Mytour blog
Tags:
khám phá Việt Namđịa điểm chụp ảnh cướicảnh đẹp thiên nhiênđồi hoa hướng dương Nghệ An
06/04/202321.5480

Mê mẩn với đồi hoa mặt trời quyến rũ trên đất Việt năm 2024

Dù cho thời tiết có nắng gắt với cơn gió Lào khô hạn, hay một mùa đông lạnh lẽo băng giá ùa qua, cánh hoa hướng dương vẫn kiên cường vươn mình hứng lấy hơi thở ấm áp đầu tiên của mặt trời kiêu kỳ đầy màu nhiệm làm ta khao khát chinh phục một lần trong đời. Chẳng cần phải đi đến vùng đất Nga tận phía Bắc địa cầu để đắm mình vào đồi hoa mặt trời, chỉ cần đặt chân lên một nơi rất gần, ngay trên mảnh đất Việt này thôi, bạn đã có thể hòa mình vào cánh đồng hướng dương đầy mê hoặc ấy rồi.

 

Cánh đồng hoa hướng dương - Nghệ An

Chẳng cần đi đâu xa - Ảnh: Stefano Zocca

 

Cánh đồng hoa hướng dương - Nghệ An

Ta vẫn có thể chiêm ngưỡng đồi hoa mặt trời quyến rũ ngay trên nước mình - Ảnh: Koori Media

 

Hãy cùng Mytour chiêm ngưỡng những khoảnh khắc “bay” trên cánh đồng hướng dương đầy ngẫu hứng của một nhóm phượt thủ và đoán xem, đấy là nơi nào nhé!

 

Cánh đồng hoa hướng dương - Nghệ An

Hãy cùng Mytour khám phá xem đây là nơi nào nhé! - Ảnh: Sưu tầm

 

Bật mí một chút nào, đây là nơi sở hữu cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất nước ta, chỉ cách Thủ đô Hà Nội chừng 250km về phía Nam và cách Thành phố Hồ Chí Minh 1.418km theo hướng Bắc. Mục đích mà loài hoa này được gieo trồng tại đây hoàn toàn không phải để phục vụ du lịch hay lấy tinh dầu, xuất khẩu mà chỉ giống như một loại thức ăn cho gia súc được chăn nuôi trong các trang trại vì hướng dương là giống cây trồng chịu được thời tiết khắc nghiệt của mảnh đất này khá tốt.

 

Cánh đồng hoa hướng dương - Nghệ An

Đồi hoa hướng dương này cách Hà Nội không xa - Ảnh: PhanVu

 

Hoa hướng dương là loài cây có thể chống chọi tốt với thời tiết

Hoa hướng dương là loài cây có thể chống chọi tốt với thời tiết - Ảnh: Sưu tầm

 

Thế nhưng, vì mê mẩn sắc đẹp quyến rũ của loài hoa chung thủy luôn hướng về phía mặt trời kia mà nhiều người đã rỉ tai nhau về một nơi tràn ngập ánh vàng để rồi bước chân người khách du lịch không kìm nén được lòng mình, thả trôi mọi tất bật nhật thường để tìm về, lặng mình trong hương sắc ngọt ngào ấy.

 

Vẻ đẹp quyến rũ của cánh hương dương

Vẻ đẹp quyến rũ của cánh hướng dương - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nghệ An

 

Với diện tích 50 hecta, cánh đồng hoa hướng hướng như ngút ngàn trước tầm mắt của chúng ta, kéo dài từ đồ nọ sang triền núi kia như tấm lụa vàng óng ánh chung một sắc màu với mặt trời đang thức giấc.

 

Cánh đồng hoa hướng dương - Nghệ An

Óng ánh như một dải lụa vàng - Ảnh: Ngheannews

 

Hướng dương được trồng theo từng luống “ngay hàng thẳng lối” và chăm sóc kỹ lưỡng nên khi bước vào mùa hoa nở, cây của chúng đã cao vượt đầu người. Nhìn từ trên cao, hàng ngàn bông hoa vàng được nâng niu trên màu xanh của lá, của cây chẳng khác nào thảm cỏ xanh rì mát rượi được rắc hoa lên để tô điểm sắc màu thêm phần quyến rũ.

 

Hoa hướng dương được trồng thành từng luống

Hoa hướng dương được trồng thành từng luống - Ảnh: PhanVu

 

Nở rộ trên màu cây lá xanh rì như tấm thảm

Nở rộ trên màu cây lá xanh rì như tấm thảm - Ảnh: TuanDao

 

Khách vào thăm, ngắm cảnh, chụp hình ở nơi này đều hoàn toàn không mất phí. Chính vì thế mà nhiều năm qua, cánh đồng hướng dương mỗi mùa nở rộ lại như chốn tâm tình của du khách các nơi ghé thăm. Rất nhiều cặp tình nhân đã chọn nơi đây làm bối cảnh cưới cho mình, màu áo trắng tinh khôi của cô dâu e ấp giữa cánh đồng hướng dương vàng xanh mênh mông bát ngát mới dịu nhẹ, mới trong trẻo làm sao.

 

Tha hồ vào đây chụp hình mà không cần mất phí

Tha hồ vào đây chụp hình mà không cần mất phí  - Ảnh: PhanVu

 

Nên bạn tự do chọn góc hình mà mình ưng ý nhất

Nên bạn tự do chọn góc hình mà mình ưng ý nhất - Ảnh: PhanVu

 

Cô dâu chú rể cũng chọn cánh đồng hướng dương

Cô dâu chú rể cũng chọn cánh đồng hướng dương - Ảnh: PhanVu

 

Cánh đồng hoa hướng dương - Nghệ An

Để làm bối cảnh cho ảnh cưới của mình - Ảnh: Ngheannews

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nghệ An giá rẻ

 

Không ít người vì muốn có được những bức ảnh, những thước phim tuyệt đẹp mà chẳng ngần ngại “mang vác” cả thang ngồi trên cao để ghi lại dấu ấn đặc sắc nhất. Còn những bạn trẻ đang lạc vào cánh đồng hướng dương để cùng bè bạn chụp ảnh chắc khác nào những nhân vật tí hon ngỗ nghĩnh đầy đáng yêu trước đồi hoa mặt trời rộng lớn từ trên cao.

 

Thân em áo đỏ đam mê
Đắm chìm khung cảnh mộng mơ sắc vàng.

 

Cánh đồng hoa hướng dương - Nghệ An

Tạo hình vô cùng độc, lạ của các bạn trẻ trên cánh đồng hoa mặt trời - Ảnh: Photo MaiHuynh

 

Cánh đồng hoa hướng dương - Nghệ An

Áo đỏ thướt tha trên cánh đồng hướng dương vàng rực - Ảnh: PhanVu

 

Thi thoảng, người tham quan sẽ bắt gặp những chú ong tìm mật trong những bông hoa hướng dương đang nở rộ, tự thấy lòng sao nhẹ nhàng với những thứ giản đơn này quá đỗi. Để rồi ngước nhìn lên bầu trời trong xanh đang tỏa ra ánh sáng tuyệt diệu trải dài lên đồng hoa, ta an yên một góc lạ.

 

Cánh đồng hoa hướng dương - Nghệ An

Ong tìm mật hoa - Ảnh: PhanVu

 

Đọc đến đây rồi, bạn đã đoán ra được đồi hoa hướng dương ấy ở nơi nào trên nước mình chưa? Nếu chưa thì cũng đừng quá lo lắng nhé! Vì Mytour sẽ bật mí cho bạn ngay đây. Đó chính là cánh đồng hoa mặt trời tại Nghĩa Đàn, Nghệ An do công ty sữa TH True Milk canh tác để làm nguồn thức ăn cho đàn bò sữa đấy! Nếu có dịp được tham quan nơi này, các bạn nhớ cẩn thận, đừng làm “đau” những bông hoa xinh đẹp này nhé! Vì chúng có thân giòn nên cực kỳ dễ gãy.

 

Cánh đồng hướng hương thu hút này

Cánh đồng hướng hương thu hút này - Ảnh: PhanVu

 

Ở Nghĩa Đàn, Nghệ An đấy, gần đúng không nào

Ở Nghĩa Đàn, Nghệ An đấy, gần đúng không nào? - Ảnh: Trần Đình Duy

 

Miên man cùng đồng hoa hướng dương ngút ngàn trên vùng đất Nghệ, để đắm say, để cảm nhận giá trị tinh hoa, cao quý của nhựa sống cùng đất trời. Hãy cùng chiêm ngưỡng cánh đồng hoa mặt trời qua những thước phim vô cùng đẹp của nhóm phượt thủ để lấy động lực xách balo lên và đi!

 

Bay trên đồi hoa mặt trời xứ Nghệ - Clip: PhanVu

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Nghệ An

 

Khỉ Tồ - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Đồi hoa mặt trời ở Nghệ An nằm ở đâu?

- Đồi hoa mặt trời nằm ở xã Nghi Phú, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Miền Trung.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tham quan đồi hoa mặt trời?

- Thời điểm tốt nhất để tham quan đồi hoa mặt trời là từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm, khi hoa mặt trời nở rộ và tạo nên cảnh quan đẹp nhất.

Có phải đồi hoa mặt trời chỉ có hoa mặt trời không?

- Không, ngoài hoa mặt trời, đồi hoa mặt trời còn có nhiều loại hoa khác như hoa cúc, hoa hướng dương, hoa cải dầu, hoa cải bắp, hoa cải xoăn, hoa cúc tím, hoa cúc vàng, hoa cúc trắng, hoa cúc cam,...

Có gì đặc biệt ở đồi hoa mặt trời Nghệ An?

- Đồi hoa mặt trời Nghệ An có diện tích lớn, khoảng 30ha, với hàng trăm ngàn cây hoa mặt trời và các loại hoa khác. Nơi đây còn có các khu vui chơi giải trí, khu ẩm thực và khu nghỉ dưỡng.

Có nên tự lái xe đến đồi hoa mặt trời hay thuê xe đưa đón?

- Nếu bạn không quen đường hoặc không muốn mất thời gian tìm đường, bạn nên thuê xe đưa đón để đến đồi hoa mặt trời. Nếu bạn tự lái xe, hãy chú ý đến đường đi và đảm bảo an toàn khi lái xe trên đường đèo.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /352