Mytour blog
06/04/20234.2930

Này cô gái, sao lại muốn du lịch một mình năm 2024?

Thời gian gần đây, khắp các mạng xã hội như facebook, instagram tràn ngập hình ảnh những cô gái xinh đẹp, nhưng cũng đầy bản lĩnh để dấn thân vào những chuyến độc hành. Và thế là em cũng lân la gợi chuyện, thỏ thẻ với tôi rằng em cũng muốn đi du lịch một mình, khi tôi hỏi tại sao thì em bảo thử cho biết. Này cô gái à, sao lại muốn du lịch một mình?

 

Trào lưu phượt, du lịch một mình ngày càng nóng hổi

Trào lưu phượt, du lịch một mình ngày càng “nóng hổi” - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhưng em có ý nghĩa của việc độc hành thật sự là thế nào không

Nhưng em có ý nghĩa của việc độc hành thật sự là thế nào không? - Ảnh: guu

 

Này cô gái, trước tiên em phải hiểu rằng, du lịch một mình nó thật ra cũng… không phức tạp lắm, nó có nghĩa rằng em dạo chơi, đi khắp mọi nơi mà không có ai thân thuộc bên cạnh. Đôi khi em vẫn có thể nhập đoàn đi cùng những người bạn em tình cờ gặp trên đường, ngồi ăn chung cùng vài cô bạn, anh chàng nhưng không có những người bạn quen thuộc, hoặc anh, đi cùng thì vẫn gọi là du lịch một mình, vậy thôi!

 

Du lịch một mình em sẽ không có ai thân thích bên cạnh

Du lịch một mình em sẽ không có ai thân thích bên cạnh - Ảnh: btrip

 

Tự vui, tự buồn, tự giải quyết những vấn đề trên hành trình của mình

Tự vui, tự buồn, tự giải quyết những vấn đề trên hành trình của mình - Ảnh: tin8

 

Cùng nổi theo phong trào du lịch một mình đó, khắp các trang báo, từ báo mạng đến những trang tin chính thống đều ca ngợi du lịch một mình và xem đó là một đề tài hấp dẫn, nào là những lợi ích không ngờ từ du lịch một mình, nào là bạn sẽ trưởng thành hơn sau những chuyến đi độc hành. Qua thật cuộc sống tự do, tự tại ấy thật thú vị, nhưng nó chưa chắc phù hợp cho em, em biết tại sao không?

 

Nhưng đôi khi, độc hành không phải dành cho tất cả mọi người

Nhưng đôi khi, độc hành không phải dành cho tất cả mọi người - Ảnh: thongtinkhoahoc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Đó là bởi vì những người chọn cách du lịch một mình rất có thể là do họ không có những người bạn đồng hành thật sự thú vị và phù hợp thôi. Nói như vậy có vẻ hơi “vơ đũa cả nắm” nhỉ, đúng là không loại trừ trường hợp có những người thích độc hành, muốn đưa bản thân đến với những miền đất mới, những trải nghiệm mới, và nếu đó là điều em muốn thì hãy cứ đi đi nhé!

 

Đúng là du lịch một mình đem lại cho em những trải nghiệm mới

Đúng là du lịch một mình đem lại cho em những trải nghiệm mới - Ảnh: Sưu tầm

 

Và cả cách nhìn nhận thế giới theo một hướng hoàn toàn riêng biệt

Và cả cách nhìn nhận thế giới theo một hướng hoàn toàn riêng biệt - Ảnh: tin8

 

Nhưng đôi khi, kèm theo đó là cả nỗi cô đơn và cảm giác trống trải

Nhưng đôi khi, kèm theo đó là cả nỗi cô đơn và cảm giác trống trải - Ảnh: theweek

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Còn nếu như em chỉ muốn có những khoảnh khắc vui thú nhất và những tấm ảnh đẹp nhất thì nên cân nhắc thật kỹ lưỡng, bởi chuyến độc hành của em sẽ không chỉ là những bức ảnh đẹp đẹp. Đằng sau những bức ảnh thật phong cách, thật đẹp ấy là cả một câu chuyện dài về những khó khăn trên đường đi, những rắc rối vô tình gặp phải, và quan trọng nhất là sự cô đơn nữa.

 

Đằng sau những bức ảnh đẹp, có thể là cả một câu chuyện dài

Đằng sau những bức ảnh đẹp, có thể là cả một câu chuyện dài - Ảnh: Sưu tầm

 

Có một điều mà những người đã trải nghiệm du lịch một mình sẽ không nói ra trên trang cá nhân, hoặc trong những bức ảnh của họ, đó là sẽ có những khoảnh khắc, giây phút em bất chợt cảm thấy cô đơn và trống vắng vô cùng. Đương nhiên là vẫn sẽ có niềm vui chứ, nhưng em hãy tưởng tượng việc thưởng thức một món ăn ngon, nhưng ngoảnh lại không ai bên cạnh để chia sẻ, hoặc em bắt gặp được một khoảnh khắc vàng khi mặt trời lặn xuống biển và điều duy nhất em có thể làm lúc đó là chụp ảnh, nghĩ rằng em sẽ nói gì khi có bạn bè bên cạnh lúc này.

 

Sẽ như thế nào nếu em muốn chia sẻ một câu chuyện vui khi du lịch một mình

Sẽ như thế nào nếu em muốn chia sẻ một câu chuyện vui khi du lịch một mình? - Ảnh: bemeodihia

 

Có một người bên cạnh cùng ngắm cảnh cũng vui lắm chứ

Có một người bên cạnh cùng ngắm cảnh cũng vui lắm chứ! - Ảnh: tin8

 

Tạm gác qua vấn đề cô đơn khi du lịch một mình, người ta nói rằng du lịch một mình vui vì em có thể làm quen với những người bạn mới, những người bạn cùng chí hướng trong hành trình của mình, nhưng đâu phải mọi người ai cũng tốt, đúng không em? Nếu em nhìn xuyên qua lớp kính màu hồng, em sẽ thấy rằng có không ít những thông tin bạn phượt mượn, vay tiền nhau rồi “biến mất”, hoặc nặng hơn là cướp tiền, cướp điện thoại, thậm chí đã có trường hợp một đi không trở về cũng vì bạn phượt cùng.

 

Đôi lúc, chuyến đi của em sẽ không thuận lợi như em đã tưởng tượng

Đôi lúc, chuyến đi của em sẽ không thuận lợi như em đã tưởng tượng - Ảnh: huffingtonpost

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Nhiều vấn đề thật nhỉ? Nhưng không phải vì thế mà anh muốn em chùn chân bởi những nỗi sợ, những lo lắng và ưu tư, anh muốn em hiểu du lịch độc hành thật sự là như thế nào, và chắc chắn rằng, qua chuyến đi đó em sẽ có thêm rất nhiều kinh nghiệm, em sẽ bản lĩnh hơn, và quan trọng nhất là, em sẽ cảm thấy sung sướng hơn khi du lịch cùng những người bạn.

 

Huyscout - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /580