Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Bắckinh nghiệm du lịch tây bắctú lệnếp tú lệ
06/04/20238.5441

Ngắm sơn nữ...tắm tiên miền Tây Bắc năm 2024

Đến Tú Lệ, du khách không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà có thể ngắm những sơn nữ tắm khỏa thân rất hồn nhiên.“Nếp Tú Lệ, tẻ Mường Lò”, câu ca ấy đã vượt ra khỏi ranh giới vùng đất đất Yên Bái để đến với người dân các vùng miền trong cả nước và gợi lên sự háo hức trong tâm hồn những kẻ lữ hành.
 

Điều hấp dẫn là vùng đất này không quá xa xôi cách trở, ôtô và xe máy đều có thể đến và đi một cách dễ dàng. Những thung lũng, cánh đồng, biển lúa hầu hết đều nằm hai bên đường của quốc lộ 32 từ Nghĩa Lộ đi Mù Căng Chải.

 

 Dòng suối trong lành chạy quanh cách đồng lúa xanh mướt

 Dòng suối trong lành chạy quanh cách đồng lúa xanh mướt

 

 Xem Thêm: Những khách sạn giá tốt ở vùng Tây Bắc

 

Tú Lệ thích hợp cho một chuyến đi từ 2 - 2,5 ngày cuối tuần, rất dễ thu xếp vào bất kỳ một quãng thời gian nào quanh năm. Tiếp theo đó là cảnh sắc mỗi mùa một nét gợi cảm riêng biệt, thú vị và không bao giờ gây nhàm chán.

 

Ruộng bậc thang ngã vàng thơ mộng

Ruộng bậc thang ngã vàng thơ mộng

 

Xem thêm: Tour du lịch Yên Bái

 

Sự thú vị khác nữa là những món đặc sản không thể bỏ qua cùng phong tục tắm suối khoáng độc đáo của người dân Tú Lệ.

 

Người dân Tú Lệ và phong tục tắm suối khoáng

Người dân Tú Lệ và phong tục tắm suối khoáng

 

Cuối chiều, khi những cô gái chàng trai người dân tộc Thái trở về nhà sau một ngày làm đồng rộn rã là lúc dòng suối nước nóng giữa những cánh đồng đông người nhất. Người Thái tắm dưới suối, thật tự nhiên trong thiên nhiên tươi đẹp.

 

Thiếu nữ tắm tiên vùng Tây Bắc

Thiếu nữ tắm tiên vùng Tây Bắc

 

Tắm ở đầu nguồn là một trong những phong tục độc đáo của phụ nữ Thái và nếu có lần nào đó lên vùng Tây Bắc, nơi có nhiều người Thái sinh sống, ta sẽ dễ dàng gặp những phụ nữ tắm suối - tại Nghĩa Lộ, Tú Lệ cũng không nằm trong ngoại lệ. Nhưng có lẽ ở đây phong tục này còn nguyên sơ nhất.

 

Những thiếu nữ tắm tiên rất hồn nhien trong làn nước

Những thiếu nữ tắm tiên rất hồn nhien trong làn nước

 

Ở Tú Lệ có hai bể tắm nước khoáng nóng ngay cạnh dòng suối mát và bên bờ là ruộng nương chín vàng. Một bể tắm rất nóng và một bể tắm ấm. Việc tắm nóng nhiều hay ít là tùy ý mỗi người.

 

Mỗi khi chiều xuống, sau một ngày lao động vất vả thì những cô gái Thái lại kéo nhau xuống dòng suối Tú Lệ, tự nhiên trút bỏ xiêm y và trở thành những nàng tiên giữa đất trời.

 

Suối khoáng nóng của người dân Tú Lệ

Suối khoáng nóng của người dân Tú Lệ

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Đến thăm Tú Lệ, núi rừng Tây Bắc như đoán được ánh mắt đầy háo hức của những viễn khách đang ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiếu nữ Thái da trắng hồng mịn màng, mái tóc đen suôn mềm mại đang ngồi giã cốm, đồ xôi ngũ sắc, thổi cơm lam trong nếp nhà sàn. Con người, sản vật, phong tục của mảnh đất Tú Lệ, sẽ là một nơi đến khóa phai nhòa.

 

Tú Lệ đã đi vào câu ca, đi vào huyền thoại với gạo trắng nước trong, với giống lúa Nếp thơm ngon và những người con gái Tú Lệ cũng đẹp nức tiếng như hạt nếp trắng trẻo, tròn trịa ở đây.

 Những thiếu nữ da trắng hồng, tóc đen lánh làm xiêu lòng bao khách ghé thăm

Những thiếu nữ da trắng hồng, tóc đen lánh làm xiêu lòng bao khách ghé thăm 

 

Mytour - Nguồn tổng hợp

 

Các câu hỏi thường gặp
Ngắm sơn nữ tắm tiên miền Tây Bắc là gì?

- Ngắm sơn nữ tắm tiên miền Tây Bắc là một trải nghiệm du lịch tuyệt vời tại Yên Bái, Miền Bắc. Đây là một khu du lịch sinh thái nằm giữa rừng núi, với các hồ nước trong xanh và các thác nước đổ xuống tạo thành cảnh quan đẹp mắt.

Nên đi ngắm sơn nữ tắm tiên miền Tây Bắc vào thời điểm nào?

- Thời điểm tốt nhất để đi ngắm sơn nữ tắm tiên miền Tây Bắc là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này, thời tiết mát mẻ, không quá nóng hoặc lạnh, và cảnh quan đẹp nhất.

Có những hoạt động gì tại ngắm sơn nữ tắm tiên miền Tây Bắc?

- Tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm thác, câu cá, đi bộ đường mòn, leo núi, tham quan hang động, hay đơn giản chỉ nghỉ ngơi, thư giãn và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên.

Có những địa điểm du lịch khác ở Yên Bái mà bạn có thể ghé thăm?

- Ngoài ngắm sơn nữ tắm tiên miền Tây Bắc, Yên Bái còn có nhiều địa điểm du lịch khác như thác Bạc, hang Tiên, đền Hùng Lìn, đền Thác Bà, hay tham quan các làng nghề truyền thống như làng gốm Bát Tràng, làng nghề đúc đồng Tân Yên, hay làng nghề dệt lụa Văn Chấn.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /534