Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namkhám phá long an Núi Đất du lịch thôn quê
06/04/20236.9520

Núi Đất năm 2024

Để đến được Núi Đất, từ thị xã Tân An, tỉnh Long An có ngã ba Bưu Điện, rẽ phải theo Tỉnh lộ 49 khoảng 65km đến thị trấn Mộc Hóa, gặp ngã tư Biên Phòng, quẹo trái chừng 500m là tới nơi. Sở dĩ gọi là Núi Đất vì nó không phải là núi tự nhiên, mà do chính bàn tay con người đắp nên. Vào năm 1957 đến 1960, cùng với việc chấn chỉnh địa lý hành chính và xây dựng tỉnh lỵ Kiến Tường ở Mộc Hóa, chính quyền Ngô Đình Diệm đã cho đào đất xung quanh khu vực này đắp thành những ngọn giả sơn (núi giả) để làm thắng cảnh.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Long An

 

Từ xa nhìn đến, Núi Đất như hòn non bộ khổng lồ nổi lên giữa một hồ nước trong xanh, êm đềm và thơ mộng. Nối liền Núi Đất với bờ là chiếc cầu bằng xi măng cách điệu uốn cong, mềm mại. Khu Núi Đất chia làm ba tiểu đảo: Tiểu đảo 1 có núi lớn cao khoảng 10m, núi nhỏ cao 5m với nhiều tảng đá ong rêu phong theo thời gian, xen lẫn trong những cây cổ thụ tỏa bóng mát rượi, có đường lên xuống bằng các bậc đá. Xung quanh núi là những lối đi bằng đất được kè đá men theo mép nước đảm bảo độ an toàn cho khách du ngoạn. Tiểu đảo 2 là một ngọn núi nhỏ cũng được đắp bằng đất nối liền với tiểu đảo 1 bằng cây cầu dài nhỏ.
 
 
 

Tiểu đảo 3 nằm phía bên trái hồ sen, được tạo dáng như hòn non bộ bằng đá trồng hai cây bồ đề phủ lên. Trong lòng hồ còn có hai nhà thủy tạ để du khách ngồi hóng mát, trò chuyện, trên bờ là hệ thống nhà làm việc, nhà tiếp khách, nhà hàng ăn uống, khu trồng hoa kiểng, nuôi chim thú.

 

 

Nếu chưa một lần đến miền biên ải Mộc Hóa, ít ai có thể hình dung nơi vùng đất còn nghèo khó này lại có một khu du lịch khá đẹp như vậy. Càng thú vị hơn sau một chặng đường dài du khách đã thấm mệt, khi đến đây được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát dịu, leo lên đỉnh núi gió phả vào mặt, cảm giác miên man khó tả.

 

 

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Núi Đất là địa danh ở đâu?

- Núi Đất là một huyện thuộc tỉnh Quảng Nam, nằm ở phía Nam Trung Bộ Việt Nam.

Núi Đất có điểm du lịch nào nổi tiếng?

- Núi Đất có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như làng gốm Thanh Hà, chùa Bà Đanh, đèo Hải Vân, bãi biển Cửa Đại, Hội An cổ, vườn quốc gia Bạch Mã,...

Long An là tỉnh nằm ở đâu?

- Long An là một tỉnh thuộc miền Nam Việt Nam, giáp ranh với các tỉnh Tiền Giang, Tây Ninh, Bến Tre, Đồng Tháp và TP.HCM.

Long An có điểm du lịch nào đáng để ghé thăm?

- Long An có nhiều điểm du lịch đáng để ghé thăm như làng nghề gốm sứ Bình Định, chợ nổi Tân Lập, đền thờ Đức Thánh Mẫu Tân An, khu du lịch sinh thái Đồi Cát,...

Miền Nam Việt Nam có những đặc sản nào nổi tiếng?

- Miền Nam Việt Nam có nhiều đặc sản nổi tiếng như bánh xèo, bánh tráng trộn, bánh mì, hủ tiếu, cơm tấm, bún bò Huế, bún riêu cua, chả giò, nước mắm,...

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /207