Mytour blog
Tags:
du lịch biểnđảo Bình Bađảo Lý Sơndu lịch Côn ĐảoCù Lao Chàmđảo Bình Hưng
06/04/20233.4760

Ngất ngây vẻ đẹp của những hòn đảo hoang sơ đẹp nhất Việt Nam năm 2024

Du lịch biển đảo Việt Nam đang ngày càng trở nên hấp dẫn và cuốn hút đối với du khách hơn bao giờ hết, kể cả đó là những minh tinh màn bạc thế giới hay là những vị khách du lịch khó tính nhất, và sự hấp dẫn đó đến từ sự hoang sơ tuyệt đẹp của thiên nhiên cảnh vật biển đảo Việt Nam. Nếu bạn đang muốn tìm cho mình một hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp, tách biệt hoàn toàn với thế giới tất bật, bận rộn bên ngoài thì bài viết này chính là dành cho bạn đấy! Nào, bạn hãy cùng Mytour khám phá những hòn đảo hoang sơ đẹp nhất Việt Nam nhé! Hãy bắt đầu chuyến hành trình ngay thôi nào!

 

CÙ LAO CHÀM

 

Cù Lao Chàm  biển xanh cát trắng

Cù Lao Chàm – biển xanh cát trắng - Ảnh: Bao Khanh Mac

 

Nằm cách Hội An khoảng 15 hải lý, Cù Lao Chàm là một cụm đảo gồm 8 hòn đảo nhỏ: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông, trong đó Hòn Lao là hòn đảo lớn nhất và là hòn đảo duy nhất có dân cư sinh sống. Dù không nằm quá xa đất liền – chỉ khoảng 20 phút nếu đi ca nô hoặc hơn 1 giờ nếu đi tàu gỗ - nhưng Cù Lao Chàm lại gần như tách biệt hoàn toàn với cuộc sống ồn ào náo nhiệt.

 

Thiên nhiên trù phú trên Cù Lao Chàm

Thiên nhiên trù phú trên Cù Lao Chàm - Ảnh: Panagiotis Papadopoulos

 

Đến với Cù Lao Chàm bạn sẽ được tận hưởng và đắm mình trong làn nước biển trong xanh cùng những bãi cát trắng mịn trải dài tuyệt đẹp. Không chỉ vậy, là Khu dự trữ sinh quyển của thế giới, đến với Cù Lao Chàm bạn sẽ còn được hòa mình trong một không khí trong lành từ những khu rừng nguyên sinh trên đảo kết hợp với với những làn gió mát, nồng nàn từ biển cả. Sẽ có gì tuyệt vời hơn khi được nằm trải mình trên bãi biển, lắng nghe những tiếng ru nhẹ nhàng của biển và rừng trong một không gian tràn ngập nắng vàng, biển xanh, cát trắng, thật tuyệt vời đúng không nào!

 

Cù Lao Chàm  một khung cảnh bình yên

Cù Lao Chàm – một khung cảnh bình yên - Ảnh: Hưng Khắc

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Hội An

 

LÝ SƠN

 

Lý Sơn quyến rũ đến lạ lùng

Lý Sơn quyến rũ đến lạ lùng - Ảnh: Thành Phạm

 

Cũng như Cù Lao Chàm, Lý Sơn không nằm quá xa đất liền nhưng nơi đây lại mang cho mình một vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ đến lạ lùng. Vẻ đẹp Lý Sơn quyến rũ đến nỗi nó khiến bất kỳ du khách nào cũng phải ngất ngây và không muốn rời đi khi đặt chân đến hòn đảo này. Bên cạnh những bãi cát trắng mịn cũng làn nước biển trong vắt một màu thiên thanh, Lý Sơn còn mang đến cho du khách những trải nghiệm thật khó quên với những nét đẹp riêng biệt của mình.

 

Cổng Tò Vò huyền ảo trong ánh hoàng hôn

Cổng Tò Vò huyền ảo trong ánh hoàng hôn - Ảnh: Yang Maverick

 

Vẻ đẹp hấp dẫn và đặc biệt nhất của Lý Sơn đó chính là những bãi tắm nơi đây đều được bao bọc bởi những tảng đá nham thạch đen tuyền, huyền bí. Bãi biển Lý Sơn càng tuyệt đẹp hơn khi những tia nắng chiếu vào những tảng đá nham thạch đen để tạo nên một cảnh tượng biển thật kỳ vĩ những không kém phần lung linh, huyền ảo. Bên cạnh vẻ đẹp của biển, Lý Sơn còn khiến du khách ấn tượng bởi sự hòa điệu của những sắc xanh khi ngắm nhìn Lý Sơn từ đỉnh Thới Lới – sắc xanh mượt mà của thiên nhiên, cây cối, đồng ruộng kết hợp với màu ngọc bích trong vắt của biển và trời.

 

Biển Lý Sơn xanh như ngọc bích

Những tảng đá nham thạch đen trở nên thật nổi bật giữa biển xanh ngọc bích - Ảnh: Pham Duy

 

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

 

Xem thêm: Các khách sạn 3 sao tại Quảng Ngãi

 

CÔN ĐẢO

 

Bình minh trên Côn Đảo

Bình minh trên Côn Đảo - Ảnh: Cao Tran Tho

 

Nếu như trước đây Côn Đảo được biết đến như là một “địa ngục trần gian” thì ngày nay nơi đây đã trở thành một thiên đường chốn hạ giới bởi vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình nhưng quyến rũ đến lạ lùng của mình. Đến với Côn Đảo, bên cạnh những di tích lịch sử quen thuộc như Nhà tù Côn Đảo, mộ chị Võ Thị Sáu thì Bãi biển Đầm Trâu là một trong những cảnh đẹp mà du khách không thể bỏ qua. Với bờ cát trắng mịn trải dài dưới những vách đá dựng đứng cùng với làn nước biển trong vắt, mát lạnh, Đầm Trâu chắc chắn sẽ khiển bạn phải ngất ngây bởi vẻ đẹp của mình khi ngay khi bạn đặt chấn đến đây đấy!

 

Biển xanh Côn Đảo

Biển xanh Côn Đảo - Ảnh: Hy Phan

 

Bên cạnh bãi biển Đầm Trâu thì Hòn Bảy Cạnh cũng sẽ là một địa điểm hoang sơ, tuyệt đẹp dành cho bạn khi đặt chân lên hòn đảo thiên đường này. Với những tán rừng nguyên sinh trải dài xanh mướt một màu, Hòn Bảy Cạnh hứa hẹn sẽ “hớp hồn” bạn ngay cái nhìn đầu tiên đấy!

 

Hòn Bảy Cạnh nhìn từ Mũi Chim, Côn Đảo

Hòn Bảy Cạnh nhìn từ Mũi Chim, Côn Đảo - Ảnh: Phan Thinh

 

Khi đặt chân lên Hòn Bảy Cạnh thì bên cạnh những khoảnh khắc được đắm mình vào làn nước biển xanh trong tuyệt đối, bạn sẽ còn được thỏa thích ngắm nhìn vô vàng những loài san hô đầy màu sắc dưới đáy biển nơi đây. Nếu bạn may mắn hơn – đến đảo vào mùa rùa đẻ trứng, bạn sẽ còn được ngắm nhìn và có thể được trên tay những chú rùa biển con xinh xắn vừa mới nứt vỏ đang bò từ từ về biển nữa đấy!

 

những chú rùa con trên cát Côn Đảo

Xinh xắn những chú rùa con trên cát - Ảnh: Tie Min LF

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Côn Đảo

 

BÌNH BA

 

Biển Bình Ba trong ánh chiều tà

Biển Bình Ba trong ánh chiều tà - Ảnh: Vn Khanh

 

Bình Ba là một đảo nhỏ thuộc Cam Ranh và cách Nha Trang khoảng 60km. Nhắc đến Bình Ba là ta nghĩ đễn ngay một thiên đương biển hoang sơ, trù phú và chưa mất để vẻ mộc mạc, quyến rũ vốn có. Đặt chân đến Bình Ba – hòn đảo với bờ biển dài với bờ cát trắng phau, nước biển xanh trong tựa như thiên thanh với những con sóng vỗ bờ tựa như mây trời – du khách sẽ cảm giác như mình đang “thoát tục” đến một xứ sở thần tiên nào đó, một nơi mà bạn sẽ dường như được tách khỏi tất cả những lo âu, phiên muộn của cuộc sống, một nơi mà bạn được chính là bản thân mình.

 

Biển đảo Bình Ba

Những con sóng vỗ vào vách đá trắng xóa - Ảnh: Lee Nguyen Tran

 

Sẽ thật tiếc nếu đã đến Bình Ba mà lại không có cho mình những giây phút ngắm bình minh tuyệt đẹp tại Bãi Chướng hay những khoảnh khắc đắm mình trong cát trắng biển xanh với xung quanh là núi non trùng điệp tại Bãi Nồm. Còn nếu bạn là một người yêu thích các hoạt động biển như bắt cá hay lặn biển ngắm san hồ thì Bãi Nhà Cũ tại Bình Ba sẽ là một địa điểm tuyệt vời dành cho bạn đấy!

 

BÌNH HƯNG

 

Bình minh trên đảo Bình Hưng

Bình minh trên đảo Bình Hưng - Ảnh: Le Du

 

Nằm ngay phía dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy tuyệt đẹp, đảo Bình Hưng nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, quyến rũ tự nhiên tuyệt đẹp. Dù những bãi biển nơi đây không quá dài và rộng nhưng biển nơi đây luôn trong xanh đến nỗi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy đáy. Điểm đặc biệt của biển Bình Hưng đó chính là những tảng đá đa hình thù, đa màu sắc – những tảng đá chỉ cần nhìn qua là bạn có thể đặt tên ngay được.

 

Bình Hưng nổi bật với vô vàng những tảng đá đa hình đa dạng

Bình Hưng nổi bật với vô vàng những tảng đá đa hình đa dạng - Ảnh: Duy Thinh Le

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cam Ranh

 

Ngoài ra, đến với biển Bình Hưng, bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn vô vàng những rặng san hô đầy sắc màu nhưng lại không cần phải di chuyển quá xa bờ - với độ dốc thoai thoải của bờ biển Bình Hưng thì chỉ cần đi ra vài chục mét khi nước đến ngang ngực là bạn có thể thoải mái ngắm san hô rồi đấy! Bên cạnh đó, sự yên bình của hòn ngọc Bình Hưng cùng lòng hiếu khách của dân đảo cũng sẽ là những điều khiến bạn phải băn khoăn và nhớ mãi khi phải rời xa hòn đảo hoang sơ quyến rũ này đấy!

 

Một góc Bình Hưng

Một góc Bình Hưng - Ảnh: Entidy Hua

 

THỔ CHU

 

Nằm ở phía cực Tây Nam của Tổ quốc và gần như tách biệt hoàn toàn với đất liền, Thổ Chu thực sự là một thiên đường bí ẩn đối với mọi du khách, đặc biệt đối với những ai muốn phiêu lưu, khám phá. Bước chân lên Thổ Chu, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp quá đỗi hoang sơ quyến rũ nơi đây với hình ảnh của những cánh hải âu chao liệng trên mặt nước xanh biếc bên những cánh rừng nguyên sinh tươi thẳm một màu.

 

Một Thổ Chu quá đỗi hoang sơ và quyến rũ

Một Thổ Chu quá đỗi hoang sơ và quyến rũ - Ảnh:lamtoanhong

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Đến với Thổ Chu, bên cạnh bãi Ngự êm đềm, hoang sơ tuyệt đẹp, hòn Xanh, bãi Nhất với những bãi biển quyến rũ bên những vách đá hùng vĩ thì Hòn Nhạn cũng là một nơi bạn không thể không đặt chân đến nếu đã bỏ công đến với hòn đảo xa xôi này. Đến đây bạn sẽ như lạc vào xứ sở của của loài nhạn biển với tiếng nhạn gọi đàn vang khắp không trung hòa điệu với tiếng sóng biển vỗ rì rào lẫn trong đó một vài “nốt nhạc gió” vi vu. Ngoài ra, khoảnh khắc được đứng trên ngọn hải đăng ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của Thổ Chu cũng sẽ là một trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ khi đến với hòn đảo này đấy!

 

NAM DU

 

Biển xanh Nam Du

Biển xanh Nam Du - Ảnh: Hoang Tran

 

Nằm ở phía Đông Nam quần đảo Phú Quốc với hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ, Nam Du tựa như một Hạ Long thu nhỏ ngay giữa lòng biển khơi phương Nam ấm áp. Trong số các hòn đảo thuộc quần đảo Nam Du thì Hòn Lớn là hòn đảo lớn nhất. Đến với Hòn Lớn du khách sẽ được thỏa thích đắm mình trong làn nước biển trong xanh hay tham gia các hoạt động biển như bắt cá, bắt ốc ở các bãi đá ven biển. Ngoài ra, thiên nhiên Hòn Lớn tựa như một bức tranh thơ mộng tuyệt đẹp với những vách đá dựng đứng bên cạnh biển xanh màu ngọc bích, xa xa thấp thoáng là những hòn đảo nhỏ tựa Vịnh Hạ Long sẽ là một ký ức khó phai mờ trong bạn về một Nam Du hoang sơ tuyệt đẹp đấy!

 

Hòn Lớn, Nam Du gây ấn tượng bởi những cung đường tuyệt đẹp

Hòn Lớn, Nam Du gây ấn tượng bởi những cung đường tuyệt đẹp - Ảnh: Linh Ly Thanh

 

Đến với Nam Du, bạn không nên bỏ qua Hòn Dầu – một hòn đảo nhỏ có rất ít dân cư sinh sống nhưng lại sở hữu một khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp. Hòn Dầu sở hữu cho mình một bãi biển quyến rũ với bãi cát vàng trải dài cùng những rặng dựa cao vút bên cạnh những dải san hô rực rỡ đủ màu sắc. Không chỉ vậy, đến với Hòn Dầu du khách sẽ còn được tận hưởng một bầu không khí tuyệt vời trong lành từ cánh rừng nguyên sinh chiếm gần như toàn bộ diện tích đảo. Với vẻ đẹp hoang sơ đáng kinh ngạc, Hòn Dầu thực sự là một địa điểm cắm trại tuyệt vời dành cho bất kỳ du khách nào tại Nam Du.

 

Hòn Dầu, Nam Du bừng sáng với biển xanh, cát vàng và hàng dừa cao vút

Hòn Dầu, Nam Du bừng sáng với biển xanh, cát vàng và hàng dừa cao vút - Ảnh: Khang Minh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Biển đảo Việt Nam với vô vàng những cảnh sắc hoang sơ tuyệt đẹp đang đợi bạn đến khám phá, nếu bạn đã sẵn sàng thì tại sao không bắt đầu một chuyến hành trình khám phá những hòn đảo hoang sơ đẹp nhất Việt Nam ngay thôi nào! Đừng quên Mytour sẽ luôn là một người bạn đồng hành tin tưởng của bạn nhé!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Những hòn đảo hoang sơ đẹp nhất ở Quảng Nam, Miền Trung là gì?

- Có thể kể đến các hòn đảo như Cù Lao Chàm, Hòn Lao, Hòn Ông, Hòn Tịnh, Hòn Lý Sơn,...

Lý Sơn có gì đặc biệt?

- Lý Sơn là hòn đảo duy nhất ở Việt Nam có núi lửa còn hoạt động, cùng với những bãi biển đẹp và động thổ cực kỳ độc đáo.

Cách đi đến Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng?

- Du khách có thể đi tàu cao tốc từ cảng Cửa Đại hoặc cảng Hội An, hoặc đi bằng xe buýt từ trung tâm Đà Nẵng.

Nên đi du lịch đảo vào mùa nào?

- Thời điểm tốt nhất để đi du lịch đảo là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết ấm áp và biển động êm.

Có những hoạt động gì khi đến các hòn đảo này?

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, đi thuyền kayak, tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /500