Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngdu lịch Huếcảnh đẹp Đà nẵngcầu vượt ngã 3 huế
06/04/202312.7531

Ngắm nhìn vẻ đẹp hiện đại của cầu vượt ngã ba Huế năm 2024

Bên cạnh hình ảnh của một thành phố biển xinh đep, quyến rũ, Đà Nẵng còn được biết đến như biểu tượng của mô hình đô thị Việt Nam hiện đại, văn minh. Một trong những yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo nên một hình ảnh đô thị Đà Nẵng hiện đại ngày nay đó chính là những cây cầu của thành phố biển xinh đẹp này. Những cây cầu của Đà Nẵng không chỉ đơn thuần là những công trình giao thông thô ráp mà đó còn là những kiệt tác kiến trúc nghệ thuật thực sự. Vừa đây gia đình cầu Đà Nẵng đã vừa đón thêm một thành viên mới là Cầu vượt Ngã ba Huế - cây cầu vượt hiện đại nhất Việt Nam, một địa điểm tham quan độc đáo mới của du lịch Đà Nẵng. Bạn hãy cũng Mytour ngắm nhìn qua cây cầu vượt ba tầng độc đáo này nhé!

 

Toàn cảnh cầu vượt Ngã ba Huế

Toàn cảnh cầu vượt Ngã ba Huế - Ảnh: Lê Hiếu – Mạnh Thắng

 

Nút giao thông Ngã ba Huế là một điểm giao thông quan trọng không chỉ đối với thành phố Đà Nẵng mà còn đối với cả tiểu vùng ba tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế. Cái tên “Ngã ba Huế” xuất phát từ nguyên nhân trước đây nút giao thông này từng là cửa ngõ duy nhất để đi đến khu vực quận Liên Chiểu, đèo Hải Vân – con đường độc đạo để đi Huế - từ trung tâm Đà Nẵng và cả tỉnh Quảng Nam. Là một nút giao thông cực kỳ quan trọng nên đây là khu vực giao nhau của rất nhiều luôn phương tiện di chuyển, bên cạnh đó, khu vực này còn là một nút thắt rất quan trọng đối với tuyến đường sắt Bắc – Nam.

 

Toàn cảnh nút giao thông Ngã ba Huế ngày nay

Toàn cảnh nút giao thông Ngã ba Huế ngày nay - Ảnh: Lê Hiếu – Mạnh Thắng

 

Vì đây là con đường duy nhất kết nối tuyến đường sắt Bắc – Nam với Ga Đà Nẵng – một trong những ga đường sắt lớn nhất cả nước – nên hàng ngày có hàng chục chuyến tàu di chuyển qua khu vực Ngã ba Huế. Trước khi có cầu vượt Ngã ba Huế, khu vực này thường xuyên gặp ùn tắc nghiêm trọng mỗi khi có đoàn tàu đi qua. Đặc biệt, do đặc thù là cửa ngõ giao thông trọng điểm của thành phố Đà Nẵng nên hàng ngày có một khối lượng lớn các xe tải, container di chuyển qua đây khiến nơi đây trở thành một điểm đen về tai nạn giao thông lớn của thành phố Đà Nẵng.

 

Đường sắt bên dưới Cầu vượt Ngã ba Huế

Đường sắt bên dưới Cầu vượt Ngã ba Huế - Ảnh: Lê Hiếu – Mạnh Thắng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Trước thực tế đó, ý tưởng về xây dựng một cây cầu vượt bắc qua khu vực này đã được hình thành và người đã bắt đầu quá trình hiện thực hóa ý tưởng đó chính là cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh – người anh hùng của người dân Đà Nẵng. Ngoài vai trò giải quyết vấn đề giao thông và xóa điểm đen tai nạn giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố, cầu vượt Ngã ba Huế còn đóng vai trò là một điểm nhấn cho cảnh quan kiến trúc Đà Nẵng ngay tại khu vực cửa ngõ vào trung tâm thành phố. Với sứ mệnh đó, ngày 28 tháng 9 năm 2013, dự án xây dựng nút giao thông khác mức Ngã ba Huế đã được khởi công xây dựng.

 

Từ khi Cầu vượt Ngã ba Huế được khánh thành vượt lưu thông qua nút giao thông này trở nên thật dễ dàng

Từ khi Cầu vượt Ngã ba Huế được khánh thành vượt lưu thông qua nút giao thông này trở nên thật dễ dàng - Ảnh: Lê Hiếu – Mạnh Thắng

 

Trải qua khoảng 18 tháng thi công với tốc độ thần kỳ, đến ngày 29 tháng 3 năm 2015, Cầu vượt Ngã ba Huế đã chính thức được hoàn thành trong sự háo hức của tất cả người dân thành phố Đà Nẵng. Để có được sự kiện khánh thành Cầu vượt Ngã ba Huế ngay đúng dịp kỷ niệm 40 năm Giải phóng Đà Nẵng 29/3, đơn vị thi công công trình đã phải huy động một lượng nhân công khổng lồ với nhiều máy móc thiết bị hiện đại thi công 24/24 trong suốt nhiều tháng liền không kể ngày nghỉ, lễ, Tết. Ngay sau khi hoàn thành, cầu vượt Ngã ba Huế đã trở thành một biểu tượng kiến trúc mới của thành phố bên cạnh nhiều kỷ lục Việt Nam được xác lập: Cây cầu vượt ba tầng đầu tiên của Việt Nam, Cây câu vượt hiện đại nhất Việt Nam.

 

Hình ảnh Cầu vượt Ngã ba Huế đang được khẩn trương hoàn thành

Hình ảnh Cầu vượt Ngã ba Huế đang được khẩn trương hoàn thành - Ảnh: Sơn Đoàn

 

Cầu vượt Ngã ba Huế lung linh về đêm

Cầu vượt Ngã ba Huế lung linh về đêm - Ảnh: Lê Hiếu – Mạnh Thắng

 

Có chiều cao lên đến 65 mét với ba tầng giao thông có các nhánh rẽ vòng xuyến có đường kính lên đến 150 mét, Cầu vượt Ngã ba Huế xứng đáng là công trình cầu vượt hiện đại nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Bên cạnh sự hiện đại thiết kế độc đáo của công trình cũng là điều khiến bất kỳ du khách nào khi ngắm nhìn Cầu vượt Ngã ba Huế cũng phải ồ lên kinh ngạc và thán phục. Không chỉ đơn thuần là một công trình giao thông với những khối sắt thép vô hồn, Cầu vượt Ngã ba Huế còn là một thông điệp tuyệt vời, đầy ý nghĩa mà Đà Nẵng muốn gửi đến du khách và bạn bè bốn phương.

 

Rực rỡ sắc màu Cầu vượt Ngã ba Huế

Rực rỡ sắc màu Cầu vượt Ngã ba Huế - Ảnh: Sơn Đoàn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Dựa trên nguồn cảm hứng từ văn hóa Champa truyền thống, Cầu vượt Ngã ba Huế đã được thiết kế dựa trên hình ảnh hình ảnh Linga và Yoni – những hình ảnh biểu tượng cho sự phồn thực, sự sinh sôi nảy nở và sức sống mãnh liệt của con người. Điểm nhấn của toàn bộ công trình Cầu vượt Ngã ba Huế chính là trụ tháp Linga cao 65 mét. Ngoài mang hình ảnh của một cổng chào ấn tượng, hình ảnh trụ tháp Linga nằm giữa vòng xuyến Yoni và được kết nối với vòng xuyến bằng các kết cấu dây văng còn chính là biểu tượng cho một dòng chảy không bao giờ ngơi nghỉ với cuộc sống tại cửa ngõ phía Tây Bắc của thành phố Đà Nẵng qua đó thể hiện triết lý “Không ngững chuyển động” của Đà Nẵng trong hành trình phát triển.

 

Trụ tháp Linga  điểm nhấn của công trình Cầu vượt Ngã ba Huế

Trụ tháp Linga – điểm nhấn của công trình Cầu vượt Ngã ba Huế - Ảnh: Lê Hiếu – Mạnh Thắng

 

Mắt phố - góc nhìn tuyệt đẹp từ phía dưới Cầu vượt Ngã ba Huế

Mắt phố - góc nhìn tuyệt đẹp từ phía dưới Cầu vượt Ngã ba Huế - Ảnh: Quảng Bá Hải

 

Hình ảnh phồn thực Linga lồng trong Yoni chính là biểu tượng của sự hòa hợp âm – dương, sự hòa hợp giữa thiên thời – địa lợi – nhân hòa, sự hòa hợp để tạo nên sự phát triển thần kỳ của Đà Nẵng ngày nay. Thiết kế của công trình nói riêng và công trình Cầu vượt Ngã ba Huế nói chung chính là một thông điệp về khát vọng phát triển và thịnh vượng của người dân thành phô biển Đà Nẵng xinh đẹp. Với vẻ đẹp, sự độc đáo bên cạnh những ý nghĩa nhân văn của công trình, Cầu vượt Ngã ba Huế xứng đáng là một địa điểm tham quan hấp dẫn mà du khách mỗi khi đến Đà Nẵng không nên bỏ lỡ.

 

Chiều yên bình trên Cầu vượt Ngã ba Huế

Chiều yên bình trên Cầu vượt Ngã ba Huế - Ảnh: Sơn Đoàn

 

Cầu vượt ngã ba Huế

 

Xem thêm: Các khách sạn 4 sao tại Đà Nẵng

 

Dù là em út trong gia đình những cây cầu độc đáo của Đà Nẵng bên cạnh những đàn anh như Cầu Sông Hàn, Cầu Rồng, Cầu Trần Thị Lý  - những cây cầu đều bắc qua sông Hàn... nhưng cầu vượt lại mang trong mình một sứ mệnh rất lớn. Nếu đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp với mong muốn được ngắm nhìn những cây cầu trứ danh của thành phố này bạn đừng nên bỏ qua Cầu vượt Ngã ba Huế nhé!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Cầu vượt ngã ba Huế, Đà Nẵng, Miền Trung là gì?

- Cầu vượt ngã ba Huế, Đà Nẵng, Miền Trung là một công trình giao thông đường bộ được xây dựng để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại ngã ba Huế, Đà Nẵng, Miền Trung.

Vì sao cầu vượt ngã ba Huế, Đà Nẵng, Miền Trung được xây dựng?

- Cầu vượt ngã ba Huế, Đà Nẵng, Miền Trung được xây dựng để giảm tắc nghẽn giao thông, nâng cao hiệu quả kinh tế, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Cầu vượt ngã ba Huế, Đà Nẵng, Miền Trung có gì đặc biệt?

- Cầu vượt ngã ba Huế, Đà Nẵng, Miền Trung có thiết kế hiện đại, độc đáo với hình dáng giống như một con rồng. Cầu có chiều dài 1,5km, với 6 làn xe và tốc độ tối đa 80km/h.

Cầu vượt ngã ba Huế, Đà Nẵng, Miền Trung có ảnh hưởng gì đến du lịch?

- Cầu vượt ngã ba Huế, Đà Nẵng, Miền Trung là một điểm đến thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh và tận hưởng vẻ đẹp hiện đại của công trình này. Ngoài ra, cầu cũng giúp cho việc di chuyển giữa các địa điểm du lịch ở khu vực này trở nên thuận tiện hơn.

Làm thế nào để đến được cầu vượt ngã ba Huế, Đà Nẵng, Miền Trung?

- Cầu vượt ngã ba Huế, Đà Nẵng, Miền Trung nằm trên tuyến đường Quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20km. Du khách có thể đi bằng xe ô tô hoặc xe máy từ Đà Nẵng hoặc các tỉnh lân cận.

1 Thích

Đánh giá : 4.4 /422