Mytour blog
Tags:
bán đảo Sơn TràVịnh Hạ Longdu lịch Hạ Longcảnh đẹp An GiangPhong Nha - Kẻ Bàngdu lịch Phú QuốcĐồng bằng sông Cửu Long
06/04/20231.9350

Nao lòng trước những cảnh đẹp của Việt Nam năm 2024

Việt Nam sỡ hữu vô vàn cảnh đẹp và thiên nhiên hùng tráng, lạ và độc đáo, thu hút hàng ngàn khách du lịch trong và ngoài nước, hãy điểm qua một số thắng cảnh nổi tiếng được du khách nước ngoài bình chọn nhé.

 

1. BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

 

cảnh đẹp ở Việt Nam

Bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Hồ Chí Minh

 

Cách thành phố Đà Nẵng không xa, bán đảo Sơn Trà có đủ cả biển xanh, cát trắng, san hô lung linh và cánh rừng rậm rạp. Đến bán đảo Sơn Trà, du khách có khá nhiều bãi tắm đẹp để lựa chọn: bãi Bắc, bãi Nam và bãi Phật.

 

Nếu muốn khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, du khách có thể đến với Đảo Khỉ. Chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn bị chinh phục khi đứng trên đỉnh núi cao ngắm nhìn thành phố Đà Nẵng, cạnh đó là làn nước xanh thẳm với bãi cát trắng rộng mênh mông.

 

2. ĐẢO PHÚ QUỐC

 

cảnh đẹp ở Việt Nam

Đảo Phú Quốc - Kiên Giang

 

Thời gian gần đây, nhiều du khách dành sự quan tâm cho Phú Quốc - hòn đảo còn giữ được nhiều vẻ đẹp nguyên sơ. Ngoài những bãi cát dài với làn nước trong xanh, mát lạnh, bãi san hô đẹp rực rỡ, Phú Quốc còn có nhiều cánh rừng nguyên sinh rậm rạp sâu trong đất liền với thảm thực vật phong phú, phong cảnh hữu tình, đáp ứng nhu cầu thám hiểm của khách du lịch.

 

3. ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

 

cảnh đẹp ở Việt Nam

Khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long

 

Lượng phù sa màu mỡ của sông Cửu Long đã mang lại cho vùng đất nơi đây những thảm thực vật đa dạng. Không chỉ mạnh về nông nghiệp, khu vực đồng bằng sông Cửu Long còn là một khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn.

 

Tới đây, du khách có cơ hội khám phá cuộc sống, hoạt động thường ngày của người dân và ngắm nhìn phong cảnh đa dạng: những cánh đồng lúa bát ngát, con lạch, con kênh uốn lượn bao bọc lấy những gò đất nổi trước khi chảy ra biển.

 

4. CÔNG VIÊN QUỐC GIA PHONG NHA - KẺ BÀNG

 

cảnh đẹp ở Việt NamPhong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình)

 

Phong Nha - Kẻ Bàng là khu bảo tồn thiên nhiên đã được UNESCO chính thức công nhận. Đây là nơi có hang Sơn Động – hang đá lớn nhất thế giới và khoảng 300 hang động khác. Bên trong hang Sơn Động là hồ nước ngầm nằm sâu 13m so với mặt đất cùng vô số thạch nhũ và băng đá.

 

Ngoài ra còn phải kể đến hang Tiên Sơn, hang Thiên Đường. Khu vực này là một vùng đá vôi rộng tới 2.000 km vuông với thảm thực vật nhiệt đới và nhiều cây cổ thụ tới 500 tuổi.

 

5. VỊNH HẠ LONG

 

cảnh đẹp ở Việt Nam

Vịnh Hạ Long

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Nổi lên trên mặt nước biển trong xanh tĩnh lặng là khoảng 2.000 đảo và mỏm đá vôi với đủ hình thù và kích cỡ lớn bé khác nhau. Không khí xung quanh thường được bao phủ trong màn sương, điều này góp phần làm cho nơi đây thêm phần kỳ bí.

 

Các du khách có thể đi vòng quanh ngắm nhìn cảnh đẹp bằng thuyền gỗ truyền thống, bằng cano hoặc thậm chí là bơi. Nhiều đảo đá vôi có các động rất đẹp và huyền bí.

 

6. GHỀNH ĐÁ DĨA

 

cảnh đẹp ở Việt Nam

Ghềnh đá dĩa - Phú Yên

 

Xem thêm: Các tour du lịch giá tốt ở Hồ Chí Minh

 

Dù không được biết đến nhiều như các thắng cảnh khác của Việt Nam, Ghềnh Đá Đĩa thực sự là một viên ngọc của ngành du lịch. Đây là một thắng cảnh thiên nhiên được hình thành từ đá bazan núi lửa, tạo thành những cột với độ cao khác nhau. Mọi thứ dường như đã được một nghệ nhân nào đó tạc nên từ hàng triệu năm trước.

 

Ghềnh đá được hình thành khi nham thạch từ núi lửa phun trào gặp nước biển và cứng lại thành những hình rất độc đáo. Thắng cảnh này hiện vẫn chưa được nhiều du khách biết đến do nằm ở vị trí ngoại ô xã An Ninh Đông, tỉnh Phú Yên.

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /303