Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Mũi Nékhám phá Bình Thuậndu lịch phan thiếtbiển mũi né
06/04/20235.3720

Mũi Né tháng 3 có gì tuyệt vời năm 2024?

Tháng 3, nắng trải những sợi tơ vàng trên tấm thảm xanh khổng lồ của biển cả, viết nên lời gọi mời “về với biển” tha thiết. Trong những vùng biển ấy, cái tên Mũi Né tháng 3 luôn thu hút bất cứ du khách nào có tour du lịch biển. Du lịch Mũi Né du khách có thể trải qua mọi cung bậc của cảm xúc: nghỉ dưỡng, khám phá, trải nghiệm… tất cả đều có đủ. Vậy đến Mũi Né tháng 3 này, khi mùa hè bắt đâu gõ cửa, có gì tuyệt vời nào?

 

Tháng 3, mùa hè gọi về với biển Mũi Né

Tháng 3, mùa hè gọi về với biển - Ảnh: sưu tầm

 

MŨI MÉ THÁNG 3: “THIÊN THỜI – ĐỊA LỢI”

 

Trừ tháng 7 và tháng 8, mùa tảo biển, bạn có thể đi du lịch Mũi Né bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng đúng nghĩa “thiên thời”, du lịch Mũi Né trong tháng 3, du khách sẽ được tận hưởng tiết trời đúng chất biển. Thời điểm này, những cơn mưa rào vẫn còn ngủ im, nhờ vậy biển êm dịu và yên ả vô cùng.

 

Tháng 3 biển Mũi Né dịu êm vô cùng

Tháng 3 biển Mũi Né dịu êm vô cùng - Ảnh: Hải Yến

 

Tháng 3 cũng là thời gian tuyệt vời để đi du lịch Mũi Né chinh phục các đồi cát mênh mông ở xứ sở này. Bạn có thể dậy sớm ngắm mặt trời mọc hoặc đi thật muộn để ngắm hoàng hôn buông trên mênh mông cát và cảm nhận cảm giác như mình đang ở giữa sa mạc.

 

Tháng 3 cũng là tháng tuyệt vời để cùng bạn bè chinh phục đồi cát Mũi Né

Tháng 3 cũng là tháng tuyệt vời để cùng bạn bè chinh phục đồi cát - Ảnh: Phương Linh

 

Còn “địa lợi” thì sao? Tất nhiên là điều kiện du lịch ở Mũi Né khá tốt. Bạn có thể thực hiện tour du lịch của mình bằng cả ô tô, tàu hỏa hoặc xe máy nếu bạn thích đi phượt. Còn ở Mũi Né, bạn có thể dễ dàng thuê được xe máy, xe đạp và đặt phòng khách sạn với nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác ngủ lều ở giữa mênh mông cát, mênh mông biển trời, chẳng có gì đáng ngại cả. Bạn có thể thuê lều trại ngay tại các khách sạn rồi bắt tay vào dựng và ở thôi. Điều bạn cần chỉ là chú ý đồ đạc cá nhân một chút và chỉ nên ở trại khi đi nhóm đông người.

 

Mũi Né với những con đường đẹp thuận tiện cho cuộc hành trình của du khách

Mũi Né với những con đường đẹp thuận tiện cho cuộc hành trình của du khách - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ khu vực Mũi Né

 

Bạn cũng có thể cắm trại ở trên bãi biển Mũi Né nếu muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ

Bạn cũng có thể cắm trại ở trên bãi biển nếu muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ - Ảnh: sưu tầm

 

MŨI NÉ THÁNG 3: “NHÂN HÒA”

 

Đến với một nơi đẹp và bình yên như thiên đường này, chắc chắn bạn sẽ có những giây phút “nhân hòa” tuyệt vời rồi.

 

Này nhé, ở Mũi Né tháng 3 có những bãi tắm rất sạch và đẹp với cát trắng xóa trải dài mịn ôm lấy làn nước xanh trong veo. Trên bờ cát mịn ấy, những hàng dừa nghiêng nghiêng soi bóng vừa bình yên vừa thơ mộng. Trong khung cảnh tuyệt đẹp ấy, bạn như quên hết mọi mệt mỏi và ưu phiền để hòa mình vào thiên nhiên. Bạn sẽ thoải mái vẫy vùng trong làn nước xanh mát, đùa nghịch với cát và chơi các môn thể thao dưới nước cùng bạn bè của mình. Chỉ nhiêu đó thôi, bạn dường như đang quên đi thời gian đang trôi đi.

 

Những bãi biển ở Mũi Né xanh ngắt màu biển trời

Những bãi biển ở Mũi Né xanh ngắt màu biển trời - Ảnh: Hải Yến

 

Nghiêng nghiêng dừa soi bóng Mũi Né

Nghiêng nghiêng dừa soi bóng - Ảnh: sưu tầm

 

Không chỉ có biển, du lịch Mũi Né bạn còn được trải nghiệm cảm giác chinh phục những đồi cát mênh mông như sa mạc. Trong tour du lịch của mình, bạn hãy đến đồi vát hồng hay còn gọi là đồi cát bay. Bạn sẽ biết thế nào là cát bay, cảm giác trượt cát ra sao ở những tầng cát luôn thay đổi kiểu dáng này. Tất nhiên, hãy chuẩn bị cho mình những đạo cụ như khăn, nón, bình gốm… để tạo những kiểu ảnh “chất” nhất ở đây nhé.

 

Mênh mang sóng cát hồng Mũi Né

Mênh mang sóng cát hồng - Ảnh: Vu The Anh

 

Cách Mũi Né khoảng 25km, Bàu Trắng là điểm bạn nhất định phải đến khi đi Mũi Né tháng 3 này. Nằm giữa mênh mông cát trắng, Bàu Trắng như một viên ngọc xanh mát nổi bật giữa không gian hoang mạc. Đến đây, bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước khung cảnh giữa những triền cát trắng nhấp nhô là hồ nước ngọt xanh trong phẳng lặng lấp lánh dưới ánh nắng mùa hè. Điểm tô trong những hồ nước ấy là những đóa sen hồng tỏa hương thơm ngát, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng, đáng yêu.

 

Bàu nước như một viên ngọc xanh giữa mênh mông cát trắng

Bàu nước như một viên ngọc xanh giữa mênh mông cát trắng - Ảnh: Hanoi

 

Những đóa sen hồng rực rỡ giữa màu của lá, của cát Mũi Né

Những đóa sen hồng rực rỡ giữa màu của lá, của cát - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 55% tại Phan Thiết

 

Đến Bàu Trắng đón khoảnh khắc ngày mới bắt đầu là việc mà hầu như du khách nào đi du lịch Mũi Né cũng muốn thực hiện. Bởi đây không chỉ là khoảnh khắc đẹp nhất ở mênh mang cát trắng mà còn là thời khác bạn hoàn toàn thuộc về thiên nhiên, tự do tự tại đón ngày mới tràn đầy năng lượng.

 

Bình minh trên đồi cát Mũi Né

Bình minh trên đồi cát - Ảnh: Hải Yến

 

Hòa mình với thiên nhiên Mũi Né, đón ngày mới tràn đầy năng lượng

Hòa mình với thiên nhiên, đón ngày mới tràn đầy năng lượng - Ảnh: Hải Yến

 

Ở Mũi Né có biển, có cát và có cả suối. Dòng suối Tiên uốn lượn dưới chân đồi cát hồng như chốn “bồng lai tiên cảnh” với những nhũ đá theo thời gian được bào mòn thành những hình thù ấn tượng. Dòng suối Tiên có màu hồng của cát với mực nước hầu như chỉ tới mắt cá chân. Bạn có thể thoải mái lội suối, thả đôi chân chần xuống lớp cát hồng mịn và để cho trí tưởng tượng của mình bay bổng vẽ nên những câu chuyện, những dáng hình của nhũ đá.

 

Khung cảnh ở suối Tiên như một bức tranh rực rỡ sắc màu

Suối Tiên uốn lượn dưới chân đồi cát hồng - Ảnh: Truc Linh

 

Khung cảnh ở suối Tiên như một bức tranh rực rỡ sắc màu

Khung cảnh ở suối Tiên như một bức tranh rực rỡ sắc màu - Ảnh: Khoi Tran

 

Mũi Né tháng 3 cũng khiến bạn “quên cả đường về” với những món hải sản tuyệt ngon, những câu chuyện dân gian cứ dài mãi của những người dân chân chất mà bạn gặp ở bãi biển hay trong làng chài…

 

Những món ăn ngon Mũi Né khiến bạn quên cả lối về

Những món ăn ngon khiến bạn “quên cả lối về” - Ảnh: sưu tầm

 

Làng chài Mũi Né - S Việt Nam

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Mũi Né tháng 3 “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” quá lý tưởng để du khách thực hiện tour du lịch đón hè sang. Trong bức tranh đa sắc màu này, bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ và được tận hưởng những tháng ngày tươi đẹp của mùa hè đấy!

 

Gió – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Mũi Né tháng 3 có thời tiết như thế nào?

- Tháng 3 là thời điểm đầu mùa hè ở Mũi Né, nhiệt độ trung bình dao động từ 25-30 độ C, có thể có mưa nhẹ vào buổi chiều tối.

Những hoạt động nào nên tham gia khi đến Mũi Né tháng 3?

- Tháng 3 là thời điểm lý tưởng để tham gia các hoạt động thể thao nước như lướt ván, lặn biển, đi thuyền buồm, chèo thuyền kayak. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các tour du lịch khám phá địa danh nổi tiếng như đồi cát bay, đồi chóp, tháp Chăm Poshanu.

Có những món ăn đặc sản nào ở Bình Thuận?

- Bình Thuận nổi tiếng với các món ăn đặc sản như cá nướng trui, bánh canh chả cá, bánh xèo, bánh căn, bánh tráng nướng, chè bà ba.

Nên ở đâu khi đến Bình Thuận?

- Bình Thuận có nhiều lựa chọn về chỗ ở như resort, khách sạn, homestay. Tùy vào nhu cầu và ngân sách của bạn, bạn có thể chọn các địa điểm nổi tiếng như Sealinks City Resort, The Cliff Resort & Residences, Bamboo Village Beach Resort & Spa, hoặc các homestay đơn giản nhưng ấm cúng ở khu vực Mũi Né.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /169