Mytour blog
06/04/20232.9280

Linh Phước - An nhiên chốn tâm linh giữa lòng Đà Lạt năm 2024

“Quán thân bất tịnh - Quán tâm vô thường - Quán pháp vô ngã”, đã từ lâu, Phật pháp đã chiếm giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong tâm linh của người Việt. Được du nhập sớm và lan tỏa ý niệm sống thiện, sống tốt, đạo Phật được người dân trên khắp nơi trên dải đất Việt thành kính. Ấy thế nên không khó để tìm được một ngôi chùa mà mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, bước chân lại tìm về. Giữa chốn thiên sơn ngàn hoa ở Đà Lạt mơ mộng, cũng có một cõi hư vô phảng phất mùi nhang trầm mà ai lên xứ cao nguyên cũng mong muốn được khám phá - chùa Linh Phước. Hãy bước lên chuyến xe của Mytour, vượt con qua con đường phố thị, qua những cung đường đèo quanh co để tìm về Linh Phước  - an nhiên chốn tâm linh giữa lòng Đà Lạt.

 

Linh Phước - ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt

Linh Phước - ngôi chùa nổi tiếng ở Đà Lạt - Ảnh: Mark Wu

 

Chùa Linh Phước được ví von là một trong những danh thắng tâm linh độc đáo bậc nhất ở thành phố ngàn hoa. Bởi kiến trúc của chùa hầu như được tạo nên từ những mảnh sành, sứ,... Cũng chính vì vậy mà Linh Phước còn có tên gọi khác là chùa Ve chai. Chùa nằm ngay trên tuyến đường quốc lộ 20, ở số 120 Tự Phước, Trại Mát, cách trung tâm thành phố chừng 8km về phía Đông Bắc.

 

Linh Phước còn có tên gọi khác là chùa Ve chai

Linh Phước còn có tên gọi khác là chùa Ve chai - Ảnh: Mark Wu

 

Bởi kiến trúc Linh Phước độc đáo được tạo nên từ những mảnh sành, sứ

Bởi kiến trúc độc đáo được tạo nên từ những mảnh sành, sứ - Ảnh: Mark Wu

 

Khách du lịch cứ men theo con đường Hùng Vương, đi thẳng về phía Trại Mát nhìn về phía bên phải sẽ nhìn thấy cổng chùa mang dấu ấn xưa cổ nhưng rất đặc biệt, đó chính là Linh Phước. Nếu không tự tin về hành trình của mình, du khách có thể hỏi thăm người dân, người Đà Lạt hiền lắm, vừa nhiệt thành lại cởi mở nên không khó để khách muốn đến Linh Phước tìm được đường.

 

Cổng vào chùa Linh Phước ở ngay quốc lộ

Cổng vào chùa ở ngay quốc lộ - Ảnh: Scodaisym

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Không quá rộng như Thiền viện Trúc Lâm, chùa Linh Phước vẫn đủ sức hút bởi không gian hết sức riêng, chẳng thể nào lẫn vào đâu được của mình. Chùa thuộc hệ phái Bắc Tông, mang nhiều nét chạm trổ và điêu khắc truyền thống của dân tộc như bao nơi khác.

 

Chùa Linh Phước vẫn mang nhiều nét chạm trổ và điêu khắc truyền thống

Chùa Linh Phước vẫn mang nhiều nét chạm trổ và điêu khắc truyền thống - Ảnh: Mark Wu

 

Ấn tượng đầu tiên mà ai cũng trầm trồ không ngớt chính là Long Hoa Viên với kiến trúc hình rồng uốn lượn dưới chân tượng Phật Di Lặc. Cạnh bên thân rồng còn có hồ nước nhỏ và hòn giả sơn cũng được chăm chút từng chi tiết không kém.

 

Kiến trúc Linh Phước hình rồng độc đáo

Kiến trúc hình rồng độc đáo - Ảnh: Mark Wu

 

Không gian đồ sộ nhất chính là Chánh điện có chiều dài lên đến 33 mét và bề rộng là 22 mét. 17 mét chính là chiều cao của Tiền đàn bảo tháp cũng được chạm trổ hình rồng tinh tế. Đi lên lầu 1, du khách sẽ được tham quan gian thờ 108 tượng "Thiên thủ thiên nhãn", tượng Phật Thích Ca cao 4,9 mét ở nội điện. Ở phía bên ngoài là những bức phù điêu vô cùng sống động, khiến người nhìn dường như bị thôi miên vào thế giới khác lạ trong đó. Đứng trên lầu, du khách có thể nhìn thấy tổng thể các công trình khác và cả “bóng dáng” Đà Lạt ở phía xa xa. Có đồi núi trập trùng, có rừng thông réo rắt và có cả làn sương mờ lãng đãng chốn cô liêu.

 

Khu vực Chánh điện Linh Phước

Khu vực Chánh điện - Ảnh: Mark Wu

 

Du khách thích thú chụp ảnh trong ngôi chùa Linh Phước độc đáo

Du khách thích thú chụp ảnh trong ngôi chùa độc đáo - Ảnh: Scodaisym

 

Tầm nhìn về thung lũng Đà Lạt từ trên lầu

Tầm nhìn về thung lũng Đà Lạt từ trên lầu - Ảnh: Scodaisym

 

Trước Long Hoa Viên là tòa Linh tháp cao 37 mét với 7 tầng, được công nhận là tòa tháp chuông cao nhất Việt Nam vào năm 2008. Dưới sảnh, nhìn về phía bên phải Chánh điện chính là Vô ưu quán, nơi mà khách tham quan có thể chọn cho mình những món quà lưu niệm cho riêng mình. Ở phía đằng sau, bên cạnh tháp, loài cây không tên, rực rỡ màu hoa đỏ dường như suốt năm, sáng bừng một góc ở Linh Phước.

 

Vô Ưu quán, nơi du khách có thể mua quà lưu niệm

Vô Ưu quán, nơi du khách có thể mua quà lưu niệm - Ảnh: Scodaisym

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 52% tại Đà Lạt

 

Màu hoa đỏ như tô thắm cho nét đẹp của chùa Linh Phước

Màu hoa đỏ như tô thắm cho nét đẹp của chùa - Ảnh: Scodaisym

 

Bao trùm lên cả không gian Linh Phước là mùi hương của nhang quyện trong cơn gió se se lạnh đặc trưng ở Đà Lạt, lòng bỗng nhẹ tênh khi bước chân vừa đến. Thêm một điểm khá đặc biệt mà ở Linh Phước mà không hẳn ngôi chùa nào cũng có, đó chính là ở mỗi nơi đặt lư hương cho người đi lễ Phật đều có sư cô chuẩn bị sẵng nhang trầm để đưa tận tay du khách. Nụ cười hiền và sự hướng dẫn tận tâm của những gương mặt thân thương ấy làm cho trái tim người lữ hành ấm lên bội phần.

 

Sư cô Linh Phước đi lấy thêm nhang cho khách vào viếng

Sư cô đi lấy thêm nhang cho khách vào viếng - Ảnh: Scodaisym

 

Phía bên phải của chùa có một lối nhỏ dẫn xuống vườn nhà dân, một thế giới mới nữa lại hiện ra trước mắt. Đó là màu xanh um của bắp cải, xa xa là núi rừng phố núi với ngan ngát màu thông, một cảm giác yên bình quá đỗi.

 

Yên bình một góc vườn Linh Phước xanh mướt

Yên bình một góc vườn xanh mướt - Ảnh: Scodaisym

 

Đến chùa Linh Phước vào những ngày trong tiết đông, du khách còn có cơ hội đắm chìm vào vẻ đẹp của đồi cỏ lau mơ mộng cách đó không xa. Lãng đãng trong sương và gió, màu nắng nhạt hắt dần lên từng bông cỏ, lãng đãng một thước phim diệu kỳ khiến lòng cứ ngơ ngẩn như vừa bị chuốc say.

 

Thích thú với đồi cỏ đuôi chồn trong tiết đông cách Linh Phước không xa

Thích thú với đồi cỏ đuôi chồn trong tiết đông cách Linh Phước không xa - Ảnh: Nguyễn Khánh Hoàng

 

Chùa Linh Phước - Đà Lạt

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

 

Có đôi lần lòng bỗng rộn lên vũ khúc lo lắng tất bật, cần một nơi nào đó để nghỉ ngơi, thư giãn, tìm lại phút giây trầm lắng thì chuyến du hí đến Đà Lạt và chùa Linh Phước là ý tưởng tuyệt vời. Một Đà Lạt nên thơ, một Linh Phước như xoa dịu cảm giác bất ổn trong trái tim đang thổn thức bộn bề sẽ giúp cho mỗi người cảm thấy thư thái hơn rất nhiều. Nếu về Đà Lạt, nhớ dừng chân ở chùa Linh Phước, để chiêm nghiệm, để hít hà hương vị sâu thật sâu, an yên cùng vũ khúc tâm linh riêng, nhẹ nhàng.

 

Linh Phước một lần nên đi
Để còn chiêm nghiệm, để khi nhớ về
Lòng như chợt tỉnh cơn mê
An nhiên một góc bình yên cõi trần.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Linh Phước là gì?

Linh Phước là một ngôi chùa tọa lạc tại Đà Lạt, Lâm Đồng, Miền Trung. Nó được xây dựng từ những mảnh vỡ sành và men gốm, tạo nên một kiệt tác nghệ thuật độc đáo.

Linh Phước có gì đặc biệt?

Linh Phước có nhiều điểm đặc biệt như: kiến trúc độc đáo, tượng Phật cao nhất Việt Nam, đường hầm đèn lồng, đài phun nước, vườn hoa đẹp mắt, và nhiều hoạt động tâm linh hấp dẫn.

Linh Phước có phí vào cửa không?

Có, Linh Phước có phí vào cửa. Giá vé vào cửa là 30.000 đồng/người lớn và 15.000 đồng/trẻ em.

Linh Phước có thời gian mở cửa như thế nào?

Linh Phước mở cửa từ 7h sáng đến 5h chiều hàng ngày.

Linh Phước có gì để tham quan?

Linh Phước có nhiều điểm tham quan như: chùa Linh Phước, đài phun nước, đường hầm đèn lồng, vườn hoa, tượng Phật cao nhất Việt Nam, và nhiều hoạt động tâm linh khác.

Linh Phước có gì để mua làm quà?

Bạn có thể mua các sản phẩm tâm linh như bùa may mắn, bông tai, vòng tay, và các sản phẩm khác tại các cửa hàng trong khuôn viên chùa.

Linh Phước có gì để ăn uống?

Linh Phước có nhiều quán ăn và quán cà phê trong khuôn viên chùa, bạn có thể thưởng thức các món ăn địa phương và thức uống ngon lành.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /260