Mytour blog
Tags:
du lịch Tam Đảodu lịch phượtkhám phá tam đảorừng ma ao dứa
06/04/202311.2450

Nét bí ẩn ngôi chùa Địa Ngục ở Tam Đảo năm 2024

Hành trình ‘rùng rợn’ khám phá rừng Ma ao Dứa, chùa Địa Ngục ở Tam Đảo sẽ khiến những kẻ ham phượt phấn khích từ đầu đến cuối

 

Tam Đảo là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng để nghỉ ngơi sau một tuần làm việc vất vả đối với những du khách đến từ Hà Nội. Không khí mát mẻ, trong lành nơi đây sẽ làm bất cứ cái đầu đầy khói bụi thành phố nào cũng được thư giãn và tái tạo sức sáng tạo một cách thần kỳ. Chẳng phải tự nhiên mà người ta còn ví Tam Đảo như một Sapa ở đồng bằng.

 

đường vào chùa địa ngục

Những con đường dẫn đến chùa khi qua rừng rậm, lúc qua rừng trúc...

Xem thêm: các khách sạn giá rẻ Vĩnh Phúc

 

Tuy nhiên, dân phượt thì lại khác, họ không tìm chốn bình yên và mong ngóng nghỉ dưỡng ở thị trấn mà háo hức khám phá những điều bí mật ẩn sâu trong Vườn quốc gia Tam Đảo. Từ Hà Nội, chỉ sau khoảng 2 giờ chạy xe là chạm đến khu vực Tam Đảo. Đi tiếp qua thị trấn, đến trạm kiểm lâm vườn quốc gia rồi gửi xe và bạn sẽ có một chuyến phiêu lưu mini đầy kỳ thú đến chùa Địa Ngục và rừng Ma ao Dứa.

 

bùa yểm

Chùa Địa Ngục bao quanh bởi rừng im lìm và đâu đó lất phất bùa yểm.

 

Hãy chuẩn bị hành trang gọn nhẹ để đi bộ qua  khoảng 12km đường rừng bắt đầu từ trạm kiểm lâm để đến Địa Ngục. Có thể bạn sẽ ngạc nhiên vì hiếm có ngôi chùa nào mà đường đi vào lại khiến người ta cảm thấy lạnh sống lưng đến vậy.

 

đường vào chùa địa ngục

Đoạn đường đất vào chùa Địa Ngục

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Vĩnh Phúc

 

Đường cứ hun hút dài, cứ lãng đãng như sương trước mặt và thiếu nắng làm cái rợn rợn lan trong không khí, trong từng tiếng vang của bước chân người nhịp đều. Không chỉ thế, trên những thân cây lại phấp phới những tờ bùa giấy vàng chữ đỏ càng làm khung cảnh thêm rờn rợn liêu trai.

 

chùa địa ngục

Đến chùa, bạn đừng quá ngạc nhiên vì vẻ đơn sơ của nó.

 

Cũng chính vì thế nên hiện nay, rất ít người biết tới ngôi chùa này. Có lẽ chỉ có dân bụi, dân phượt mới hứng thú với những khó khăn vất vả khi đi vào chùa mà thôi.

Tuy nhiên, đi qua những con đường mòn nhỏ hẹp, hai bên cây cối um xanh và vắng tiếng người, thừa tiếng của rừng. mỗi người sẽ tự chiêm nghiệm được nhiều thứ. Hết rừng trúc lại nối tiếp những cây gỗ lớn với tiếng chim, tiếng lá cây lạo xạo, tiếng thú di chuyển cũng cho bạn cảm giác gần thiên nhiên hơn bao giờ hết.

Người ta không biết chùa được xây cất từ năm nào nhưng theo cuốn Kiến Văn Tiểu lục của Lê Quý Đôn mô tả thì chùa là một khối kiến trúc vuông vức, mỗi cạnh dài khoảng một trượng, các tường bao quanh chùa đều bằng đá.

 

chuông chùa địa ngục

Chùa có chiếc chuông nặng đến 2,2 tấn và chỉ vang tiếng 2 lần/ngày.

Xem thêm: tour du lịch giá rẻ tại Tam Đảo - Vĩnh Phúc

 

Thường ngày hai cánh cửa ra vào khóa kỹ bằng một khóa sắt lớn và trong khuôn viên có đặt viên đá ghi rõ: Địa Ngục tự (tức chùa Địa Ngục).

Chùa Địa Ngục không phải chỉ có cái tên ghê rợn mà không khí xung quanh cũng kỳ lạ. Có lẽ do được bao bọc bởi rừng cây, đường đến lại khó, ít khách vãng lai nên lặng lẽ và thâm trầm đến vậy.

Tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Chùa Địa Ngục ở đâu?

- Chùa Địa Ngục nằm ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc, Miền Bắc Việt Nam.

Tại sao lại gọi là chùa Địa Ngục?

- Chùa Địa Ngục được gọi là vậy vì nó được xây dựng trên một ngọn núi cao, đầy đá và đáy núi có nhiều hang động, hẻm núi, tạo nên một không gian như địa ngục.

Chùa Địa Ngục có gì đặc biệt?

- Chùa Địa Ngục có kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên đỉnh núi cao, có nhiều hang động, hẻm núi, tạo nên một không gian như địa ngục. Ngoài ra, chùa còn có nhiều tượng Phật và đài phun nước đẹp mắt.

Lịch sử của chùa Địa Ngục là gì?

- Chùa Địa Ngục được xây dựng vào thế kỷ 17, thời kỳ nhà Thanh. Ban đầu, chùa được xây dựng để thờ cúng các vị thần linh của địa phủ. Sau đó, chùa được sửa chữa và trang trí thêm các tượng Phật.

Có nên ghé thăm chùa Địa Ngục?

- Nếu bạn yêu thích khám phá và muốn tìm hiểu về kiến trúc độc đáo của chùa, bạn nên ghé thăm chùa Địa Ngục. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng đường đi lên đến chùa khá khó khăn và gồ ghề, bạn cần chuẩn bị tốt trước khi đi.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /436