Mytour blog
Tags:
Mù Căng ChảiYên Báidu lịch Tây Bắcảnh đẹp đời sốngcảnh đẹp thiên nhiên
06/04/20232.5230

Mù Cang Chải vào thu năm 2024

Tây Bắc luôn nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang độc đáo, những con đèo quanh co, những ngọn núi hùng vĩ và con người cực kỳ thân thiện.

 

Ruộng bậc thang, điểm thu hút khách du lịch của Mù Cang Chải

Ruộng bậc thang, điểm thu hút khách du lịch của Mù Cang Chải

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt ở Yên Bái

 

Mù Cang Chải là một thị trấn miền núi nhỏ nằm ở phía Tây tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 300km.Để thưởng thức vẻ đẹp của những cánh đồng lúa chín, các bạn nên đến đây vào khoảng tháng 10.

 

Mù Cang Chải mùa lúa chín

Mù Cang Chải mùa lúa chín

 

Xem thêm: Tour giá tốt ở Yên Bái

 

Tuy nhiên, Mù Cang Chải rất quyến rũ với những thửa ruộng chỗ còn đang xanh mơn mởn thì con gái, chỗ đã chín vàng ươm. Ruộng bậc thang như những miếng xếp hình gắn liền với nhau, phối hợp với nhau một cách vô cùng hài hòa và độc đáo. Các thửa ruộng bậc thang ở ba xã LA Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Zê Xu Phình đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam xếp hàng là danh thắng quốc gia.

 

Những thửa ruộng chỗ còn đang xanh mơn mởn, chỗ đã chín vàng ươm

 

Đặc biệt, nếu đi bằng xe máy, các bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc khi đứng trên đèo Khau Phạ thuộc quốc lộ 32 đi qua Mù Cang Chải - nơi đây được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam.

 

Đèo Khau Phạ mờ ảo rong sương mù

Đèo Khau Phạ mờ ảo rong sương mù

 

Có nhiều con đường từ Mù Cang Chải trở về Hà Nội, nếu chuyến đi của bạn kéo dài khoảng 3 hoặc 4 ngày, bạn có thể vòng qua Điện Biên để thưởng thức vẻ đẹp đẹp hùng vĩ của cầu Pá Uôn và đèo Pha Đin - đây cũng là một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam.

 

 Cầu Pá Uôn
Cầu Pá Uôn

 

Cầu Pá Uôn bắc ngang sông Đà nằm trên quốc lộ 279 , thuộc xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La được mệnh danh là Đông Dương đệ nhất cầu với độ cao tự nhiên từ mặt đất lên đến mặt cầu xe chạy là 105m, đặc biệt nhịp giữa cầu cao đến 120m. Đứng giữa cầu, con người chỉ là một chấm nhỏ bé giữa bức tranh sơn thủy với núi non xanh biếc, sông sâu thác dữ, mây trắng vờn trên đỉnh. Nhìn từ xa cầu Pá Uôn như một con rồng bê tông cốt thép lừng lững giữa hai triền núi cao chót vót.

 

Để đi hết Tây Bắc có lẽ tốn khá nhiều thời gian, tuy nhiên nếu bạn chỉ có thời gian từ 3-4 ngày, hãy đến Mù Cang Chải tận hưởng nét đẹp thanh bình và hùng vĩ.

 

NHỮNG CẢNH ĐẸP CỦA MÙ CANG CHẢI
   

Đèo Pha Đin
Đèo Pha Đin


Em bé vùng cao
Em bé vùng cao

Các sắc màu của ruộng bậc thang

Các sắc màu của ruộng bậc thang

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /492