Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngdu lịch nghỉ dưỡngcảnh đẹp Đà Lạtdu lịch cộng đồng homestay đà lạthomefarm đà lạt
06/04/20233.1000

Mê mệt HomeFarm nhỏ xinh giữa rừng thông Đà Lạt năm 2024

Du khách đến du lịch Đà Lạt vừa được tham quan, chiêm ngưỡng những địa danh nổi tiếng của thành phố ngàn hoa, vừa có thể tìm hiểu những phong tục cũng như sinh sống cùng với người dân bản địa. Đó hẳn là lý do khiến nhiều du khách thích thú lựa chọn homestay khi đến với Đà Lạt. Homefarm, một ngôi nhà nhỏ xinh xắn nằm giữa rừng thông Đà Lạt sẽ đem lại cho du khách cảm giác đầy đủ nhất về một homestay chất lừ.

 

Căn nhà nằm bên sườn dốc cao

Căn nhà nằm bên sườn dốc cao - Ảnh: hangdang75

 

Khác với những homestay hay hostel đang làm chao đảo giới trẻ, Homefarm không nằm ở trung tâm thành phố mà chỉ là một căn nhà gỗ bé xinh, thanh bình nằm lọt giữa rừng thông tách biệt khỏi phố xá ồn ào, tấp nập. Homestay này sẽ trả lại cho du khách không khí trong lành, mát mẻ cùng với cảnh đẹp hòa hợp với thiên nhiên, những điều mà tưởng chừng như đã bị thành phố ồn ào và tấp nập lấy đi mất.

 

Mở mắt ra là thấy đồi thông

Mở mắt ra là thấy đồi thông - Ảnh: cavoigiay

 

Căn nhà gỗ

Căn nhà gỗ - Ảnh: homefarmdalat

 

Một ngôi nhà vừa cổ kính, vừa chất lừ sẽ khiến du khách đứng ngồi không yên khi xem ảnh. Chỉ muốn bỏ lại hết công việc, học tập và xách ba lô lên, gọi cho lũ bạn thân để có được một mùa hè thiên đường đúng nghĩa. Tuy không phải là một homestay mới được xây dựng nhưng HomeFarm lại ẩn chứa nhiều tâm huyết của người chủ: kiến trúc sáng tạo, đồ vật được thiết kế tỉ mỉ sao cho hòa hợp cùng cây cỏ, hoa lá, đem đến cho du khách sự thoải mái nhất.

 

Chăm chút trong từng thiết kế

Chăm chút trong từng thiết kế - Ảnh: homefarmdalat

 

Người bạn nhỏ đáng yêu

Người bạn nhỏ đáng yêu - Ảnh: homefarmdalat

 

Homefarm cũng chỉ cách trung tâm thành phố 1,5km, thuận lợi cho du khách tham quan Đà Lạt: chợ Đà Lạt, thung lũng Tình Yêu, thiền viện Trúc Lâm,... Ngôi nhà với diện tích 250m2 gồm một trệt, một lầu, một gác với nhiều loại phòng được trang bị đầy đủ các thiết bị và giá tiền dao động tùy vào số lượng người ở. Một trong những điều khiến du khách thích thú khi lựa chọn ở đây, là bởi căn nhà có nhiều cửa sổ đủ màu sắc, nhìn ra là rừng thông rì rào cùng nhiều chậu hoa xinh xắn.

 

Nhỉ xinh trước hiên nhà

Nhỉ xinh trước hiên nhà - Ảnh: homefarmdalat

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Dạng phòng Dorm

Dạng phòng Dorm - Ảnh: HomeFarm

 

Căn phòng duy nhất có ban công

Căn phòng duy nhất có ban công - Ảnh: homefarmdalat

 

Đến với Homefarm, bất kể bạn đi với ai, người thâ, bạn bè hay người yêu, đều có thể dễ dàng kết thân với những người cùng ở chung. Khu vực bếp ăn được tái chế từ nhiều dụng cụ luôn sẵn sàng chào đón những vị khách trọ đến cùng nấu nướng, sinh hoạt. Không khí ấm cúng, vui nhộn hệt như đang ở nhà mình chứ không phải là đi du lịch đâu xa cả.

 

Khu vực sinh hoạt chung ấm cúng

Khu vực sinh hoạt chung ấm cúng - Ảnh: himefarmdalat

 

Cây nhà lá vườn

Cây nhà lá vườn - Ảnh: HomeFarm

 

Hoa sau nhà trắng tinh khôi

Hoa sau nhà trắng tinh khôi - Ảnh: HomeFarm

 

Căn nhà nhỏ này còn cho du khách trải nghiệm cuộc sống của chính người dân bản địa nơi đây. Tự tay mình trồng rau, nuôi cá, đào khoai tây, hái dâu,... Thành uqra của việc du lịch kết hợp làm nông dân này, du khách có thể cùng nhau tụ tập ở bãi đất trống phía trước, cùng nhóm lửa, đàn hát, nướng đồ mà không sợ ảnh hưởng đến những người xung quanh. Tiệc tùng thâu đêm, cùng nhau nhảy múa, tổ chức sinh nhật đến khi mệt lử, rồi ngồi cạnh bên nhau, cùng tâm sự nhỏ to. Đã bao lâu rồi mới có lại được một khoảng lặng an yên đến thế. Đốm lửa cứ bập bùng, đêm Đà Lạt dường như chẳn còn lạnh chút nào.

 

Bên tách trà cùng dâu tây mới hái

Bên tách trà cùng dâu tây mới hái - Ảnh: vuonggia.long

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Ngồi lại bên nhau kể chuyện nhau nghe

Ngồi lại bên nhau kể chuyện nhau nghe - Ảnh: homefarmdalat

 

Chút ấm áp

Chút ấm áp - Ảnh: hleanhthu

 

Sáng Đà Lạt trời mát trong, hẳn sẽ thật tuyệt khi nằm trong căn phòng nhỏ, nhìn ra cửa sổ ngắm nắng vàng đang nhảy múa trên những tán thông reo, Hay cảm giác ngồi ngoài hiên nhà phơi nắng, đọc nốt quyển sách đã mua từ lâu, bên cạnh là tách trà thơm lừng. Tiếng thông reo vui tai, đùa giớn cùng với gió thổi đến bên người. Hẳn đây là cuộc sống mà khi trải qua những năm tháng tươi đẹp của tuổi thanh xuân, người ta muốn được tận hưởng khi về già.

 

Sớm thức dậy ở một nơi xa

Sớm thức dậy ở một nơi xa - Ảnh: nhimp

 

Hạnh phúc nhỏ nhoi

Hạnh phúc nhỏ nhoi - Ảnh: homefarmdalat

 

An yên

An yên - Ảnh: vuonggia.long

 

Hay đơn giản, bạn muốn tận hưởng một mình một không gian, chiều tối ra ngoài sân, luôn có sẵn một chốn để bạn có thể ngồi và mộng mơ. Xa xa là đám mây đủ mọi hình thù, thấp thoáng che mờ đỉnh núi xa xa. Chợt thấy lòng nhẹ tênh. Bình yên mà vẫn hạnh phúc đến lạ kì. Sớm tinh mơ, khi thành phố vẫn còn đang say giấc nồng, bạn đừng bỏ qua cơ hội đón bình minh lên trên thành phố sương mù tại chính Homefarm.

 

Hướng về núi Voi mây mờ

Hướng về núi Voi mây mờ - Ảnh: homefarmdalat

 

Một chút riêng tư

Một chút riêng tư - Ảnh: thao_ily4e

 

Homefarm luôn có những dịch vụ đáp ứng đủ mọi nhu cầu của du khách. Thực đơn với đa dạng món ăn mới lạ mà vẫn thơm ngon hệt như đang ở nhà. Căn nhà nhỏ ấm áp, đáng yêu sẽ khiến cho Đà Lạt của bạn trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.

 

Bữa sáng tại HomeFarm

Bữa sáng tại HomeFarm - Ảnh: HomeFarm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt giá rẻ

 

Đà Lạt luôn khiến người ta phải mê mệt với những điều mới lạ. Homefarm nằm giữa đồi thông 30 tuổi chính là một nơi chốn để ở, để trải nghiệm và tận hưởng. Homefarm cho người ta mơ mộng về một căn nhà khi về già, nơi mà:

 

“Vùng ngoại ô cách rất xa

Ba mẹ anh ngày xưa cũng ở đấy

Đồi xanh thơm mát những lá trà

Trong lành hát những khúc ca”

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /320