Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâyMyanmarkinh nghiệm du lịchdu lịch Nhật Bảndu lịch cambodiaIndonesia
06/04/20231.5920

Ám ảnh những vùng đất thiêng huyền bí ở Châu Á năm 2024

Những chuyến du lịch mùa hè vốn là những tour du lịch để đổi gió, giúp bạn lấy lại năng lượng cho những mùa làm việc tiếp theo. Du lịch mùa hè thường gắn liền với “lên rừng – xuống biển” về với thiên nhiên tươi xanh, nhưng nếu bạn đã có những tour du lịch mùa hè thông thường với biển xanh, cát vàng, sao bạn không thử một thay đổi một chút cho chuyến đi của mình?

 

Đổi gió mùa hè ở những vùng đất thiêng huyền bí

Đổi gió mùa hè ở những vùng đất thiêng huyền bí - Ảnh: sưu tầm

 

Cũng có biển, có núi, nhưng những điểm mà Mytour giới thiệu đến bạn lần này sẽ mang thêm chút huyền bí, rùng rợn để chuyến du lịch mùa hè của bạn trở nên mới lạ đặc sắc và cực kỳ đáng nhớ. Hãy xem đó là những điểm đến nào nhé!

 

1. ĐỀN PREAH VIHEAR CAMPUCHIA

 

Ngôi đền Preah Vihear nằm ở ranh giới giữa hai nước Campuchia và Thái Lan là nơi đầu tiên mà Mytour muốn bạn “đổi gió” trong chuyến du lịch mùa hè của mình. Ngôi đền này đã trở thành một trong những tiêu điểm giành giật giữa hai nước láng giềng Campuchia và Thái Lan suốt bao năm này. Đây chính là một trong những lý do khiến đền Preah Vihear trở nên huyền bí đặc biệt.

 

Preah Vihear là ngôi đền Hindu được xây dựng từ triều đại Khmer

Preah Vihear là ngôi đền Hindu được xây dựng từ triều đại Khmer - Ảnh: Frank Starmer

 

Trong suốt cuộc tranh giành kéo dài nhiều thập kỷ, hàng trăm người dân và binh lính của cả hai bên đã ngã xuống, khiến cho sự huyền bí và linh thiêng của ngôi đền ngày càng tăng lên.

 

Preah Vihear nằm trong sự tranh chấp của Thái Lan và Campuchia

Preah Vihear nằm trong sự tranh chấp của Thái Lan và Campuchia - Ảnh: Alessandro Vannucci

 

Tháng 7-2008, ngôi đền linh thiêng Preah Vihear đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Từ đó, ngôi đền càng có tiềm năng thu hút du khách đến thăm và trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn của du lịch châu Á.

 

Đền Preah Vihear được công nhận là Di sản văn hóa thế giới

Đền Preah Vihear được công nhận là Di sản văn hóa thế giới - Ảnh: Richard Lamprecht

 

Nếu bạn muốn đến một vùng đất thiêng huyền bí, có một câu chuyện phiêu lưu thì hãy cân nhắc Preah Vihear trong danh sách các điểm đến trong tour du lịch mùa hè của mình. Bên cạnh khung cảnh thơ mộng, đượm màu tín ngưỡng Hindu, bạn cũng sẽ có chút phiêu lưu rùng rợn khi nghĩ tới việc mình đang đặt chân lên vùng đất chiến sự bao xương máu đã đổ xuống. Để đổi gió cho chuyến du lịch mùa hè thì chút rờn rợn cũng khá thú vị phải không bạn.

 

Preah Vihear trở thành điểm thu hút của du lịch châu Á

Preah Vihear trở thành điểm thu hút của du lịch châu Á - Ảnh: Richard Lamprecht

 

Xem thêm: Các tour du lịch Campuchia giá rẻ

 

2. ĐỀN AWASHIMA JINJA NHẬT BẢN

 

Awashima Jinja là ngôi đền chỉ dành riêng cho phụ nữ tại Nhật Bản. Ngôi đền nổi tiếng với bộ sưu tập búp bê đồ sộ, được nhiều du khách đến thăm khi đi du lịch châu Á.

 

Bộ sưu tập búp bê hơn ngàn con tại Awashima Jinja

Bộ sưu tập búp bê hơn ngàn con tại Awashima Jinja - Ảnh: Scribotarian

 

Theo tín ngưỡng của người Nhật Bản, búp bê có linh hồn và sức mạnh có thể ảnh hưởng đến cuộc sống con người. Do đó, đa phần người Nhật không dám vứt bỏ những con búp bê cũ vì sợ nó sẽ quay lại trả thù. Thay vào đó, những người phụ nữ Nhật Bản thường mang búp bê, đồ chơi cũ trong gia đình đến đền Awashima Jinja để gửi lại đây, sau đó sẽ có những lễ tiễn búp bê ra biển.

 

Người Nhật Bản tin rằng những con búp bê có linh hồn

Người Nhật Bản tin rằng những con búp bê có linh hồn - Ảnh: Cribotarian

 

Qua năm tháng, số lượng búp bê trong đền Awashima Jinja đã lên đến hàng ngàn con. Bên cạnh búp bê, ngôi đền có có rất nhiều tượng và mặt nạ… Chính vì tín ngưỡng linh hồn cùng đủ hình dáng khuôn mặt búp bê nên ngôi đền trở nên khá huyền bí và có phần “kinh dị” với những ai yếu bóng vía có dịp du lịch đến đây.

 

Những bức tượng được để lại trong đền Awashima Jinja

Những bức tượng được để lại trong đền Awashima Jinja - Ảnh: Oliver Selwyn

 

Làm lễ tiễn búp bê mỗi năm tại đền Awashima Jinja

Làm lễ tiễn búp bê mỗi năm tại đền Awashima Jinja - Ảnh: Scribotarian

 

Chèo thuyền mang búp bê ra biển hàng năm

Chèo thuyền mang búp bê ra biển hàng năm - Ảnh: Scribotarian

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

3. ĐỀN TANAH LOH Ở INDONESIA

 

Tanah Loh là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất tại đảo Bali. Ngôi đền này nằm tại bờ Tây của một trong những hòn đảo nổi tiếng xinh đẹp của châu Á.

 

Tanah Loh nổi bật giữa biển khơi

Tanah Loh nổi bật giữa biển khơi - Ảnh: Heng Steven

 

Ngôi đền Tanah Loh xinh đẹp là điểm đến không nên bỏ qua trong tour du lịch mùa hè năm nay

Ngôi đền Tanah Loh xinh đẹp là điểm đến không nên bỏ qua trong tour du lịch mùa hè năm nay - Ảnh: Dagmarita Smulewicz

 

Tanah Loh là ngôi đền Hindu nổi tiếng với kiến trúc tinh xảo và khung cảnh hoàng hôn hút hồn người thăm quan.

 

Đón hoàng hôn tại Tanah Loh là điểm nhấn trong tour du lịch đến Bali

Đón hoàng hôn tại Tanah Loh là điểm nhấn trong tour du lịch đến Bali - Ảnh: Damarita Smulewicz

 

Tuy nhiên, không chỉ có khung cảnh thu hút khó cưỡng, Tanah Loh còn nổi tiếng với những con rắn biển vô cùng độc. Theo lời kể của người dân thì những con rắn này chính là thần giữ đền. Những câu chuyện kể về thần giữ đền linh thiêng và huyền bí cùng chút phiêu lưu khi đến vùng đất của loài rắn cực độc sẽ là trải nghiệm du lịch mùa hè thú vị cho những ai thực sự gan dạ.

 

Những con rắn biển như thần canh giữ đền tại Tanah Loh

Những con rắn biển như thần canh giữ đền tại Tanah Loh - Ảnh: Kanishkauku

 

4. ĐỀN BODAIJI NHẬT BẢN

 

Đền Bodaiji tọa lạc tại ngọn núi Osore, hay còn gọi là Osorezan là 1 trong 3 nơi linh thiêng nhất Nhật Bản, cùng với Koyasan và Hieizan.Người dân Nhật Bản coi núi Osore là lối vào của cổng địa ngục trong truyền thuyết.

 

Ngôi đền Bodaiji là một trong những nơi linh thiêng mà bạn nên đến trong tour du lịch của mình

Ngôi đền Bodaiji là một trong những nơi linh thiêng mà bạn nên đến trong tour du lịch của mình - Ảnh: Viaje

 

Chữ Osorezan dịch ra có nghĩa là “ngọn núi của sự kinh hoàng”. Tên này bắt nguồn từ việc ngọn núi này nằm trong khu vực núi lửa vẫn còn hoạt động mạnh. Để đến được đền Bodaiji, du khách hoặc người hành hương phải đi qua con đường gồ ghề, bốc mùi lưu huỳnh và còn có thể gặp nguy hiểm vì núi lửa phun trào bất cứ lúc nào.

 

Những ngọn núi lửa xung quanh núi Osore vẫn hoạt động mạnh

Những ngọn núi lửa xung quanh núi Osore vẫn hoạt động mạnh - Ảnh: Viaje

 

Con đường lên đền Odaiji gập ghềnh

Con đường lên đền Odaiji gập ghềnh - Ảnh: Viaje

 

Khung cảnh yên bình nhìn từ trên đền Odaiji

Khung cảnh yên bình nhìn từ trên đền Odaiji - Ảnh: Moaan

 

Ngoài điều đó, đây còn được coi là nơi chứa đựng dòng sông để nối giữa hai bờ âm  - dương trên thế giới. Đối với những hài nhi chết yểu, cha mẹ chúng sẽ phải xây cầu để giúp con siêu thoát. Tuy nhiên trong truyền thuyết, các loài quỷ thường ném đá để phá hỏng những cây cầu này. Do đó, cha mẹ những đứa trẻ yểu mệnh thường cầu khẩn Jiso, vị thần hộ mệnh của trẻ em Nhật, để giúp con mình qua sông. Thế nên, nêu có tour du lịch đến đây, du khách có thể nhìn thấy những bức tượng tạc thần Jiso khắp trên núi, trông khá rùng rợn.

 

Bức tượng bảo vệ linh hồn những đứa trẻ ở đền Bodaiji

Bức tượng bảo vệ linh hồn những đứa trẻ ở đền Bodaiji - Ảnh: Japanexperterna.se

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ

 

5. CHÙA RẮN MYANMAR

 

Chùa Rắn có tên gọi chính thức là Yadana Labamuni Hsu – Taungpye Paya tọa lạc tại đất nước Myanmar vốn còn rất huyền bí với thế giới. Chùa được gọi bằng tên chùa Rắn vì những con rắn và trăn xuất hiện tại chùa vào khoảng năm 1974.

 

Chùa Rắn thu hút đông du khách từ các tour du lịch đến Myanmar

Chùa Rắn thu hút đông du khách từ các tour du lịch đến Myanmar - Ảnh: Ed Sentner

 

Kể từ khi xuất hiện tới nay, những con trăn khổng lồ trong chùa không hề rời đi mà đã trở thành những con rắn thần được các tín đồ và chư tăng kính trọng, chăm sóc mỗi ngày. Ngày nay, nếu đến thăm đền, du khách có thể tham dự nghi lễ tắm trăn vào 11 giờ sáng mỗi ngày. Bạn cũng có thể mạnh dạn sờ vào những con trăn này để cầu may.

 

Những con trăn được cung phụng tại chùa

Những con trăn được cung phụng tại chùa - Ảnh: Mark Koester

 

Bên cạnh những chuyến lên rừng xuống biển, bạn cũng có thể làm giàu thêm kiến thức về một số tôn giáo của mình trong tour du lịch mùa hè này bằng cách viếng thăm những đền thiêng huyền bí khắp các địa điểm du lịch châu Á như các ngôi đền kể trên. Những ngôi đền này bên cạnh có vẻ đẹp thanh bình của chốn tu hành còn mang trong mình những huyền bí của tín ngưỡng dân gian hoặc những trắc trở thách thức lòng thành của tín đồ. Vì thế, các tour du lịch này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những ấn tượng khó có thể quên được.

 

Việt Trang & Hải Yến – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /331