Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namkhám phá nha trangđảo Tuần Châukhu du lịch bà nà hillsKhu nghỉ dưỡng Six senseskhu du lịch Sinh thái Giao hưởng xanhkhu nghỉ dưỡng Amanoi
06/04/20232.9730

Top 5 địa điểm thư giãn ngày Tết lý tưởng nhất Việt Nam năm 2024

Chẳng biết ngày Tết cổ truyền của dân tộc có tự khi nào, nhưng dường như khái niệm đó đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người Việt . Tết đến xuân về như mùa của yêu thương, mùa của sum họp gia đình. Đó là thời điểm để mọi thành viên thắt chặt tình thân, cùng nhau sẻ chia những buồn vui của năm cũ. Đó là cũng là dịp để mọi người tự thưởng cho mình những giây phút nghỉ ngơi thoải mái sau những bộn bề lo toan, để tiếp thêm năng lượng chào đón một năm mới an lành.

 

Trong những năm gần đây, xu hướng du lịch nghỉ dưỡng lên ngôi, những địa điểm có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, giúp con người giải tỏa muộn phiền, phục hồi sức khỏe được lựa chọn ngày một nhiều hơn. Hãy cùng Mytour tìm một chốn lý tưởng cùng gia đình và bạn bè thư giãn trong những ngày Tết âm lịch 2015 này bạn nhé!

 

1. RESORT SIX SENSES – NHA TRANG

 

Khu nghỉ dưỡng Six senses nằm trên một bán đảo tuyệt đẹp của Vịnh Nha Trang, cách trung tâm thành phố 20km theo hướng Đông Bắc ra biển. Six senses được đánh giá là một trong những khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn Resort 5 sao quốc tế, nhận được nhiều giải thưởng của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và thế giới.

 

RESORT SIX SENSES  NHA TRANG

Six Senses Nha Trang – Resort đạt chuẩn 5 sao quốc tế - Ảnh: Sưu tầm

 

Khu nghỉ dưỡng Six Senses còn được thiết kế mang đậm văn hóa truyền thống của người Việt với những ngôi nhà được dựng bằng gỗ, mái được lợp bằng những tán dừa khô mộc mạc, nguyên sơ. Không gian phòng ốc được bài trí vừa gần gũi thân quen nhưng cũng không kém phần tiện nghi, sang trọng giúp du khách được thư giãn tuyệt đối trong dịp Tết này.

 

RESORT SIX SENSES  NHA TRANG

Lối kiến trúc mang nét văn hóa cổ xưa của người Việt - Ảnh: Sưu tầm

 

Six Senses mang đến cho du khách một thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời trong dịp Tết âm lịch 2015 với hệ thống bể bơi ngoài trời, khu vực phòng khách rộng rãi kết hợp với các hầm rượu cá nhân độc đáo, cùng các vật dụng được làm chủ yếu từ đồ gốm, đồ gỗ và đồ đồng với thiết kế nghệ thuật bay bổng, dường như người ta thổi hồn vào những vật thể thô mộc ấy, mang đến những cảm nhận vô cùng thú vị.

 

RESORT SIX SENSES  NHA TRANG

Hệ thống bể bơi ngoài trời mang lại cho du khách những giây phút đầy thư thái - Ảnh: Sưu tầm

 

RESORT SIX SENSES  NHA TRANG

Hầm rượu cá nhân với thiết kế độc đáo - Ảnh: Dan & Luiza

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Đến Six Senses vào dịp Tết nguyên đán, du khách sẽ được thả hồn trong những giây phút thanh bình, yên ả với không gian trong lành của biển khơi, những cơn gió vi vu, những đợt sóng biển đuổi nhau chạy mãi tới chân trời. Khung cảnh thiên nhiên ấy như bức tranh thủy mặc lôi cuốn nhiều du khách không thể không nhanh tay hơn book ngay một vé đến đây dịp Tết âm lịch 2015.

 

RESORT SIX SENSES  NHA TRANG

Cùng Mytour tận hưởng không gian tươi mát của biển khơi trong dịp tết 2015 - Ảnh: dan & Luiza

 

RESORT SIX SENSES  NHA TRANG

Bức tranh thủy mặc đầy lôi cuốn - Ảnh: Jessica F

 

Không những vậy, du khách sẽ được tận hưởng dịch vụ spa 6 giác quan, tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như đi bộ trong rừng, tham gia các hoạt động trên biển, tập yoga, tắm nắng, đọc sách thư giãn trong dịp Tết âm lịch 2015 này. Sau tất cả các hoạt động lý thú và bổ ích ấy, hệ thống nhà hàng phục vụ theo phong cách Á – Âu  sẽ giúp bạn tiếp thêm năng lượng, khám phá ẩm thực của các vùng miền, cùng ẩm thực đặc trưng của vùng biển Nha Trang.

 

RESORT SIX SENSES  NHA TRANG

Tận hưởng dịch vụ Spa 6 giác quan nổi tiếng ở Six Senses trong dịp Tết 2015 - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Tất cả những trải nghiệm đó sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ Tết tràn đầy lý thú, dường như mọi lo lắng, buồn phiền bỗng chốc tan biến, chỉ còn lại những khoảng lặng yên bình nhất, khiến con người ta như tràn đầy sinh lực cho những dự định trong năm 2015.

 

RESORT SIX SENSES  NHA TRANG

Những khoảng lặng bình yên nhất trong tâm hồn - Ảnh: Sưu tầm

 

2. KHU DU LỊCH SINH THÁI GIAO HƯỞNG XANH Ở ĐÀ LẠT

 

Nhắc tới khu du lịch Sinh thái Giao hưởng xanh, người ta nhớ ngay tới những ngôi nhà bằng gỗ ở lưng chừng đồi thông với lối kiến trúc độc đáo, vừa mang linh hồn nghệ thuật châu Âu, vừa thấm đẫm nét yên bình của thành phố Đà Lạt mộng mơ.

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI GIAO HƯỞNG XANH Ở ĐÀ LẠT

Linh hồn nghệ thuật châu Âu trong nét kiến trúc đặc trưng của Đà Lạt - Ảnh: Tran Duc Homes

 

Trải qua một con đường lát đá xanh chẻ dài chừng 1 km, băng qua một cánh rừng còn mang nhiều nét nguyên sinh, “Giao hưởng xanh” hiện lên với những căn biệt thự gỗ nhiều mái, có độ dốc lớn đổ xuống nhiều phương. Yên bình làm sao khi nhìn ngắm những ngôi nhà gỗ nép mình bên những gốc thông. Những con đường hoa lát gỗ dọc theo hồ nước, những bậc cấp khúc khủy ngoài trời cũng góp phần tạo nên một khoảng không gian cổ kính, sang trọng. Quả như đúng tên gọi của mình, tất  cả như những cung bậc khác nhau trong bản giao hưởng trữ tình, êm ái.

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI GIAO HƯỞNG XANH Ở ĐÀ LẠT

Chìm đắm trong bản giao hưởng trữ tình của thiên nhiên trong dịp Tết 2015 - Ảnh: Tran Duc Homes

 

Dường như, khu du lịch Giao hưởng sinh thái xanh đẹp ở mọi thời điểm trong ngày. Buổi sáng, người ta trông thấy những mảng sương mù lơ đãng sà xuống căn nhà. Khi màn đêm buông xuống, toàn bộ không gian nổi bật lên như những ngọn hoa đăng trong thung lũng khiến du khách kinh ngạc, ngỡ ngàng.

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI GIAO HƯỞNG XANH Ở ĐÀ LẠT

Sương mù lơ đãng sà vào nhà gỗ buổi sớm mai - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Lạt

 

KHU DU LỊCH SINH THÁI GIAO HƯỞNG XANH Ở ĐÀ LẠT

Những ngọn hải đăng trong thung lũng về đêm - Ảnh: Tran Duc Homes

 

Khoảng không gian xanh mát của những đồi cỏ, nét thanh bình của hồ nước dịu êm kết hợp với lối kiến trúc đầy chất thơ tạo nên một khu du lịch sinh thái thơ mộng, sẽ khiến mỗi người đến đây trong những ngày đầu năm như bỏ quên tất cả những mệt nhọc, những lo toan của cuộc sống thường ngày, hòa mình với thiên nhiên, hít thở bầu không khí trong lành, để thấy sức sống như dâng trào, sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong những ngày Tết âm lịch 2015.

 

3. BÀ NÀ HILL

 

Nằm cách Đà Nẵng 25 km về hướng Tây Nam, ở độ cao 1487m so với mặt nước biển, Bà Nà Hill được xem như một Đà Lạt của miền Trung. Đến với Bà Nà Hill trong dịp Tết 2015, du khách phải bắt đầu với việc chinh phục cáp treo ở độ cao 1400m, đây là hệ thống cáp treo một dây dài nhất và có sự chênh lệch độ cao giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới.

 

Từ đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ không gian rộng lớn của Đà Nẵng, của vịnh Vũng Thùng với đường viền hình vòng cung từ chân đèo Hải Vân đến bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê, non nước Ngũ Hành Sơn, sông Thu Bồn đang uốn lượn bao quanh những cánh đồng trù phú.

 

Bà Nà Hill

Ngắm thiên nhiên non nước trữ tình từ trên cao dịp Tết âm lịch 2015 - Ảnh: Trần Mạnh

 

Gần hơn là bức tranh hoàn mỹ của Bà Na mây phủ bốn bề. Hiện lên trong tầm mắt là những cánh đồng nguyên sinh bạt ngàn, những con đường đèo ngoằn ngèo lấp ló trong sương sớm, từng đàn bướm đuổi nhau bay lượn, tiếng gió thổi vi vu mang theo hương sắc của các loài hoa rực rỡ đón Tết.  

 

Những loại thực vật cận nhiệt đới ở Bà Nà nhiều lắm, những đóa cẩm tú cầu căng tròn, những mảng đào chuông reo vui trong gió, những bụi mưa rừng lá lớn vạm vỡ, những cây dương xỉ mấy người ôm không xuể. Tất cả như thêu dệt nên một bức tranh mùa xuân đầy màu sắc, hoang dại mãnh liệt, khiến lòng người rạo rực khôn nguôi.

 

Bà Nà Hill

Những biệt thự cổ, những con đường hoa đầy màu sắc ở Bà Nà - Ảnh: Mocnha

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

 

Bà Nà Hill đón chào du khách trong dịp tết 2015 bởi lối kiến trúc đặc biệt của làng cổ Việt Pháp, những khu văn hóa Phật giáo với sự hài hòa của phong cách kiến trúc Tây Âu và Á Đông. Còn gì tuyệt vời hơn khi lang thang trong những con phố ngập tràn sắc hoa trong dịp Tết âm lịch 2015, trải nghiệm sự thay đổi của thời gian qua những đô thị cổ. Rồi sau đó mở rộng lòng mình, đón chào những đổi thay của thiên niên kỷ mới, tha hồ tận hưởng cuộc phiêu lưu trong những trò chơi mạo hiểm ở Fantasy Park. Đây là công viên giải trí lớn nhất ở Bà Nà Hill, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của mọi lứa tuổi.

 

Bà Nà Hill

Dấu ấn thời gian ở Làng Cổ Việt Pháp - Ảnh: KhoiTranDuc

 

Bà Nà Hill

Tận hưởng khu resort đẳng cấp tại Bà Nà Hill trong dịp Tết 2015 - Ảnh: Longbachnguyen

 

Đến Bà Na Hill, du khách sẽ được tận hưởng những phút giây thi vị nhất, hưởng thụ bầu không gian trong lành, chiêm nghiệm sự luân chuyển của thời gian trong từng khoảng không gian, tâm hồn mỗi người như trẻ lại trong những ngày đầu năm. Thật không ngoa khi nói rằng, Bà Nà như bồng lai tiên cảnh chốn nhân gian.

 

4. ĐẢO TUẦN CHÂU – HẠ LONG

 

Đảo Tuần Châu cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 2km. Đây là đảo đất lẫn phiến thạch lớn nhất trong 1969 hòn đảo lớn nhỏ thuộc vùng di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

 

đảo Tuần Châu

Non xanh nước biếc đảo Tuần Châu - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến đây trong dịp Tết, du khách như bỏ quên đi sự sôi động của phố phường, quên đi bao muộn phiền của cuộc sống thường ngày, con người ta sống lại những ngày thơ, thả chân trần phiêu du trên nền cát mịn, hít căng lồng ngực làn gió mát rượi của biển cả mênh mông, thả mình trong làn nước trong xanh êm ái, lắng nghe tiếng thì thầm kể chuyện những đồi thông xanh ngát.

 

đảo Tuần Châu

Thả chân trần phiêu du trên cát mịn bãi biển Tuần Châu thư giãn trong dịp Tết âm lịch 2015 - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Trong dịp Tết âm lịch 2015, Đảo Tuần Châu còn đầu tư nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng với nhiều loại hình vui chơi giải trí hấp dẫn mang đẳng cấp quốc tế. Tới đây vào Tết 2015, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm bãi tắm nhân tạo đẹp và dài nhất Việt Nam, chiêm ngưỡng khu vườn ẩm thực rộng 20.000 m2 được mô phỏng theo lối kiến trúc cung đình thế kỷ 17,18, và tận hưởng không gian sang trọng, tiện nghi của các cum biệt thự, khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao.

 

đảo Tuần Châu

Khu vườn ẩm thực theo lối kiến trúc cung đình chào đón bạn trong dịp Tết âm lịch 2015 - Ảnh: Sưu tầm

 

Ngoài ra, Tuần Châu còn hấp dẫn du khách thập phương bởi các vũ điệu nhạc nước và laser, xem phim 5D hiện đại, và khám phá quần thể động thực vật biển vô cùng phong phú.

 

đảo Tuần Châu

Lung linh trong vũ điệu nhạc nước đảo Tuần Châu - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh giá rẻ

 

Có thể nói rằng, sự ưu đãi của thiên nhiên cùng bàn tay kiến tạo của con người đã mang lại cho Tuần Châu một dáng vẻ mới, những công trình hiện đại như hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên thanh bình khiến con người có những trải nghiệm mới mẻ trong dịp Tết đến xuân về.

 

đảo Tuần Châu

Hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên trữ tình, yên ả ngày Tết đến- Ảnh: QuangDuc

 

5. KHU NGHỈ DƯỠNG AMANOI NINH THUẬN

 

Tọa lạc trên những ngọn đồi xanh mướt của công viên quốc gia Núi Chúa, cách sân bay Cam Ranh 55km về phía Nam, khu nghỉ dưỡng Amanoi được ví như một viên ngọc quý làm nổi bật thêm vẻ thơ mộng của vịnh Vĩnh Hy.

 

KHU NGHỈ DƯỠNG AMANOI NINH THUẬN

Vẻ đẹp thơ mộng của vịnh Vĩnh Hy - Ảnh: Tuấn Già Làng

 

Lấy cảm hứng từ các ngôi đình truyền thống Việt Nam, kiến trúc của Amanoi như có sự tổng hòa với thiên nhiên tươi đẹp, dù ở bất kỳ vị trí nào, du khách cũng có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh non sông hùng vỹ, hay thả hồn lửng lơ theo mặt hồ lãng mạn dưới chân đồi trong dịp Tết âm lịch 2015. Dường như trong từng đường nét tinh xảo của mình, khu nghỉ dưỡng hiện lên mang đầy đủ bản sắc bản địa nhưng cũng không kém phần tiện nghi, sang trọng.

 

KHU NGHỈ DƯỠNG AMANOI NINH THUẬN

Nét tinh xảo trong từng thiết kế nội thất - Ảnh: Sưu tầm

 

Amanoi được đầu tư xây dựng với hệ thống dịch vụ đa dạng với các nhà hàng, quầy bar, các khu mua sắm những trang phục truyền thống, các sản phẩm sơn mài, trang sức làm bằng tay. Đặc biệt hơn, du khách còn được chiêm ngưỡng tòa thư viện có hàng loạt tài liệu với nhiều ngôn ngữ khác nhau cùng bộ sưu tập âm nhạc và trò chơi thể thao thú vị. Sau những khoảng không gian vui đùa ở ngoài trời, bạn có thể tự do tự tại với những trang sách hay phiêu du trong những nước cờ kỳ thú trong dịp Tết âm lịch.

 

KHU NGHỈ DƯỠNG AMANOI NINH THUẬN

Hệ thống nhà hàng với thiết kế hòa nhập cùng thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Ra khỏi khu vực trung tâm, du khách sẽ bắt gặp Hồ Sen, Pilates Studio, Gym và Spa, dường như ở bất cứ đâu, lối kiến trúc đặc biệt ở khu nghỉ dưỡng này cũng đề cao sự hài hòa với thiên nhiên, mang đến những cảm giác an lành đến lạ.

 

KHU NGHỈ DƯỠNG AMANOI NINH THUẬN

Hồ bơi với thiết kế lơ lửng trên vách núi - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách sẽ thật sự ấn tượng với thiết kế hồ bơi như lơ lửng trên vách núi hay khu Yoga bồng bềnh trên mặt hồ lấp lánh. Tất cả hòa quyện với đất trời, như một thiên đường không nhuốm chút bụi trần ở chốn nhân gian. Đến Amanoi vào những ngày tết, du khách sẽ có những trải nghiệm mới mẻ hơn, tâm tình như dịu lại, phảng phất như kẻ tu hành nơi tiên cảnh.

 

KHU NGHỈ DƯỠNG AMANOI NINH THUẬN

Hồi phục sức khỏe tại khu Yoga lấp lánh trên mặt hồ trong dịp Tết âm lịch 2015 - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

Có thể nói rằng, sau bao nỗi niềm buồn vui của năm cũ, mỗi người cần những khoảng không gian thanh bình nhất, để thỏa chí tang bồng. Dường như du lịch nghỉ dưỡng là cách mà con người ta lựa chọn để có thể thư giãn đầu óc vào ngày Tết, lấy lại tinh thần, bổ sung năng lượng, sẵn sàng chào đón những thử thách, gian nan trong năm 2015.

 

LaNa - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Top 5 địa điểm thư giãn ngày Tết lý tưởng nhất Việt Nam là gì?

- Đà Nẵng: với bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, cầu Rồng, thành phố cổ Hội An, Đà Nẵng là một trong những địa điểm thư giãn tuyệt vời nhất Việt Nam.

- Nha Trang: với bãi biển Trần Phú, đảo Hòn Tằm, đảo Bình Ba, Nha Trang là một trong những điểm đến thư giãn hàng đầu ở miền Trung.

- Phú Quốc: với bãi biển Sao, bãi biển Ông Lang, đảo Mông Tay, Phú Quốc là một trong những địa điểm thư giãn tuyệt vời nhất miền Nam.

- Đà Lạt: với khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, Đà Lạt là một trong những địa điểm thư giãn lý tưởng nhất miền Trung.

- Sapa: với khung cảnh hùng vĩ, không khí trong lành, Sapa là một trong những địa điểm thư giãn tuyệt vời nhất miền Bắc.

Khánh Hòa có những địa điểm thư giãn nào?

- Nha Trang: với bãi biển Trần Phú, đảo Hòn Tằm, đảo Bình Ba, Nha Trang là một trong những điểm đến thư giãn hàng đầu ở Khánh Hòa.

- Cam Ranh: với bãi biển Bãi Dài, bãi biển Bình Tiên, Cam Ranh là một trong những địa điểm thư giãn tuyệt vời nhất Khánh Hòa.

- Đảo Bình Ba: với khung cảnh đẹp, không khí trong lành, Đảo Bình Ba là một trong những địa điểm thư giãn lý tưởng nhất Khánh Hòa.

Miền Trung có những địa điểm thư giãn nào?

- Đà Nẵng: với bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, cầu Rồng, thành phố cổ Hội An, Đà Nẵng là một trong những địa điểm thư giãn tuyệt vời nhất miền Trung.

- Nha Trang: với bãi biển Trần Phú, đảo Hòn Tằm, đảo Bình Ba, Nha Trang là một trong những điểm đến thư giãn hàng đầu ở miền Trung.

- Huế: với thành phố cổ Huế, đại nội Huế, chùa Thiên Mụ, Huế là một trong những địa điểm thư giãn lý tưởng nhất miền Trung.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /207