Mytour blog
Tags:
khám phá Vịnh Hạ Longdu lịch Sapadu lịch Bến Trekhám phá Lào Caikinh nghiệm du lịch Quảng NinhGốm Bàu Trúc
06/04/202314.1120

Mua quà lưu niệm gì khi đi du lịch? (phần 2) năm 2024

Trong những chuyến du lịch đến các miền đất mới, bạn thường tự hỏi nên mua những món quà lưu niệm gì để làm quà tặng người thân, bạn bè? Để giúp các bạn dễ dàng lựa chọn món đồ lưu niệm khi đi du lịch, Mytour sẽ “mách nhỏ” cho bạn vài món đồ lưu niệm ý nghĩa ở những vùng đất du lịch nổi tiếng của nước ta.

 

Xem thêm: Mua quà lưu niệm gì khi đi du lịch? (phần 1)

 

quà lưu niệm

Những món quà lưu niệm nhỏ xinh sẽ giúp bạn cảm thấy vui hơn trong các chuyến du lịch - Ảnh: Sưu tầm

 

quà lưu niệm

Nhưng giữa “rừng” đồ lưu niệm biết chọn cái nào đây? - Ảnh: Pon Lư

 

Cùng tham khảo nhé!

 

5. QUẢNG NINH: MÀU HUYỀN DIỆU

 

Khi đi du lịch Quảng Ninh, đặc biệt là đến tham quan danh thắng vịnh Hạ Long bạn sẽ thấy rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm và món nào cũng đáng để mua cả vì nhìn rất bắt mắt.

 

 vịnh Hạ Long

Thắng cảnh vịnh Hạ Long say lòng người - Ảnh: Caser Catalan

 

Những chiếc móc chìa khóa xinh xắn, những chuỗi dây chuyền làm từ vỏ ốc biển hay chỉ đơn giản là những mảnh vỏ sò to con ốc đẹp cũng được nhiều người lựa chọn mua về làm quà lưu niệm.

 

 vịnh Hạ Long

Trên vịnh Hạ Long bạn sẽ bắt gặp những cửa hàng bán đồ lưu niệm “di động” như thế này - Ảnh: David Kelvey

 

Ngoài ra, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ chế tác từ than đá cũng là những món đồ lưu niệm vô cùng độc đáo ở đất mỏ Quảng Ninh. Nó được coi là món đồ lưu niệm “đúng chất” khi đi du lịch Quảng Ninh. Từ những cục than đá đen được chọn lọc rồi qua bàn tay sáng tạo tài hoa của người thợ, những sản phẩm mỹ nghệ như chiếc thuyền buồm, con trâu, con ngựa, tượng Phật trở nên bóng bẩy, tinh xảo với đường nét mềm mại đã theo chân nhiều khách du lịch đi khắp mọi miền.

 

quà lưu niệm

Những tác phẩm nghệ thuật cực đẹp từ cục than thô mộc - Ảnh: Sưu tầm

 

quà lưu niệm

Mỹ nghệ than đá đẹp tinh tế đến từng chi tiết - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

quà lưu niệm

Và cũng đủ kích thước mẫu mã cho bạn lựa chọn - Ảnh: Sưu tầm

 

6. SA PA: SẮC MÀU THỔ CẨM

 

Đi du lịch các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung và Sa Pa nói riêng, bạn sẽ ấn tượng với những cô gái trong bộ váy thổ cẩm muôn màu sắc trên những nẻo đường. Những sắc màu của thổ cẩm đã làm mên một vùng đất muôn màu văn hoá, hấp dẫn du khách.

 

quà lưu niệm

Rực rỡ sắc màu thổ cẩm ở phiên chợ Sa Pa - Ảnh: Kyo

 

Những sản phẩm thổ cẩm là cả một quá trình miệt mài kiên nhẫn của người dân tộc bản địa. Để hoàn thành một chiếc túi hay mũ nhỏ, họ phải mất cả tháng mới làm xong, còn với những chiếc khăn, áo hay chăn thì cả vài tháng mới có thể hoàn thành.

 

quà lưu niệm

Để cho ra một sản phẩm thổ cẩm tinh tế người dân phải mất rất nhiều thời gian - Ảnh: Sưu tầm

 

quà lưu niệm

Đồng bào dân tộc bán đồ lưu niệm bằng thổ cẩm ở bên đường - Ảnh: Minh Phu Trinh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Sapa

 

Những sản phẩm thổ cẩm “chính hiệu” nhìn bề ngoài hơn thô, hơi tối màu hơn đồ dệt máy nhưng màu sắc thổ cẩm được pha trộn rất hài hòa, thể hiện bản sắc và mang đến vẻ đẹp giản dị mà tinh tế. Những món quà nhỏ từ thổ cẩm Sa Pa như chiếc mũ nhỏ, túi đựng điện thoại, khăn... sẽ là món đồ lưu niệm du lịch giá trị vượt không gian khiến người mua thấy hài lòng mà người được tặng cũng rất vui vẻ, hạnh phúc.

 

quà lưu niệm

Những món đồ lưu niệm thổ cẩm - Ảnh: Martha de Jong-lantink

 

quà lưu niệm

Có đủ mặt hàng thổ cẩm lưu niệm cho bạn chọn  - Ảnh: sưu tầm

 

7. NINH THUẬN: SẮC GỐM

 

Đi du lịch đến vùng đất nắng gió Ninh Thuận, ngoài những chai mật hay rượu nho, trong giỏ quà du lịch của du khách thường có sản phẩm gốm Bàu Trúc mang về lưu niệm hoặc tặng bạn bè, người thân.

 

quà lưu niệm

Gốm Bàu Trúc là món quà lưu niệm bạn không nên bỏ qua khi đến Ninh Thuận - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

Bằng kỹ thuật thủ công hoàn toàn, gốm Bàu Trúc Ninh Thuận là một sản phẩm có đặc trưng riêng, đậm nét văn hóa Chăm. Gốm Bàu Trúc đã trở nên thân quen với nhiều người khi những sản phẩm gốm được trưng bày nhiều trong các nhà hàng, khách sạn và theo chân du khách ra cả thế giới.

 

quà lưu niệm

Gốm Bàu Trúc hoàn toàn làm thủ công - Ảnh: sưu tầm

 

quà lưu niệm

Những sản phẩm này trở thành vật trang trí tuyệt đẹp cho không gian sống của bạn - Ảnh: Đăng Định

 

quà lưu niệm

Các sản phẩm mang hồn dân tộc cũng theo chân du khách quốc tế - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

Những sản phẩm gốm Bàu Trúc đa dạng mẫu mã và thân thuộc như lọ hoa, bình nước, đèn ngủ… Nếu thích những sản phẩm đậm chất dân tộc Chăm, bạn có thể chọn những bức phù điêu, tượng vũ nữ Apsara, các vị vua hay những linh vật… nhỏ nhắn với giá chỉ từ vài chục nghìn.

 

quà lưu niệm

Bạn có thể chọn những sản phẩm đời thường như bình hoa, đèn… - Ảnh: Ngọc Viên Nguyễn

 

quà lưu niệm

Hoặc mua những tượng, phù điêu và mô hình thu nhỏ của tháp Chăm Ninh Thuận - Ảnh: Việt Anh

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

8. BẾN TRE: QUÀ CỦA XỨ DỪA

 

Hình ảnh những cây dừa nghiêng bóng đã trở nên quen thuộc và gắn bó với miền đất Bến Tre. Đến Bến Tre, đâu đâu du khách cũng bắt gặp hình ảnh cây dừa. Dừa  tạo ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, là những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa mỗi khi du khách gần xa ghé thăm Bến Tre.

 

Bến Tre

Hình ảnh quen thuộc cây dừa nghiêng bóng ở Bến Tre - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bến Tre

 

Những sản phẩm mỹ nghệ dừa tuy giản dị và gần gũi với đời thường nhưng lại được thổi hồn, tạo nên giá trị mỹ thuật cao, đặc sắc, với hàng trăm mẫu mã phong phú, độc đáo.

 

quà lưu niệm

Cây dừa cho ra nhiều sản phẩm gia dụng và đồ mỹ nghệ ấn tượng - Ảnh: sưu tầm

 

quà lưu niệm

Du khách tham quan, lựa chọn đồ lưu niệm từ dừa ở Bến Tre - Ảnh: sưu tầm

 

Những chiếc giỏ đựng quà, búp bê, vỏ đồng hồ và các vật dụng như gáo múc nước, đũa, muỗng… làm phong phú và tô đẹp thêm nét đặc trưng văn hóa dừa trên đất Bến Tre. Những sản phẩm này cũng chính là món quà lưu niệm quý giá mà du khách nào đến Bến Tre cũng mang về làm quà.

 

quà lưu niệm

Những món đồ dễ thương làm từ cây dừa - Ảnh: Son Nguyen

 

quà lưu niệm

Chiếc xe độc đáo - Ảnh: 1000thuonghieu

 

quà lưu niệm

Bộ ấm trà này là món quà lưu niệm du lịch Bến Tre thật ý nghĩa - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Mekong Delta

 

Mỗi địa danh du lịch đều có những món đồ đặc trưng, mang đậm dấu ấn vùng miền vô cùng độc đáo. Những món quà lưu niệm mà Mytour kể trên đây chỉ là con số ít so với những địa danh ở nước ta. Vậy nên khi đến một vùng đất mới, bạn có thể tự tìm hiểu hoặc hỏi người dân địa phương để mua những món đồ lưu niệm làm quà du lịch nhé.

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

 

Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên mua quà lưu niệm gì khi đi du lịch Quảng Ninh?

- Quảng Ninh nổi tiếng với các sản phẩm đặc trưng như hải sản tươi sống, rượu vang, đá quý, đồ gốm sứ, vải lanh, nón quai thao, v.v. Bạn có thể chọn mua những sản phẩm này làm quà lưu niệm.

Tôi có thể mua quà lưu niệm ở đâu tại Quảng Ninh?

- Bạn có thể mua quà lưu niệm tại các chợ đêm như chợ đêm Hạ Long, chợ đêm Cái Rồng, chợ đêm Móng Cái, v.v. Ngoài ra, các cửa hàng địa phương và các trung tâm mua sắm cũng là nơi bạn có thể tìm thấy những sản phẩm đặc trưng của Quảng Ninh.

Tôi có thể mua quà lưu niệm giá rẻ ở đâu tại Quảng Ninh?

- Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm giá rẻ, bạn có thể đến các chợ đêm như chợ đêm Hạ Long, chợ đêm Cái Rồng, chợ đêm Móng Cái, v.v. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các cửa hàng địa phương để tìm kiếm những sản phẩm giá rẻ.

Tôi có thể mua quà lưu niệm online ở Quảng Ninh không?

- Có, bạn có thể mua quà lưu niệm online tại các trang web thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, v.v. Ngoài ra, các cửa hàng địa phương cũng có thể cung cấp dịch vụ mua sắm trực tuyến cho khách hàng.

Tôi có thể mua quà lưu niệm đá quý ở đâu tại Quảng Ninh?

- Quảng Ninh có nhiều cửa hàng bán đá quý như cửa hàng đá quý Hạ Long, cửa hàng đá quý Móng Cái, cửa hàng đá quý Uông Bí, v.v. Bạn có thể đến các cửa hàng này để tìm kiếm những sản phẩm đá quý đẹp và chất lượng.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /470