Mytour blog
06/04/20231.4000

Mùa hoa ban đến, những bông tuyết trắng điểm xuyết nền trời Đà Lạt năm 2024

Đà Lạt đã bước vào mùa hoa ban, mùa hoa khiến bao người đắm say, mùa hoa gợi trong lòng người những cảm xúc khó tả. Sắc hoa ban không quá nổi bật, rực rỡ như những loài hoa khác, chỉ nhẹ nhàng tô điểm chút tinh khôi, dịu dàng cho Đà Lạt những ngày đông. Ấy thế mà, cũng đủ để người người bâng khuâng, ngẩn ngơ và mê mẩn. Này bạn ơi, mùa hoa ban đã đến rồi đấy, Đà Lạt vẫn đang chờ bạn đó, hãy đến Đà Lạt ngay nào!

 

Đà Lạt tháng 12 có gì gây thương nhớ, Đà Lạt những ngày se lạnh có gì khiến bao người vấn vương và Đà Lạt khi đông về có gì làm lòng người xao xuyến. Chỉ khi lên đến Đà Lạt, khám phá nơi đây, trải nghiệm nơi này và hoà mình trọn vẹn với nơi phố núi, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy câu trả lời cho riêng mình. Sẽ chẳng ngạc nhiên lắm nếu bạn cất lên lời yêu thương với Đà Lạt ngay từ cái nhìn đầu tiên hay phải lòng Đà Lạt từ những bước chân vừa chạm đến.

 

Là Đà Lạt hay Hàn Quốc mà đẹp lung linh đến thế? - Ảnh: Nguyễn Quốc Chí

 

Mùa hoa ban, cũng là mùa hoa tuyết tô điểm cho nền trời xanh ở nơi phố núi Đà Lạt - Ảnh: IG @mintnguyen2897

 

Chẳng cần phải so sánh hoa ban Đà Lạt với hoa ban của núi rừng Tây Bắc thế nào, mỗi nơi sẽ có một nét đẹp riêng, hoa ban của Đà Lạt vẫn cứ đẹp xinh, lung linh theo cách của riêng mình và chẳng cần phải trở thành bản sao của bất kỳ nơi đâu. Cứ đến mùa hoa, những chùm hoa ban đua nhau nở rộ. Tìm về những con đường rợp sắc hoa ban, bạn sẽ thấy một Đà Lạt vừa thân quen cũng vừa mới lạ.

 

Hoa ban đã nở khắp Đà Lạt rồi đấy, bạn đã về thăm Đà Lạt chưa? - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Đà Lạt mùa hoa ban đẹp tinh khôi, dịu dàng và mềm mại đến lạ kỳ. Vẫn là Đà Lạt, phố núi mộng mơ của đất rừng Tây Nguyên, vẫn là Đà Lạt, nàng thơ của mảnh đất Lâm Đồng. Nhưng mỗi khi mùa hoa ban nở rộ, những cánh hoa mỏng manh nhảy múa cùng những cơn gió nhẹ thoảng qua, những buổi sáng tinh mơ chơi đùa cùng những vạt nắng vàng, bạn sẽ thấy Đà Lạt đẹp xinh biết nhường nào.

 

Sắc trắng tinh khôi ấy của hoa ban đã làm bao người say mê qua bao mùa - Ảnh: IG @ngocson97

 

Bất cứ du khách nào cũng đắm say, cũng mê mẩn vẻ đẹp của hoa ban trắng Đà Lạt - Ảnh: IG @tir.minl

 

Hoa ban nở, như những bông tuyết điểm xuyết nền trời. Sắc trắng hoa ban tỏa sáng, làm cả một không gian như bừng tỉnh. Hoa ban vào độ mùa, bung nở trắng cả một góc trời, tô vẽ cho không gian thêm phần tươi đẹp, căng tràn nhựa sống. Hoa ban và đất trời cùng nhau hội tụ vẻ đẹp tinh hoa vào cùng một khung cảnh, đẹp như một bức tranh, và không khỏi làm “đốn tim” bao người. Nét đẹp, cái hồn của hoa ban ở Đà Lạt có thể sẽ cuốn hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng để có thể cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp ấy, có lẽ không thể chỉ dừng lại ở lần đầu tiên đó, mà còn phải cần thêm nhiều lần nữa.

 

Hoa ban tô điểm cho một vài góc phố Đà Lạt thêm phần nên thơ, tinh khôi và dịu dàng - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Đà Lạt ngày đông có hoa ban bung nở rực rỡ - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Sẽ chẳng ngạc nhiên đâu nếu hoa ban khiến bạn vấn vương, khiến bạn say lòng trước vẻ đẹp mềm mại và dịu dàng của loài hoa ấy. Sắc trắng của bạn khiến lòng bạn dạt dào những dòng chảy cảm xúc khó tả, khiến bạn lâng lâng trong lòng, cứ mãi say về một loài hoa đẹp mộng mơ như thế.

 

Những nhánh hoa ban khẽ điểm xuyết cho khung cảnh xinh lung linh như một bức tranh - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Khi ai đó nhắc về một loài hoa tinh khôi trong những ngày đông, người ta sẽ nhớ về hoa ban trắng nơi Đà Lạt - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Những cánh hoa ban lìa cành, nhường chỗ cho những nụ hoa mới đang hé nở - Ảnh: Trương Ngọc Thụy

 

Hoa ban còn có hương thơm ngọt ngào và quyến rũ, một mùi hương cứ khiến người ta nhớ mãi, chẳng thể nào cứ dứt khỏi. Như loài hoa gây “nghiện”, nó cứ làm những người dân ở chính nơi này và cả những người lữ khách phương xa cứ nhớ về một loài hoa tinh khôi, lãng mạn và dịu dàng như người con gái đang bước vào độ xuân thì, của những năm tháng thanh xuân tươi đẹp nhất trong cuộc đời.

 

Ở nơi Đà Lạt, quả thật có một mùa hoa ban đẹp xinh diệu kỳ - Ảnh: IG @quangtay92

 

Chỉ cần ngắm nhìn hoa ban, lòng người lữ khách phương xa cũng sẽ ngập tràn niềm vui - Ảnh: IG @_1.50m.x

 

Trước một loài hoa đẹp như thế, ai mà chẳng xao xuyến, bâng khuâng - Ảnh: IG @hoangly202.arch

 

Đà Lạt sẽ mãi là một mảnh đất đẹp xinh, sẽ mãi là nàng thơ yêu kiều trong lòng bao người. Nếu như con tim bạn đã trót trao cho Đà Lạt rồi thì có ở bao nhiêu ngày cũng là chẳng đủ, bạn sẽ cứ muốn ở hoài ở mãi với nơi này. Chính vì thế, bạn hãy thừ tham khảo những khách sạn tại Đà Lạt trên hệ thống của Mytour.vn thông qua đường link này nhé, hoặc bạn có thể tham khảo một vài gợi ý từ chính Mytour.vn như khách sạn Royal Đà Lạt, Đà Lạt Cadasa Resort, khách sạn Iris Đà Lạt hoặc bạn cũng thể tìm kiếm những khách sạn gần với con đường nở rộ sắc hoa ban để thỏa thích ngắm nhìn hoa ban mỗi ngày tại hệ thống khách sạn đa dạng, phong phú của Mytour.vn nhé!

Khách sạn Iris như một cung điện thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt - Ảnh: Khách sạn Iris

 

Nhân dịp mùa hoa ban tinh khôi khoe sắc rực rỡ, hãy tặng mình cơ hội để cùng Đà Lạt ngắm nhìn sắc hoa tươi đẹp và trải nghiệm những điều thi vị trong cuộc sống.

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /565