Mytour blog
Tags:
du lịch Lào Caikhám phá Lào Caicảnh đẹp Lào Caibát xát
06/04/20236.9600

Ngất ngây với vẻ đẹp của Bát Xát tỉnh Lào Cai năm 2024

Đứng giữa ranh giới biên cương, lòng xao xuyến và tự hào đến lạ vì tổ quốc hùng vĩ và tươi đẹp xiết bao. Niềm tự hào dân tộc và những hình ảnh núi non hùng vĩ.
 
  
Dòng sông rộng
 
Hôm nay, Mytour.vn xin giới thiệu cùng các bạn những hình ảnh đẹp tự nhiên mà bấy lâu nay có lẽ nhiều người chưa được biết đến, với những đỏi thay và nét đẹp độc đáo tại mảnh đất biên cương.

 Các ngôi nhà có kiến trúc nhau

Địa lý của Câu hát “Nơi con sông Hồng chảy vào Đất Việt” - nơi dòng sông Hồng (màu hồng) và dòng suối Lũng Pô (màu xanh) gặp nhau, đều chảy từ địa phận huyện Kim Bình, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) sang địa phận bản Lũng Pô, xã Á Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai (Việt Nam).

 Ruộng bậc thang
 
Có một bản mà là nơi du lịch tuyệt vời không nên bỏ qua khi lên đây đó là Bản Lao Chải (xã Ý Tý, huyện Bát Xát) là địa danh du lịch khá nổi tiếng với những ngôi nhà hình nấm của người dân tộc Hà Nhì - một trong những dân tộc ít người nhất của Việt Nam - nằm trên độ cao 1.500 mét so với mặt biển.

Tầng tầng lớp lớp ruộng bậc thang
 
Những thửa ruộng bậc thang đẹp như những bức tranh khổng lồ do những “nghệ sĩ chân đất” người Dao, Hà Nhì, Mông, Dáy… của vùng núi Bát Xát tạo nên từ trăm năm nay.

Những cánh đồng dài bất tận
 
 
Đường ô tô mới mở nối liền thành phố Lào Cai với vùng cao Ý Tý - Ngải Thầu - A Lù - Á Mú Sung - Trịnh Tường (Bát Xát) tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh trên vùng đất phía tây tỉnh Lào Cai.


Hạnh phúc của người mẹ trẻ trên vùng cao Bát Xát.


Thiếu nữ Dao Bát Xát.



Chợ phiên Mường Hum - điểm thu hút du khách quốc tế khi tới thăm Bát Xát
Các câu hỏi thường gặp
Bát Xát là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?
Bát Xát là một huyện thuộc tỉnh Lào Cai, nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, cách thành phố Lào Cai khoảng 60km.
Bát Xát có những địa danh nào nổi tiếng?
Bát Xát có nhiều địa danh nổi tiếng như thác Tả Ngải, thác Bản Giốc, thác Nậm Lúc, thác Tà Giàng Phình, đỉnh Fansipan, thung lũng Mường Hoa, làng Tả Van, làng Tả Phìn,...
Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Bát Xát?
Thời điểm thích hợp để đến Bát Xát là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5, khi thời tiết khô ráo, mát mẻ và không quá lạnh.
Có những hoạt động gì thú vị khi đến Bát Xát?
Khi đến Bát Xát, bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, trekking, thăm quan các thác nước, thung lũng, làng bản của người dân tộc thiểu số, tham gia các lễ hội truyền thống,...
Có những món ăn đặc sản nào ở Bát Xát?
Bát Xát có nhiều món ăn đặc sản như thịt gà đồi, thịt lợn cắp nách, cá nướng trên lò đất, rượu ngô, rượu táo,...

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /184