Mytour blog
Tags:
du lịch Hải PhòngẨm thực Hải Phòngđặc sản Hải PhòngNem cua bể
06/04/20232.8110

Nem cua bể - đặc sản phố biển Hải Phòng năm 2024

Nói đến TP Hải Phòng, khá nhiều thực khách tinh miệng trong thưởng thức ẩm thực phải thốt lên, đây là vùng đất nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon.

 

Nem cua bể - đặc sản phố biển Hải Phòng

Nem cua bể - đặc sản phố biển Hải Phòng

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hải Phòng

 

Đến Cát Bà, Đồ Sơn – hai trọng điểm du lịch biển nổi tiếng ở Hải Phòng, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian biển trời bao la kỳ vĩ mà còn có cơ hội thưởng thức món đặc sản Hải Phòng, đó là món nem cua bể hay nhiều nơi còn gọi là nem vuông vì được gói thành hình vuông to bằng bàn tay.

 

Nem cua bể - đặc sản phố biển Hải Phòng

Nem được gói thành hình vuông


Nguyên liệu chế biến món này không quá khó như: cua bể, thịt lợn nạc băm nhỏ, trứng, nấm hương, mộc nhĩ, giá đỗ, cà rốt, hành tây, miến... Riêng cua bể, phải chọn những con cua chắc thịt hay những con cua gạch thì càng ngon.


Để món nem cua bể được ngon, người đầu bếp phải chọn cua thật tươi đem luộc, gỡ thịt cua và trộn thịt cua với các nguyên liệu khác với liều lượng và gia vị vừa đủ, dùng bánh đa nem gói nguyên liệu đã trộn thành hình vuông to bằng bàn tay. Khi rán, để dầu ăn sôi già và để chiếc nem ngập trong dầu, rán phải vàng giòn, đủ độ chín.

 

Nem cua bể - đặc sản phố biển Hải Phòng

Nem vàng giòn, màu đủ độ chín

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cát Bà

 

Nước chấm nem phải là nước mắm Cát Hải chính hãng, thêm chanh, đường, tỏi, ớt sao cho đủ vị mặn, chua, ngọt, cay vừa phải. Nem cua bể thường được ăn kèm với bún, rau xà lách, giá đỗ, dưa chuột, và tất nhiên không thể thiếu món rau thơm đủ loại. Khi ăn, cắt chiếc nem ra, du khách thấy màu hồng của thịt cua, màu đỏ của cà rốt, màu nâu của mộc nhĩ nấm hương, màu xanh của hành lá, màu vàng của trứng và gạch cua. Nếm một miếng nem, vị ngọt của thịt cua bể lan tỏa nơi đầu lưỡi, cái vị giòn béo của bánh đa, cộng với mùi thơm hấp dẫn của thịt, nấm hương… và cả vị chua cay ngọt của nước chấm khiến du khách sẽ khó quên.

 

Nem cua bể - đặc sản phố biển Hải Phòng

Nem cua bể ăn chung với rau sống và nước nắm chua ngọt


Món nem cua bể tuy được đầu bếp khắp nơi thể hiện, nhưng có lẽ thơm ngon nhất là ở Hải Phòng. Bởi một điều đơn giản ở đây, ngoài tài nghệ của các đầu bếp thì nguyên liệu chủ chốt là cua biển Hải Phòng tươ mới và nước chấm được pha từ mắm Cát Hải truyền thống. Để thưởng thức món nem cua, du khách có thể đến những nhà hàng hải sản ở Cát Bà, Đồ Sơn, nội thành Hải Phòng hay đến nhà hàng Phương Mai ở 87 Cát Cụt, lẩu Hồng Kông Đệ nhất bếp 372 Lạch Tray, đến phố Trần Nhật Duật chuyên món nem cua…

 

Nem cua bể - đặc sản phố biển Hải Phòng

Mời cả nhà cùng thưởng thức

Xem thêm: Các tour du lịch Hải Phòng

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /286