Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm ĐồngMa Rừng lữ quánkhám phá lâm đồng cảnh đẹp lâm đồng
06/04/202311.3710

Ma Rừng Lữ Quán - Chốn thiên sơn ở thành phố ngàn hoa năm 2024

Có ai đó đã từng nói rằng, Đà Lạt như ẩn dấu một người tình. Có lẽ vì vậy mà trong tôi luôn đau đáu một Đà Lạt mang hồn thương nhớ. Bỏ lại sau lưng bao bộn bề thường nhật, tìm về Đà Lạt trong buổi chiều hè hoang hoải. Chẳng muốn dừng chân ở những địa điểm đã từng quen, ngược đường ngược nắng, lạc bước vào một khung cảnh thần tiên nơi chốn xa xôi, Ma Rừng Lữ Quán hiện lên sau một hành trình tìm kiếm để lại trong lòng người lữ khách những cảm xúc nôn nao, muốn được khám phá cái chốn thiên thai giữa đại ngàn Lâm Đồng hùng vỹ.

 

Ma rừng lữ quán - Tiên cảnh chốn trần ai

Ma Rừng Lữ Quán - Tiên cảnh chốn trần ai - Ảnh: Eric VietThang

 

Từ thành phố Đà Lạt, chúng tôi chạy xe tầm hơn 20km ngược về hướng Lạc Dương, men theo con đường đất đỏ uốn lượn quanh rừng Đà Nghịt để tìm về Ma Rừng Lữ Quán. Mới chỉ nghe cái tên thôi, trong tâm trí mỗi người chợt nghĩ tới hình ảnh một khung trời ma mị, huyền bí, làm nổi lên cái khát khao được khám phá nơi chốn lạ lùng ấy.

 

Ma Rừng Lữ Quán

Con đường gian khổ …..- Ảnh: Nikon995photo

 

Nhưng cũng đầy thơ mộng lên Ma rừng lữ quán

… Nhưng cũng đầy thơ mộng lên Ma Rừng Lữ Quán - Ảnh: Sưu tầm

 

Đường đến Ma Rừng Lữ Quán cũng đẹp lắm, ngồi trên xe gắn máy, bạn có thể tha hồ thưởng thức sơn thủy hữu tình ngay trong tầm mắt. Xung quanh là những cánh rừng thông đang reo vui cùng gió, lẩn khuất đâu đó là những con suối nhỏ đang uốn lượn men theo chân đồi và rồi ở phía xa xa là đỉnh núi Langbiang hùng vỹ đang ẩn đang hiện sau đại ngàn xanh thăm thẳm. Con đường gian khổ nhưng cũng chứa đựng muôn vàn cảm xúc, để người ta cứ mải nhìn, mải trải nghiệm và mải kiếm tìm.

 

Khung cảnh thần tiên trên đường tới Ma rừng lữ quán

Khung cảnh thần tiên trên đường tới Ma Rừng Lữ Quán - Ảnh: Nikon995photo

 

Bất ngờ thay, ngay khi vượt qua đường chặng hành trình đầy gian khổ, vượt cái nắng gió đặc trưng của vùng cao nguyên, phía xa xa một khung cảnh thần tiên hiện lên với những ngôi nhà tím, ngôi nhà vàng đầy mơ mộng. Không như tưởng tưởng của du khách, Ma Rừng Lữ Quán thực ra là một khung cảnh được thiết kế và táo tạo dựa trên nền thiên nhiên núi rừng để trở thành một địa điểm du lịch hút hồn người.

 

Ma rừng lữ quán

Một thiết kế đầy nghệ thuật giữa chốn núi rừng hoang sơ - Ảnh: Phongnguyen_28

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lạc Dương

 

Ma Rừng Lữ Quán tọa lạc ở một nơi chốn khá hẻo lánh và hiểm trở mà có lẽ vì vậy cho nên nơi này mới giữ lại những gì nguyên sơ nhất của núi rừng mặc bàn tay sắp đặt tài tình của chủ nhân. Ma Rừng Lữ Quán được thiết kế bởi anh Liêm, người Đà Lạt gốc nhưng với niềm say mê thiên nhiên hoang dã, người đàn ông ấy đã bỏ lại sau lưng cái cuộc sống nhộn nhịp của phố thị, tìm về khu rừng sâu hoang hoải này để thỏa cái ước mong được sống hòa mình cùng thiên nhiên non nước.

 

Ma rừng lữ quán

Hòa với non nước mây trời - Ảnh: NQKHANHN

 

Ấn tượng đầu tiên khi người ta bước chân vào Ma Rừng Lữ Quán là tượng gỗ Phật Di Lặc đang nằm êm đềm ngay ở cổng vào. Đi sâu vào bên trong là những hình ảnh mang đậm phong cách kiến trúc của người Công giáo. Dường như vượt qua giới hạn của tín ngưỡng, ở nơi chốn bình yên này người ta tìm thấy sự giao thoa của các nền văn hóa mà chỉ có người chủ nhân ngạo nghễ nơi đây mới đủ can đảm để thể hiện.

 

Cổng vào Ma rừng lữ quán

Cổng vào Ma Rừng Lữ Quán - Ảnh: Sưu tầm

 

Ma Rừng Lữ Quán quả thực là tiên cảnh giữa chốn trần ai. Có ai ngờ được trong cuộc sống ồn ã của thời hiện đại có một nơi vượt ngoài những giá trị thông thường, như nàng công chúa đang ngủ quên giữa đại ngàn Đà Nghịt. Toàn không gian hiện lên như một khu rừng thần tiên thu nhỏ.

 

Một khu rừng thần tiên thu nhỏ

Một khu rừng thần tiên thu nhỏ - Ảnh: Sưu tầm

 

Thấp thoáng trên những con đường mòn quanh co quanh khu du lịch này là hình ảnh những hàng rào hoa tường vy, những vườn cúc tiểu muội đầy  thơ mộng. Đằng xa là rừng thông đang mải miết chuyện trò cùng gió, là tiếng róc rách của suối ngàn, là những mặt hồ trong xanh đang trầm tư nghe chuyện đời chuyện người.

 

Những con đường ngập tràn hoa tường vy

Những con đường ngập tràn hoa tường vy - Ảnh: Sưu tầm

 

Nổi bật trong không gian thần tiên ấy là dãy nhà Tím mộng mơ. Gọi là nhà tím chẳng vì sao cả chỉ đơn giản là do nó được khoác trên  mình một tấm áo tím lãng mạn. Đi tiếp vào trong là khung cảnh rực rỡ ngập trời những ngôi nhà mang sắc vàng kiêu sa. Một không gian mang đậm chất Tây Âu ẩn hiện giữa bạt ngàn thiên nhiên trữ tình của núi rừng, một sự kết hợp hài hòa giữa cá tính phương Đông và phương Tây mang tới cho người khác những cảm nhận rất riêng, không thể lẫn vào đâu được.

 

Ngôi nhà màu tím mộng mơ

Ngôi nhà màu tím mộng mơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Những ngôi nhà vàng kiêu sa

Những ngôi nhà vàng kiêu sa - Ảnh: Eric Viet Thang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Lâm Đồng giá rẻ

 

Du lịch Ma Rừng Lữ Quán, người lữ khách còn được trải nghiệm một khung cảnh huyền bí của xứ sở cao nguyên huyền thoại. Những ngôi nhà trung tâm hoàn toàn bằng gỗ được thiết kế theo kiểu không gian mở với những vật dụng thể hiện phong cách của người dân tộc Tây Nguyên. Độc đáo hơn, trong một vài không gian người ta bắt gặp hình ảnh những bắp ngô đang treo la liệt trên trên mái nhà, khiến người lữ khách như thực sự đang sống trong ngôi nhà của một người đồng bào Ê đê nào đó.

 

Những hình ảnh liên tưởng tới ngôi nhà của người đồng bảo Tây Nguyên

Những hình ảnh liên tưởng tới ngôi nhà của người đồng bảo Tây Nguyên - Ảnh: Sưu tầm

 

Du lịch tới Ma Rừng Lữ Quán, du khách còn được thưởng thức những bữa tiệc nướng ngoài trời. Còn gì tuyệt vời khi kiếm một góc nào đó, cắm trại, nổi lửa lên và chiếm ngưỡng cái sắc hoàng hôn huyền ảo. Để rồi tới khi màn đêm dần buống xuống, lặng mình nghe tiếng chim hót lảnh lót từ khu rừng truyền lại, nghe tiếng ếch nhái ốp oạp bên suối vọng về, ngẩng mặt lên trời ngắm những vì sao đang đua nhau tỏa sáng trên bầu trời đêm ma mị.

 

Khung cảnh ma mị về đêm khi du lịch tới Ma rừng lữ quán

Khung cảnh ma mị về đêm - Ảnh: Sưu tầm

 

Đốt lửa và ngắm sao trời

Đốt lửa và ngắm sao trời - Ảnh: Eric Viet Thang

 

Sáng hôm sau thức giấc để ngắm bình minh đang dần lan tỏa khắp khu rừng, thấy từng màn sương mù đang thi nhau chạy trốn, ngồi bên bờ suối, thưởng thức ly café đậm chất cao nguyên, chợt thấy sao yên ả, thanh bình đến vậy.

 

Thưởng thức cafe bên mặt hồ yên ả

Thưởng thức cafe bên mặt hồ yên ả - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Một lần du lịch Ma Rừng Lữ Quán, chợt thấy bao cảm xúc ùa về. Dường như cái sự giao hòa giữa thiên nhiên và bàn tay kiến tạo tài tình của con người đã mang tới cho địa danh này một dấu ấn không thể nào phai. Kiếm một cuối tuần nào đó, chạy xe tìm về mảnh đất hoang sơ, mơ mộng này để trải nghiệm không khí trong lành, để khơi dậy những niềm đam mê tiềm ẩn của bản thân mà trong cuộc sống bận rộn thường ngày người ta cứ phải cố giấu nó đi.

 

Dandelion - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Ma Rừng Lữ Quán là gì?

- Ma Rừng Lữ Quán là một khu du lịch sinh thái nằm ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Miền Trung.

Ma Rừng Lữ Quán có gì đặc biệt?

- Ma Rừng Lữ Quán có không gian thiên nhiên hoang sơ, yên tĩnh và rất đẹp. Nơi đây có nhiều hoạt động giải trí như đi bộ đường mòn, leo núi, tham quan hang động, tắm suối, cắm trại, v.v.

Ma Rừng Lữ Quán có những hoạt động gì?

- Tại Ma Rừng Lữ Quán, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, leo núi, tham quan hang động, tắm suối, cắm trại, v.v.

Ma Rừng Lữ Quán có những địa điểm tham quan nào?

- Tại Ma Rừng Lữ Quán, bạn có thể tham quan các địa điểm như hang động, suối nước, đồi cỏ, rừng thông, v.v.

Ma Rừng Lữ Quán có những dịch vụ gì?

- Tại Ma Rừng Lữ Quán, bạn có thể sử dụng các dịch vụ như ăn uống, nghỉ ngơi, thuê trang thiết bị cắm trại, v.v.

Ma Rừng Lữ Quán có giá vé bao nhiêu?

- Giá vé vào Ma Rừng Lữ Quán thường dao động từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng tùy vào từng hoạt động và dịch vụ bạn sử dụng.

Ma Rừng Lữ Quán nằm ở đâu?

- Ma Rừng Lữ Quán nằm ở địa chỉ: Thôn 1, xã Tân Thành, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /411