Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchdu lịch biển đảocảnh đẹp thế giới
06/04/20231.2240

Mơ màng trước những địa điểm đẹp như tranh trên thế giới - Kỳ 2 năm 2024

Thiên nhiên vẫn còn vô vàn biết bao điều kỳ lạ hấp dấn thế giới loài người. Sự kết hợp hoàn hảo giữa biển cả bao la, núi non hùng vĩ, bầu trời bát ngát đã tạo nên nhiều bức tranh thuỷ mặc đẹp ngây ngất lòng. Cùng Mytour vi vu tới những miền đất lạ, có cảnh quan kỳ vĩ làm say đắm mọi trái tim đam mê du lịch nhé!

 

Mời bạn xem: Mơ màng trước những địa điểm đẹp như tranh trên thế giới - Kỳ 1

 

6. BIỂN CATHEDRAL, GALICIA, TÂY BAN NHA

 

Toạ lạc tại khu đô thị của Ribadeo tỉnh Lugo (Galicia), trên bờ biển Cantabric, khoảng 10 cây số về phía Tây từ thị trấn Ribadeo phía Bắc Tây Ban Nha là bãi biển được mệnh danh đẹp nhất Châu Âu - Cathedral. Với tên thật là Holy Waters Beach (Augasantas), bãi biển này lại thường được gọi là “Cathedral” vì các khối đá khổng lồ của nó làm gợi nhớ đến những cột trụ trong các giáo đường.

 

BIỂN CATHEDRAL, GALICIA, TÂY BAN NHA

Khung cảnh tráng lệ hệt như một bộ phim viễn tưởng nào đó - Ảnh: sưu tầm

 

Điểm nổi bật và ấn tượng nhất của bãi biển Cathedral là những những cổng vòm cao ngoạn mục. Sự xói mòn liên tục của gió và sóng biển đã điêu khắc các dãy đá ở bãi biển thành những mái vòm cao hơn ba mươi mét. Khi thủy triều xuống thấp, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những vách đá và hang động của bãi biển đẹp như tranh này. Với hàng chục mét hang động dài, hành lang cát giữa các khối đá uy nghiêm như một giáo đường chắc chắn sẽ không làm bạn phải “lạc lối”.

 

BIỂN CATHEDRAL, GALICIA, TÂY BAN NHA

Những hoạt động bền bỉ của tự nhiên đã tạo nên các tác phẩm khiến loài người không thể tin vào mắt mình. - Ảnh: sưu tầm

 

Một góc của bãi biển Cathedral

Một góc của bãi biển Cathedral - Ảnh: sưu tầm

 

7. NÚI FITZ ROY, MELBOURNE, ÚC

 

Fitz Roy là một ngọn núi nằm gần ngôi làng El Chaltén, ở phía nam Patagonia,  trên vùng biên giới giữa Argentina và Chile. Núi Fitz Roy có độ cao khoảng 3.375 m với những ngọn núi cao sừng sững, địa hình hiểm trở và những vách đá cheo leo.

 

Fitz Roy là một ngọn núi nằm gần ngôi làng El Chaltén, ở phía nam Patagonia

Khung cảnh kỳ vĩ hớp hồn khách du lịch - Ảnh: sưu tầm

 

Ngọn núi Fitz Roy với tên gọi chính là “Chaltén” được đặt theo ngôn ngữ thổ dân Tehuelche, có nghĩa là "Ngọn núi hút thuốc". Cái tên này đến là do sự xuất hiện thường xuyên của những đám mây trắng, rán mỡ gà, đôi khi là màu đen xám xịt bao quanh đỉnh ngọn núi mà nhìn vào trông giống như những làn khói thuốc.

 

NÚI FITZ ROY, MELBOURNE, ÚC

Thiên nhiên tươi đẹp - Ảnh: sưu tầm

 

Núi Fitz Roy vốn là địa điểm ưu thích cho các tay leo núi kỳ cựu đam mê chinh phục. Tuy ngọn núi không quá cao, nhưng địa hình rất trơn trượt do bề mặt núi đá granit gần như thẳng đứng. Các nhà leo núi đánh giá đây là một ngọn núi khó leo và đòi hỏi kỹ thuật ở mức cao nhất.

 

8. HỒ SORVAGSVATN, QUẦN ĐẢO FAROE

 

Quần đảo Faroe hay còn gọi là Faeroe, là một nhóm các hòn đảo hoang trên biến phía bắc Đại Tây Dương, trong vùng biển Na Uy, giữa Iceland, Na Uy và Scotland. Điểm thu hút nhất trong hành trình khám phá quần đảo này chính là khung cảnh ngoạn mục của hồ Sorvagsvatn nằm ngay trên triền núi. Khu vực này nổi tiếng với vùng vịnh hẹp quanh co, phong cảnh tuyệt đẹp và những núi đá ấn tượng.

 

Quần đảo Faroe hay còn gọi là Faeroe

Chỉ có đi bộ đường dài mới có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp thiên nhiên hút hồn nơi đây. - Ảnh: sưu tầm

 

HỒ SORVAGSVATN, QUẦN ĐẢO FAROE

Trên vách núi là mặt hồ phẳng lặng trong khi vách đá ngay bên dưới là những con sóng trắng xóa dữ dội. Khung cảnh đối lập này quả là một điều kì diệu của tạo hóa. - Ảnh: sưu tầm

 

9. BIỂN BLUE POINT, PANTAI SULUBAN, BALI

 

Bali nổi tiếng với những thiên đường biển tuyệt đẹp, địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng trên thế giới, và Blue Point là một trong số đó. Khoảng cách từ Blue Point đến bãi biển Kuta là khoảng 45 phút thông qua những con đường quanh co lên xuống. Bãi biển này nằm ở làng Pecatu, cụ thể là ở mũi phía nam của Badung.

 

Biển Bali đẹp hút hồn

Biển Bali đẹp hút hồn - Ảnh: sưu tầm

 

Một điều ít người biết đó là tên thật của bãi biển Blue Point là Suluban. Do gần bãi biển có một khách sạn nổi tiếng là Blue Point Villas nên người ta quen gọi biển Suluban là Bluepoint. Trong ngôn ngữ Bali, Suluban là từ vay mượn của từ mesulub - nghĩa là ở Bali phải cúi xuống đi qua vách đá. Điều này phản ánh phần nào con đường đến với Suluban. Đến được với bãi biển này, du khách sẽ phải đi xuống một con đường hẹp giữa các vách đá ben biển.

 

BIỂN BLUE POINT, PANTAI SULUBAN, BALI

Vẫy vùng giữa làn nước mát - Ảnh: sưu tầm

 

10. HANG MELISSANI

 

Melissani là hang động nước xanh tuyệt đẹp nằm ở gần thị trấn Sami và chỉ cách bờ biển Mytros, phía đông của đảo Kefalonia 500 mét, nơi đây còn được gọi là “Động Tiên nữ”.  Melissani có sức hấp dẫn kỳ lạ và là một trong những nơi khách du lịch thường ghé thăm nhất khi tới Hy Lạp. Điều gây ngạc nhiên cho du khách chính là hình ảnh một chiếc hồ nằm ngay bên trong hang động với cây cối bao quanh.

 

Melissani là hang động nước xanh tuyệt đẹp nằm ở gần thị trấn Sami và chỉ cách bờ biển Mytros

Hang nước trong vắt soi bóng trời mây - Ảnh: sưu tầm

 

HANG MELISSANI

Vẻ đẹp ẩn mình - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá rẻ

 

Giống như một nàng tiên bước ra từ thần thoại, náu mình trong rừng sâu, vẻ đẹp huyền ảo lại kỳ bí của hang động Melissani làm choáng ngợp du khách từ khắp nơi trên thế giới, Melissani được một niềm tự hào của Hy Lạp cả về vẻ đẹp thiên nhiên và bề dày văn hóa.

 

T.Nga - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /120