Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch phượtkinh nghiệm du lịch phượt
06/04/20233.2900

Nào phượt thủ, bạn đã cán mốc được bao nhiêu trải nghiệm hấp dẫn này năm 2024?

Phượt thủ là khái niệm không còn xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. Đó là những con tim mang trong mình khát khao tự do, luôn tìm kiếm một hành trình ghi dấu trên những mảnh đất lạ và quen. Đi để trải nghiệm, để thấu hiểu và để cảm nhận những điều nhỏ bé hạnh phúc. Một hành trình dài, đều mang một ý nghĩa riêng đối với mỗi người. Nếu nhận mình là dân mê phượt, trót gửi lại tình yêu trên những cung đường xa, liệu bạn đã đã chạm đến được những trải nghiệm tuyệt vời dân phượt phải thử nào sau đây chưa?

 

KHÁM PHÁ CUNG ĐƯỜNG F1 CHINH PHỤC CỰC ĐÔNG

 

Cung đường màu nắng - Ảnh: Nguyền Huyền Trang

Cung đường màu nắng - Ảnh: Nguyền Huyền Trang

 

Con đường chinh phục Đầm Môn, điểm cực Đông của Tổ quốc được ví như cung đường F1 ven biển mà bất cứ một dân mê phượt nào cũng ao ước một lần được vi vu. Con đường ngoằn ngoèo ôm cua những eo biển xanh ngát, hai bên có màu xanh của biển, màu trắng của những bãi cát trắng phau, tít tắp kéo dài đến tận chân trời ấy, đưa những phượt thủ thả hồn mình như cánh chim tự do trên bầu trời. Vi vu trên cung đường thẳng tắp ấy, tựa như chinh phục được những những cung đường road trip huyền thoại của nước Mỹ.

 

Quanh co - Ảnh: haonguyn

Quanh co - Ảnh: haonguyn

 

Phượt trên cung đường này, bạn sẽ có cảm giác như mình lạc vào một chốn xa xăm bất tận. Đôi khi chỉ muốn được mải rong ruổi ở một nơi có nắng, có gió, có những đồi cát nhấp nhô hay sắc xanh dịu êm của biển cả. Những kẻ lãng du, liệu có thấy tim mình rớt lại một nhịp trên cung đường F1 tuyệt đẹp này?

 

Đi lạc nơi xa - Ảnh: siu.lala

Đi lạc nơi xa - Ảnh: siu.lala

 

CẮM TRẠI Ở BÃI RẠNG, BÃI ÔM (PHÚ YÊN) NGẮM DẢI NGÂN HÀ

 

Bãi Rạng, Bãi Ôm hoang sơ - Ảnh: Nguyễn Huyền Trang

Bãi Rạng, Bãi Ôm hoang sơ - Ảnh: Nguyễn Huyền Trang

 

Là một dân mê phượt, không chỉ muốn đến những nơi nổi tiếng, mà hơn hết cả giác được tận hưởng sự thanh bình của một vùng đất hoang sơ, chưa bị tác động nhiều bởi du lịch còn hạnh phúc hơn nhiều. Còn gì tuyệt hơn sau một hành trình lái xe gian nan, được ôm aaos võ về bởi bản hòa tấu của sóng biển hòa cùng với hương vị mặn mà của biển cả nương theo làn gió mát dịu, ôm ấp những tâm hồn mỏi mệt. Đến với Bãi Rạng, một nơi mà khi đêm về, bên ánh lửa bập bùng, nhìn lên chỉ thấy một dải ngân hà đầy sao. Không có ánh đèn thành thị, không có những tòa nhà chọc trời, chỉ có những tâm hồn đồng điệu bên nhau.

 

Dải ngân hà đêm hôm ấy - Ảnh: Sang Thành Ngô

Dải ngân hà đêm hôm ấy - Ảnh: Sang Thành Ngô

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Đến với bãi Rạng, những phượt thủ còn được bổ sung vitamin sea khi đắm mình trong làn nước trong vắt tưởng chừng như có thể chạm được đến đáy. Một sớm mai thức dậy, chỉ thấy dịu êm một khung trời màu xanh của biển cả, đón ánh bình minh rực rỡ rồi cùng người dân làng chài thả câu, giăng lưới. Hóa ra có những hạnh phúc bình dị đến vậy.

 

Đón ảnh bình minh bằng những điều điên rồ - Ảnh: Sang Thành Ngô

Đón ảnh bình minh bằng những điều điên rồ - Ảnh: Sang Thành Ngô

 

KHÁM PHÁ SẮC MÀU DÂN TỘC VÙNG CAO TÂY BẮC

 

Vẻ đẹp hùng vĩ của đất trời - Ảnh: Hòa Ngô Huy

Vẻ đẹp hùng vĩ của đất trời - Ảnh: Hòa Ngô Huy

 

Mảnh đất Tây Bắc xa xôi mà hùng vĩ luôn là một trong những địa điểm hàng đầu trong list những nơi nhất định phải đặt chân đến của phượt thủ Việt. núi rừng ngút ngàn ẩn hiện trong màn sương mai hay được sắc màu của những mùa lúa, mùa hoa đang về trên nương cao, tạo thành bức tranh thiên nhiên hài hòa mà đắm say. Đến với mảnh đất này, để cảm nhận những yêu thương dung dị của tình yêu đất nước, của niềm tự hào và cả cảm giác hạnh phúc sau khi đến đích của một hành trình.

 

Hòa quyện cùng nét trong veo của tình người - Ảnh: Hòa Ngô Huy

Hòa quyện cùng nét trong veo của tình người - Ảnh: Hòa Ngô Huy

 

Lên vùng Tây Bắc, người ta thoáng ngẩn ngơ và bồi hồi khi thu vào mắt muôn trùng núi non. Và rồi, người ta say đắm không chỉ bởi khung hình tuyệt đẹp ấy, mà còn bởi cả sắc màu rực rỡ của những tấm áo, của nụ cười lấp lánh trên gương mặt lấm lem bùn đất của em bé vùng cao. Tây Bắc còn có những lễ lội mà ở đó, phượt thủ chợt thấy ấm lòng giữa cái se lạnh bởi cái tình, sự đôn hậu và nồng nhiệt của người dân bản địa. Về với Tây Bắc, để được tham gia những lễ hội đậm đà bản sắc.

 

Vả cả sắc màu lễ hội vùng cao - Ảnh: Hoàng Hải

Vả cả sắc màu lễ hội vùng cao - Ảnh: Hoàng Hải

 

GẶT LÚA, BẺ NGÔ CHINH PHỤC MÙ CANG CHẢI

 

Với những ai đam mê phượt, khung hình Mù Cang Chải được dát vàng bởi mùa lúa chín, lấp lành ánh nắng trong veo dưới bầu trời cao xanh cùng với khung cảnh núi non hùng vĩ, hẳn sẽ là điều khiến nhiều người quyết định lên lịch đế đến với Mù Cang Chải. Mùa vàng tuyệt đẹp trên nương cao ấy, là màu của ấm no và hạnh phúc, của những cần cù vất vả được đền đáp. Không chỉ ngắm nhìn, mà phượt thủ đừng bỏ qua cảm giác đi giữa những hàng lúa thẳng đều tăm tắp ấy.

 

Mùa lúa Mù Cang Chải - Ảnh: maifuu

Mùa lúa Mù Cang Chải - Ảnh: maifuu

 

Ngắm nhìn sắc vàng ấy là một điều hạnh phúc, song vẫn chưa là đủ đầy nếu chưa trải qua cảm giác tự mình thu hoạch những hạt vàng của đất trời. Du lịch không chỉ để nhìn ngắm mà còn hơn thế, là trải nghiệm. Có tự tay mình gặt lúa, bẻ ngô mới thấu hiểu giá trị của những giọt mồ hôi trên mảnh đất rẻo cao này. Câu chuyện về một lần được làm nông dân Tây Bắc chính hiệu có lẽ sẽ không là một câu chuyện dài, song sẽ là một câu chuyện ý nghĩa

 

Bẻ ngô cùng người dân bản địa - Ảnh: Hunter Move

Bẻ ngô cùng người dân bản địa - Ảnh: Hunter Move

 

OFFROAD Ở CUNG ĐƯỜNG CỰC KHÓ CHẾ CU NHA

 

Ở một nơi mà chúng ta được là chính mình - Ảnh: vytnt18

Ở một nơi mà chúng ta được là chính mình - Ảnh: vytnt18

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Yên Bái

 

Chế Cu Nha là con đường mà bất cứ một phượt thủ nào cũng phải vượt qua để đến được với mảnh đất Tây Bắc. Người ta nhắc đến Chế Cu Nha, không chỉ bởi vậy, mà còn bởi độ khó khăn để có thể chinh phục được con đường này, bởi càng lên cao thì càng khúc khuỷu và đường khá xấu. Một con đường gồ ghề sỏi đá, lầy lội khi mưa về và bé tí chỉ đủ cho một xe đi. Song, dường như đường càng khó, càng thú vị với những tay lái điêu luyện.

 

Cung đường khó nhằn - Ảnh: Sưu tầm

Cung đường khó nhằn - Ảnh: Sưu tầm

 

Mỗi một hành trình đều có một ý nghĩa riêng, trên đường đi hay khi đặt chân đến đích. Có lẽ với con đường Chế Cu Nhai, quáng đường gian nan ấy lại khiến người ta ấn tượng sâu sắc. Đó là khoảnh khắc đồng đội có nhau cùng vượt qua đoạn đường lầy lội. Là khoảnh khắc đi giữa núi đồi trập trùng, những thửa ruộng bậc thang đều thẳng tắp. Đó hẳn sẽ được gọi tên bằng cụm từ lạc giữa thiên nhiên.

 

Lạc giữa đất trời - Ảnh: Hunter Move

Lạc giữa đất trời - Ảnh: Hunter Move

 

THƯỞNG THỨC VỊ SHAN TUYẾT 5 CỰC ĐÚNG ĐIỆU NGAY TRÊN ĐỒI CHÈ CỔ THỤ

 

Được mệnh danh là Sa Pa giữa lòng Yên Bái, đồi chè cổ thụ Suối Giàng gây ấn tượng với những phượt thủ bởi những thân cây chè cao lớn vượt cả đàu người. Giống chè Shan Tuyết dọc theo những con đường ngoằn ngoèo hai bên đường, đưa người ta vào chốn mát lành trong veo. Dưới gốc chè cổ thụ hơn trăm năm tuổi, nhìn lên chỉ thấy lấp lánh ánh nắng qua những tán lá xanh mơn mởn. Làn gió khẽ vô tình hay cố ý thổi vào lòng người khách lãng du những dịu êm rất khẽ.

 

Thân cây chè to lớn - Ảnh: Sưu tầm

Thân cây chè to lớn - Ảnh: Sưu tầm

 

Không chỉ vậy, nơi đây còn có một điều tuyệt vời đang đợi bạn đến khám phá. Đó là thưởng thức vị trà 5 cực đúng điệu: cực khi phải leo lên cây lúc sớm tinh mơ để hái những lá chè còn vương sương sớm, cực ngon với hương vị hòa quyện của 18 vị đầu đắng loại chè ngon trên thế giới, cực sạch cho một nơi hưởng trọn tinh hoa đất trời, cực đẹp với sự cầu kì và tinh tế trong chế biến, và cực đắt cho một quy trình như vậy.

 

Được chế biến công phu - Ảnh: Sưu tầm

Được chế biến công phu - Ảnh: Sưu tầm

 

Nâng niu vị chè Shan Tuyết 5 cực - Ảnh: Hunter Move

Nâng niu vị chè Shan Tuyết 5 cực - Ảnh: Hunter Move

 

ĐẶT CHÂN ĐẾN NHỮNG NƠI CHƯA HỀ CÓ TÊN TRÊN BẢN ĐỒ

 

Tuổi trẻ, cứ đi thôi - Ảnh: Wanderlust

Tuổi trẻ, cứ đi thôi - Ảnh: Wanderlust

 

Và rồi, một trong những điều tuyệt vời nhất của hành trình rong ruổi trên những miền đất lạ, là được khám phá ra một địa điểm mới toanh, chưa có trên bản đồ, chỉ có thể đi đến bằng tất cả niềm tin và sự can đảm của một thanh xuân nhiệt huyết. Ở những nơi ấy, khi mà du lịch còn là cụm từ xa lạ, bạn sẽ được tận hưởng những gì hoang sơ và nguyên vẹn như hệt như một người dân bản địa.

 

Cứ mơ và cứ đi thôi - Ảnh: September Strangers

Cứ mơ và cứ đi thôi - Ảnh: September Strangers

 

Còn gì hạnh phúc hơn khi được check-in ở một nơi mà chưa có nhiều người biết đến. Cảm giác thích thú và phấn khích tột độ đền đáp đủ đầy những vất vả và gian nan của một hành trình để đến được đích. Mọi điều đều là có thể nếu bạn dám đi, dám làm và dám ước mơ. Thanh xuân ấy, có bao nhiêu mà phí hoài.

 

Một nơi mới, tại sao không? - Ảnh: travelbugs

Một nơi mới, tại sao không? - Ảnh: travelbugs

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Tuổi trẻ như một cơn mưa rào,liệu rằng bạn có đủ can đảm để đắm mình trong cơn mưa ấy, bất chấp đúng sai, phải trái. Thanh xuân có bao nhiêu mà không thử hết những trải nghiệm trên, để khi hoài niệm về một thời đã qua, chúng ta vẫn có thể nở nụ cười lấp lánh nơi đuôi mắt. Liệu rằng, bạn đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục những trải nghiệm tuyệt vời này?

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn

Các câu hỏi thường gặp
Bạn đã đi phượt được bao nhiêu lần?
Điểm đến phượt ưa thích của bạn là gì?
Bạn đã từng trải nghiệm những hoạt động gì khi đi phượt?
Bạn có những kỷ niệm đáng nhớ nào khi đi phượt?
Bạn có những lời khuyên gì cho những người mới bắt đầu đi phượt?
Bạn đã từng gặp phải những khó khăn gì khi đi phượt?
Bạn có thường xuyên lên kế hoạch cho các chuyến đi phượt của mình không?
Bạn có thích đi phượt một mình hay cùng nhóm bạn?
Bạn đã từng trải nghiệm đi phượt ở nước ngoài chưa?
. Bạn có kế hoạch đi phượt trong tương lai không?

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /249