Mytour blog
Tags:
Du lịch Khánh Hòakhám phá khánh hòa kinh nghiệm du lịch cam ranhcảnh đẹp khánh hòa
06/04/20234.2750

Một ngày làm Robinson trên đảo hoang ở Cam Ranh năm 2024

“Lênh đênh” trên vùng biển xa xôi ở Cam Ranh, “hoang đảo” Robinson sở hữu vẻ đẹp thuần túy của tự nhiên và không gian tĩnh tại, an nhiên của biển xanh hoang vắng. Nằm lạc lõng ngoài khơi xa với cái tên của một bộ tiểu thuyết nổi tiếng về Robinson lạc trên hoang đảo, hòn đảo độc đáo này ở Cam Ranh đã trở thành điểm đến kích thích trí tò mò của nhiều du khách và phượt thủ. Cùng Mytour khám phá xem có gì đặc biệt khi trải nghiệm cuộc sống trên Robinson “made in Việt Nam” các bạn nhé!

 

Hoang đảo Robinson huyền thoại made in Viet Nam

Hoang đảo Robinson “huyền thoại” made in Viet Nam - Ảnh: Mr. True

 

Có 3 tuyến đường để du khách bắt đầu chuyến hành trình đi tìm hoang đảo: từ bãi Đá Bạc (Cam Ranh, Khánh Hòa) trong vòng 1 tiếng đồng hồ trên thuyền du lịch, từ bãi Cam Lập đi tàu chỉ mất 15 phút hoặc trải nghiệm những cung đường phượt ven biển cực đẹp để đến Robinson thì mất chừng 3 tiếng đồng hồ. Chỉ với một khoảng thời gian ngắn lênh đênh, bạn sẽ thực sự bước đến “thiên đường” đảo hoang mà không phải ai cũng có cơ hội khám phá. Bắt đầu cuộc sống trải nghiệm trên hoang đảo là một lựa chọn cực kỳ thú vị cho những dịp nghỉ lễ ngắn ngày.

 

Có 3 con đường để đưa bạn đến với hoang đảo Robinson trong thời gian ngắn

Có 3 con đường để đưa bạn đến với hoang đảo trong thời gian ngắn - Ảnh: Thiên Lam

 

Robinson đúng chất là một hoang đảo với một không gian biển xanh cát trắng nằm lạc lõng ngoài khơi xa, không khách sạn du lịch, không phòng trọ, không dịch vụ ăn uống và tất nhiên là không có cả wifi. Bạn sẽ hoàn toàn hòa vào cuộc sống trên đảo hoang với tất cả những vật dụng mang theo và kĩ năng đi phượt sẵn có để sống như ngài Robinson năm xưa trong bộ tiểu thuyết nổi tiếng Robinson Crusoe.

 

Vẻ đẹp hoang sơ của đảo hoang Robinson

Vẻ đẹp hoang sơ của đảo hoang Robinson - Ảnh: Thiên Lam

 

Trên đảo Robinson, hầu như không có người dân sinh sống, định cư, chỉ có một vài chiếc chòi nhỏ, những cây cầu tạm bợ của ngư dân đánh cá đôi lúc dừng chân hoặc những túp lều handmade rất phong phú của các khách du lịch đam mê khám phá vùng biển lạ. Bên cạnh hương vị đại dương nồng nàn, mằn mặn, bạn cũng sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành, thanh ngọt của những rừng cây xanh ngát phủ kín triền đồi ven biển. Có hẳn một quần thể cây xanh vô cùng đa dạng và phong phú mọc xanh um những ngọn đồi.

 

Xanh biển và xanh rừng đan xen nhau bên triền cát trắng ở đảo Robinson

Xanh biển và xanh rừng đan xen nhau bên triền cát trắng - Ảnh: Thiên Lam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cam Ranh

 

Robinson là một trong những đảo ngọc quý giá của Cam Ranh

Robinson là một trong những “đảo ngọc” quý giá của Cam Ranh - Ảnh: Thiên Lam

 

Màu của biển Cam Ranh, Khánh Hòa vốn dĩ nổi tiếng là rất trong xanh, rất yên bình song khi đến Robinson bạn sẽ vẫn không khỏi “phát cuồng” vì dòng nước biển mênh mong trong veo và xanh ngắt phủ quanh hòn đảo này. Bãi cát trắng ven biển mịn màng trải dải ôm lấy viền biển như một mảnh lụa êm dịu mà bất cứ du khách nào cũng đều thích thú khi vui chơi, chạy nhảy trên đó hoặc đùa vui dưới làn nước mát lành. Bạn cũng có thể lên rừng - nơi cây cối mọc um tùm trên những ngọn đồi, để khám phá “đại ngàn” của hoang đảo. Không gian ở đây bình yên nhưng lại cực kỳ bí ẩn, khiến du khách thích thú, tò mò vì đoán không chừng lại có bộ lạc nào đó vẫn ẩn mình trong rừng xanh kia chăng.

 

Đảo Robinson - Mọi thứ ở đây đều rất hoang sơ và thanh bình

Mọi thứ ở đây đều rất hoang sơ và thanh bình - Ảnh: Thiên Lam

 

Bên những tảng đá hoa cương bóng nhẵn đã tồn tại ở đây từ hàng triệu năm, ngư dân dựng lên những căn chòi nhỏ phủ bạt để du khách có thể nghỉ mát sau khi tắm biển. Khác với những resort hạng sang, những villa xinh đẹp trải dài bên những bờ biển nổi tiếng, những mái che nho nhỏ của ngư dân làm ở đây đem lại cho du khách một trải nghiệm mới mẻ về cuộc sống hoang sơ thực sự. Dưới ánh nắng dịu êm và tiếng sóng vỗ rì rào của khơi xa, bạn sẽ có thể an nhiên nằm trên tấm bạt nhỏ, đón nắng đón gió và cho tâm hồn thanh thản, hòa mình với thiên nhiên.

 

Một góc ảnh đẹp trên hoang đảo Robinson

Một góc ảnh đẹp trên hoang đảo - Ảnh: Thiên Lam

 

Ngoài việc khám phá cuộc sống khá cô độc và mang đậm chất “thời kỳ đồ đá” ở Robinson, du khách cũng có thể lênh đênh trên các con thuyền nhỏ của ngư dân để đến thăm, tìm hiểu và chụp ảnh ở các nhà bè nuôi tôm, cá của vùng lân cận. Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội được trở thành ngư dân đánh bắt cá thực sự ở đây. Sau đó, với phương tiện là chiếc ca nô nhỏ, bạn có thể đi thăm thú, chụp ảnh ở những hòn đảo nhỏ khác xung quanh hòn đảo hoang độc đáo này.

 

Bãi đánh bắt cá tôm trên biển của ngư dân Robinson

Bãi đánh bắt cá tôm trên biển của ngư dân - Ảnh: Thiên Lam

 

Những chiếc ca nô nhỏ đưa khách du lịch đi tham quan đảo Robinson

Những chiếc ca nô nhỏ đưa khách du lịch đi tham quan - Ảnh: Thiên Lam

 

Với vị trí biệt lập cách xa cuộc sống ồn ã của đô thị và không chịu nhiều tác động của con người, bán đảo hoang sơ Robinson có một cảnh quan tuyệt đẹp và không gian lý tưởng cho du khách cảm giác yên bình, gần gũi với thiên nhiên và như thể “bỏ lại sau lưng cả thế giới”. Vào những ngày đông du khách, những người phụ nữ trên những chiếc thuyền đánh cá mộc mạc sẽ lên đảo để bán hải sản hoặc các món ăn truyền thống chế biến tại chỗ để phục vụ khách du lịch.

 

Vẻ đẹp biển xanh nơi hoang đảo Robinson

Vẻ đẹp biển xanh nơi hoang đảo - Ảnh: Thiên Lam

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Khánh Hòa

 

Cảnh đẹp đảo hoang Robinson nhìn từ thuyền

Cảnh đẹp đảo hoang nhìn từ thuyền - Ảnh: Thiên Lam

 

Đến Robinson, nếu đi theo nhóm bạn có thể tổ chức picnic ban ngày rồi ở lại qua đêm trong những chiếc lều di động để trải nghiệm trọn vẹn một ngày sống trên hoang đảo. Tuy nhiên ở đây hiện vừa hoàn thành khu homestay dã chiến khá tiện nghi, bạn có thể dừng chân lại ban đêm nếu muốn. Còn nếu không đủ điều kiện, bạn chỉ cần đến đây vào sáng sớm khám phá đảo, vui chơi rồi vẫy vùng cùng biển khơi xong tạm biệt đảo lúc hoang hôn và quay về nhà là xem như cũng trải nghiệm được đáng kể cuộc sống bình yên, hoang dã đáng mơ ước ở nơi này.

 

Homestay dã chiến trên đảo Robinson

Homestay dã chiến trên đảo - Ảnh: Thiên Lam

 

Cảnh biển đẹp như chốn tiên cảnh đáng mơ ước ở hoang đảo Robinson

Cảnh biển đẹp như chốn tiên cảnh đáng mơ ước ở hoang đảo - Ảnh: Thiên Lam

 

Một ngày làm Robinson trên đảo hoang ở Cam Ranh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Đối với loại hình du lịch đặc biệt đến những nơi gần như lạc xa khỏi thế giới như Robinson, không phải ai cũng đủ can đảm, đủ liều lĩnh và tự do để thực hiện. Thế nên, nếu có cơ hội và đủ ham thích, hãy xách ba lo lên và đi ngay các bạn nhé! Tuổi trẻ mà, ngại gì không thử!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /168