Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Phú Yêndu lịch miền Trungdu lịch phượt
06/04/20235.6140

Hành trình trốn thành phố đến đất Phú Yên đẹp như cổ tích năm 2024

Sau khi “nổi như cồn” với bộ phim điện ảnh cực hot trên màn ảnh Việt “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Phú Yên trở thành một trong những điểm đến được săn đón nhất trong năm vì mang vẻ đẹp cổ tích. Thật vậy, từ thước phim trên màn ảnh ra đến đời thực, Phú Yên đều đẹp tuyệt như bức tranh vẽ lại một câu chuyện cổ tích. Hãy thử trốn phố thị náo nhiệt của mình và đi du lịch ở đất Phú Yên xinh đẹp, nơi có những cánh đồng xanh mướt màu lúa, ghềnh đá dĩa - kỳ quan tự nhiên, vịnh Xuân Đài nước trong vắt như gương, triền cát vàng trên mũi Đại Lãnh,...

 

Du lịch Phú Yên - miền đát đẹp tựa cổ tích

Du lịch Phú Yên - miền đát đẹp tựa cổ tích - Ảnh: Dương Thanh Xuân

 

Phú Yên nằm giữa dải đất miền Trung ven biển, quanh năm đầy nắng và gió với những triền cát mịn trải dài, bờ biển đẹp trong xanh mang vẻ đẹp khó cưỡng đối với du khách, không chỉ vậy, Phú Yên còn gây ấn tượng với đồng xanh, núi non, ghềnh đá dĩa được tạo tác tinh xảo bởi bàn tay tạo hóa. Vì những lẽ đó mà nơi này được mệnh danh là miền đất đẹp như cổ tích - điểm đến lý tưởng cho những cuộc chạy trốn khỏi Sài Gòn chật chội. Đến đây và tận hưởng cuộc sống bình yên, hít thở bầu không khí trong lành, lắng nghe những đoản khúc trong trẻo của thiên nhiên, hòa mình vào nước biển tươi mát, dạo chơi ngắm vùng đất đẹp như cổ tích,...tất cả những điều ấy sẽ cho bạn một trải nghiệm khó quên ở xứ "hoa vàng cỏ xanh" xinh đẹp.

 

Nét đẹp mộc mạc cửa xứ hoa vàng cỏ xanh - Phú Yên

Nét đẹp mộc mạc cửa xứ “hoa vàng cỏ xanh” - Ảnh: Lê Minh

 

Phú Yên - Thế giới cổ tích đầy sắc màu và thu hút

Thế giới cổ tích đầy sắc màu và thu hút - Ảnh: Nguyen Viet Dung

 

Nói đến xứ sở cổ tích của Phú Yên, không thể nhắc đến "nàng tiên" vịnh Xuân Đài với vẻ đẹp huyền hoặc và hấp dẫn biết bao du khách. Vịnh Xuân đài tựa như bức tranh thiên nhiên đầy tinh tế và hài hòa với núi non Cổ Ngựa, biển xanh trong dưới nắng vàng, những mái nhà làng chài đơn sơ, hàng dừa uốn mình ngả bóng trên bãi cát trắng,...Vẻ đẹp quyến rũ và nên thơ của vịnh Xuân Đài đã khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến hot nhất Phú Yên cho dân du lịch.

 

Vẻ đẹp cổ tích của vịnh Xuân Đài

Vẻ đẹp cổ tích của vịnh Xuân Đài - Ảnh: Lee Nguyen Tran

 

Vịnh Xuân Đài có ba mặt là những dải núi cao hướng ra biển với muôn hình vạn trạng đá núi nằm chen chân nhau, những cơn sóng xô bờ mạnh tạo nên một cú bật trắng xóa trên mặt vịnh như cuộc chiến năm xưa giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh vẫn chưa ngừng. Trong nắng sớm, khi mặt trời mới nhú lên khỏi mặt biển, sương mù vẫn còn thoảng vây quanh, vịnh Xuân Đài trở nên đẹp mơ màng như nàng tiên giáng thế, vào khoảnh khắc ấy bạn có thể ngồi trên bờ cát mịn màng và ngắm khung cảnh tuyệt diệu.

 

Vịnh Xuân Đài trong ánh sáng của bầu trời huyền hoặc

Vịnh Xuân Đài trong ánh sáng của bầu trời huyền hoặc - Ảnh: Lee Nguyen Tran

 

Khi nắng sớm đánh thức nàng tiên say ngủ Xuân Đài

Khi nắng sớm đánh thức “nàng tiên” say ngủ Xuân Đài - Ảnh: Lee Nguyen Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Yên

 

Một địa điểm khác nên ghé khi đến Phú Yên là Đông Hòa, nơi những đồng ruộng xanh mướt thẳng cánh cò bay như trong truyện cổ tích Việt Nam thường tả. Đông Hòa là một huyện ven biển phía nam, nơi đây luôn mang dáng vẻ thanh bình, trong lành của vùng đồng bằng ven biển trù phú. Trên những triền đất rộng của Đông Hòa, nơi cỏ xanh mọc trải thảm như thảo nguyên rộng lớn, bạn có thể trở về tuổi thơ bằng cách thả diều cùng bọn trẻ chăn trâu ở đấy. Tiếng sáo diều vi vu và màu xanh mướt của đồng quê Việt như những lời ru vỗ về chúng ta trở về với miền cổ tích tuổi thơ tươi đẹp.

 

Phú Yên - Màu xanh mướt như ngọc tạo nên bức tranh cổ tích thanh bình

Màu xanh mướt như ngọc tạo nên bức tranh cổ tích thanh bình - Ảnh: Lê Khánh Vu

 

Màu xanh của lúa trên những cánh đồng ở xứ Nẫu - Phú Yên

Màu xanh của lúa trên những cánh đồng ở xứ Nẫu - Ảnh: Jacinta Peperkamp

 

Bên cạnh những cánh đồng thẳng cánh cò bay ở Đông Hòa, những cánh đồng ở Tuy An xuất hiện trong cảnh quay của "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" cũng là điểm đến thu hút khách du lịch. Vào mùa gặt, khi lúa trĩu đòng và ươm màu vàng khắp các vuông ruộng, Tuy An bỗng trở thành một bức tranh sơn dầu đẹp hài hòa với màu vàng chủ đạo. Với những ai ham xê dịch thì địa điểm này xứng đáng là nơi để nhìn ngắm thiên nhiên đẹp như cổ tích của vùng đồng bằng ven biển nước nhà.

 

Những cánh đồng đẹp mê hồn ở Tuy An

Những cánh đồng đẹp mê hồn ở Tuy An - Ảnh: Tony Pham Tran

 

Phú Yên - Màu vàng ươm của lúa chín đẹp tuyệt

Màu vàng ươm của lúa chín đẹp tuyệt - Ảnh: Nguyễn Trọng Nhân

 

Là một kỳ quan độc đáo của thiên nhiên, một công trình kiến tạo đầy thăng hoa của tạo hóa, ghềnh đá dĩa Phú Yên trở thành một điểm đến cực kỳ nổi tiếng đối với du khách trong và ngoài nước. Những tảng đá hình chiếc dĩa xếp chồng lên nhau tạo thành một ghềnh đá ven bở biển thật độc đáo vào ngoạn mục. Ghềnh đá dĩa Phú Yên không chỉ là nơi thu hút khách du lịch mà còn là địa điểm chụp ảnh cưới rất hot ở đây, bởi bộ ảnh của bạn trở nên lung linh hơn khi thực hiện ở giữa công trình sáng tạo của thiên nhiên nước Việt.

 

Vẻ đẹp cổ tích được ghi lại ở ghềnh đá dĩa Phú Yên

Vẻ đẹp cổ tích được ghi lại ở ghềnh đá dĩa Phú Yên - Ảnh: Trinh Quang Minh 

 

Nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới trên ghềnh đá dĩa

Nhiều cặp đôi chụp ảnh cưới trên ghềnh đá dĩa - Ảnh: Lê Đăng Thiện 

 

Hành trình trốn thành phố, tìm về miền đất cổ tích Phú Yên sẽ biến đổi những náo động lòng người thành những xao động nhẹ nhàng và đầy chất tình khi được tận mắt nhìn thấy cuộc sống tươi đẹp, bình yên và đầy sắc màu ở "xứ Nẫu". Đặc biệt, bạn nên trải nghiệm cảm giác có một không hai khi đón bình minh trên Mũi Điện - nơi mặt trời mọc đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam. Tia nắng ban mai dịu nhẹ và quả trứng hồng khẽ khàng lướt lên từ đường chân trời tô điểm cho cảnh biển Phú Yên một sắc màu cổ tích mà khó có thể tìm thấy ở những nơi khác.

 

Màu xanh biển và xanh núi hòa hợp ở mũi Điện, Phú Yên

Màu xanh biển và xanh núi hòa hợp ở mũi Điện - Ảnh:  Thi Bui Le Dam 

 

Mũi Điện là cực đông trên đất liền của Việt Nam, còn gọi là mũi Đại Lãnh - cái tên thân thuộc với hầu hết phượt thủ và du khách khi tìm đến vùng đất này. Ngọn hải đăng cao lớn hướng ra biển nằm ở mũi Đại Lãnh được xây từ năm 1980 là điểm nhấn quan trọng của lãnh thổ Việt Nam, với du khách thì đây là nơi "check in" xứng đáng trên hành trình du lịch của mình. Cái nắng gắt của đất miền Trung và những cơn gió nồng mặn vị biển cũng không khiến du khách nản lòng khi tìm đến đây đón bình minh và ngắm vẻ đẹp cổ tích của xứ biển thanh bình.

 

Mũi Đại Lãnh trồi ra mặt biển trong xanh

Mũi Đại Lãnh trồi ra mặt biển trong xanh - Ảnh: Hồng Trần

 

Du lịch Phú Yên

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 38% tại Phú Yên

 

Sau những ngày dài làm việc mệt mỏi, đừng ngại ngần cho mình một cơ hội nghỉ ngơi và tìm đến những vùng đất mới, những xứ sở mang dáng vẻ cổ tích như Phú Yên chẳng hạn. Chúng ta có quyền cho tuổi trẻ của bản thân được “bùng cháy” qua những hành trình khám phá mà.

 

Tú Uyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phú Yên là tỉnh nằm ở đâu?

Phú Yên là một tỉnh thuộc vùng miền Trung của Việt Nam, nằm ở phía đông nam của đất nước.

Làm thế nào để đến Phú Yên?

Bạn có thể đến Phú Yên bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe buýt từ các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang.

Phú Yên có những địa điểm du lịch nào?

Phú Yên có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như bãi biển Mũi Điện, đảo Ông Địa, đồi Chóp Chài, thác Đá Bia, hồ Ô Loan, vườn quốc gia Xuân Sơn,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Phú Yên?

Thời điểm tốt nhất để đến Phú Yên là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.

Nên ở đâu khi đến Phú Yên?

Bạn có thể lựa chọn ở khách sạn hoặc resort tại bãi biển Mũi Điện hoặc các khu vực gần trung tâm thành phố Tuy Hòa.

Phú Yên có ẩm thực đặc sản gì?

Phú Yên có nhiều món ăn đặc sản như bánh xèo Phú Yên, bún đậu mắm tôm, bánh canh chả cá, chả cá Tuy Hòa, bánh tráng cuốn thịt heo,...

Có những hoạt động gì để tham gia tại Phú Yên?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền, leo núi, đi bộ đường dài, tham quan các địa điểm du lịch,...

Cần chuẩn bị gì khi đến Phú Yên?

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, áo mưa (nếu đi vào mùa mưa), kem chống nắng, máy ảnh, điện thoại di động và tiền mặt để chi tiêu.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /148