Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch kiên giangđảo Hòn Mộtdu lịch Phú Quốchòn Mâyhòn Xưởnghòn móng Tay
06/04/20235.0510

Mãn nhãn với 5 hòn đảo nhỏ siêu đẹp quanh đảo Phú Quốc năm 2024

Du lịch Phú Quốc từ lâu đã là một lựa chọn tuyệt vời cho du khách trong nước và khách nước ngoài đến với Việt Nam. Các bãi biển của Phú Quốc lọt vào không biết bao nhiêu bảng xếp hạng thế giới về sự quyến rũ vô tận của biển xanh, cát trắng và cảnh sắc thiên nhiên trong lành. Không chỉ có vịnh biển đẹp, ẩm thực đa dạng, Phú Quốc ngoài đảo lớn còn có những hòn đảo nhỏ nằm xung quanh ít người biết, nhưng một khi đến nơi thì không muốn quay về.

 

Phú Quốc hoang sơ, quyến rũ

Phú Quốc hoang sơ, quyến rũ - Ảnh: Sưu Tầm

 

1. HÒN MÂY RÚT NGOÀI

 

Hòn Mây Rút là đảo nhỏ trong vịnh Thái Lan, thuộc quần đảo An Thới, xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc. Đến Hòn Mây Rút, bạn phải thuê ghe, xuồng máy riêng đi hơn một tiếng đồng hồ, qua hàng chục hoang đảo lớn nhỏ mới tới nơi. Hòn Mây Rút hiện có hai đảo là Hòn Mây Rút Trong và Hòn Mây Rút Ngoài, với mỗi hòn chỉ có một gia đình sinh sống mà thôi.

 

Hòn Mây Rút Ngoài

Hòn Mây Rút Ngoài - Ảnh: Sưu Tầm

 

Ở Hòn Mây Rút Ngoài, bạn có thể tìm thấy cả một hệ sinh thái đa dạng, với rạn san hô độc đáo nhất gồm 89 loài san hô cứng, 19 loài san hô mềm và hàng trăm loài cá, sinh vật thân mềm khác nhau, đặc biệt có những loài đang được bảo tồn nghiêm ngặt. Bãi biển của hòn Mây Rút Ngoài thì khỏi phải nói, hoang sơ, nhiều đá nhỏ nên nước biển trong vắt. Mùa cát bồi thì bãi cát toàn màu trắng, nước chuyển màu xanh lơ đến nỗi giơ máy lên chụp ảnh thấy những bức hình như được tráng qua một lớp filter.

 

Vẻ đẹp biển cả

Vẻ đẹp biển cả - Ảnh: Dinh Quang Thieu

 

Trên đảo chỉ có gia đình bà Tám sinh sống, họ không làm dịch vụ, khách đến chơi thì được đón tiếp nhiệt tình, trả bao nhiêu thì trả, bởi họ coi việc khách tới nhà như niềm vui vậy. Đến với Hòn Mây Rút Ngoài, bạn cũng sẽ ăn uống, tắm biển, lang thang đi dạo, nằm võng thư giãn… nhưng là ở một nơi hoàn toàn vắng vẻ như trong câu chuyện “Robinson trên đảo hoang”. Đừng quên thưởng thức cháo nhum hay nhum nướng thần thánh ở đây, không ăn chỉ có nước tiếc hùi hụi.

 

Nhum nướng

Nhum nướng - Ảnh: Foody

 

2. HÒN MÂY RÚT TRONG

 

“Chúa đảo” của Hòn Mây Rút Trong cũng có một lịch sử ly kỳ, đó là gia đình ông Ẩn sau bao thăng trầm sóng gió thì nay cuộc sống đã khá khẩm hơn nhưng họ đều gắn bó với biển, có “đức tin” tuyệt đối vào biển cả thân yêu. Biển và hệ sinh thái ở Hòn Mây Rút Trong cũng đẹp vô ngần với bãi cát dài thoai thoải, hàng dừa nghiêng bóng soi mặt nước và hàng trăm sinh vật biển quý hiếm.

 

Hòn Mây Rút Trong

Hòn Mây Rút Trong - Ảnh: Sưu Tầm

 

Đảo nhỏ nước trong vắt

Đảo nhỏ nước trong vắt - Ảnh: Dinh Quang Thieu

 

Chỉ khác với Hòn Mây Rút Ngoài ở chỗ, đến Hòn Mây Rút Trong bạn sẽ được tham gia những hoạt động thú vị như tour lặn ngắm san hô, câu mực, ăn uống ngay trên thuyền, thăm quan khu nuôi cấy ngọc trai, nhà nổi chuyên nuôi các loại hải sản quý hiếm như bào ngư, hải sâm, rùa, cá mú bông…

 

Ẩm thực trên đảo

Ẩm thực trên đảo - Ảnh: Sưu Tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

3. HÒN XƯỞNG

 

Hòn Xưởng hay còn gọi là Hòn An Tây, cũng là một địa điểm lý tưởng cho những người thích lặn ngắm san hô bởi các loài san hô của Hòn Xưởng rất đẹp và quý không thua gì ở Hòn Mây Rút.

 

Địa điểm thích hợp để lặn biển

Địa điểm thích hợp để lặn biển - Ảnh: Sưu Tầm

 

Ảo diệu không ngờ

Ảo diệu không ngờ - Ảnh: Andrew Sharapko

 

Hòn Xưởng nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc, cũng là hòn đảo xa nhất so với đảo chính. Biển ở đây khá sâu, nước trong vắt, vậy nên nếu tắm biển bạn cần lưu ý không tắm quá xa bờ. Trên Hòn Xưởng có một hang động rất lớn rất thú vị, bạn có khám phá hang động này và ngắm cảnh biển nên thơ từ một view rất đặc biệt trong hang.

 

Biển Hòn Xưởng

Biển Hòn Xưởng - Ảnh: Andrew Sharapko

 

4. HÒN MỘT

 

Hòn Một nằm khá gần thị trấn Dương Đông của xã đảo Phú Quốc, chỉ 2 phút chạy xe máy là bạn đã có mặt ở một nơi đầy hoa muống biển vô cùng hoang sơ. Tắm biển ở đây không thích bằng những chỗ có bãi cát mịn, bởi khá nhiều mòm đá, san hô, rêu xanh dễ gây tổn thương nếu không cẩn thận.

 

Thảm thực vật ở Hòn Một - Ảnh: Zingnews

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Cây cầu đơn sơ đường vào Hòn Một

Cây cầu đơn sơ đường vào Hòn Một - Ảnh: Zingnews

 

Nhưng bù lại, mực nước biển không sâu lắm, và nước trong đến nỗi nhìn thấy cả cá bơi lội, san hô, nhum, ghẹ… xung quanh. Thảm thực vật ở Hòn Một lại vô cùng đa dạng, những cây gỗ lâu năm, các loài nấm lạ… là những điều bạn sẽ thưởng xuyên bắt gặp khi lang thang ở Hòn Một.

 

Cây gỗ mục

Cây gỗ mục - Ảnh: Zingnews

 

5. HÒN MÓNG TAY

 

Hòn Móng Tay gần đây trở thành điểm đến khá hot bởi sự hoang sơ tuyệt đối do không có cư dân sinh sống và không có bàn tay của du lịch chạm đến. Muốn tới Hòn Móng Tay, bạn chỉ có thể hỏi thăm người dân và tự thuê thuyền khám phá.

 

Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay - Ảnh: Quycoctu

 

Vẻ đẹp diệu kỳ

Vẻ đẹp diệu kỳ - Ảnh: Quycoctu

 

Thú vị nhất là bạn hoàn toàn có thể cắm trại ở đây sau một ngày tắm biển, khám phá thiên nhiên hoang dã, thăm những đồng cỏ cháy xavan bao la, lặn biển ngắm san hô, hải quỳ đủ màu sắc…

 

Biển xanh bao la

Biển xanh bao la - Ảnh: Quycoctu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Nếu như Phú Quốc có thể níu chân bạn bằng những dịch vụ nghỉ dưỡng tuyệt vời, những bãi biển thuộc hàng top ở Việt Nam, thì 5 hòn đảo nhỏ quanh Phú Quốc lại khiến bạn không khỏi luyến tiếc khi rời xa bởi chúng quá đẹp, quá hoang sơ và quá bình yên để bạn lưu lại đó, trải nghiệm, sống chậm từng phút giây có ý nghĩa trên đảo hoang.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /395