Mytour blog
Tags:
A Pa ChảiLễ hội - Sự kiệndu lịch Tây Bắcphượt Tây Bắcdu lịch lễ 30/4du lịch Lào Cai
06/04/20232.5770

Lịch trình lượn Tây Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 - Kỳ 2 năm 2024

Tây Bắc luôn là một lựa chọn hấp dẫn đối với phượt thủ trên cả nước và ngày càng được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn nhờ những cảnh quan vô cùng đặc sắc quanh năm. Dịp nghỉ lễ dài sắp tới, nếu bạn chưa có kế hoạch gì thì còn chần chừ gì mà không cùng Mytour dạo một vòng Tây Bắc nhỉ?

 

Tây Bắc, tại sao không

Tây Bắc, tại sao không? - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Mời bạn xem Lịch trình lượn Tây Bắc dịp nghỉ lễ 30-4 - Kỳ 1

 

NGÀY 4: TP. ĐIỆN BIÊN - ĐỒN BIÊN PHÒNG A PA CHẢI (MƯỜNG NHÉ)

 

A Pa Chải vốn được mệnh danh là cực Tây của Tổ Quốc – nơi mà “1 con gà gáy cả 3 nước cùng nghe”. Hiện nay chinh phục A Pa Chải đã dễ dàng hơn rất nhiều, chính vì thế không thể bỏ lỡ việc đặt chân lên cực Tây tổ quốc trong chuyến đi này.

 

Cột mốc đặt trên điểm cực

Cực Tây A Pa Chải - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Cột mốc đặt trên điểm cực

Cột mốc đặt trên điểm cực - Ảnh: Quy Coc Tu

 

Sau khoảng hơn 200km đường đèo dốc, bạn sẽ có mặt tại đồn biên phòng A Pa Chải. Thủ tục ở đây làm khá dễ dàng, leader sẽ thu chứng minh thư nhân dân của mọi người thay mặt đoàn vào đăng ký với trưởng đồn, bày tỏ nguyện vọng thăm quan mốc và ăn nghỉ ở đây cho tới lúc trở ra. Trưởng đồn sẽ bố trí cho các bạn người dẫn đường, nơi ăn chốn nghỉ và những lưu ý cần thiết cho chuyến thăm quan mốc biên giới.

 

Đồn biên phòng A Pa Chải

Đồn biên phòng A Pa Chải - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Buổi tối, bạn có thể sinh hoạt với các anh lính biên phòng tại đồn, nhưng chú ý không thức quá khuya để ngày hôm sau có đủ sức khỏe leo khoảng 6km đường núi.

 

NGÀY 5: MƯỜNG NHÉ - MƯỜNG LAY

 

Để chinh phục A Pa Chải, bạn sẽ mất khoảng 3 – 4 tiếng cả đi cả về. Đường leo không khó lắm bởi hiện việc làm đường đã hoàn thành khá nhiều, rút ngắn thời gian cho khách thăm quan. Tuy nhiên với một số phượt thủ kì cựu, việc chinh phục cực Tây sau khi vượt đồi cỏ tranh, băng rừng, vượt suối như trước kia có lẽ thú vị và đặc biệt hơn nhiều.

 

Nhóm bạn leo A Pa Chải

Nhóm bạn leo A Pa Chải - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Vượt rừng đầy sương mù chinh phục cực Tây

Vượt rừng đầy sương mù chinh phục cực Tây - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Khỏi phải nói, niềm vui khi đặt chân tới vùng biên giới thiêng liêng tới nhường nào. Bữa trưa thường sẽ có cơm và gà do một đồng chí biên phòng – kiêm người dẫn đường cho đoàn mang theo. Xuống núi sau bữa cơm trưa, nghỉ ngơi và thu dọn đồ đạc, chào lãnh đạo đồn, hãy tiếp tục hành trình và đến với vùng đất còn lạ lẫm trong bản đồ dân phượt: Mường Lay.

 

Niềm vui khi đặt chân đến điểm cực

Niềm vui khi đặt chân đến điểm cực - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

A Pa Chải  nơi con gà gáy cả ba nước cùng nghe

A Pa Chải – nơi con gà gáy cả ba nước cùng nghe - Ảnh: Heo Bờ Rồ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Điện Biên

 

Mường Lay hiện giờ là một thị xã thuộc tỉnh Điện Biên, là vùng tái định cư bởi Mường Lay cũ đã bị nhấn chìm trong lòng hồ thủy điện Sông Đà. Thế nhưng, cảnh đẹp trời ban cho Mường Lay vẫn không thay đổi. Bạn có thể ngắm những hòn đá lớn như ốc đảo giữa hồ, những cây cầu treo giản dị yên bình nối hai bên bờ dông, những mái nhà sàn lúp xúp nhiều vô số của thị xã, những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp mùa nước đổ hay len lỏi vào sâu trong bản làng của Mường Lay.

 

Thị xã Mường Lay xinh đẹp

Thị xã Mường Lay xinh đẹp - Ảnh: Le Hong Ha

 

Bên bờ sông Đà cuộn chảy

Bên bờ sông Đà cuộn chảy - Ảnh: Le Hong Ha

 

Ruộng bậc thang mùa nước đổ

Ruộng bậc thang mùa nước đổ - Ảnh: Le Hong Ha

 

Mường Lay còn đơn sơ lắm, có lẽ bạn không có lựa chọn nhiều cho dịch vụ ăn uống nghỉ ngơi ở đây. Nhưng có sá gì, bạn đã “được” cả một cảnh quan tươi đẹp trong trí nhớ và kỷ niệm trong hành trình này.

 

NGÀY 6: MƯỜNG LAY - SA PA

 

Cách Mường Lay 175km là thị trấn Sa Pa xinh đẹp, quanh năm mây mờ sương phủ. Sa Pa đã được ghi danh lên quá nhiều bài báo, hình ảnh, diễn đàn hay lọt vào các top bình chọn điểm đến và dịch vụ liên quan đến du lịch.

 

Thị trấn Sa Pa

Thị trấn Sa Pa - Ảnh: Le Hong Ha

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

Sa Pa mùa tuyết

Sa Pa mùa tuyết - Ảnh: Le Hong Ha

 

Hoa anh đào nở

Hoa anh đào nở - Ảnh: Võ Duy Tùng

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Khí hậu dễ chịu, các món ăn ngon và cảnh quan núi non, mây trời hòa quyện. Sa Pa thực sự là điểm dừng chân lý tưởng để nghỉ dưỡng, thăm thú đó đây. Leo núi Hàm Rồng, thăm thác Bạc, bãi đá cổ, ngắm Ô Quy Hồ - đệ nhất đèo Tây Bắc, ngắm Sa Pa ảo ảnh hoàng hôn, thăm thú chợ đêm, nhà thờ…

 

Thác Bạc

Thác Bạc - Ảnh: giakhanh

 

Bãi đá cổ

Bãi đá cổ - Ảnh: vietnamdiscoveries

 

Sa Pa buổi hoàng hôn

Sa Pa buổi hoàng hôn - Ảnh: Le Hong Ha

 

Sa Pa trong sương sớm

Sa Pa trong sương sớm - Ảnh: Le Hong Ha

 

Nhà Thờ Sa Pa

Nhà Thờ Sa Pa - Ảnh: Le Hong Ha

Có lẽ bạn sẽ muốn kéo dài lịch trình thêm nữa khi biết Sa Pa còn có các bản làng mà bạn có thể ở kiểu homestay, sống cùng người dân tộc để hiểu thêm về văn hóa đời sống của họ…

 

Chiều ở bản Tả Van

Chiều ở bản Tả Van - Ảnh: Le Hong Ha

 

Đèo Ô Quy Hồ, Sa Pa

Đèo Ô Quy Hồ, Sa Pa - Ảnh: Le Hong Ha

 

NGÀY 7: SA PA - HÀ NỘI

 

Tùy vào lịch trình bạn tự sắp xếp mà có thể về trong ngày này hay không, bởi để khám phá Sa Pa không thể chỉ trong vỏn vẹn 1 ngày. Bạn có thể chơi ở Sa Pa tới chiều muộn, gửi xe máy lên ô tô và bắt chuyến xe cuối cùng về Hà Nội, kết thúc kỳ nghỉ tại đây.

 

Sa Pa

Sa Pa - Ảnh: GoTrips Store

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai cho phép bạn ngủ một giấc trên xe giường nằm và 5 tiếng sau đã có mặt tại Thủ đô yêu dấu. Tôi muốn để ngỏ ngày cuối cùng này để bạn có thể thỏa sức sáng tạo, sao cho kỳ nghỉ của bạn trở nên trọn vẹn nhất có thể, và nếu có điều gì cần tư vấn về hành trình này, Mytour rất sẵn lòng lắng nghe và giải đáp. Chúc các bạn một kỳ nghỉ vui vẻ và an toàn!

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /167