Mytour blog
06/04/2023130

Mùa ở Đà Lạt đẹp nhất. năm 2024

Tháng 12 là mùa Đà Lạt đẹp nhất, bầu trời nhiều mây và thỉnh thoảng mặt trời vén đám mây, thả những tia nắng ấm xuống. Sau những cơn mưa mùa, cây cối bắt đầu ra lá xanh, để khoe chiếc áo ấm đẹp, để đội chiếc mũ che khuất làm duyên, và để lứa đôi có cớ để choàng tay nhau đi giữa hoa và giữa con dốc chìm khuất hay cùng ngồi dưới những tán thông đang vươn xanh. Đó là mùa Đà Lạt đẹp nhất.

Hồ Xuân Hương là một tên tuổi được biết đến rộng rãi.

Mùa đông đã qua, đã làm vàng những con đường, thung lũng và làm cho nhiều người đến chụp ảnh hoa dã quỳ để lưu giữ những khoảnh khắc vui. Bây giờ, rừng thông đã thay lá mới, lá thông non có màu xanh lá mạ, vươn tìm những tia nắng mặt trời. Dưới những đồi thông cỏ mọc xanh, nhiều loài hoa dại đã bắt đầu nở hoa, có màu nhỏ ri không có tên. Khi mùa hạ đến, nhờ nước mưa, những trái thông rụng đã búng lên những mầm xanh, đánh dấu bắt đầu một cuộc tái xinh ở Đà Lạt.

Đà Lạt trong mùa xuân đẹp nhất, những nụ hoa anh đào bắt đầu nở, làm cho thành phố trở nên hồng hồng. Đặc biệt là con đường đi về phía Thung Lũng Vàng, nơi có những ngọn đồi rất đẹp, trở thành nơi của những lứa đôi chọn chụp làm ảnh cưới. Buổi sáng, khi sương còn đọng lại trên lá, cỏ trở nên giống như những bông hoa tuyết, và khi mặt trời vừa lên thì cỏ chuyển màu hồng, nên được gọi là cỏ hồng. Những cây hoa bé tí, mọc ở những mỏm đất, ở những lối mòn nhiều bước chân qua, cũng đang bung nở những bông hoa màu tím.

Mùa Đông ở Đà Lạt.

Trong mùa đông, thành phố bao phủ bởi màu sương trắng. Những cô gái và chàng trai đều đeo áo lạnh, đội mũ kín đầu đi trên những ngõ quanh co, bước xuống những bậc thang ẩn giấu, như một bài hát rộn ràng. Họ đến một quán bánh, mua chiếc bánh patechaud hoặc croisant vừa mới nướng trong lò, và uống ly sữa đậu nành nóng. Thật là thú vị.

Đà Lạt được trang trí bởi một loại cây trắc bá diệp, có hình dáng giống như cây tùng bách, có những lá kim tán lá xoà như bàn tay. Mùa này, trắc bá diệp đã nở hoa, những bông hoa nhỏ mọc chen trong lá, tạo ra một mùi thơm nhẹ thoảng trong đất trời. Những cảnh đẹp này đã làm cho những người đi qua khó quên.

Mùa hoa nở đẹp nhất đã đến. Bất cứ đâu cũng có hoa trồng trước nhà, trong sân và leo lên mái nhà, khiến cho thành phố trở nên đặc biệt. Khi đi vào chợ đêm, người ta có thể lựa chọn mua những chiếc áo, khăn quàng cổ, vì thích hoặc chỉ để tìm kiếm ý nghĩa.

Đà Lạt trong mùa đẹp nhất của năm, đi bộ vào buổi tối để tận hưởng cái lạnh vuốt ve, leo lên con dốc Lê Đại Hành, vào quán cà phê Lens để uống ly cà phê hoặc tách trà lipton nóng, với bình trà ngon. Ngồi nhìn xuống con dốc, nhớ đến câu chuyện tình của nhà văn Đoàn Thạch Biền: “Tình nhỏ làm sao quên”.

Báo Lâm Đồng trực tuyến

Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /455