Mytour blog
Tags:
du lịch kiên giangbãi Bàngquần đảo Nam DuKinh nghiệm du lịch Phú QuốcHòn Sơn RáiHòn DầuThổ Chu Phú QuốcHòn Lớn Kiên Giang
06/04/20232.8490

Ngẩn ngơ với những thiên đường biển cả miền Tây Nam năm 2024

Có những vùng đất nằm ở tận miền Tây Nam xa xôi nước mình luôn quyến rũ trái tim chinh phục của khách du lịch bốn phương. Dẫu có cách trở địa lý, dẫu có gập ghềnh lối đi, bước chân vẫn miệt mài lướt qua hết để tìm về chốn an yên cùng thiên nhiên tuyệt diệu. Đẹp làm sao bãi cát hoang sơ mịn màng âm thầm cùng sóng vỗ, đẹp làm sao khu rừng nguyên sinh xanh rì rợp bóng khắp nơi, đẹp làm sao cảnh sắc bình lặng trên từng con tàu đang dừng chân nghỉ ngơi bên hàng dừa rì rào ngân lên khúc nhạc đồng quê ấm đượm tình thơ. Hãy cùng Mytour rũ bỏ hết mọi buồn phiền, đắm chìm vào những bãi biển trong xanh của miền Tây Nam Tổ quốc, bạn nhé!

 

Đẹp làm sao những bãi biển xanh trong miền Tây Nam Tổ Quốc

Đẹp làm sao những bãi biển xanh trong miền Tây Nam Tổ Quốc - Ảnh: Delta Tran

 

Nào, hãy cùng khám phá ngay thôi

Nào, hãy cùng khám phá ngay thôi - Ảnh: NK

 

MỘT THOÁNG HOANG SƠ CÙNG BÃI BÀNG – HÒN SƠN RÁI

 

Nhắc đến du lịch Kiên Giang, không thể bỏ qua Hòn Sơn Rái, quần thể nguyên sinh bao gồm rất nhiều cây cối và động vật khác nhau. Hòn Sơn Rái nằm giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, vốn được biết đến với làn nước trong vắt như ngọc và bãi cát trắng mịn màng còn giữ lại nét hoang sơ vốn có.

 

Bình minh về trên bãi Bàng

Bình minh về trên bãi Bàng - Ảnh: Martin Peintner

 

Hòn Sơn Rái nằm ở xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách thành phố Rạch Giá chừng 65km về phía tây có tổng diện tích là 11,5 km2. Một trong những địa điểm đẹp và ấn tượng nhất của Hòn Sơn Rái chính là Bãi Bàng.

 

Bãi Bàng mang vẻ đẹp cuốn hút, ấn tượng

Bãi Bàng mang vẻ đẹp cuốn hút, ấn tượng - Ảnh: Khang Ninh

 

Bãi Bàng mang trong mình vẻ đẹp tiềm ẩn như nàng công chúa ngủ trong rừng, phải tận mắt chiêm ngưỡng, tận tay chạm vào bờ cát mịn và làn nước xanh ngọc mới có thể diễn tả được hết nét đáng yêu mà bãi tắm này mang lại. Ghé Bãi Bàng, lòng người lại nôn nao nhớ đến câu hát của nhạc sĩ Võ Văn Di “Biển trời bao la, đẹp như gấm hoa,…”. Thật đúng với Bãi Bàng ở Hòn Sơn Rái.

 

Bãi Bàng hoang sơ

Bãi Bàng hoang sơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Như nàng công chúa của Hòn Sơn Rái -

Như nàng công chúa của Hòn Sơn Rái - Ảnh: Tạ Ban

 

NGẮM NGHÍA VẦNG MẶT TRỜI Ở HÒN LỚN LÚC HOÀNG HÔN

 

Nếu có một điều phải ghen tị với Kiên Giang, thì nhiều người sẽ phải tự vấn rằng “Tại sao lại ưu ái mảnh đất này nhiều biển đảo đến thế?”. Bởi không chỉ có Hòn Rái mà bãi Ngự tại Hòn Lớn thuộc Kiên Giang cũng là một trong những điểm dừng chân lý tưởng cho khách du lịch khi muốn đến tham thú vùng đất Tây Nam của đất nước.

 

Bức tranh yên bình ở Hòn Lớn

Bức tranh yên bình ở Hòn Lớn - Ảnh: Quoc Nguyen

 

Bãi Ngự nằm ở phía tây Củ Tron, Hòn Lớn thuộc quần đảo Nam Du. Tương truyền khi đây là mảnh đất được vua Gia Long ưng ý chọn làm nghỉ ngơi trên đường đi qua Xiêm nên được gọi là bãi Ngự. Ở nơi này còn có một giếng nước ngọt đủ đầy quanh năm dù cho mùa khô có hạn đến mức nào gọi là giếng Vua.

 

Bãi Ngự là nơi vua Gia Long đã đi qua -

Bãi Ngự là nơi vua Gia Long đã đi qua - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Kiên Giang

 

Bãi Ngự được mệnh danh là một trong những nơi ngắm nhìn cảnh hoàng hôn đẹp nhất trên biển. Dưới ánh nắng đã chuyển dần sang tím đỏ, màu nước cũng trở nên huyễn hoặc nhấp nháy ánh bạc, vầng mặt trời đỏ chói cứ thế từ từ rủ mây cùng chìm xuống đáy biển, nhẹ nhàng và tĩnh mịch. Đừng bỏ qua khoảnh khắc đáng nhớ này khi dừng chân tại bãi Ngự đấy!

 

Ánh hoàng hôn ở bãi Ngự

Ánh hoàng hôn ở bãi Ngự - Ảnh: Sưu tầm

 

THIÊN ĐƯỜNG Ở HÒN DẦU

 

Vài năm trở lại đây, Nam Du đã trở thành lựa chọn số một không chỉ của người phượt thủ lẫn khách đi tour du lịch khi muốn tìm về biển cả khi những bãi biển du lịch khác đã quá quen thuộc. Đến Nam Du, nhất định phải ghé thăm Hòn Dầu để thưởng ngoạn vẻ đẹp xanh trong của biển cả, đắm chìm vào rặng san hô lung linh dưới đáy để thỏa thuê một kỳ nghỉ nhiều thú vị.

 

Hòn Dầu như thiên đường

Hòn Dầu như thiên đường - Ảnh: Khang Ninh

 

So với Hòn Mấu, Hòn Ngang, bãi Cây Mến thì Hòn Dầu vẫn là địa điểm còn nhiều nét hoang sơ hơn do ít người biết đến. Chính vì thế mà chấm phá Hòn Dầu trong hành trình của mình thì quả thật chẳng còn gì bằng.

 

Biển trời hòn Dầu như hòa làm một

Biển trời hòn Dầu như hòa làm một - Ảnh: carmennguyen.net

 

Khách du lịch Hòn Dầu vừa được tắm mát, lặn san hô lại có thể cùng ngư dân đánh bắt hải sản tươi ngon để “chén” ngay tại chỗ và đây cũng là lựa chọn hoàn hảo để cắm trại qua đêm.

 

THIÊN ĐƯỜNG Ở HÒN DẦU 1

Làn nước trong xanh - Ảnh: carmennguyen.net

 

THIÊN ĐƯỜNG Ở HÒN DẦU

Bắt lấy những khoảnh khắc đáng yêu - Ảnh: carmennguyen.net

 

THỨC GIẤC TRÊN CHỐN THẦN TIÊN THỔ CHU

 

Giờ đây, Thổ Chu không còn chỉ nằm trên cuốn sổ tay nhỏ của người du lịch bụi mà bạn bè năm châu đều biết đến vùng đất chứa đựng vô vàn nhiều điều bí ẩn và quyến rũ này. Thổ Chu có vi trí chiến lược quan trọng và thuộc sự quản lý của quân khu 9 cũng như biên phòng tỉnh Kiên Giang nên để đến nơi này, du khách cần phải có giấy phép để tránh các vấn đề bất trắc xảy ra.

 

Thức giấc cùng thiên đường Thổ Chu

Thức giấc cùng thiên đường Thổ Chu - Ảnh: quycoctu

 

Lênh đênh trên dòng nước bạc, ngắm nhìn vùng biển quê hương rồi từ từ chạm tay vào chốn bồng lai Thổ Chu để xa rời cuộc sống thế tục, bắt nhịp cùng sự bình yên nơi đây, xua tan hết mọi lo âu, phiền muộn, thật chẳng còn gì bằng.

 

Thổ Chu

Góc trầm mặc - Ảnh: quycoctu

 

Và yên bình ở Thổ Chu

Và yên bình ở Thổ Chu - Ảnh: quycoctu

 

Bãi biển ở Thổ Chu trắng mịn, chạy men theo hàng dừa, ngày đêm vui đùa cùng sóng. Khách du lịch Thổ Chu có thể tắm mát, lặn ngắm 99 loại san hô, chiêm ngưỡng cảnh sắc tuy đơn sơ nhưng cũng rất trù quyến và cảm nhận ngọn lửa ấm lòng của người dân nơi đây.

 

Về Thổ Chu thấy tình thật ấm

Về Thổ Chu thấy tình thật ấm - Ảnh: quycoctu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

LẠC LỐI ĐẾN PHÚ QUỐC MỘNG MƠ

 

Vốn dĩ Phú Quốc luôn được ưu ái ban tặng cho những mỹ từ đẹp nhất để ví von vùng đất biển tuyệt vời mà bàn tay tạo hóa dường như đã rất vất vả để tô điểm nên. Khách du lịch Phú Quốc luôn ngỡ ngàng bởi bức tranh thiên nhiên mà mỗi bước chân có dịp đặt chân đến, nơi nào trên hòn đảo nhỏ này cũng đều đẹp đến một cách lạ kỳ, để đôi tay chỉ muốn ôm mãi không thôi.

 

Cùng xuôi về đảo ngọc Phú Quốc

Cùng xuôi về đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh: Tran Quy

 

LẠC LỐI ĐẾN PHÚ QUỐC MỘNG MƠ

Vun đắp tình yêu - Ảnh: Lê Đăng Thiện

 

Vẻ đẹp của những bãi biển rộng lớn, thềm cát mịn trắng phau luôn là địa điểm lãng mạn lý tưởng dành cho tuần trăng mật của các cặp đôi hay chuyến đi nghỉ dưỡng. Gió mát mơn man hòa cùng hơi sương âm ẩm còn vương mùi biển cả như thứ men nồng mà đã đi một lần thì chẳng bao giờ quên.

 

Bờ cát mịn và trắng phau

Bờ cát mịn và trắng phau - Ảnh: Pigpooh

 

Và sức quyến rũ đầy ma mị

Và sức quyến rũ đầy ma mị - Ảnh: Andy Le

 

Vẻ đẹp hùng vĩ trên đảo Phú Quốc - Mytour.vn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Đẹp lắm, tự hào lắm về mảnh đất tràn ngập sắc xanh của biển, của trời, của cỏ cây nơi Tây Nam nước Việt. Để tâm hồn người lữ khách thập phương cứ mãi ngẩn ngơ chìm đắm vào không gian mê hoặc ấy. Nếu có cơ hội, đừng bỏ qua những nơi này, bạn nhé!

 

Ô kìa biển rộng bao la
Trời mây cao vút rừng già tươi xanh
Gió lay, chim hót trên cành
Bình yên một thoáng, quê mình đẹp sao!

 

Scodaisym – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao miền Tây Nam lại được coi là thiên đường biển?
Miền Tây Nam có địa hình đa dạng với nhiều bãi biển đẹp, cát trắng và nước biển trong xanh.
Các địa điểm du lịch ở miền Tây Nam như Phú Quốc, Côn Đảo, Nam Du, Hòn Sơn... đều có cảnh quan tuyệt đẹp và nhiều hoạt động thú vị.
Những địa điểm nào nổi tiếng ở miền Tây Nam?
Phú Quốc: được mệnh danh là "đảo ngọc" với bãi biển Sao, bãi Dài, Suối Tranh, Suối Đá Bàn, hòn Thơm...
Côn Đảo: có bãi biển Bãi Đầm, Bãi Nồm, Bãi Cỏ, hòn Cau, hòn Bảy Cạnh...
Nam Du: có bãi biển Gió, bãi biển Chuồn, bãi biển Ông, hòn Ngọc, hòn Mấu...
Hòn Sơn: có bãi biển Hòn Sơn, bãi biển Bãi Dài, bãi biển Bãi Tranh, hòn Chồng...
Có những hoạt động gì thú vị khi đến miền Tây Nam?
Tắm biển, tham quan các địa điểm du lịch, tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền, câu cá, chèo thuyền kayak...
Thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương như hải sản, rượu sim, bánh tráng nướng...
Mua sắm các sản phẩm đặc trưng của miền Tây Nam như nón lá, đồ gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ...

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /502