Mytour blog
Tags:
Vịnh Hạ Longdu lịch Việt Namdu lịch Hội Andu khách nước ngoài
06/04/20233.8240

7 điều quyến rũ ở Việt Nam trong mắt khách nước ngoài năm 2024

Từ những địa điểm có nhiều người đến thăm nhất, hay văn hóa uống cà phê của người Việt Nam, những trải nghiệm có một không hai, đều trở thành những nét đáng yêu trong mắt du khách nước ngoài. Tạp chí Happy Lifrstyle Journal đã chia sẽ về những điều tuyệt vời chỉ có ở Việt Nam khiến du khách muốn quay trở lại đây một lần nữa. Cùng khám phá vẻ đẹp Việt Nam trong mắt những vị khách quốc tế nhé.

 

PHONG CẢNH ĐẸP MÊ HỒN

 

Nói về những cảnh quan thiên nhiên ở Việt Nam, du khách nước ngoài phải thốt lên rằng: Nơi đây có những cảnh đẹp khiến họ bất ngờ và sững sốt bởi sự quyến rũ riêng mà từng nơi mang lại. Hội An trầm mặc với những mái nhà cổ kính của một Việt Nam xưa, song cũng rạng ngời tươi tắn màu nắng, trở thành ốc đảo yêu thương níu chân du khách một lần đến đây.

 

Hội An

Hội An trầm mặc - Ảnh: Quang Vu

 

Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới đưa người ta vào chốn thần tiên của non nước trời mây nơi đây. Ngồi ngồi trên thuyền buồm, len lỏi giữa rừng đảo đan vào nhau như bức tường thành vô tận chốc chốc lại mở ra cho thuyền ta lách qua, lắng nghe từng câu chuyện gắn liền với từng hang động, hòn đảo bãi tắm, du khách  sẽ đắm mình trong những huyền thoại Việt Nam. Xuân hạ thu đông, dẫu cho bình minh hay ánh dương chiều tà, Hạ Long đều khoác lên mình những nét đẹp riêng, đợi những vị khách đến khám phá.

 

Hạ Long

Hạ Long non nước hữu tình - Ảnh: Jerry Huynh-tot

 

Với du khách nước ngoài, Đà Lạt được ví như một ngôi làng châu Âu nhỏ, nằm ẩn mình trong màn sương mờ ảo giữa cao nguyên, ôm ấp bởi rừng thông, những ngôi biệt thự Pháp cổ kính và những vườn dâu tây căng mọng. Còn chùa Keo, Thái Bình lại đem đến cảm giác bình yên thanh tịnh, như một bức tranh thủy mặc với những ngôi chùa cổ kính, những cánh đồng lúa xanh ngát làm dịu lòng.

 

Đà Lạt

Cả Đà Lạt cổ tích đều khiến du khách nao lòng - Ảnh: Quang Vu

 

NHỮNG TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO

 

Với nhiều người, du lịch không chỉ là để ngắm nhìn phong cảnh, mà còn để trải nghiệm. Việt Nam đã ghi lại dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách bởi những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ. Đó có thể đón mặt trời lên tại Mũi Đại Lãnh, Phú Yên, nơi đón bình minh đầu tiên trên đất nước Việt Nam. Thu vào tầm mắt là vô tận của biển khơi, của trời xanh đang đượ c nhuộm vàng óng bởi ánh nắng ban mai.

 

Mũi Đại Lãnh

Mũi Đại Lãnh, nơi đón ánh bình minh đầu tiên - Ảnh:bubadami

 

Hay là chinh phục đỉnh Phanxipang, nóc nhà của Đông Dương để thửu thách sự can đảm, bản lĩnh và sự dẻo dai của bạn thân. Khoảnh khắc đặt tay lên chóp Inox có chữ đỉnh Phanxipang hẳn là khoảnh khắc không chỉ những du khách nước ngoài mà cả những bạn trẻ Việt Nam cũng không kiềm lòng được mà hét lên sung sướng. Trước mặt là rừng núi trùng điệp. bản thân chính là người ôm trọn cả thế giới trong tầm tay.

 

Fansipan

Trải nghiệm chinh phục những đỉnh cao - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Hay đơn giản, là rong ruổi một mình trên cung đường biển Cam Ranh, được mệnh danh là một trong những con đường biển đẹp nhất thế giới. Xe chạy băng băng qua những con đường, một bên là biển cả bao la đang rì rào tâm sự, một bên là cánh đồng hoa dại đang phất phơ trong gió. Ngất ngây và mê say.

 

Du lịch biển Việt Nam

Vi vu trên cung đường biển đẹp nhất Việt Nam - Ảnh: vu.nguyen1983

 

CON NGƯỜI THÂN THIỆN, MẾN KHÁCH

 

Đối với du khách, nét cuốn hút của Việt Nam còn toát ra ở những nụ cười thân thiện và sự hòa đồng, thân thiện của những con người nơi đây. Không chỉ riêng với những người kinh doanh tỏ ra niềm nở và lịch sự để thu hút khách du lịch, mà cả những người đi đường hay những em bé gặp khách nước ngoài cũng nỡ nụ cười tươi. Biết bao du khách đã phải lòng Việt Nam trong khoảnh khắc bắt gặp đôi mắt thơ ngây và nụ cười trong veo của em bé miền cao. Chính thái độ niềm nở này, đã khiến cho khách du lịch như thấy mình được chào đón ở Việt Nam.

 

Du lịch Việt Nam 2

Vẻ đẹp của những con người thuần hậu - Ảnh: Yan Zharskikh

 

Đến với mỗi vùng miền khác nhau, du khách lại cảm nhận được những mặt đáng yêu của con người Việt Nam. Người Hà Nội thanh lịch và ngọt ngào như chính bản thân thủ đô nagnf năm này. Người Huế lại làm say lòng bởi nét đằm thắm và dịu dàng trong từng cử chỉ, lời nói. Người miền Trung chân chất thật thà, ăn đâu nói đó. Về miền Tây thì lại phóng khoáng và vô tư. Song đều có một hằng số chung là niệt tình và hiếu khách. Họ sẵn sàng chỉ dẫn du khách tận tình nếu bị lạc, dẫu cho không rành về ngoại ngữ.

 

Du lịch Việt Nam 1

Nụ cười thiên thần - Ảnh: Tuan Phan Huy

 

CHI PHÍ DU LỊCH RẺ

 

Việt Nam được bình chọn là điểm đến có chi phí hợp lý và thoải mái hơn so với nhiều nước trên thế giới. Theo tạp chí Happy Lifestyle Journal, với cùng một số tiền, bạn có thể tận hưởng những tiện nghi cao cấp của một khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Việt Nam thay vì 3 sao ở New York. Từ Hà Nội đến thành phố Hồ Chí Minh du khách sẽ được tận hưởng những bãi biển tươi đẹp, những món ăn hấp dẫn mà chi phí lại bình dân.

 

Du lịch Việt Nam

Du lịch Việt Nam với chi phí dễ chịu hơn nhiều nước - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn có thể đi du lịch ở Việt Nam với giá dưới 20 USD mỗi ngày và thậm chí còn chưa cần nhiều đến vậy. Đối với khách du lịch bụi hay du lịch khám phá văn hóa, thiên nhiên, Việt Nam đang trở thành một địa điểm du lịch rất thu hút ở khu vực Đông Nam Á với các danh thắng nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Phong Nha - Kẻ Bàng, Tràng An, Sa Pa,... Hãy thử cảm giác ở trọ cùng với người dân địa phương, không những tiết kiệm chi phí mà còn biết thêm những điều mà hướng dẫn viên du lịch không thể nói chi bạn.

 

Biển Việt Nam

Non nước hữu tình đang chào đón - Ảnh: Giam Pham

 

ĐỒ ĂN TUYỆT VỜI

 

Ẩm thực cũng là một trong những yếu tố quan trọng níu chân du khách ở Việt Nam. Sự lựa chọn đa dạng các món ăn  với những hương vị và cách thưởng thức khác nhau đã khiến Việt Nam trở thành thiên đường ẩm thực trong du khách quốc tế. Không chỉ hấp dẫn mà món ăn Việt Nam cũng khá rẻ, khiến cho nhiều du khách nước ngoài phải ngạc nhiên. Mỗi một thành phố, vùng quê, làng bản lại có những đặc sản riêng của mình.Và chính những món ăn đồng quê là yếu tố tạo lên sở thích của những vị khách thích khám phá những điểm đến duyên dáng ở Việt Nam.

 

Phở Việt Nam

Đậm đà hương vị Phở -Ảnh: Thy Le

 

bánh bột lọc Huế

Cay nồng bánh bột lọc Huế - Ảnh: Linh Trần

 

Một trong những điểm thú vị, khiến ẩm thực Việt Nam ghi dấu trong lòng khách nước ngoài, đó là cảm giác ngồi lê la hàng quán ven đường, vừa tận hưởng hương vị riêng của Việt Nam, vừa ngắm nhìn nhịp sống của con người nơi đây: một nhóm đàn ông đang bàn luận sôi nổi về trận bóng chiều nay, một tốp những em bé đang vui đùa nơi góc đường, tiếng rao vang vọng của chị gành hàng rong…

 

Ẩm thực Việt Nam

Ẩm thực lề đường, một trong những nét văn hóa thú vị - Ảnh: Alex Aw

 

CÀ PHÊ HẢO HẠNG

 

cà phê Việt Nam

Giọt cà phê Việt sánh đậm -Ảnh: Linda-Marie Weber

 

Cà phê Việt không chỉ có hương vị nguyên chất tuyệt hảo, được trồng và chế biến từ những trang trại cà phê rộng bạt ngàn ở Tây Nguyên mà còn ghi dấu trong mắt du khách bởi những cách kết hợp không giống ai, địa điểm quán "ly kỳ" và giá cả thì rẻ giật mình. Dẫu cho ở bất cứ nơi đâu, những nhà hàng sang trọng hay nơi hè phố thì cà phê Việt Nam vẫn mang hương vị đậm đà khó cưỡng.

 

Cà Phê bệt

Cà phê sữa bình dị kết nối yêu thương - Ảnh: Vuong Tran

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

Với những vị khách nước ngoài, cà phê Việt Nam có những cách kết hợp phong phú và mới lạ. Nhiều du khách cảm thấy khó tin khi thưởng thức ly cà phê trứng, bởi họ nghĩ rằng, trứng sống và cà phê là hai thứ không thể kết hợp được với nhau. Hay như cà phê sữa, ở nhiều nước dung sữa tươi để pha chế, còn ở Việt Nam lại dung sữa đặc, ngọt và đậm đà hơn. Dẫu cho có cảm thấy khác lạ về cách pha chế, nhưng các vị khách vẫn bị chinh phục bởi hương vị cà phê nồng nàn, đậm đà nơi đầu lưỡi của một ly cà phê Việt.

 

cà phê trứng Việt Nam

Béo ngậy cà phê và trứng - Ảnh: Thành Knight

 

ĐẤT NƯỚC CỦA NHỮNG ĐIỀU THẦN BÍ

 

Khó có thể tin được rằng, một đất nước nhỏ bé lại có tinh thần quật cường, vẻ đẹp tự nhiên và nồng hậu. Chiến tranh tàn phá, sự lạc hậu hay nghèo khó cũng không làm mất đi sức sống và nét quyến rũ của Việt Nam. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như: cắm trại ở rừng nhiệt đới Cúc Phương, lặn ngắm san hô ở những bãi biển đẹp hay đi thăm những loài động vật hoang dã còn sót lại.

 

Du lịch biển

Khám phá đáy biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Với sự đa dạng của dân tộc và văn hóa vùng miền, ở Việt Nam, những du khách nước ngoài còn có thể tham gia những lễ hội đặc sắc, tìm hiều về phong tục tập quán cũng như nét đẹp của từng vùng miền. Đằng sau những lễ hội, là những câu chuyện được ngàn xưa kể lại, vừa thần bí lại ý nghĩa và hấp dẫn.

 

Dân tộc Việt Nam

Sắc màu vùng cao - Ảnh: sondautau

 

Hội Lim Bắc Ninh

Hội Lim truyền thống của Bắc Ninh - Ảnh: Akira Nghèo mạt rệp

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Ninh

 

Vietnam Road story - Mytour.vn

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến mới lạ, có nhiểu niềm vui cũng như trải nghiệm thì Việt Nam hẳn là một lựa chọn hấp dẫn. Thậm chí, nếu bạn chưa biết nơi nào để đi, thfi hãy đến với Việt Nam. Mytour tin chắc rằng, nơi đây có những điều khiến bạn lưu luyến không thôi.

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những điểm đến nổi tiếng ở Hồ Chí Minh là gì?

- Chợ Bến Thành

- Nhà thờ Đức Bà

- Công viên Tao Đàn

- Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

- Thành phố cũ

- Công viên 23/9

Những món ăn đặc trưng của Miền Nam là gì?

- Bánh xèo

- Bánh mì

- Hủ tiếu

- Bún thịt nướng

- Cơm tấm

- Gỏi cuốn

Những hoạt động giải trí nổi tiếng ở Miền Nam là gì?

- Tham quan các khu du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết

- Tham gia các hoạt động thể thao như lướt sóng, chèo thuyền, leo núi

- Thưởng thức các show diễn nghệ thuật như kịch, nhạc, múa

- Tham gia các sự kiện văn hóa, lễ hội truyền thống

Những địa điểm nổi tiếng để mua sắm ở Hồ Chí Minh là gì?

- Chợ Bến Thành

- Vincom Center

- Saigon Square

- Parkson Plaza

- Diamond Plaza

Những địa điểm nổi tiếng để tham quan ở Miền Nam là gì?

- Cao Đài

- Chùa Vĩnh Nghiêm

- Đền Cao Đài Tây Ninh

- Công viên nước Đầm Sen

- Khu du lịch sinh thái Đồng Nai

Những khách sạn nổi tiếng ở Hồ Chí Minh là gì?

- Rex Hotel

- Caravelle Hotel

- Park Hyatt Saigon

- InterContinental Saigon

- Sheraton Saigon Hotel & Towers

Những hoạt động ngoài trời nổi tiếng ở Miền Nam là gì?

- Tham gia các tour du lịch khám phá vùng đất mới

- Tham gia các hoạt động thể thao như bơi lội, chạy bộ, đạp xe

- Tham gia các hoạt động giải trí như đi xem phim, karaoke, bowling

- Tham gia các hoạt động văn hóa như xem múa rối nước, hát cải lương, đọc sách.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /443