Mytour blog
Tags:
di sản văn hóadu lịch Huếthiền viện Trúc Lâm
06/04/20236.1030

Nét trữ tình của thiền viện Trúc Lâm qua Flycam năm 2024

Một con thuyền nhỏ bồng bềnh trôi trên dòng nước, cảnh vật như đưa người xem lạc vào chốn tiên cảnh ít ai biết đến. Non xanh nước biếc như bức tranh thủy mặc sống động. Bồng bềnh giữa màn sương ảo ảnh là thiện viện Trúc Lâm, Bạch Mã, nơi hội tụ của cảnh vật thiên nhiên cũng như chốn tịnh tâm giữa ngàn mây. Đoạn Fly-cam hơn 3 phút đã đưa người xem chiêm ngưỡng vẻ đẹp trữ tình của thiền viện với những cảm xúc nhẹ nhàng.

 

Nét trữ tình của thiền viện Trúc Lâm

Nét trữ tình của thiền viện Trúc Lâm - Ảnh: thang190470

 

Trên một ngọn đồi giữa lòng hồ Truồi, thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã mới hoàn thành nhìn từ Flycam như một đóa sen hồng bung cánh giữa làn nước xanh.ngược thành phố Huế về Nam chừng 30km, đến cầu Truồi rẽ phải thêm 10km nữa, Thiền viện Trúc Lâm tọa lạc trong khu vực Vườn quốc gia Bạch Mã, thuộc xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Con đường dẫn vào hồ Truổi rợp mát xanh mướt, để từ đó, du khách có thể lênh đênh trên thuyền, giữa màn sông nước mờ ảo, đến với chốn bồng lai của Thiền, lắng lòng mình lại giữa những bon chen tất bật. Huế mang đến cho người ta cái nhịp sống nhẹ nhàng, thong dong và êm ả. Thiền viện Trúc Lâm mang nét riêng rất Huế đó, như ốc đảo xanh tách bạch giữa bát ngát sóng nước hồ Truồi.

 

Mênh mang và trữ tình thiền viện Trúc Lâm

Mênh mang và trữ tình thiền viện Trúc Lâm - Ảnh chụp từ clip

 

Dập dềnh trên hồ Truồi xanh trong rộng khoảng 400 ha, bóng dáng Phật với bức tượng khổng lồ đặt trên núi từ đằng xa nhập nhòa trong màu nước biếc, gợi nên một khung cảnh động mà tĩnh đến vô cùng… Xuôi theo dòng chảy của dòng sông, du khách sẽ được đến với những công trình ẩn hiện giữa mây khói.

 

thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã 9

Xuôi dòng đến vs cõi bồng lai - Ảnh: nguyenthanhkhiem

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

 

Thiền viện Trúc Lâm trong đoạn Flycam, như ẩn hiện giữa màu xanh của những tán cây. Những công trình kiến trúc của Thiền viện được xây dựng hài hoà trong một quần thể với tổ đường, chính điện, tăng đường, trai đường, phương trượng, lầu chuông, tháp xá lợi… quần tụ trên khu rừng nguyên sinh tươi tốt.

 

thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã 8

Như đóa sen nở rộ giữa lòng xanh địa ngàn - Ảnh: Hoàng Long

 

Đầu tiên, là tượng Phật Thích Ca cao 24 mét lộ thiên, ngồi thiền uy nghi trên cù lao giữa hồ. Tiếng chuông chùa vang vọng, hòa mình với tiếng lảnh lót chim muông và thi thoảng những tiếng thú rừng tạo nên không gian thanh thoát, lắng đọng.

 

thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã 6

Tượng phật uy nghi giữa đất trời - Ảnh được chụp từ clip

 

Bước lên 172 bậc thang kéo dài, những thiền viện với mái uốn lên cong vút như hai cánh chim đang xòe ra giữa bầu trời xanh và in bóng xuống mặt nước hồ. Thiền viện lung linh kỳ ảo như búp sen hồng trong tán lá xanh, nhìn các khu tịnh thất tựa vào vách núi, in bóng xuống lòng hồ mà ngỡ như mình vừa ra khỏi một giấc mơ đẹp.

 

thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã 5

Cổng Thoát tục, nơi kết thúc 172 bậc tam cấp - Ảnh: Tuan Phan

 

Núi non chập chùng, ngọn mờ, ngọn tỏ như có như không soi mình trong gương nước. Thanh âm của tự nhiên tạo nên bản nhạc lay động tâm hồn con người: Chim muông ca ríu ríu, tiếng gió lùa vào những tán cây rì rào, xa xa là tiếng suối chảy hòa cùng câu hát ngọt ngào vang lên.  Con người như bị thu nhỏ, tan biến vào cõi thênh không vô tận.

 

thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã 4

Thanh âm trong trẻo - Ảnh: Robin Liao

 

Xem thêm: Các tour du lịch Thừa Thiên Huế giá rẻ

 

Nằm giữa hai miền đất nước, nơi mảnh đất Thần Kinh, Bạch Mã hiển hiện trầm hùng, kỳ vỹ mà ôn hòa, như mang cái mát lành của cao nguyên Đà Lạt về trên xứ Huế. Thiền viện Trúc Lâm nằm gối đầu dưới chân núi Bạch Mã, như kế thừa mọi tình hoa mà đất trời hội tụ: Cây cối tốt tươi, muôn hoa khoe sắc, không khí trong lành và tịnh tâm. Đứng từ thiền viện nhìn ra, du khách sẽ ngẩn ngơ trước một vùng sông nước mờ ảo trong sương.

 

thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã 3

Non nước hữu tình ẩn hiện trên đình thiền viện - Ảnh: rich pictures

 

Thiền viện tĩnh lặng với tiếng chuông ngân vang như xóa đi hết bao mệt mỏi sau một chuyến cuốc bộ mệt nhoài, chỉ còn lại những bình yên rất đỗi lạ lùng. Tâm hồn con người cũng từ đó thả lỏng, không còn những mệt nhọc sau khi cuốc bộ lên những bậc tam cấp, chỉ còn sự thư thái, tận hưởng chốn thần tiên thoát tục… Sau khi tham quan cảnh chùa, thắp một nén nhang cầu nguyện, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan sơn thủy hữu tình, mái chùa cổ kính; những hoa văn họa tiết tôn lên vẻ cổ kính, thanh tịnh, trang nhã, nhẹ nhàng và thanh thoát.

 

thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã 2

Quang cảnh thoáng đãng hòa hợp cũng thiên nhiên - Ảnh: Robin Liao

 

thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã  1

Những hoa văn thanh nhã - Ảnh: Robin Liao

 

Đến với Huế, nhiều người chọn du lịch Thành Nội, chùa Thiên Mụ, những lăng tẩm của vua chúa. Giờ đây, du khách còn có một nơi hấp dẫn khi du lịch Huế. Tại đây, du khách sẽ ngỡ ngàng trước một không gian thiền tịnh mà lại hoang dã và trữ tình. Không những vậy, du khách còn có thể cùng Đại đức Thích Tâm Hạnh, trụ trì Thiền viện thưởng trà và đàm đạo.

 

thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Thanh tịnh - Ảnh: Nguyên Võ Lâm

 

Đoạn Fly-cam chỉ 3 phút nhưng đủ đong đầy cảm xúc

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại thành phố Huế

 

Đoạn Flycam kéo dài chỉ 3 phút, nhưng đã đưa du khách đến với thiền viện Trúc Lâm, một công trình kiến trúc độc đáo, trữ tình giữa không gian đất trời thơ mộng. 3 phút của đoạn clip đã kết thúc, vậy mà lòng người vẫn ngẩn ngơ như văng vẳng đâu đây tiếng chuông chùa xa xăm, mặt nước xanh ngắt, tượng Thích Ca Lộ Thiên ngồi trên đảo giữa hồ vẫn thanh thoát, trầm mặc như muôn đời vẫn thế. Bạn đã chuản bị cho chuyến du lịch Huế đế được xuôi dòng sông Truồi ghé thăm thiền viện chưa?

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thiền viện Trúc Lâm ở đâu?

- Thiền viện Trúc Lâm nằm ở tỉnh Thừa Thiên Huế, thuộc vùng Miền Trung Việt Nam.

Thiền viện Trúc Lâm có gì đặc biệt?

- Thiền viện Trúc Lâm được xây dựng trên đỉnh núi, tạo nên một không gian yên tĩnh, thanh bình và gần gũi với thiên nhiên.

- Thiền viện Trúc Lâm còn là nơi lưu giữ và phát huy giá trị văn hóa, tâm linh của đạo Thiền Trúc Lâm.

Flycam là gì?

- Flycam là một loại máy bay không người lái được điều khiển từ xa, được sử dụng để quay phim hoặc chụp ảnh từ không gian cao.

Flycam được sử dụng để quay phim Thiền viện Trúc Lâm như thế nào?

- Flycam được sử dụng để quay phim Thiền viện Trúc Lâm từ không gian cao, tạo nên những hình ảnh đẹp và ấn tượng về không gian thiền viện và vùng đất Thừa Thiên Huế.

Nét trữ tình của Thiền viện Trúc Lâm được thể hiện như thế nào qua Flycam?

- Qua Flycam, nét trữ tình của Thiền viện Trúc Lâm được thể hiện qua những hình ảnh về không gian yên tĩnh, thanh bình và gần gũi với thiên nhiên.

- Flycam còn giúp tạo nên những góc nhìn mới, độc đáo về Thiền viện Trúc Lâm, giúp khách du lịch có thể khám phá và trải nghiệm vùng đất Thừa Thiên Huế một cách đầy thú vị.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /453