Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namdu lịch ngắm cảnhthác Bản Giốcthác Pongourthác Cam Lythác Yang Baythác Prenn
06/04/20237.7810

Ngắm vẻ đẹp thần tiên của những thác nước ở Việt Nam năm 2024

Việt Nam luôn được biết đến với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, và phải kể đến là rất nhiều những thác nước đẹp, hùng vĩ trên mọi miền. Hãy cùng mytour khám phá các thác nước đẹp của Việt Nam nhé!

 

1. THÁC BẢN GIỐC – CAO BẰNG

 

Thác Bản Giốc nằm về phía bắc, cách thị xã Cao Bằng 89 km. Đây được coi là thác nước đẹp nhất Việt Nam và là một trong những thắng cảnh hấp dẫn nỗi tiếng trên thế giới. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên cực kỳ xinh đẹp.

 

 

Từ thành phố Cao Bằng vượt 89 km qua đèo Mã Phục, đèo Khau Liêu  để đến Bản Giốc – Nguồn: Báo Cao Bằng

 

Từ xa bạn đã có thể nghe được tiếng thác nước. Những dòng nước đổ xuống từ độ cao 30m, qua nhiều tầng đá vôi liên tiếp, tung bọt trắng xóa đã tạo nên vẻ đẹp hết sức kỳ vĩ cho thác nước này.

 

 

Với vẻ đẹp hùng vĩ của dòng nước đổ  từ độ cao 30m  – Nguồn:  NQA - OngBom 

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Cao Bằng

 

Bạn sẽ được khám phá dòng sông Quây Sơn xanh biếc nơi khởi nguồn của thác bản Giốc, rừng hạt dẻ nổi tiếng quê hương Trùng Khánh, và được ăn những món ăn dân tộc rau rừng đặc sản khi đến thăm Bản Giốc.

 

 

Thác Bản Giốc nằm trong dòng chảy sông Quây Sơn, bắt nguồn từ Trung Quốc  – Ảnh: Báo Cao Bằng

 

2. THÁC TÁC TÌNH – SƠN LA

 

Thác Tác Tình bắt nguồn từ dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, thác cao chừng 130m, đổ xuống theo hướng thẳng đứng, dưới chân thác là một hồ nước rộng. Đứng ngang tầm mắt, thác Tác Tình hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình, trong ánh nắng hoàng hôn bạn sẽ thấy hình ảnh cầu vồng hiện lên trên làn nước trong mát.

 

 

Thác Tác Tình hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình 

 

Cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ của núi rừng Tây Bắc và câu chuyện tình mãnh liệt, thuỷ chung của đôi trai gái bên dòng thác Tác Tình đã tạo nên một ngọn thác vừa mang vẻ đẹp quyến rũ lại vừa huyền bí làm say đắm lòng người.

 

 

Dòng thác còn chứa đựng một câu chuyện tình đầy ý nghĩa - Ảnh: Vu Long

 

Xêm thêm: khách sạn giá tốt tại Sơn La

 

3. THÁC PONGOUR

 

Thác Pongour hay còn gọi là thác Bảy tầng là một ngọn thác thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm cách Đà Lạt 50 km về hướng Nam. Thác cao 40m và rộng hơm 100m, bao bọc xung quanh là rừng nguyên sinh, nhìn từ xa, dòng thác tựa như dải lụa trắng ngần giắt ngang vách núi.

 

Vẻ đẹp mê hoặc của thác Pongour - Ảnh: Thành Nha

 

Thác nước này từng được Pháp đánh giá là thác nước đẹp nhất châu Á và  Vua Bảo Đại công nhận là "Nam Thiên Đệ Nhất Thác".

 

Pogour hùng vĩ - Ảnh: Thành Nha

 

Hiện nay ở Thác Pongour vẫn còn hội ngày rằm, hàng năm vào ngày rằm tháng giêng các thanh niêm nam nữ của các dân tộc tụ hội, không phân biệt dân tộc đổ về để trội dậy mùa xuân tự do tìm hiểu và yêu mến nhau.

 

 

Tưng bừng lễ hội thác Pogour - Ảnh: Thành Nha

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Lâm Đồng

 

4. THÁC CAM LY

 

Thác Cam Ly nằm trên dòng suối Cẩm Lệ, cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 2km về phía tây. Thác rộng nhưng không cao, được tạo nên từ dòng nước ở Hồ Xuân Hương chảy ra từ phía nam hồ rồi lượn về phía tây.

 

 

Du khách tham quan thác Cam Ly – Nguồn: Cổng thông tin tỉnh Lâm Đồng

 

Khi cách xa hồ chừng 2km, dòng nước phải vượt qua sự ngăn cản của những tảng đá hoa cương lớn tạo nên dòng chảy mang nét mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần dịu dàng.

 

 

Dòng thác mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng dịu dàng – Nguồn: Cổng thông tin tỉnh Lâm Đồng

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Lâm Đồng

 

5. THÁC YANG BAY – NHA TRANG

 

Thác Yang Bay cách Nha Trang khoảng 45 km, nằm ở độ cao trên 100 m so với mực nước biển và lọt thỏm giữa cánh rừng nguyên sinh và những dãy núi cao sừng sững.

 

 

Thác Yang Bay thơ mộng giữa núi rừng – Nguồn: yangbay.khatoco.com

 

Đường vào thác Yang Bay nổi bật với hai bên phủ kín cây xanh, rực rỡ sắc hoa bốn mùa. Dưới chân thác Yang Bay là một hồ nước rộng mênh mông, có thể nhìn thấy được những phiến đá dưới lòng hồ. Xung quanh là cây cảnh với nhiều sắc hoa rực rỡ.

 

 

Không gian trong lành là điểm thu hút du khách tới thác Yang bay

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Nha Trang

 

NHỮNG THÁC NƯỚC ĐẸP CÒN HOANG SƠ Ở VIỆT NAM

 

1. THÁC GIA LONG

 

Thác Gia Long hay còn gọi là Đray Sáp Thượng là một thác nước trên sông Serepôk thuộc địa phận tỉnh Đắc Nông.

 

 

Hùng vĩ thác Gia Long - Ảnh: Vũ

 

Thác Gia Long cao khoảng 30m, rộng 100m, là một thác nước đẹp trong hệ thống thác trên sông Serepốk do cảnh quan ở đây rất hùng vĩ và hoang sơ. Thác Gia Long có những mố cầu treo được người Pháp xây dựng từ những năm 30, những kè đá chắn lũ đẹp nhất Việt Nam cũng được xây cùng thời điểm.

 

 

Phong cảnh đẹp nên thơ - Ảnh: Y Kpia Mlo

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Đắc Nông

 

2. THÁC ĐRAY SÁP

 

Thác Đray Sáp là một thác nước tiếp theo trên dòng sông Serepôk. Thác Đray Sáp còn có tên gọi nữa là thác Chồng; cách đó không xa làthác Đray Nur (hay thác Vợ). Theo tiếng Êđê, Dray Sap có nghĩa là "thác khói" bởi lẽ dòng nước từ trên cao đổ xuống thung lũng tạo thành một khối lớn bụi nước bay là là như màu sương khói.

 

 

“Thác khói” Draysap - Ảnh: Dotuanhungdaklak

 

Vào mùa mưa nước đổ về dữ dội, bụi nước bắn tung lên lan rộng cả một vùng đến ngàn mét vuông. Tuy nhiên, vào mùa hạn thì dường như trái ngược hẳn, dòng thác trở nên vô cùng hiền hòa và thân thiện. Ngày nay, Đray Sáp đang dần trở thành điểm tham quan du lịch ở Tây Nguyên. Tất cả các tour du lịch về Đăk Lăk - Buôn Ma Thuột đều ghé lại đây nghỉ ngơi.

 

 

Thắng cảnh và điểm du lịch Draysap - Ảnh: Dotuanhungdaklak

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Đắc Nông

 

3. THÁC ĐRAY NUR

 

Thác Đray Nur là thác cuối cùng nằm trong hệ thống 3 thác: Gia Long - Đray Nur - Dray Sáp của sông Serepôk, tỉnh Đắk Nông. Đây là một ngọn thác hùng vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đăk Lăk.

 

 

Cầu dây thác Đray Nur - Ảnh: Y Kpia Mlo

 

Thác Đray Nur được ít người biết đến vì lầm tưởng nằm trong cụm thác Đray Sáp nhưng thực ra khi đến đây dòng sông Serepốk chia ra làm 2 nhánh nhỏ đổ xuống hai dòng thác và nhập lại ở phía dưới, cách đó không xa.

 

 

Thác Đray Nur vào mùa nước rút - Ảnh: Y Kpia Mlo

 

Đến với Đray Nur, cảm giác đầu tiên đến với bạn là một ngọn thác hùng vĩ, thác có chiều dài trên 250m, chiều cao trên 30m, trảãi rộng khoảng 150m. Bọt tung trắng xóa, hơi nước ngập tràn khiến quang cảnh xung quanh thác nên thơ.

 

 

Thác Đray Nur quả thực là món quà thiên nhiên ban tặng cho DakLak - Ảnh: Y Kpia Mlo

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Đắc Nông 

 

4. THÁC PRENN

 

Thác Prenn là một thác nước đẹp thuộc tỉnh Lâm Đồng. Thác mang một vẻ êm dịu, duyên dáng như một màn nước đổ nhè nhẹ từ độ cao 10 m xuống một hồ nước nhỏ, xung quanh đầy hoa lá và một đồi thông vi vu.

 

 

Để vào thác Prenn, bạn phải qua một chiếc cầu ngắn bắc ngang dòng suối hoặc như đi cáp treo để có thể thoải mái ngắm cảnh – Nguồn: Yatlat.com

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Đà Lạt

 

Con đường xuống thác thật đẹp với những bậc đá ôm theo sườn đồi được bố trí một cách hợp lý; Bạn sẽ nhìn thấy một bức màn nước buông mình từ độ cao gần 10m xuống thung lũng nhỏ đã được chỉnh sửa thành vườn hoa để đưa bạn lên các đồi thông thoáng đãng chung quanh.

 

 

Như một bức tranh thủy mạc  – Nguồn: Yatlat.com

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Lâm Đồng

 

Bạn cũng có thể men theo các con đường dẫn đến vườn thú, vườn lan hay thư thả dạo gót hoa viên ngắm nhìn những bông hoa khoe sắc.

 

Prenn có thể làm hài lòng cả những du khách khó tính nhất - – Nguồn: PVHuong

 

Thiên nhiên hùng vĩ với vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ sẽ khiến bạn rũ bỏ hết những mệt mỏi, bộn bề của cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng du lịch, khám phá những vùng đất mới - nơi có những thác nước tuyệt đẹp và chia sẻ với chúng tôi bạn nhé! Chúc các bạn có một chuyến đi thật trọn vẹn, ý nghĩa và những phút giây thư giãn tuyệt vời!

Phương Dung, Quang Huy - Mytour.vn

Xem thêm:

Nhật ký du lịch “xứ dừa” Bến Tre

Những cánh đồng hoa đẹp ngất ngây ở Việt Nam

9 địa điểm du lịch ba miền lý tưởng cho sĩ tử xả tress

Tới Mỏm Đá Chim nằm nghe tiếng sóng

Du ngoạn chốn sơn thủy hữu tình Ngũ Hành Sơn

Vinpearl land Nha Trang – Đảo ngọc đáng đi nhất trong hè này

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /476