Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Hải PhòngMiếu Hạ Lũng Hải PhòngThành phố Hải Phòng
06/04/20232.1690

Miếu Hạ Lũng năm 2024

Miếu Hạ Lũng trước đây thuộc xã Đằng Hải, huyện Hải An nay thuộc phường Đông Hải, quận Hải An thành phố Hải Phòng..


Miếu là một công trình kiến trúc cổ của nhân dân đia phương dựng lên để ghi nhớ công ơn đánh giặc của Ngô Quyền trong chiến thắng Bạch Đằng năm 938. Kiến trúc của di tích được bố cục: Tiền Quốc Hậu Đinh, tiền đường rộng tựa chữ Quốc, phía sau cung giống chữ Đinh, hai tòa kiến trúc gỗ cách nhau một khoảng sân rộng, tạo sự thông thoáng cho nội thất di tích.

 

Miếu Hạ Lũng Hải Phòng

Miếu Hạ Lũng Hải Phòng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần Miếu Hà Lũng

 

Tòa bái đường 5 gian và hai tòa giải vũ song song, nối liền khoảng sân tế lát gạch cổ Bát Tràng, tiếp đến là tòa cung cấm 3 gian kín đáo. Toàn cảnh trang trí nội thất từ miếu đầu đao, bờ nóc tới các tòa kiến trúc đều được bố cục mạch lạc, đăng đối qua nhiều biểu tượng quen thuộc gần gũi với đời sống dân cư nông nghiệp. Tại nơi trang trọng của hậu cung, đặt một cỗ khám cổ có tượng chân dung Đức Ngô Vương trong thế thiết triều. Tượng thể hiện một gương mặt uy phong lẫm liệt, đầu đội mũ gắn vương miện, lưng khoác long bào trang trí hình rồng, mây bông cụm.

 

Miếu Hạ Lũng Hải Phòng

Miếu Hạ Lũng Hải Phòng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hải Phòng

 

Hàng năm nhân dân địa phương thường tổ chức tại Miếu Hạ Lũng nghi vệ thành hoàng làng Ngô Vương Quyền vào ngày 17/01 Âm lịch, thu hút đông đảo khách thập phương tới dự. Di tích Miếu Hạ Lũng đã được Nhà Nước xếp hạng di tích năm 1992.

 

Hoa văn trạm trổ trong Miếu Hạ Lũng Hải Phòng

Hoa văn trạm trổ trong Miếu Hạ Lũng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cát Bà - Hải Phòng

 

Có dịp đến Hải Phòng, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Miếu Hà Lũng, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hải Phòng

Các câu hỏi thường gặp
Miếu Hạ Lũng là gì?

- Miếu Hạ Lũng là một ngôi miếu cổ nằm ở xã Đông Kinh, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, Miền Bắc.

Lịch sử của Miếu Hạ Lũng như thế nào?

- Miếu Hạ Lũng được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, là nơi thờ cúng các vị anh hùng dân tộc và các vị thần linh.

Miếu Hạ Lũng có gì đặc biệt?

- Miếu Hạ Lũng có kiến trúc độc đáo, được xây dựng bằng gỗ và đá, với nhiều họa tiết tinh xảo. Ngoài ra, miếu còn có nhiều di vật và tài liệu lịch sử quý giá.

Làm thế nào để đến Miếu Hạ Lũng?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Hải Phòng, khoảng cách là khoảng 30km. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể lên xe tại bến xe Niệm Nghĩa và xuống tại xã Đông Kinh.

Miếu Hạ Lũng có giá vé vào cửa không?

- Hiện tại, Miếu Hạ Lũng không thu phí vào cửa. Tuy nhiên, bạn có thể đóng góp tùy ý để giúp duy trì và bảo tồn ngôi miếu cổ này.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /406