Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâycẩm nang du lịchcảnh đẹp thế giới du lịch thế giới
06/04/20231.8680

Mơ màng trước những địa điểm đẹp như tranh trên thế giới - Kỳ 1 năm 2024

Thiên nhiên vẫn còn vô vàn biết bao điều kỳ lạ hấp dấn thế giới loài người. Sự kết hợp hoàn hảo giữa biển cả bao la, núi non hùng vĩ, bầu trời bát ngát đã tạo nên nhiều bức tranh thuỷ mặc đẹp ngây ngất lòng. Cùng Mytour vi vu tới những miền đất lạ, có cảnh quan kỳ vĩ làm say đắm mọi trái tim đam mê du lịch nhé!

 

1. QUẦN ĐẢO LOFOTEN, NA UY

 

Dù nằm ở Bắc bán cầu nhưng quần đảo Lofoten luôn có nhiệt độ ấm áp và cảnh quan thiên nhiên xanh mát, khiến nơi đây trở thành "kẻ lạc loài" của vùng đất băng giá. Hòn đảo được bao quanh bởi những dãy núi cao hùng vĩ, cùng với thảm thực vật tươi tốt và bầu trời trong trẻo, Lofoten khiến du khách ngỡ như mình vừa bước vào một xứ sở thần tiên nào đó.

 

 

QUẦN ĐẢO LOFOTEN, NA UY

Từ trên cao nhìn xuống, mặt nước vịnh và địa hình đồi núi tạo nên hình dấu chân sói khổng lồ - Ảnh: sưu tầm

 

Đến với Lofoten, du khách có cơ hội tham gia các hoạt động như leo núi, chèo kayak, đi thuyền cano.. Ngoài ra, những ai đam mê xe đạp sẽ cực kỳ hài lòng với cung đường đẹp như mơ nối liền các thị trấn, làng mạc.

 

QUẦN ĐẢO LOFOTEN, NA UY

Thảm hoa lá xanh mượt mà, bầu trời trong và ánh dương lan toả khiến bao trái tim yêu mê du lịch phải ngất ngây - Ảnh: sưu tầm

 

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, Lofoten còn nổi tiếng với nghề đánh cá. Mọi người bị lôi cuốn đến khu vực này chủ yếu vì nghề biển giàu tiềm năng. Cá tuyết di cư về phương nam từ biển Barents, tập trung tại Lofoten để đẻ trứng và ngành công nghiệp đánh bắt phát triển mạnh từ đó. Trong nhiều thế kỷ, Na Uy đã trở thành quốc gia xuất khẩu cá tuyết lớn đến các nước Bắc Âu và xuống cả trung tâm “Lục địa già”.

 

2. ĐẢO QUỐC MAURITIUS

 

Cách bờ biển của lục địa Châu Phi khoảng 2000 cây số về phái Đông Nam ngoài khơi Ấn Độ Dương, toạ lạc một đảo quốc vô cùng xinh đẹp mang tên Mauritius. Kể khi từ khi giành lại nên độc lập vào năm 1968, Mauritius đã liên tục phát triển và trở thành một thiên đường nghỉ dưỡng nhiệt đới tuyệt đẹp.

 

 ĐẢO QUỐC MAURITIUS

Sở hữu bãi biển xanh ngọc, trong vắt với những bờ cát trắng trải dài, cùng những khu nghỉ dưỡng sang trọng với chất lượng dịch vụ đẳng cấp thế giới, Mauritius được mệnh danh là “viên kim cương của Ấn Độ Dương”.  - Ảnh: sưu tầm

 

Du khách đến với quốc đảo này, không chỉ để tận hưởng lạc thú ở thiên đường nghỉ dưỡng, mà còn để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên vô cùng kỳ thú. Đó chính là  tuyệt cảnh độc nhất vô nhị của Mauritius - ảo ảnh “thác nước dưới lòng biển”. Phía Tây Nam của hòn đảo, khi nhìn từ trên cao, bên dưới mặt nước trong vắt ta có thể thấy một dòng chảy của cát và bùn khoáng dưới lòng biển như đổ xuống tạo nên ảo ảnh của một thác nước khổng lồ.

 

 ĐẢO QUỐC MAURITIUS

Vùng biển này là một khối màu tuyệt đẹp được phối từ những gam màu xanh biển, xanh lá và trắng. Chính sự hài hòa của màu sắc này đã tạo nên ảo ảnh kì diệu của một thác nước đang đổ xuống đáy biển. - Ảnh: sưu tầm

 

3. MANDRAKIA, QUẦN ĐẢO MILO, HY LẠP

 

Bãi biển Mandrakia thuộc quần đảo Milo, Hy Lạp là một trong những điểm đến tuyệt vời dành cho những tín đồ say mê vẻ đẹp trong vắt của biển cả. Bức tranh thiên nhiên của Mandrakia được tô điểm bởi rất nhiều sắc xanh - xanh biếc bờ biển ngọc ngà, xanh lơ bầu trời bát ngát, xanh thẫm những chiều hoàng hôn buông..

 

MANDRAKIA, QUẦN ĐẢO MILO, HY LẠP

Giữa miền thiên nhiên mời gọi, ai có thể không kiềm lòng ùa xuống làn nước mát và vẫy vùng giữa đại dương xanh. - Ảnh: sưu tầm

 

MANDRAKIA, QUẦN ĐẢO MILO, HY LẠP

Tiềm năng du lịch ở Mandrakia rất lớn nhờ vào cảnh đẹp hoang sơ rất tự nhiên - Ảnh: sưu tầm

 

4. QUẦN ĐẢO RAJA AMPAT, INDONESIA

 

Raja Ampat, hay còn gọi là quần đảo Bốn Vua, là một quần đảo gồm hơn 1.500 hòn đảo nhỏ, cồn cát và bãi cát ngầm nằm ngoài khơi bờ biển phía đông bắc tỉnh Tây Papua, Indonesia. 4 hòn đảo chính đó là Misool, Salawati, Batanta và Waigeo.

 

Đến Indonesia dạo chơi thiên đường Raja Ampat

Đến Indonesia dạo chơi thiên đường Raja Ampat - Ảnh: sưu tầm

 

Nhờ hệ sinh vật biển phong phú với hơn 1.300 loài cá rực rỡ màu sắc, 700 loài động vật thân mềm, thảm san hô rộng 180.000 km vuông, Raja Ampat được mệnh danh là Amazon trong lòng đại dương. Nếu bạn là người yêu thích khám phá và thám hiểm đời sống sinh vật biển thì không đâu có thể lí tưởng hơn Raja Ampat bởi nơi đây sở hữu một hệ sinh thái dưới nước đa dạng nhất hành tinh.

 

Raja Ampat đẹp tựa thiên đường, tràn ngập nắng gió và hương vị của đại dương

Raja Ampat đẹp tựa thiên đường, tràn ngập nắng gió và hương vị của đại dương - Ảnh: sưu tầm

 

5. ĐẢO PALAI, THUNG LŨNG CAGAYAN, PHILIPPINES

 

Nằm ở Nam Thái Bình Dương, cách Philippines khoảng 800 km về phía đông và cách Nhật Bản khoảng 3.000 km về phía nam, là quần đảo xinh đẹp Palau - niềm tự hào của người Philippines.  Toạ lạc tại một ví trí khá cô lập và bí mật, đảo Palau quyến rũ du khách bởi bãi biển trong vắt, bờ cát trắng trải dài bọc quanh rừng xanh thơ mộng.

 

ĐẢO PALAI, THUNG LŨNG CAGAYAN, PHILIPPINES

Các dãy đá vôi bị mưa và nước biển xói mòn qua nhiều thế kỉ đã tạo nên những hình dạng thật tuyệt vời như tác phẩm điêu khắc siêu thực. - Ảnh: sưu tầm

 

Với những người yêu thích đại dương và say mê khám phá thế giới huyền ảo dưới mặt biển thì đảo Palau chắc chắn sẽ là địa điểm không thể lý tưởng hơn. Nước biển trong vắt cùng hệ sinh thái đa dạng ẩn mình chính là thiên đường dành cho những ai yêu thích bộ môn lặn.

 

ĐẢO PALAI, THUNG LŨNG CAGAYAN, PHILIPPINES

Nơi đây không chỉ hấp dẫn với hệ sinh thái đa dạng hay thế giới dưới nước mà còn lưu giữ những tuyệt tác của thiên nhiên. - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ

 

Mời bạn xem: Mơ màng trước những địa điểm đẹp như tranh trên thế giới - Kỳ 2

 

T.Nga - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /389