáo.

 

ĐRan

Giác Nguyên Tự - Ảnh: Hải Yến

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Mách bạn:

 

Sau một ngày chơi ở Đ’Ran bạn bắt xe buýt Phương Trang để lên Đà Lạt, cách đây khoảng 30km để nghỉ đêm tại thành phố sương mù chuẩn bị cho 2 ngày rong chơi ở xứ hoa.

 

Mời bạn xem tiếp: Lịch trình hoàn hảo cho 4 ngày Tết Tây: Cung đường Madagui – Đ’Ran – Đà Lạt (Kỳ 2)

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /462