Mytour blog
Tags:
miền Tây sông nướckhám phá long an Hồ Long An
06/04/20236.5270

Long An - Điểm đến du lịch đầy tiềm năng năm 2024

Long An là một tỉnh có tiềm năng du lịch hấp dẫn và đa dạng về loại hình du lịch, Long An sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về du lịch. Một điểm đến đầy tiềm năng với nhiều khu sinh thái khác nhau trên địa bàn.
 
Tiềm năng du lịch tỉnh Long An rất phong phú, đa dạng. Ngoài sinh thái vùng Đồng Tháp Mười, Long An còn có chùa Nổi (huyện Vĩnh Hưng), chùa Tôn Thạnh, Nhà Trăm cột, Đồn Rạch Cát (huyện Cần Đước), khu di tích Vàm Nhựt Tảo (huyện Tân Trụ), lăng mộ Nguyễn Huỳnh Đức (thành phố Tân An)...

Cánh đồng lúa

Tuy nhiên, nhiều năm nay tỉnh vẫn chưa chú trọng đầu tư khai thác những tiềm năng này. Do đó, Long An mới chỉ là điểm dừng chân chứ chưa phải là điểm du lịch thu hút du khách. Đặc biệt, tỉnh còn thiếu sáng tạo trong khai thác mô hình du lịch đặc thù vùng sông nước.
 
Nhà tranh cạnh sông
 

Ông Nguyễn Văn Bé - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười cho biết khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có tài nguyên và sản phẩm du lịch trùng lắp nhau. Trong khi các tỉnh đã khai thác từ lâu thì Long An mới bắt đầu đầu tư xây dựng, khai thác và khi hoàn chỉnh thì đã lỗi thời. Hơn nữa, việc tổ chức khai thác du lịch cũng đơn điệu.

Chẳng hạn lễ giỗ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực được long trọng tổ chức tại khu di tích Vàm Nhựt Tảo, nơi có cảnh quan sông nước nên thơ, nhưng khách đến rất ít. Trong khi đó, khu đền thờ Nguyễn Trung Trực ở Kiên Giang đã thành điểm hội tụ tâm linh của đồng bào khắp các tỉnh miền Tây.
 
Khung cảnh tuyệt đẹp
 
Khu du lịch sinh thái Tân Lập (huyện Mộc Hóa) được tỉnh Long An đầu tư 30-40 tỷ đồng để nạo nét các con rạch nhỏ, làm đường theo từng lô rừng tràm nhưng gần như sao chép của các địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long, không có sáng tạo nên không hút được du khách.

Cảnh sông nước miền Tây

Khách du lịch nước ngoài thích ngoạn cảnh trên sông nước để được tận hưởng thiên nhiên tươi mát, không khí trong lành, thưởng thức những món ăn đặc sản ở miền sông nước thì tại khu du lịch lại không có những dịch vụ này. Khách muốn dừng chân lại trong ngày thì phải mang theo đồ ăn hoặc phải ra thị xã Kiến Tường, cách điểm du lịch hơn 10km, mới có điểm ăn, nghỉ.

Khu sinh thái rừng ngập mặn Láng Sen (Tân Hưng) là nơi du lịch sông nước khá lý tưởng với diện tích quy hoạch hơn 2.000ha. Tuy nhiên, khách đến đây chỉ được dạo quanh rừng tràm rồi ra về. Những cách khai thác du lịch đơn điệu, không mang sắc thái vùng sông nước, không thu hút được khách du lịch.
 
Hồ Long An
 
Theo ông Nguyễn Văn Bé, muốn đánh thức tiềm năng du lịch, Long An nên chọn mùa nước nổi, bởi đó là lúc cho thấy hết nét đẹp đặc trưng sinh thái vùng sông nước.

Tỉnh nên tổ chức cho khách tham gia các loại hình du lịch như tự chèo thuyền đánh bắt cá, giăng lưới, câu cá trên xuồng, bắt ốc... Tỉnh cần có giải pháp sáng tạo về mô hình du lịch theo thế mạnh của mình mới có thể thu hút được nhiều du khách.
Mytour.vn - Nguồn: TTXVN
Các câu hỏi thường gặp
Long An là tỉnh nằm ở đâu?

- Long An là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, nằm ở phía Nam của Việt Nam.

Có những địa điểm du lịch nào ở Long An?

- Long An có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như: Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu du lịch sinh thái Đồi Dương, Chùa Giác Lâm Long An, Khu du lịch sinh thái Đồi Chè, Công viên nước Đại Nam,....

Nên đi du lịch Long An vào thời điểm nào trong năm?

- Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Long An là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không có mưa nhiều.

Có những món ăn đặc sản nào ở Long An?

- Long An có nhiều món ăn đặc sản như: cá lóc kho tộ, cá lóc nướng trui, bánh tráng nướng, bánh xèo, bánh tét,....

Nên lưu ý gì khi đi du lịch Long An?

- Khi đi du lịch Long An, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân, đặc biệt là kem chống nắng và muỗi, vì Long An có khí hậu nhiệt đới ẩm và nhiều côn trùng. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu trước về địa điểm du lịch và giá cả để có kế hoạch du lịch hợp lý.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /374