Mytour blog
Tags:
du lịch kiên giangLễ hội - Sự kiệnkhám phá rạch giábảo tàng kiên giang
06/04/20237.0910

Lịch trình hoàn hảo cho 4 ngày Tết Tây tại Rạch Giá – Hà Tiên Kỳ 1 năm 2024

Sau cả năm làm việc chăm chỉ, bạn quyết định sẽ dành 4 ngày trong kỳ nghỉ Tết Tây này cho một chuyến du lịch dài. Nhưng đi đâu để tránh tình trạng mọi du khách cũng đổ dồn về điểm ấy trong những ngày nghỉ lễ cuối năm là câu hỏi khiến bạn suy tính mãi. Nếu bạn đang phân vân và chưa có lịch trình nào cụ thể cho chuyến du lịch của mình, hãy để Mytour “thiết kế” một tour cho bạn tham khảo nhé.

 

Kiên Giang

Vùng đất Kiên Giang yên bình là điểm Mytour giới thiệu đến bạn - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong bài này, Mytour gợi ý cho bạn lịch trình về Rạch Giá – Hà Tiên của tỉnh Kiên Giang.

 

NGÀY 1 – KHÁM PHÁ RẠCH GIÁ

 

Sau một đêm ngủ trên xe, sáng ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ bạn sẽ đến với thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Nếu vẫn còn ngất ngây sau chuyến xe đêm, bạn có thể chọn một quán cà phê ở khu lấn biển Rạch Giá ngồi thưởng thức ly cà phê nóng trong không gian yên lành buổi sáng. Nếu đã sẵn sàng cho hành trình vui chơi, bạn có thể lên đường khám phá vùng đất mới luôn.

 

Rạch Giá

Đến khu lấn biển ở thành phố Rạch Giá thưởng thức cà phê - Ảnh: Hải Yến

 

Trước tiên, bạn sẽ chạy xe dạo một vòng Rạch Giá, ngắm những điều bình dị trong buổi sớm mai, ngắm “cổng làng” tam quan trên đường Nguyễn Trung Trực.

 

Rạch Giá

Cổng tam quan trong thành phố - Ảnh: Che Trung Hieu

 

Rạch Giá

Dạo phố sớm mai - Ảnh: Hải Yến

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

Sau đó, bạn ghé đền thờ Nguyễn Trung Trực ở số 8 Nguyễn Công Trứ, phường Vĩnh Thanh. Đây là nơi bạn có thể có những tấm ảnh đẹp bên con tàu Espérance, gắn liền với chiến công hiển hách của anh hùng Nguyễn Trung Trực trong trận chiến trên sông Nhựt Tảo, đã được phục chế neo đậu ở ven sông.

 

Đình thần Nguyễn Trung Trực

Đình thần Nguyễn Trung Trực - Ảnh: Hải Yến

 

Con tàu lịch sử

Con tàu lịch sử neo bến sông - Ảnh: Hải Yến

 

Trong khuôn viên đình thần Nguyễn Trung Trực có khu khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con. Mọi người tập trung ở đây để bào chế thuốc Nam rất nhiều. Nếu muốn, bạn có thể dành một buổi làm công quả bằng cách băm và phơi thuốc cùng người dân để chuyến đi thêm ý nghĩa và được nghe bà con chia sẻ về cuộc sống bình yên ở nơi này.

 

thuốc Nam

Người dân băm thuốc Nam trong đình - Ảnh: Hải Yến

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Rạch Giá

 

Rời đình Nguyễn Trung Trực, hãy đến thăm chùa Láng Cát hay còn gọi là chùa Ratanaransĩ ở ngay thành phố Rạch Giá bạn nhé. Chùa Láng Cát là ngôi chùa Khmer cổ với kiến trúc đặc trưng của các chùa Khmer. Thăm ngôi chùa này, bạn bổ sung thêm vào kho kiến thức của mình về một nền văn hóa tôn giáo, kiến trúc mới.

 

Chùa Láng Cát

Chùa Láng Cát - Ảnh: Hải Yến

 

Chùa Láng Cát

Đến thăm chùa, bạn sẽ hiểu thêm về một văn hóa tôn giáo - Ảnh: Hải Yến

 

NGÀY 2 – THĂM BẢO TÀNG KIÊN GIANG

 

Buổi sáng thứ 2 ở Rạch Giá bạn hãy dành thời gian đi thăm Bảo tàng tỉnh Kiên Giang. Đây vốn là ngôi nhà cổ lớn và đẹp nhất còn lại ở Rạch Giá, được dùng làm nhà trưng bày của Bảo tàng tỉnh. Kiến trúc ngôi nhà lạ và đẹp, bên ngoài như một biệt thự kiểu Pháp, bên trong lại thiết kế theo kiểu nhà truyền thống Việt Nam với hoa văn chạm trổ cầu kỳ…

 

Bảo tàng Kiên Giang

Bảo tàng Kiên Giang - Ảnh: banchanviet

 

Bảo tàng Kiên Giang

Đây vốn là một kiến trúc cổ - Ảnh: vietlandmarks

 

Buổi trưa, sau khi ăn uống và nghỉ ngơi, bạn trả phòng khách sạn rồi di chuyển ra bến xe đi Hà Tiên. Từ Rạch Giá đi Hà Tiên chỉ khoảng 1 giờ, nên bạn cứ thong thả tận hưởng ngày nghỉ của mình ở Rạch Giá. Đến Hà Tiên, bạn lấy phòng cất đồ đạc rồi đi ăn tối và dạo chợ đêm Hà Tiên sau đó nhớ nghỉ ngơi sớm để lấy năng lượng cho ngày hoạt động sau nhé.

 

Chợ đêm Hà Tiên

Chợ đêm Hà Tiên - Ảnh: Mytour

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Mời bạn xem tiếp: Lịch trình du lịch hoàn hảo cho 4 ngày nghỉ lễ (Gợi ý 1: Rạch Giá – Hà Tiên) - Phần 2

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /455