Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchdu lịch Singaporeitalia du lịch Thái Lan
06/04/20231.9950

Mê mẩn 4 khu vườn trên không đẹp nhất thế giới năm 2024

Con người luôn có xu hướng hiện thực hóa những ý tưởng nghe chừng bất khả thi. Nếu như trước kia, ý tưởng về các khu vườn khổng lồ trên không được cho là giấc mơ mãi không thành sự thật thì những năm trở lại đây, dự án về các khu vườn trên không lần lượt “mọc” lên như nấm, hàng năm thu hút một lượng khách du lịch đáng kể đổ về tham quan. Cùng chiêm ngưỡng 4 khu vườn trên cao được cho là đẹp nhất thế giới nhé!

 

1. GARDENS BY THE BAY - NGẮM SIÊU CÂY Ở ĐẤT NƯỚC SƯ TỬ

 

Gardens by the bay về đêm

Gardens by the bay về đêm - Ảnh: Ed lim

 

Người dân Singapore thường ví von Gardens by the bay - công viên trên không khổng lồ này là “thành phố trong một khu vườn”. Nếu du lịch đất nước sư tử mà chưa một lần ghé tham quan nơi đây hẳn là một thiếu sót đáng kể. Nằm ở ngay trung tâm khu đô thị của Singapore bên bờ vịnh Marina, Gardens by the bay cho khách du lịch mở mang tầm mắt với kiến trúc kết hợp giữa thiết kế theo kiểu xây dựng và thiết kế mở dành cho công viên. Một công viên không nằm dưới mặt đất mà lại chót vót trên những trụ cây nhân tạo được kết thành từ hàng ngàn cây xanh.

 

Hàng hoa tu-lip đủ màu sắc trong khuôn viên của Gardens by the bay

Hàng hoa tu-lip đủ màu sắc trong khuôn viên của Gardens by the bay - Ảnh: Terryl

 

GARDENS BY THE BAY

Cây xanh được trồng trong nhà kính - Ảnh: Gable Denims

 

Với gần 20 “siêu cây” có đường nối để thuận tiện cho việc đi lại, du khách có thể thoải mái di chuyển từ siêu cây này qua siêu cây khác. Gardens by the bay mở cửa từ khoảng 5h sáng cho đến 2h đêm và hoàn toàn miễn phí vé vào cổng. Ngoài mục đích phục vụ du lịch, công viên trên không này được xem như một máy lọc không khí khổng lồ cho cả một khu vịnh Marina. Hệ thống cây xanh lọc sạch không khí cũng như hút các bui bẩn, axit có trong nước mưa,.. trả về bầu không khí trong lành cho Singapore.

 

GARDENS BY THE BAY - NGẮM SIÊU CÂY Ở ĐẤT NƯỚC SƯ TỬ

Lối đi ở trong khu nhà kính - Ảnh: Ngan Yeowgoh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Singapore giá rẻ

 

2. NAMBA PARKS - CÔNG VIÊN TRÊN KHÔNG XỨ MẶT TRỜI MỌC

 

Namba Parks nhìn từ trên cao

Namba Parks nhìn từ trên cao - Ảnh: Katerina Georgieva

 

Nhật Bản nổi tiếng là đất nước thân thiện với môi trường. Với địa hình nhiều núi lửa và nghèo khoáng sản, Nhật Bản luôn nỗ lực cải thiện phát triển và bảo vệ tài nguyên môi trường bằng việc xây dựng khá nhiều các công viên nhân tạo, đáng chú ý trong số đó là vườn trên không Namba Park - 8 bậc xanh mát của thành phố Osaka nước Nhật. Đây đồng thời cũng là khu phức hợp gồm khu thương mại với các trung tâm mua sắm và giải trí như quán cà phê trên không,...

 

Vườn trên không Namba Parks

Vườn trên không Namba Parks - Ảnh: Ekaterina Georgieva

 

Cà phê trên không thuộc khuôn viên Namba Parks

Cà phê trên không thuộc khuôn viên Namba Parks - Ảnh: Katerina Geogieva

 

Hoàn thiện vào cuối năm 2003, Namba Parks được xây dựng trên một khu đất trước kia là sân bóng chày lớn của Osaka và được ví von là “khu rừng giữa lòng đô thị”. Đất đai nằm trong khu đô thị ở Nhật Bản khá đắt đỏ, vì vậy Namba Parks được xây dựng dưới ý tưởng của sự kết hợp giữa công viên phục vụ cho mục đích thư giãn đồng thời các tầng khác là trung tâm mua sắm, quán ăn,...

 

Cổng trời ở khu thương mại Namba Parks

Cổng trời ở khu thương mại Namba Parks - Ảnh: Joe Lai


Namba Parks - công viên trên không xứ mặt trời mọc

Khi Namba Parks lên đèn - Ảnh: Ken Okamoto

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

3. GUINIGI TOWER -  ĐẾN ITALIA THĂM VƯỜN SỒI TRÊN KHÔNG

 

Guinigi Tower với kiểu kiến trúc cổ được xây theo hình tháp vào thế kỉ 14 bởi một gia tộc giàu có và quyền lực bậc nhất thành phố Lucca nước Ý lúc bấy giờ. Tầng trên cùng của tòa tháp được trồng rất nhiều cây sồi tạo thành bóng mát khổng lồ trên không. Guinigi Tower hàng năm thu hút khá nhiều khách du lịch châu Âu và các khu lân cận đến tham quan và nghỉ dưỡng. Với độ cao trên 40m, Guinigi thách thức sự tò mò và muốn chinh phục của du khách thập phương.

 

Tòa tháp Guinigi với độ cao 44,5 m

Tòa tháp Guinigi với độ cao 44,5 m - Ảnh: Giacomo Sergi

 

Tòa nhà cổ Guinigi về đêm huyền ảo

Tòa nhà cổ Guinigi về đêm huyền ảo - Ảnh: Marchi Gessica

 

4. WALMSTADT - THIÊN ĐƯỜNG TRÊN KHÔNG CỦA NƯỚC ĐỨC

 

Một góc yên bình của Waldspirale

Một góc yên bình của Waldspirale - Ảnh: Joachim

 

Không hẳn là công viên trên không, Waldspirale như là một chung cư với đầy cây cỏ và hoa lá. Theo tiếng Đức thì từ Waldspirale mang nghĩa là “xoắn ốc”, cũng chính vì thế du khách đến đây dễ dàng nhận ra những hàng cây và chậu hoa ở đây sẽ được sắp xếp thành từng đường trôn ốc khá lạ mắt. Chung cư “mái vườn” này nằm ở thành phố Darmstadt nước Đức và hoàn thành vào năm 2000 gồm 12 tầng.

 

WALMSTADT - THIÊN ĐƯỜNG TRÊN KHÔNG CỦA NƯỚC ĐỨC

Bình minh trên “mái vườn trên không” Waldspirale - Ảnh: Joachinn

 

Cuộc sống đô thị đôi khi khiến con người muốn được dạo bộ trên những tán cây khổng lồ từ trên cao, cảm giác thách thức với độ cao khiến nhiều người chọn 4 khu vườn trên không mà Mytour đề cập trên làm địa điểm du lịch lý tưởng mùa hè này. Hi vọng đây sẽ là những gợi ý mới lạ cho những tín đồ ưa chinh phục và ham mê thử thách bản thân.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /243