Mytour blog
Tags:
Cù Lao ChàmDu lịch Quảng Namkinh nghiệm du lịch quảng namhòn lao
06/04/20232.1020

Một lần đến Cù Lao Chàm năm 2024

Cù lao Chàm là một cụm đảo, về mặt hành chính trực thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cù lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này gồm khoảng 3.000 người.

 

Một điểm đến mới mà tôi chưa hiểu gì về họ, cũng không biết thứ ngôn ngữ họ đang dùng, nhưng với niềm đam mê khám phá và những yêu thích không thể  cưỡng lại nên tôi quyết định đi theo một người lạ mặt.

Một lần đến Cù Lao Chàm
Một góc Cù Lao Chàm - Ảnh: Sưu tầm


Do những người bạn mới không cùng ngôn ngữ kêu tôi lên thuyền mà thiệt tình không biết mình sẽ đi đâu, sau vài tiếng đồng hồ đi qua đảo Tam Hải, vài cái hoang đảo nhỏ chả biết tên và điểm dừng chân cuối cùng giống như định mệnh của 10 năm trước tôi đã liều nhảy đại lên tàu dân và cuối cùng có duyên và làm việc ở đây cả tháng trời... đảo Cù Lao Chàm.

 

Một lần đến Cù Lao ChàmDu lịch Cù Lao Chàm - Ảnh: Sưu tầm

Có anh bạn chạy xe ôm rỉ tai với tôi khi uống cafe : " chú em có lở dại thích em nào mà không cưa đổ được thì cứ dẫn em ấy ra đây 1 đêm cây không đổ thì cắt đầu anh đi " hihi cứ tưởng anh ta nói đùa như mà thật đấy bạn ạ!

Những bãi biển cát trắng trong vắt không bóng người, những sắc màu xanh mướt, không có rác như những bờ biển khác, trekking rừng thì tuyệt hảo ... tức cảnh sẽ sinh tình cây không ngã mới lạ.

Một lần đến Cù Lao Chàm
Biển Cù Lao Chàm - Ảnh: Sưu tầm
 


Bạn có thể lên đây bằng tàu dân mỗi ngày chỉ có 1 chuyến tầm 10h khi ra đảo và 12h tàu vô đất liền với giá vài chục k, đi tàu dân thì bạn có thể mang theo xe máy giá thì bằng 1 người. Nếu là tôi thì sẽ thuê cano đi ra với giá 150k và vô đất liền là 100k (2-3h chiều là hết tàu vô đất liền. Xe ôm đi vòng quanh đảo là 150k, nếu ở lại đảo qua đêm thì có thể thuê lều với giá 120-150k còn không bạn có thể thuê hẳn 1 căn nhà của dân để ở với giá cả bình dân và tự đi chợ hoặc nhờ họ nấu cho bạn với phong cách homestay.

 

Một lần đến Cù Lao ChàmRạn san hô Cù Lao Chàm - Ảnh: Sưu tầm

Một vài liên hệ cần thiết khi đến Cù Lao Chàm

Đến nơi đây bạn hãy cùng tôi lựa chọn những điều tốt nhất mà không lo sợ nhé!

Đầu tiên với chú Xe ôm thân thiện đây : 0979420392

Địa điểm ăn uống:


Nếu muốn tìm nhà ở và người nấu ăn cho bạn 01202736573 cô Ngôn - bãi Hương (giá cả tuỳ duyên bạn thương lượng nhưng người dân đảo thì khá thật thà )

Cano đi chơi:


Nếu muốn có tour dành riêng cho mình mà không phải theo các tour cố định nhàm chán thì bạn gọi 090540560 để thuê hẳn chiếc cano đi chơi bất cứ nơi nào bạn muốn và bất cứ thời gian nào.

 

Một lần đến Cù Lao ChàmBạn hãy đến và thưởng thức - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Hội An - Quảng Nam

 

Bây giờ đã đầu mùa hè rồi! đến bà già còn đi biển được thì chúng ta những người trẻ cũng cần cố gắng

P/S ở đây có lẽ không dành cho những bạn thích phòng ốc sang trọng và những người không có ý thức bảo vệ môi trường. Nơi đây cấm tuyệt đối bai bì nilong mang lên đảo

Những điều giản dị, cũng thật bình thường thôi nhưng lại làm cho tôi thấy vui, tôi ấn tượng với hình ảnh của nơi đây, một hình ảnh khó có thể phai nhòa trong tâm trí. Một kỳ đi ấn tượng trong tôi, những điều trên mong đợi trước khi bước vào  nơi đây.

 

Mytour.vn - Nguồn tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /383