Mytour blog
06/04/20236990

Mãn nhãn trước ngôi đền xanh dát vàng tại Thái Lan cư dân mạng phát cuồng năm 2024

Không quá ồn ào như Bangkok hay Phuket, Chiang Rai “bông hồng lai” đẹp dịu dàng như một thiên đường tĩnh tại miền nhiệt đới. Ấy thế mà đâu ai biết rằng ngay tại lòng Chiang Rai lại có một ngôi đền xanh được dát vàng có 1-0-2 như thế này.

 


@anabram_

 

Thời tiết đang rục rịch chuyển sang hè rồi các bạn ơi. Ai đã có dự định du lịch Thái Lan như bọn mình thì giơ tay điểm danh nào. Chắc sẽ có bạn nghĩ là đi Thái chi mà đi suốt thế, còn chỗ nào chưa khám phá nữa đâu. Đừng nghĩ thế chứ, vẫn đang có rất nhiều địa điểm mới ở Thái chờ bạn khám phá đó. Đơn cử là hôm nay Mytour bọn mình sẽ gợi ý cho bạn một địa điểm siêu độc siêu lạ cho mấy bạn sắp đi Thái đây. Một ngôi đền xanh lục được dát vàng lung linh dưới cái nắng Chiang Rai đã làm các bạn tò mò chưa? Nếu có thì hãy nghía thử qua ngôi đền Wat Rong Suea Ten này nha.
 


@penny9435

 

Chiang Rai vốn dĩ là một vùng đất không hề ồn ào, sôi động như Bangkok nhưng lại có ti tỉ thứ hay ho cần được khám phá đấy. Bên cạnh ngôi đền trắng ma mị Wat Rong Khun thì ngôi đền xanh Wat Rong Suea Ten cũng thu hút bọn mình không kém. Ngôi đền xanh này nằm ngay phía bắc sông Kok và cách trung tâm Chiang Rai chỉ vài cây số nên các bạn có thể đi xe bus hay xe tuk tuk đều thuận tiện cả.
 


@kenn_samala

 


@misterricecake

 

“Đập” vào mắt bọn mình đầu tiên là một ngôi đền hoành tráng màu xanh lục với những chi tiết được dát vàng bên ngoài. Mình được biết màu xanh đại diện cho Phật pháp, ý nói đức hạnh của Đức Phật là lan truyền khắp nơi trên thế giới và trở thành giáo lý về tự nhiên, logic như bầu trời xanh tươi sáng vậy đó. Và ngôi đền này là nơi trưng bày nghệ thuật Phật giáo đương đại với những ngụ ý giáo lý của Đức Phật.
 


@betsaleyva

 

Có thể nói ngôi đền xanh này là ngôi đền có kiến trúc hiện đại nhất, khác xa với những ngôi đền truyền thống của Thái bởi màu xanh sapphire lạ mắt. Với cái tên “Rong Suea Ten” cũng chả có chút nào liên quan đến màu xanh nữa, tiếng Thái nó có nghĩa là “đền hổ” nên đây cũng là một điểm khiến bọn mình rất tò mò luôn.
 


@camilaamd

 

Ngôi đền này dù được xây dựng từ năm 2005 nhưng mãi đến 1/2016 mới được hoàn thành. Chính vì thời gian xây dựng lâu như thế nên mọi chi tiết trong ngôi đền đều rất tỉ mỉ và chỉnh chu. Từng cái uốn lượn, từng bức tượng,... đều được làm nên một cách rất công phu. Thực ra ngôi đền này được cải tạo từ một ngôi đền cổ có niên đại trên 100 năm đấy.
 


@jesstiseo

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Thái Lan

 

Điểm đặc biệt nhất của ngôi đền này có lẽ là khu hội trường chính, đây là nơi đặt bức tượng Đức Phật bằng ngọc trắng tinh khiết cực lớn. Không chỉ có thế đâu nhé, các bức tường và trần nhà đều được sơn màu xanh thẫm như một bầu trời, tượng trưng cho những lời dạy của Đức Phật. Hai bên tường còn là những bức bích họa tuyệt đẹp miêu tả những câu chuyện của Phật nữa.
 


@simon.amram

 


@camilaamd

 


@pmpd5

 

Tuy là “em út” trong những ngôi đền đặc biệt của Thái Lan nhưng Wat Rong Suea Ten thu hút khách du lịch nhiều không kém những nơi khác đâu. Hôm bọn mình đến cũng đông nghịt người vì ai cũng tò mò về ngôi đền xanh này như mình hết.
 


@en_edwin

 


Ảnh: Internet

 


@dianadereznor

 

Không phải vì là đền chùa mà không có những góc siêu lạ, siêu đẹp đâu nha, ở ngôi đền xanh này cũng có kha khá góc chụp đẹp đấy chứ. Cứ thử làm vài tấm và khoe lên Facebook đi, thế nào cũng triệu like cho mà xem.
 


@pmpd5

 


@elealst

 

Khi đến tham quan tại ngôi đền xanh này các bạn sẽ không hề mất vé vào cổng đâu. Nhưng khi đến đây các bạn nhớ ăn mặc lịch sự và đừng gây ồn ào nhé!
 


@vegansimon

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Ngôi đền Rong Suea Ten như “một viên ngọc ẩn” cực mới, cực lạ đang chờ các bạn khám phá khi đến Chiang Rai đấy. Còn chần chờ gì mà không book vé đi Thái ngay nhỉ?

 

Mytour.vn - Nguồn: Tripnow/Minh Trang

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /291