Mytour blog
Tags:
du lịch biển đảodu lịch Phú Quốcdu lịch mùa hèBãi Saođặc sản Phú QuốcNhà tù Phú Quốc
06/04/20233.2670

Nam đảo Phú Quốc – thiên đường giải nhiệt mùa hè năm 2024

Tham quan khu du lịch nuôi cấy ngọc trai, ghé thăm cảng cá An Thới, di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc, thắng cảnh Dinh Cậu hay đắm mình tại bãi Sao rực nắng… là những hoạt động lý thú khi du khách có một chuyến du lịch Nam đảo Phú Quốc. Mùa hè này, Nam đảo Phú Quốc được xem như là một thiên đường giải nhiệt mùa hè thú vị đấy!

 

Nam đảo  Phú Quốc

Nam đảo – Phú Quốc, “thiên đường giải nhiệt mùa hè”- Ảnh: ak_phuong

 

Nam đảo – Phú Quốc chính là phần phía nam của đảo Phú Quốc hay còn được mệnh danh là Đảo Ngọc. Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang ngày nay. Du lịch đảo Nam đảo – Phú Quốc trong ngày hè này sẽ là lựa chọn thích hợp cho những du khách ưa thích hoạt động biển.

 

KHU DU LỊCH NUÔI CẤY NGỌC TRAI NGỌC HIỀN

 

Mỗi khi nhắc đến Phú Quốc hay Nam đảo – Phú Quốc người ta lại nghĩ ngay đến một nơi đầy nắng, với những nét đẹp tự nhiên được ban tặng bởi tạo hóa. Du lịch Nam đảo – Phú Quốc du khách không chỉ được tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái, thưởng thức những đặc sản mà còn được chiêm ngưỡng và sở hữu vật phẩm quý giá đã gắn liền với định danh Phú Quốc thành thương hiệu, đó là ngọc trai. Một trong số đó là khu du lịch nuôi cấy ngọc trai Ngọc Hiền.

 

Cơ sở nuôi cấy ngọc trai tại Phú Quốc

Cơ sở nuôi cấy ngọc trai tại Phú Quốc- Ảnh: Sưu tầm

 

Ngọc trai Ngọc Hiền không chỉ vang danh trong nước mà còn được thế giới biết đến bởi chất lượng tuyệt hảo, mẫu mã đa dạng, đáp ứng được các xu hướng thời trang trên thế giới. Ngọc trai Ngọc Hiền là doanh nghiệp duy nhất tại Phú Quốc được Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Kiên Giang cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Đến với nơi đây, du khách có thể tìm hiểu về quy trình tạo ra những hạt ngọc quý đấy!

 

Những viên ngọc trai lấp lánh ánh biển Phú Quốc

Những viên ngọc trai lấp lánh ánh biển Phú Quốc- Ảnh: Sưu tầm

 

CẢNG CÁ AN THỚI SẦM UẤT

 

Khi du lịch Nam đảo – Phú Quốc, du khách có thể ghé qua cảng biển An Thới tại Phú Quốc là cảng biển lớn nhất Phú Quốc. Cảng biển An Thới là bến đỗ cho nhiều tàu đánh cá xa bờ và khách du lịch theo tour Phú Quốc lặn ngắm san hô, tour Phú Quốc câu cá, câu mực đêm mỗi ngày trong khung cảnh sầm uất tàu cá tại đây.

 

Cảng biển Thới An sầm uất những tàu cá

Cảng biển Thới An sầm uất những tàu cá- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Cảng cá An Thới là địa điểm tập trung của cơ sở đóng tàu và cơ sở chế biến hải sản khô, vì thế du khách có thể mua tôm khô, khô cá thiều, mực một nắng… về làm quà cho gia đình và bạn bè. Một món quà mang hương vị đảo Phú Quốc!

 

Mực một nắng- đặc sản từ biển Nam đảo- Phú Quốc

Mực một nắng- đặc sản từ biển Nam đảo- Phú Quốc- Ảnh: Sưu tầm

 

NHÀ THÙNG NƯỚC MẮM TẠI PHÚ QUỐC

 

Đến tham quan nhà thùng nước mắm Phú Quốc, du khách sẽ tận mắt chứng kiến quy mô của cơ sở sản xuất nước mắm và cả một quy trình tạo thành những giọt nước mắm hảo hạng. Những thùng gỗ khổng lồ xếp thẳng hàng cho khách tham quan. Nước mắm Phú Quốc nức tiếng nhờ độ đạm cao ( 36 – 40 ) , vị dịu ngọt , thơm mùi cá cơm Sọc Tiêu đặc sản chỉ riêng Phú Quốc mới có.

 

Những thùng nước mắm khổng lồ tại cơ sở chế biến

Những thùng nước mắm “khổng lồ” tại cơ sở chế biến- Ảnh: Sưu tầm

 

Càng thú vị hơn khi vừa có thể du lịch tìm hiểu về quy trình làm nước mắm Phú Quốc, du khách còn có thể mua ngay cho mình những món quà mang hương vị biển Phú Quốc chính gốc ngay tại cơ sở chế biến này.

 

Nước mắm Phú Quốc là món quà mặn mà từ biển khơi

Nước mắm Phú Quốc là món quà mặn mà từ biển khơi- Ảnh: Sưu tầm

 

DI TÍCH LỊCH SỬ NHÀ TÙ PHÚ QUỐC

 

Đến du lịch Phú Quốc trong chuyến du lịch mùa hè, du khách còn có thể ghé thăm di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc – minh chứng lịch sử cho tội ác của thực dân Pháp và chế độ Mĩ – Ngụy. Trại giam Tù binh Chiến tranh Phú Quốc, hay Trại giam Tù binh Cộng sản Phú Quốc là một trại giam nằm tại thị trấn An Thới ở cực nam đảo Phú Quốc. Trong Chiến tranh Đông Dương, trại giam này có tên là Nhà lao Cây Dừa.

 

Nhà tù Phú Quốc- nhân chứng lịch sử tàn khốc

Nhà tù Phú Quốc- nhân chứng lịch sử tàn khốc- Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

Trại giam tại nhà tù Phú Quốc được phục dựng trở lại như để tưởng nhớ những người cộng sản đã hy sinh thân mình cho dân tộc và tố cáo tội ác tày trời của thực dân Pháp và Mĩ – Ngụy. Những hình tượng mô phỏng lại các kiểu tra tấn khiến du khách không thể cầm lòng!

 

Những mô hình về tội ác của Mĩ- Diệm

Những mô hình về tội ác của Mĩ- Diệm- Ảnh: Sưu tầm

 

THẮNG CẢNH DINH CẬU

 

Dinh Cậu từ lâu được xem là biểu tượng tín ngưỡng của đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang). Do sống giữa biển khơi, mưu sinh chủ yếu bằng nghề đánh bắt nên từ xưa, ngư dân Phú Quốc đã lập nên nhiều miếu thờ Bà, thờ ông Nam Hải và thờ Cậu. Đây được xem là những nhân vật giàu lòng nhân ái, sẵn sàng cứu khổ, cứu nạn cho người đi biển.

 

Dinh Cậu Nam đảo Phú Quốc- chốn dừng chân linh thiêng

Dinh Cậu Nam đảo Phú Quốc- chốn dừng chân linh thiêng- Ảnh: Sưu tầm

 

Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn hoàng hôn trên biển một cách trọn vẹn, Những tia nắng lấp lửng cuối ngày, cả thị trấn Dương Đông cũng nhẹ nhàng buông thả chậm rãi, những chiếc thuyền đánh cá cũng dần tập trung buôn neo như một thành phố nổi trên biển. Một khung cảnh nên thơ và thân thuộc đối với người dân nơi Nam đảo Phú Quốc.

 

An yêu màu sóng biển Phú Quốc

An yêu màu sóng biển Phú Quốc- Ảnh: Vinh.NT

 

BÃI SAO LUNG LINH NẮNG VÀNG

 

Một địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Phú Quốc giải nóng mùa hè này là bãi Sao. Bãi Sao chính là một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc với cát trắng lấp lánh tại bãi Sao. Du khách sẽ có thể hòa mình trong không khí mát lành của gió biển thổi vào. Biển Phú Quốc hay bãi Sao với làn nước xanh trong màu ngọc bích mát rượi sẽ mang đến những giây phút thư giãn, thoải mái và giải nóng mùa hè cho du khách nữa đấy.

 

Bãi Sao (Phú Quốc)- lung linh trong nắng vàng

Bãi Sao (Phú Quốc)- lung linh trong nắng vàng- Ảnh: Sưu tầm

 

Bãi Sao nằm gọn trong cái ôm của hai dãy núi thoai thoải ra đến bờ biển với cát trắng tinh và mịn. Đến với bãi Sao, du khách có thể vừa tắm biển vừa ngắm nhìn những thuyền đánh bắt cả đang thả lưới cho những mẻ cá tươi nhất làm nên những món hải sản tươi ngon phục vụ du khách.

 

Thuyền ra khơi mang về nguồn hải sản tươi mới

Thuyền ra khơi mang về nguồn hải sản tươi mới- Ảnh: papuloc

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Nếu muốn có một chuyến giải nhiệt mùa hè ở biển xanh và cát trắng mịn, kết hợp với những địa điểm du lịch nổi tiếng, mua cho mình những món đặc sản thơm ngon thì du khách hãy dành một ít thời gian để du lịch Nam đảo – Phú Quốc nhé!

 

Giải nhiệt mùa hè cùng bãi Sao (Nam đảo- Phú Quốc)

Giải nhiệt mùa hè cùng bãi Sao (Nam đảo- Phú Quốc)- Ảnh: Daniel Hoherd

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Thùy Dương- Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /397