Mytour blog
Tags:
du lịch Mũi Nélàng chài Hàm Ninhđồi cát Nam Cươngbiển mũi né
06/04/20239.0730

Mũi Né lọt top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á Thái Bình Dương năm 2024

Khi tiết trời dần oi ả lúc hè chớm sang, dường như bước chân ai cũng như nôn nao để tìm đến những địa điểm lý tưởng nhằm tránh nắng nhiều hơn bao giờ hết. Bãi biển Mũi Né là một trong những nơi nghỉ dưỡng hàng đầu tại Việt Nam. Với khung cảnh nên thơ tuyệt vời của mình, Mũi Né chinh phục tất cả lữ khách mỗi lần đến với cái nắng, cái gió miền Trung. Chính vì thế mà Mũi Né đã vinh dự lọt vào Top 10 bãi biển đẹp nhất Châu Á Thái Bình Dương.

 

Du lịch Mũi Né vào những ngày hè là lựa chọn hoàn hảo - Ảnh: lequangdung1988

Du lịch Mũi Né vào những ngày hè là lựa chọn hoàn hảo - Ảnh: lequangdung1988

 

Toàn cảnh biển trời mênh mông của Mũi Né - Ảnh: doanvien

Toàn cảnh biển trời mênh mông của Mũi Né - Ảnh: doanvien

 

Bãi biển Mũi Né là tên của một làng chài, và cũng là khu du lịch nổi tiếng tại Bình Thuận, nằm cách thành phố Phan Thiết của tỉnh chừng 22 km theo hướng Đông Bắc. Từ Thành phố Hồ Chí Minh, du khách chỉ cần di chuyển khoảng 3 tiếng đồng hồ là có thể đặt chân lên bãi biển Mũi Né tuyệt diệu để đắm mình vào khoảng không rộng lớn của thiên nhiên.

 

Mũi Né  một làng chài - Ảnh: Pierre Ogeron

Mũi Né – một làng chài - Ảnh: Pierre Ogeron

 

Và cũng là điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận - Ảnh: Quang Nguyen

Và cũng là điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận - Ảnh: Quang Nguyen

 

Chính vì thế mà hiện nay, du lịch Mũi Né đang dần thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn với lữ khách nước ngoài như một đặc trưng không thể thiếu khi đến Việt Nam.

 

Du lịch Mũi Né thu hút du khách trong và ngoài nước - Ảnh: Mac Ivan

Du lịch Mũi Né thu hút du khách trong và ngoài nước - Ảnh: Mac Ivan

 

Bãi biển trải dài từ quốc lộ 706 đến tận địa phận làng chài Mũi Né đã giúp cho du khách có thể chiêm ngưỡng từng thước phim kỳ ảo đang dần diễn ra trước mắt trong chuyến du lịch mùa hè của mình. Bờ biển dài uốn cong theo đường lộ, đồi cát thoai thoải nghiêng mình trải lòng về phía biển đang dập dờn từng đợt sóng trong cái nắng hanh hao như muốn đem cái mát lạnh của biển để vỗ về.

 

Con đường ven biển Mũi Né - Ảnh: Tran Khoi

Con đường ven biển Mũi Né - Ảnh: Tran Khoi

 

Du khách dễ bắt gặp những bãi cát thoai thoải mịn màng với sóng xanh - Ảnh: abudulla.saheem

Du khách dễ bắt gặp những bãi cát thoai thoải mịn màng với sóng xanh - Ảnh: abudulla.saheem

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phan Thiết

 

Rặng dừa xanh chạy dọc theo tuyến đường biển cũng là một điểm nhấn tại đây. Với cái nắng, cái gió đặc trưng của miền nhiệt đới, dàng dừa vươn mình về phía biển như mái nhà thu nhỏ cho du khách dừng chân nghỉ ngơi đầy chất “dân dã”.

 

Hàng dừa xanh mang đến đặc trưng của vùng nhiệt đới - Ảnh: Sưu tầm

Hàng dừa xanh mang đến đặc trưng của vùng nhiệt đới - Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi biển Mũi Né khá nông, thoải, nước sạch trong và luôn ấm quanh năm nên khi du lịch Mũi Né, du khách có thể thoải mái ngâm mình trong làn nước biển để trút bỏ hết mọi vướng bận và mệt mỏi của cuộc sống, quên đi tiết trời nắng nóng khó chịu mà tận hưởng tour du lịch của mình một cách thỏa mãn nhất.

 

Bãi biển Mũi Né khá nông và ấm quanh năm - Ảnh: Sưu tầm

Bãi biển Mũi Né khá nông và ấm quanh năm - Ảnh: Sưu tầm

 

Nơi đây còn được bè bạn quốc tế biết đến là địa điểm của những cuộc đua lướt sóng mang tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Do vậy, sẽ là thiếu sót nếu du khách bỏ qua những trò chơi dưới nước khi du lịch Mũi Né. Hãy tham gia vào những trò chơi cùng biển như lướt sóng, câu cá, bóng chuyền, lặn biển, golf trên bờ biển,… hay thưởng ngoạn chuyến du thuyền giữa đại dương để chuyến du lịch mùa hè năm nay thêm phần trọn vẹn.

 

Đừng bỏ lỡ cơ hội được nhảy dù - Ảnh: Denis Timinski

Đừng bỏ lỡ cơ hội được nhảy dù - Ảnh: Denis Timinski

 

Hay lướt sóng khi du lịch Mũi Né những ngày hè - Ảnh: Karthik Prashanth Nagarajan

Hay lướt sóng khi du lịch Mũi Né những ngày hè - Ảnh: Karthik Prashanth Nagarajan

 

Bên cạnh vẻ đẹp thanh tao của đường bở biển đẹp tuyệt diệu, những đồi cát xung quanh cũng là điểm nhấn nhá giúp Mũi Né được hoàn hảo hơn. Những đồi cát vàng óng dưới ánh nắng mặt trời khiến bước chân lữ khách như lạc vào thế giới sa mạc xa xăm và huyền bí. Để khi mệt nhoài vì hành trình, lại thỏa thuê thả người lăn dài xuống chân đồi một cách khoan khoái.

 

Ngoài vẻ đẹp ấn tượng của Mũi Né

Ngoài vẻ đẹp ấn tượng của Mũi Né - Ảnh: DucTri87

 

Những cồn cát tại đây cũng là điểm hấp dẫn trong hành trình

Những cồn cát tại đây cũng là điểm hấp dẫn trong hành trình - Ảnh: Alexander Novickov

 

Khi du lịch Mũi Né, du khách cũng đừng nên bỏ qua việc khám phá đời sống ngư dân trên vùng biển miền Trung đầy nắng gió và thưởng thức hàng loạt hương vị hải sản tươi ngon nơi này.

 

Đến Mũi Né, du khách nên khám phá văn hóa làng chài của người bản xứ

Đến Mũi Né, du khách nên khám phá văn hóa làng chài của người bản xứ - Ảnh: Jungshik Lee

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Trời xanh, nắng vàng, bờ biển trắng phau lấp lánh cát mịn, hàng dừa xanh rì rào trước lời thì thầm của sóng với làn nước trong vắt ấm nồng, tất cả cùng nhau hòa quyện tạo nên vẻ đẹp nổi bật đầy mê hoặc của bãi biển Mũi Né. Để được vinh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Nếu bạn đang tìm kiếm một tour du lịch tháng 3 hay những ngày hè thì Mũi Né là sự lựa chọn hoàn hảo.

 

Vẻ đẹp ảo diệu của bãi biển Mũi Né

Vẻ đẹp ảo diệu của bãi biển Mũi Né - Ảnh: Ramil Izmaylov

 

Được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Châu Á Thái Bình Dương

Được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Châu Á Thái Bình Dương - Ảnh: Viet Le

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất ở Châu Á Thái Bình Dương còn có sự góp mặt của nhiều nước bạn như Thái Lan, Ấn Độ, Philippines, Campuchia,… Mỗi nơi đều có một nét đẹp riêng khó chối từ. Vì thế ngoài du lịch Mũi Né, để giải nhiệt cho mùa hè, du khách có thể tìm đến các địa chỉ này.

 

Bãi biển Palawan thuộc địa phận của Philippines là vùng đất nằm giữa biển Đông và biển Sulu nên có thể nói Palawan mang đến sự hòa hợp đầy thú vị. Du khách có thể tham quan cụm đảo Bacuit Archipelago, khám phá đảo hy vọng, thử sức chèo thuyền giữa biển trời mênh mông và thư giãn tại khu nghỉ dưỡng El Nido sang trọng.

 

Vẻ đẹp của bãi biển Palawan và cụm đảo Bacuit Archipelago

Vẻ đẹp của bãi biển Palawan và cụm đảo Bacuit Archipelago - Ảnh: Dmitry Pichugin

 

Một bãi biển khác của Philippines cũng nằm trong danh sách chính là biển Trắng. Biển Trắng thuộc đảo Boracay, nổi tiếng với hình ảnh của bãi cát trắng mịn chạy dài như bất tận cùng nhiều bãi nước nông thích hợp cho các hoạt động vui chơi mà không quá nguy hiểm. Dịch vụ spa ở đây cũng được đánh giá cao, thu hút đông đảo lữ khách thập phương.

 

Bãi cát trắng mịn màng ở biển Trắng dường như dài vô tận

Bãi cát trắng mịn màng ở biển Trắng dường như dài vô tận - Ảnh: Jonas Dobroschke

 

Những ai đã từng xem qua bộ phim The Beach của Hollywood, hẳn sẽ không bao giờ quên được hình ảnh lung linh ảo diệu của quần đảo Phi Phi, Thái Lan. Như một viên ngọc quý của đất Thái, quần đảo Phi Phi mang đến những ngạc nhiên cho du khách bởi vẻ đẹp như thiên đường của mình.

 

Bức tranh thiên đường ở quần đảo Phi Phi

Bức tranh thiên đường ở quần đảo Phi Phi - Ảnh: John Quintero

 

Tiểu bang Goa của Ấn Độ tập hợp nhiều bãi biển khác nhau. Mỗi nơi lại mang đến những trải nghiệm khác nhau đầy thú vị. Du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh lãng mạn ở  Mandrem, tham gia vào các hoạt động âm nhạc và chợ trời độc đáo ở Anjuna hay vui thú với hải sản tươi ngon và cuộc sống về đêm tại biển Baga.

 

Vẻ đẹp khó chối từ của Goa

Vẻ đẹp khó chối từ của Goa - Ảnh: Sưu tầm

 

Hòn Đảo Soneva Gili, Maldives lại nổi danh hệ đầm phá trên làn nước xanh trong của biển. Hệ thống biệt thự sang trọng đầy đủ tiện nghi sẽ giúp cho tour du lịch của du khách thoải mái hơn bao giờ hết.

 

Soneva Gili, Maldives nổi danh với hệ thống biệt thự trên nước

Soneva Gili, Maldives nổi danh với hệ thống biệt thự trên nước - Ảnh: Bonny Hí

 

Bờ biển Whitehaven trải dài 7 km là điểm đến không thể bỏ qua trong nhũng chuyến du lịch mùa hè tại Úc. Được bao bọc bởi khu rừng nhiệt đới xanh mướt, bãi biển Whitehaven mang nét đẹp hoang sơ tự nhiên khó chối từ.

 

Bức tranh thiên đường của Whitehaven

Bức tranh thiên đường của Whitehaven - Ảnh: Mitchell Burns

 

Được biết đến là địa điểm du lịch lặn tốt nhất thế giới, Sipadan, Malaysia luôn biết chiều lòng du khách bởi nét đẹp lôi cuốn của mình. Du khách có thể chìm đắm vào thế giới biển cả khi toàn bộ những rặng san hô sặc sỡ và hàng ngàn loài cá hiện ra trước mắt như bức tranh hoàn mỹ khi tham gia lặn biển.

 

Sipadan, Malaysia là lựa chọn lý tưởng để lặn biển và nghỉ dưỡng

Sipadan, Malaysia là lựa chọn lý tưởng để lặn biển và nghỉ dưỡng - Ảnh: Marcello Di Francesco

 

Bãi biển Koh Rong, Campuchia kéo dài đến hơn 40km, du khách có thể thoải mái nghỉ ngơi thư giãn chuyến du lịch tháng 3 mùa hè của mình với bia tươi lạnh và hải sản, những món ngon đặc trưng của Koh Rong.

 

Bãi biển Koh Rong, điểm đến hấp dẫn cho mùa hè

Bãi biển Koh Rong, điểm đến hấp dẫn cho mùa hè - Ảnh: Tom Tran

 

Bãi biển Haad Rin, Thái Lan được biết đến như một thiên đường biển tươi đẹp. Ngoài nét quyến rũ tự nhiên được tạo hóa ưu ái ban tặng. Haad Rin còn nổi tiếng với đêm nhạc sống động cùng âm nhạc để tour du lịch cùng những người bạn đồng hành luôn tràn ngập sức sống đầy thú vị.

 

Bãi biển Haad Rin trên vùng đất Koh Phangan tràn đầy sức sống của Thái Lan

Bãi biển Haad Rin trên vùng đất Koh Phangan tràn đầy sức sống của Thái Lan - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thái Lan giá rẻ

 

Cuối tháng 3, tiết trời như càng đổ lửa nhiều hơn, cái nắng cái nóng cùng áp lực của bộn bề cuộc sống đôi lần khiến bản thân mệt mỏi. Vậy tại sao bạn không thử lấy lại cân bằng cuộc sống, lập kế hoạch tự thưởng cho mình một chuyến du lịch mùa hè. Hãy du lịch Mũi Né, đến với danh thắng nổi bật của xứ nắng miền Trung hay thả mình vào những bãi biển tuyệt nhất Châu Á Thái Bình Dương cho tâm hồn được thư giãn, yên bình.

 

LaNa vtp - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Mũi Né là đâu?

- Mũi Né là một bãi biển nằm ở phía đông nam của tỉnh Bình Thuận, thuộc vùng Miền Trung Việt Nam.

Tại sao Mũi Né lại được xếp hạng trong top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á Thái Bình Dương?

- Mũi Né có bãi biển dài, cát trắng mịn, nước biển trong xanh và bãi đá đỏ đẹp mắt. Ngoài ra, Mũi Né còn có nhiều hoạt động thú vị như lướt sóng, lặn biển, chèo thuyền kayak, chơi golf, tham quan đồi cát, thác nước, vườn rau sạch,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Mũi Né?

- Thời điểm tốt nhất để đến Mũi Né là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, nắng và gió mát.

Có những địa điểm du lịch nào ở Mũi Né?

- Mũi Né có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như đồi cát, thác nước, vườn rau sạch, chợ đêm, khu du lịch Hòn Rơm, khu du lịch Suối Tiên, khu du lịch Bàu Trắng,...

Có những món ăn đặc sản nào ở Mũi Né?

- Mũi Né có nhiều món ăn đặc sản như cá nướng trên đá, bánh căn, bánh xèo, bánh tráng nướng, bún cá, bún riêu cua, chả cá Mũi Né,...

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /193