Mytour blog
Tags:
du lịch Lâm Đồngkhám phá Đà Lạtdu lịch bảo lộc
06/04/20234.3450

Mùa đông, Việt Nam và Instagram - công thức của những bức ảnh tuyệt vời năm 2024

Sau khi những chiếc lá vàng cuối cùng của mùa thu rơi xuống thì cái se lạnh của những cơn gió mùa đông khẽ khàng ùa về trên phố. Thành phố lập đông, hơi lạnh len lỏi qua từng ô cửa, từng góc phố, từng quán quen, bầu không khí mát lành của mùa đông xứ nhiệt đới cũng tràn vào cả những khung ảnh của “thợ săn mùa đông” trên Instagram. Và mùa đông của Việt Nam chợt nhiên trở nên ấn tượng hơn với những góc ảnh tỉ lệ 1:1 đặc trưng của Instagram.

 

Cùng là mùa đông, nhưng không khí lạnh sẽ ùa đến vào thời điểm khác nhau tùy vào địa hình và thời tiết của mỗi nơi trên nước Việt. Đà Lạt và Sa Pa vốn lạnh quanh năm nay lạnh hơn và rét buốt hơn, Hà Nội thì đã đón đợt rét đầu mùa giá buốt và ngập hơi sương, Đà Nẵng lại trở nên mát lành bởi những luồng gió biển tươi mới, riêng Sài Gòn chỉ mới vừa trở đông vào giữa tháng 12, còn thành phố biển Vũng Tàu mới chỉ hơi mát hơn thường ngày. Mới chỉ điểm sơ qua một số địa điểm nổi tiếng của Việt Nam, đã có thể nhận thấy sự khác biệt trong mùa đông mỗi xứ sở rồi.

 

Mùa đông Đà Lạt đẫm hơi sương

 Mùa đông Đà Lạt đẫm hơi sương - Ảnh: @emlahuyenvit 

 

Bầu trời mùa đông xanh thẳm trên bảo tàng vũ khí Vũng Tàu

 Bầu trời mùa đông xanh thẳm trên bảo tàng vũ khí Vũng Tàu - Ảnh:@chiakifujiwara_ 

 

Instagram là một trang mạng xã hội dành riêng cho up ảnh với dung lượng vừa và nhỏ, có liên kết với facebook và các chức năng chọn filter ảnh nhanh gọn lẹ, chính vì vậy mà Insta sớm trở thành một cộng đồng hot sau facebook. Việc post hình lên instagram khá đơn giản, đối với những bức ảnh có đầu tư về hình ảnh và filter (nổi bật là filter của phần mềm vscocam) thì tài khoản insta đó sẽ sớm nhận được nhiều follow và sự quan tâm của nhiều người. Instagram cũng cho phép tìm kiếm thông qua check in và hashtag, chính vì thế mà thật dễ dàng để tìm ra những góc ảnh ấn tượng về mùa đông Việt Nam ở #Hanoi #Saigon #Dalat #Danang #SaPa,....

 

Làng Cù Lần của Đà Lạt trên Instagram

 Làng Cù Lần của Đà Lạt trên Instagram - Ảnh: @tamandreamer 

 

Thành phố sương mù Bảo Lộc trên Instagram

 Thành phố sương mù Bảo Lộc trên Instagram - Ảnh: @nthanhle 

 

Xem thêm: Khách sạn giá rẻ tại Bảo Lộc

 

Vì vậy, Mytour đã sử dụng hashtag liên quan đến mùa đông của những miền đất đặc trưng trên đất Việt và tìm ra những hình ảnh ấn tượng cho mùa đông năm nay. Trong lúc tìm kiếm thông tin, Mytour đã thấy một caption rất đáng yêu của một cô bạn nước ngoài khi đăng ảnh về rừng tràm Trà Sư cách đây vài ngày rằng “Cảnh đẹp Việt Nam không bao giờ thất bại trong việc gây ấn tượng với du khách!”. Bỗng dưng cũng cảm thấy vui vui, vì ngoài hình ảnh, chúng ta còn đón nhận được những phản hồi tích cực từ du khách quốc tế thông qua mạng xã hội thú vị này.

 

Bức ảnh Insta chụp bên ngoài rừng tràm Trà Sư vào mùa đông vẫn xanh ngắt một màu

 Bức ảnh Insta chụp bên ngoài rừng tràm Trà Sư vào mùa đông vẫn xanh ngắt một màu - Ảnh:  @conco_bebe 

 

Hà Nội năm nay đón đợt gió mùa khá muộn, vì vậy mà mùa đông cũng bị lùi lại sang tận tháng 11. Tuy vậy, vẫn là cái “rét mướt luồn trong gió” đặc trưng của Hà Nội, cả thành phố chỉ sau một đêm gió mùa đến đã chuyển sang mờ ảo trong làn sương và thấm đẫm cái rét  mướt của mùa đông. Thời tiết thay đổi cũng dẫn đến cách ăn mặc và thói quen thay đổi. Ví như việc cô bạn Hà Nội khoác thêm tấm áo len đỏ, choàng thêm chiếc khăn ấm, hay nhóm bạn rủ nhau vào quán quen, gọi ly trà nóng, cốc cà phê thơm nồng thay cho những thức uống giải khát mọi khi.  Để tìm ảnh của Hà Nội mùa đông trên Instagram thì bạn chỉ cần tìm qua hashtag #Ourhanoi.

 

Khi gió mùa về ở Hà Nội

 Khi gió mùa về ở Hà Nội - Ảnh: Tung Bui 

 

Nhâm nhi bánh và cafe giữa mùa đông rét mướt của Hà Nội

 Nhâm nhi bánh và cafe giữa mùa đông rét mướt của Hà Nội - Ảnh: @hanoi.coffeeshop 

 

Thú vui của người Hà Nội cũng trở nên tao nhã hơn, cuộc sống nơi phồn hoa đô hội dường như được xoa dịu đôi phần bởi sự trong lành của khí hậu. Anh bạn Hà Nội bảo rằng những ngày mùa đông này mà ở trong nhà, thưởng trà nóng, đọc sách, nghe vài bản nhạc cổ thì quá tuyệt vời. Tôi cũng nghĩ vậy, cái lạnh của mùa đông luôn khiến chúng ta khao khát cảm giác ở nhà và tận hưởng phần thanh thản của cuộc sống còn sót lại vào những ngày cuối năm.

 

Bức ảnh chụp nhà thờ Lớn vào giữa mùa đông

 Bức ảnh chụp nhà thờ Lớn vào giữa mùa đông - Ảnh: @avistran222 

 

Gánh hoa cúc họa mi báo hiệu mùa đông Hà Nội

 Gánh hoa cúc họa mi báo hiệu mùa đông Hà Nội - Ảnh: @chiakifujiwara_ 

 

Sài Gòn thì có mùa đông là việc đón giáng sinh đúng kiểu phong cách quốc tế, tức là đèn hoa rợp trời, nhà nhà, người người đều trang trí và mở nhạc rộn ràng. Các con phố Sài Gòn chăng đèn sáng bừng, hang đá noel, người tuyết, ông già noel trang trí được đặt ở cổng các khu phố.  Ảnh mùa đông của Sài Gòn trên Instagram chủ yếu là ảnh chụp các công trình trang trí noel vĩ đại của trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, khách sạn lớn, nhà hàng,...

 

Cách trang trí noel của The coffee house Sài Gòn

 Cách trang trí noel của The coffee house Sài Gòn - Ảnh: @chiakifujiwara_ 

 

Cuộc sống vẫn ồn ã theo kiểu cuối năm bận rộn, nhưng không khí giáng sinh khiến mọi thứ tươi vui hơn, rộn ràng hơn. Sài Gòn cũng đang “chiều lòng” người Sài thành bằng việc mở đầu những đợt gió lạnh dịu dàng vào ban đêm và sáng sớm. Ai bảo mùa đông Sài Gòn không lạnh?

 

Cây thông noel khổng lồ đặc trưng này có ở các trung tâm thương mại vincom ở Sài Gòn

 Cây thông noel khổng lồ đặc trưng này có ở các trung tâm thương mại vincom ở Sài Gòn - Ảnh: @chiakifujiwara_ 

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 66% tại Hồ Chí Minh

 

Sa Pa mới đón đợt băng giá mới nhất của mùa đông, nhiều khách du lịch đổ xô đến tham quan và tận hưởng vẻ đẹp của cao nguyên phía bắc trong băng giác trắng xóa.  Riêng Đà Lạt, ngoài cái lạnh cắt da cắt thịt của gió mùa đông, thành phố vẫn tưng bừng đón Festival hoa với đủ sắc hoa rực rỡ trải khắp phố phường.

 

Tận hưởng mùa đông Đà Lạt

 Tận hưởng mùa đông Đà Lạt - Ảnh: @emlahuyenvit 

 

Bên bờ Suối vàng Đà Lạt mùa đông

 Bên bờ Suối vàng Đà Lạt mùa đông - Ảnh @dannynguyen_dalat 

 

Ruộng bậc thang ở Sa Pa trước khi có đợt băng giá

 Ruộng bậc thang ở Sa Pa trước khi có đợt băng giá - Ảnh: @amarchid 

 

Đà Nẵng, Phú Yên, Vũng Tàu, An Giang, Bảo Lộc...là những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam nhưng có lượt check in ít hơn so với Sài Gòn, Hà Nội và Đà Lạt trên Instagram, tuy nhiên độ hot của những địa điểm này cũng hề giảm sút. Mùa đông ở những vùng đất đậm chất khí hậu nhiệt đới này của Việt Nam thì vẫn là vẻ đẹp rạng ngời, tươi tắn như mùa xuân, chỉ có thời tiết là thay đổi sang lạnh hoặc mát mẻ, trong lành hơn.

 

Bà Nà hills của Đà Nẵng trong sương mù mùa đông

 Bà Nà hills của Đà Nẵng trong sương mù mùa đông - Ảnh: @emlahuyenvit 

 

Thành phố biển Vũng Tàu không có nhiều thay đổi trong mùa lạnh cuối năm

 Thành phố biển Vũng Tàu không có nhiều thay đổi trong mùa lạnh cuối năm - Ảnh: @chiakifujiwara_ 

 

Việt Nam qua con mắt của Canon !

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giá rẻ

 

Trên đây là những hình ảnh Mytour thu thập được về mùa đông của Việt Nam thông qua Instagram, còn bạn đã tìm kiếm được những gì rồi? Đừng quên chia sẻ với Mytour.vn nhé!

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Mùa đông ở Việt Nam thường kéo dài bao lâu?

- Mùa đông ở Việt Nam thường bắt đầu từ tháng 11 và kéo dài đến tháng 2 hoặc 3.

Những địa điểm du lịch nào ở Việt Nam thích hợp để tham quan vào mùa đông?

- Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam như Sapa, Đà Lạt, Ninh Bình, Hạ Long, Hội An, Đà Nẵng, Phú Quốc... đều rất thích hợp để tham quan vào mùa đông.

Làm thế nào để chụp những bức ảnh tuyệt vời trên Instagram khi đi du lịch vào mùa đông?

- Để chụp những bức ảnh tuyệt vời trên Instagram khi đi du lịch vào mùa đông, bạn nên chọn những địa điểm có phong cảnh đẹp, ánh sáng tốt và tạo điểm nhấn cho bức ảnh. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh để tăng tính thẩm mỹ cho bức ảnh.

Lâm Đồng là địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung, những hoạt động nào thú vị bạn có thể tham gia khi đến đây?

- Khi đến Lâm Đồng, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Lạt, Lang Biang, Thác Pongour, tham quan các vườn hoa, đi bộ đường mòn, tham quan các trang trại rau củ quả, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương...

Miền Trung có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng?

- Miền Trung có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Hội An, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên, Quảng Bình... Các địa điểm này đều có phong cảnh đẹp, văn hóa đặc sắc và ẩm thực đa dạng.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /114