Mytour blog
Tags:
du lịch Huếcảnh đẹp Huếcông viên Thủy Tiên
06/04/20234.4250

Mê mệt với dãy ghế sống ảo ở Huế cũng ‘nghệ’ chẳng kém Đà Lạt năm 2024

Đi du lịch, không nhất định phải đến một nơi nào đó thật lung linh huyền ảo, không nhất định phải khám phá vùng đất ‘mới toanh’ ít người đặt chân đến. Đơn giản, đi để thỏa mãn đam mê, đi để chiêm nghiệm thật nhiều về mọi thứ xung quanh tưởng đã thấu hết hóa ra lại ẩn chứa nhiều bí mật dễ thương đến vậy. Cứ như thế, những hàng ghế đơn giản như ở nhà văn hóa thiếu nhi Đà Lạt hay sân khấu nhạc nước Vinpearl Nha Trang bỗng chốc trở nên ‘đáng yêu’ vô cùng trong mắt du khách, trở thành một trong các điểm đến hấp dẫn. Mới đây, hàng ghế ‘sống ảo’ vừa được ‘để mắt’ đến tại Huế đã chiếm trọn cảm tình của khách du lịch. Đến công viên bỏ hoang Thủy Tiên ma mị hay Huế mộng mơ mà quên check-in dãy ghế này thì quả là thiếu sót lớn.

 

Tha hồ ‘diễn sâu sống ảo’ - Ảnh: @sucharuu

Tha hồ ‘diễn sâu sống ảo’ - Ảnh: @sucharuu

 

Với dãy ghế ma mị tại Huế - Ảnh: @enji.hn

Với dãy ghế ma mị tại Huế - Ảnh: @enji.hn

 

Dãy ghế ‘sống ảo’ tại Huế được khách du lịch ‘rỉ tai’ nhau trong thời gian gần đây nằm tại công viên Thủy Tiên vốn đã bị bỏ hoang từ nhiều năm về trước. Thế nhưng, sau khi xuất hiện trên một tờ báo Anh bởi vẻ đẹp vừa có phần đáng sợ lại huyền bí, công viên Thủy Tiên đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến khám phá. Và một trong những nơi làm mọi người ‘mê mệt’, muốn ‘diễn sâu’ chụp choẹt hoài không nghỉ chính là hàng ghế thênh thang cũ kỹ ươm cả màu thời gian.

 

Công viên ma mị - Ảnh: @spkphoto

Công viên ma mị - Ảnh: @spkphoto

 

Và dãy ghế ‘hot rần rần’ - Ảnh: @nguyen__duc

Và dãy ghế ‘hot rần rần’ - Ảnh: @nguyen__duc

 

Công viên nước Thủy Tiên nằm cách trung tâm thành phố Huế chừng 10km theo hướng Tây Nam, yên bình trên ngọn đồi Thiên An mộng mơ, có hồ nước rộng lớn đầy thơ tình. Công trình được xây dựng từ năm 2000 với mong muốn đem đến không gian vui chơi giải trí cho người địa phương lẫn khách du lịch vào năm 2004. Nhưng đến năm 2011, nơi đây đã bị đóng cửa do hoạt động kém hiệu quả. Trải qua nhiều năm không được chăm chút và chịu nhiều tác động của tự nhiên, toàn bộ khu du lịch Thủy Tiên biến thành ‘vương quốc bỏ hoang’ hệt như trong các bộ phim kinh dị đình đám của Hollywood.

 

Như lạc bước vào một thế giới khác - Ảnh: @maximeguerintouet

Như lạc bước vào một thế giới khác - Ảnh: @maximeguerintouet

 

Xem thêm: Các tour du lịch tại Huế

 

Giữa khung cảnh hư hư thực thực - Ảnh: @nick101hughes

Giữa khung cảnh hư hư thực thực - Ảnh: @nick101hughes

 

Con đường dẫn đến đồi Thiên An và lối đi xuống công viên Thủy Tiên khá đẹp, được bao phủ bởi đồi thông xanh mát. Du khách có thể từ từ tản mạn để hít hà hương vị trong lành và cảm nhận không khí se se lạnh của rừng thông trước khi đến với ‘cánh cửa huyền bí’ mở ra một khung cảnh hoàn toàn khác được tạo nên từ các phế tích bỏ hoang. Dãy ghế đang ‘gây sốt’ với khách du lịch, nhất là các bạn trẻ nằm ở khu nhạc nước cũ tại công viên. Các hàng ghế nối dài tạo thành một khu vực rộng lớn, nếu công viên vẫn còn hoạt động, nơi đây giờ này chắc đã kín chỗ khán giả đang đón chờ các tiết mục bên dưới.

 

Cả khu ghế ngồi vẫn còn nguyên vẹn - Ảnh: @duncgold82

Cả khu ghế ngồi vẫn còn nguyên vẹn - Ảnh: @duncgold82

 

Không chỉ hấp dẫn các bạn trẻ - Ảnh: @tukipha

Không chỉ hấp dẫn các bạn trẻ - Ảnh: @tukipha

 

Mà cả du khách nước ngoài - Ảnh: @lisannalisaa

Mà cả du khách nước ngoài - Ảnh: @lisannalisaa

 

Khung cảnh hiện lên trước mắt khán giả mang lại nhiều cung bậc đang xen, có chút gì đó vừa tĩnh mịch u buồn nhưng cũng rất yên bình, như thời gian đang ngưng đọng tại đây. Hàng ghế có hai màu xanh lam và vàng đã phai màu, các bậc thềm do ảnh hưởng của thời tiết đã xám đen tự bao giờ, để quang cảnh càng thêm trầm mặc. Cũng quanh là cây cỏ hoang dại nghiêng ngả theo gió, nắng vàng ươm lơ lửng trên không trung rồi tinh nghịch ‘nằm lên’ dãy ghế, càng làm cho bức tranh tại công viên Thủy Tiên thêm phần huyễn hoặc.

 

Không gian xanh mát bao quanh - Ảnh: @millergram7

Không gian xanh mát bao quanh - Ảnh: @millergram7

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

 

Gió nhẹ nhàng, nắng cũng rất ngọt - Ảnh: @meomeo2612

Gió nhẹ nhàng, nắng cũng rất ngọt - Ảnh: @meomeo2612

 

Sân khấu khá lớn và hàng ghế còn vẹn nguyên chỉ sờn màu qua thời gian ở công viên Thủy Tiên chỗ nào cũng cuốn hút. Du khách có thể tùy ý chọn cho mình một chỗ ngồi thoải mái rồi tha hồ ‘so deep’ để có bức ảnh ưng ý. Dù chụp xa hay gần, toàn cảnh hay một góc nhỏ thì khung ảnh hư hư thực thực ở các hàng ghế vẫn khiến bức ảnh của bạn trở nên huyền bí nhiều lần. Đây cũng là khu vực được nhiều bạn trẻ lựa chọn để tụ tập, cùng ngồi trò chuyện và thưởng thức bữa ăn nhẹ để ‘nạp năng lượng’ tiếp tục hành trình trải nghiệm cảm giác mạnh tại công viên Thủy Tiên.

 

Chụp xa cũng đẹp - Ảnh: @chrstlbt

Chụp xa cũng đẹp - Ảnh: @chrstlbt

 

Mà gần cũng rất ‘nghệ’ - Ảnh: @q_zebra

Mà gần cũng rất ‘nghệ’ - Ảnh: @q_zebra

 

Đến công viên Thủy Tiên, ngoài dãy ghế ‘hot rần rần’, du khách còn được dịp khám phá rất nhiều khu vực khác nhau, mỗi nơi lại vẽ ra một ‘cánh cửa ma mị’ mới, phải thật bình tĩnh và nhớ đi cùng bạn bè để đỡ ‘rùng mình’ nhé! Từ tượng rồng khổng lồ đã ‘ngủ yên’ đến các cabin phủ đầy rêu vừa nhìn đã ‘lạnh người’. Từ các máng trượt đổi màu vắng tanh không ai qua lại đến các lối đi ngập tràn các mô hình cũ kỹ bám đầy bụi và đất. Đang dạo bước trong một thế giới thực mà cứ ngỡ lạc giữa nơi nào đó khác ngoài vũ trụ, hệt như các thước phim điện ảnh viễn tưởng. Vừa hồi hộp vừa thú vị, vừa sợ hãi nhưng cũng rất tò mò. Cứ thế lẫn lộn bao cảm xúc khi trải nghiệm cùng công viên Thủy Tiên.

 

Khám phá công viên với nhiều bí ẩn đang chờ đón - Ảnh: @misshhaynes

Khám phá công viên với nhiều bí ẩn đang chờ đón - Ảnh: @misshhaynes

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Thừa Thiên Huế

 

Nhắc đến Huế, khách du lịch sẽ mường tượng ra bức tranh đầy ngọt ngào và êm đềm của dòng sông Hương thơ mộng, những ngôi chùa nép mình bình yên trong rừng cây xanh lá hay tiếng hò ví dặm ngọt ngào của cô gái Huế duyên dáng trong tà áo dài và chiếc nón bài thơ. Nhưng không chỉ vậy, Huế giờ đây còn có một bức tranh khác, đầy hoang dại và huyền bí, hấp dẫn khách du lịch thập phương đến chiêm nghiệm. Đó chính là công viên nước bị bỏ hoang mang tên Thủy Tiên, nơi có dãy ghế ‘sống ảo’ cực chất và rất nhiều ‘cánh cửa thần kỳ’ mở ra những bí ẩn bất ngờ đem đến cho du khách đi từ ngỡ ngàng này đến ngỡ ngàng khác. Nếu không phải là người hay sợ sệt, đừng quên ghé công viên nước Thủy Tiên khi đến Huế đấy!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /408