Mytour blog
Tags:
hải đăng Kê Gàdu lịch Bình Thuậnmũi Kê Gàkhám phá Bình ThuậnLịch trình du lịch từ A-Z Mũi Kê Gà
06/04/20237.2340

Ngày 8/3 cùng nàng du hí đến hải đăng Kê Gà, tại sao không năm 2024?

Phong cảnh sơn thủy hữu tình, trăng thanh gió mát, chốn biển vắng bình yên là những gì còn đọng lại trong tôi về Kê Gà. Tình cờ du lịch ngọn hải đăng Kê Gà trong một buổi chiều muộn rồi vội vã rời đi trong sớm hôm sau, thế mà chuyến đi lưu lại trong tôi những cung bậc cảm xúc nhiều hơn bất cứ chuyến du lịch dài ngày nào khác, như là những xúc cảm thực thụ mà bấy lâu tôi tìm kiếm, như là những khoảng khắc ngọt ngào nhất cho phép lứa đôi hòa quyện với thiên nhiên. Thiết nghĩ, nếu ngày lễ 8/3 này cùng người yêu phượt đến hải đăng Kê Gà cắm trại thì còn gì ngọt ngào hơn bạn nhỉ?

 

Nếu cặp đôi bạn là những mảnh tâm hồn yêu thiên nhiên, khát tự do và đang tìm kiếm một địa điểm cắm trại ngọt ngào trong dịp quốc tế phụ nữ 2015 này thì danh sách ấy lần này nhất định không thể bỏ qua ngọn hải đăng Kê Gà của thành phố biển Phan thiết xinh đẹp. Sau đây Mytour sẽ hướng dẫn và cung cấp thông tin giúp bạn có thể lên một lịch trình phượt ngọn hải đăng Kê Gà hoàn hảo cùng nàng nhé!

 

Ngày 8/3 cùng nàng du hí đến hải đăng Kê Gà, tại sao không

Ngày 8/3 cùng nàng du hí đến hải đăng Kê Gà, tại sao không? - Ảnh: Bá Hiền & Huệ Trân

 

1. CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI PHƯỢT NGỌN HẢI ĐĂNG KÊ GÀ?

 

Chinh phục ngọn hải đăng Kê Gà cũng không quá khó khăn và gặp nhiều vấn đề, nếu đôi bạn có điều kiện có thể trang bị đầy đủ như một phượt thủ chuyên nghiệp nhưng nếu bạn muốn tiết gọn hành lý thì Mytour xin gợi ý cho bạn danh sách những vật dụng nhất định phải có như sau:

 

- Xe cộ: Lắp đủ 2 kiếng chiếu hậu và mang đầy đủ giấy tờ tùy thân: CMND, Bằng lái xe, cà vẹt xe, bảo hiểm xe máy. Đổ đầy bình xăng.

 

- Tư trang: Đi xa, đường rất nắng và gió dẫn đến rát da, mỏi mắt, bạn cần mang theo kính chống nắng, khăn choàng cổ, găng tay, khẩu trang, kem chống nắng.

 

- Quần áo: Nên chọn quần áo dày, chống gió, bụi khi đi đường + 1,2  bộ quần áo thoáng mát, dễ vận động để vui chơi trên đảo. Chuẩn bị áo gió để chống lạnh khi về đêm.

 

- Hộp sơ cứu y tế: Trên đảo không có quầy bán thuốc nên nhóm bạn cần trang bị ít thuốc cảm sốt, đau bụng, dị ứng, kem chống muỗi.

 

- Lều nếu muốn cắm trại sát bờ biển

 

- Đèn pin

 

- Bật lửa và dao kéo đa năng.

 

Trên đảo Kê Gà không có hệ thống đèn công cộng, bạn cần phải mang theo đèn pin

Trên đảo Kê Gà không có hệ thống đèn công cộng, bạn cần phải mang theo đèn pin - Ảnh: Sưu tầm

 

2. HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI ĐẾN HẢI ĐĂNG KÊ GÀ

 

Được xem là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam, hải đăng Kê Gà sừng sững trên một hòn đảo nhỏ nằm cách đất liền khoảng 500 mét. Vì vậy để đến ngọn hải đăng này, ngoài việc phải phượt đường bộ, bạn còn phải thuê cano ra đảo.

 

Hải đăng Kê Gà cách đất liền khoảng 500 mét

Hải đăng Kê Gà cách đất liền khoảng 500 mét - Ảnh:  Hoangnhiemphoto

 

Phượt xe máy đến hải đăng Kê Gà:

 

Từ TP.HCM đôi bạn có thể lựa chọn các cung đường sau:

 

A. - Theo quốc lộ 1A khoảng 130km từ Cầu SG đến ngã 3 Bốn Sáu (cách tp. Phan Thiết 46km) rẽ phải vào QL 55, đi khoảng 17km sẽ thấy 1 vòng xoay lớn, rẽ trái chạy đến cuối đường (UBND thị xã Lagi) rồi rẽ phải vào đường Nguyễn Chí Thanh. Đi thêm khoảng 18km sẽ gặp đường DT 719 (Trên đường đi sẽ ngang qua chợ Tân Hải). Rẽ phải vào đường này và đi thêm 15km nữa là tới mũi Kê Gà.

 

B. - Theo quốc lộ 1A khoảng 145km từ Cầu SG đến đường DT 712 (hướng vào khu du lịch Tà Kú) thì rẽ phải. Chạy thêm 13km nữa đến đường DT 719, rẽ trái và đi thẳng tới mũi Kê Gà.

 

C. - Đi QL 51 tới ngã 3 Bà Rịa (qua chợ Bà Rịa 100m) thì rẽ trái, chạy thẳng qua Thị trấn Đất Đỏ ra QL 55 rồi đi thẳng đến Hàm Tân, băng qua sân vận động Lagi đến hết đường sẽ gặp đường Nguyễn Chí Thanh. Rẽ phải và đi tương tự như đoạn sau của cách A.

 

D. Từ TPHCM có thể kết hợp đi Vũng Tàu hoặc Long Hải, Bình Châu Hồ Cốc với Kê Gà. Từ Vũng Tàu hoặc Long Hải, đi theo đường ven biển rất nhiều cảnh đẹp, băng qua KDL Hồ Tràm, Biển Hồ Cốc đến QL 55 rồi đi thẳng theo cách C.

 

Cung đường ven biển phượt đến hải đăng Kê Gà tuyệt đẹp

Cung đường ven biển phượt đến hải đăng Kê Gà tuyệt đẹp - Ảnh: Bá Hiền & Huệ Trân

 

Từ Phan Thiết, bạn có thể chạy đến KDL Suối Cát trên Đường Trần Quý Cáp. Bên cạnh KDL là ngã 3 DT719, bạn đi xe khoảng 30km là tới Kê Gà. Cung đường này đẹp với một bên là biển một bên là núi.

 

Phượt bus đến hải đăng Kê Gà:

 

A. Mua vé xe chạy tuyến TP. Hồ Chí Minh – Phan Thiết. Xuống tại khu du lịch Suối Cát: 383 Trần Quý Cáp, Thành phố Phan Thiết – gần bùng binh Nam Phan Thiết. Đối diện với khu du lịch Suối Cát là bến xe bus.

 

Từ đây, có thể liên lạc với bến xe để được hướng dẫn bắt xe bus số 6 Phan Thiết – Kê Gà – Tân Thành. Thời gian hoạt động của bus từ 5h30 đến 18h00. Hành trình của tuyến bus này là: Biển Thương Chánh - Lê Lợi - Nguyễn Tất Thành - Trần Hưng Đạo - Trần Quý Cáp - ĐT 719 - Kê Gà - Lê Thánh Tôn - Lý Thái Tổ - Nguyễn Chí Thanh - Lê Lợi - La Gi.

 

Thị xã La Gi chân quê mà nên thơ

Thị xã La Gi chân quê mà nên thơ - Ảnh: Tùng xích lô

 

B. Hoặc bạn có thể mua vé xe từ BX miền Đông tới thị xã La Gi rồi đi bus tuyến La Gi – Kê Gà – Phan thiết. Một số doanh nghiệp hoạt động uy tín tại thị xã La Gi là:

 

• DNTN Vinh Hoa: (0623) 843333 – 843999 – 606333

• DNTN Mỹ Loan:  (0623) 843985 – 0903656942

• DNTN Ngọc Mỹ:  (0623) 845000

 

Phượt tàu hỏa đến hải đăng Kê Gà: Đi Tàu tới ga Phan Thiết rồi bắt taxi đến ngã 3 Tiến Thành. Tại đây có thể  bắt xe số 6 Phan Thiết – Kê Gà – Tân Thành để đến mũi Kê Gà.

 

Lênh đênh thuyền thúng ra đảo Kê Gà

Lênh đênh thuyền thúng ra đảo Kê Gà - Ảnh: Intv274

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hàm Thuận Nam - Bình Thuận

 

Đi tàu ra đảo Kê Gà: Chỉ cần đến mũi Kê Gà (tức thôn Kê Gà), bạn sẽ thấy khá nhiều địa điểm cung cấp dịch vụ thuê ca nô đi Hải Đăng với giá cả phải chăng. Bạn có thể tham khảo và thương lượng giá cả trước khi quyết định. Sau đây mình xin gợi ý cho bạn hai địa chỉ uy tín được nhiều phượt thủ tin cậy:

 

  • Chú Bảy: Kết hợp vừa đi thuyền thúng vừa đi tàu. Giá đi ghép là: 30.000 đ/ người/ chuyến cả đi và về, hơn 10 người 25.000đ/ người chuyến. Thuê tàu riêng là: 150.000 đ/ chuyến. Ở lại sáng mai về có phụ thu. SĐT: 0918729002 - 01668897682.

 

  • Anh Đen: Cano siêu tốc. Giá đi ghép là: 50.000đ- 70.000đ/ người/ chuyến cả đi lẫn về. Thuê tàu riêng là 300.000đ/ chuyến. Ở lại sáng mai về có phụ thu. SĐT: 0908316575.

 

Tàu đưa khách cập bến trên đảo Kê Gà

Tàu đưa khách cập bến trên đảo Kê Gà - Ảnh: Sưu tầm

 

3. ĂN UỐNG TRÊN ĐẢO KÊ GÀ

 

Trên đảo Kê Gà không có nhà dân và hàng quán, chỉ có các anh biên phòng ngày đêm canh giữ ngọn hải đăng. Vì vậy bạn nên ăn uống trước khi ra đảo Kê Gà thăm ngọn hải đăng. Dọc mũi Kê Gà và các chợ nhỏ trong thôn Kê Gà có rất nhiều hàng quán với đủ các món hải sản tươi sống hấp dẫn.

 

Chợ lúc bình minh tại mũi Kê Gà

Chợ lúc bình minh tại mũi Kê Gà - Ảnh: Sưu tầm

 

Bạn cần phải mang theo đồ ăn nếu có ý định qua đêm trên đảo Kê Gà. Thường thì các phượt thủ sẽ mua hải sản tươi sống tại chợ Tân Hải (đường Nguyễn Chí Thanh) hoặc chợ lúc bình minh tại mũi Kê Gà và đem ra đảo rồi thuê lò nướng chế biến. Bạn mang theo mồi lửa và xin ít than cùng vật dụng chế biến từ các anh biên phòng và lượm củi trên đảo về đốt lửa lên là đã có một bữa tiệc nướng hải sản vừa hoành tráng vừa lãng mạn.

 

Phượt hải đăng Kê Gà, bạn đừng bỏ qua món cua ghẹ ngọt thanh của xứ này. Tuy không phải món đặc sản hiếm có, nhưng cua ghẹ ở Kê Gà rất tươi và to béo, trông hấp dẫn hơn hẳn những nơi khác.

 

Bạn có thể thuê lò, lượm củi và nướng hải sản ngay trên đảo

Bạn có thể thuê lò, lượm củi và nướng hải sản ngay trên đảo - Ảnh: L2B

 

Thưởng thức hải sản ngay trên đảo

Thưởng thức hải sản ngay trên đảo - Ảnh: Anh Phạm

 

4. CẮM TRẠI VÀ ĐỐT LỬA TRẠI TRÊN ĐẢO KÊ GÀ

 

Chi phí ở lại đảo là  50.000 đ/ người, bao gồm: phòng ở, gối chăn, bãi tắm biển, tắm nước ngọt, bãi cắm trại, phí lên ngọn hải đăng Kê Gà... Ra đến đảo Kê Gà, bạn nên tìm đến chốt biên phòng để đóng phí và được hướng dẫn vui chơi trên đảo.

 

Thường thì sau khi đóng phí nhóm bạn sẽ được các anh biên phòng sắp sếp cho một phòng ở. Tuy nhiên nếu không thích ở trong phòng, bạn có thể thuê lều cắm trại trên đảo, giá khoảng 100.000 đ/ lều 2 người, cảm giác rất tuyệt!

 

Bạn có thể mang theo hoặc thuê lều cắm trại tại đảo Kê Gà

Bạn có thể mang theo hoặc thuê lều cắm trại tại đảo Kê Gà - Ảnh: L2B

 

Trên đảo có 2 bãi đất trống và bằng phẳng mà bạn có thể dựng lều:

 

  • Bãi trước: Khá lộng gió, cảnh đẹp, sáng có thể dậy ngắm bình minh, chiều tà có thể tắm biển. Khó đốt lửa trại.

 

  • Bãi sau: Kín gió, cảnh đẹp nhưng không bằng bãi trước, tối đốt lửa trại nướng hải sản, ngồi trên mấy phiến đá nhậu lai rai chờ trăng lên sau bóng hải đăng thì chẳng có thú nào bằng.

 

Bãi trước, có thể tắm biển và ngắm bình minh vào buổi sáng

Bãi trước, có thể tắm biển và ngắm bình minh vào buổi sáng - Ảnh: L2B

 

5. CHƠI GÌ Ở ĐẢO KÊ GÀ

 

  • Tắm biển: Như mình đã gợi ý ở phần trên, bạn có thể tắm biển tại bãi trước của đảo. Tốt nhất là bạn nên hỏi các anh biên phòng để được hướng dẫn đến đúng bãi tắm để tránh nguy hiểm.

 

Bãi tắm tuyệt đẹp

Bãi tắm tuyệt đẹp - Ảnh: Sưu tầm

 

  • Lửa trại: Bạn có thể ra bãi sau hoặc lên vườn hoa sứ trước sân nhà của các anh biên phòng đốt lửa trại và mở tiệc nướng hải sản, đàn ca múa hát. Vườn hoa sứ thì tiện hơn, vì vừa có điện nước lại gần chốt biên phòng có thể mượn nhiều vật dụng. Ở bãi sau thì thích hơn vì đúng chất yên tĩnh, gió lộng và ngắm trăng lên vằng vặc dát bạc lên mặt biển thì quả là lãng mạn.

 

Vườn hoa sứ trước sân nhà của các anh biên phòng

Vườn hoa sứ trước sân nhà của các anh biên phòng - Ảnh: L2B

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

  • Dạo chơi quanh đảo: Đảo Kê Gà còn rất hoang sơ, cảnh đẹp với vườn hoa sứ lâu năm và những phiến đá khổng lồ nhấp nhô quanh đảo. Hòn đảo nhỏ này thực sự là một địa điểm pose hình lý tưởng cho các phượt thủ và những đôi vợ chồng mới cưới.

 

Cảnh đẹp ở ngọn hải đăng Kê Gà

Cảnh đẹp ở ngọn hải đăng Kê Gà - Ảnh: Bá Hiền & Huệ Trân

 

Những phiến đá khổng lồ nhấp nhô đáng yêu ở Kê Gà

Những phiến đá khổng lồ nhấp nhô đáng yêu ở Kê Gà - Ảnh: Bá Hiền & Huệ Trân

 

Vườn hoa sứ thơm ngào ngạt lãng mạn

Vườn hoa sứ thơm ngào ngạt lãng mạn - Ảnh: Bá Hiền & Huệ Trân

 

  • Chinh phục ngọn hải đăng Kê Gà: Phượt ngọn hải đăng Kê Gà, bạn nhất định không được bỏ qua 183 bậc thang lên đỉnh ngọn hải đăng Kê Gà. Từ trên ngọn hải đăng cao 35 mét này, bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh toàn đảo đến tận thị xã La Gi.

 

183 bậc thang dẫn lên ngọn đèn biển cao nhất Việt Nam

183 bậc thang dẫn lên ngọn đèn biển cao nhất Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Chinh phục ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam

Chinh phục ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam - Ảnh: Bá Hiền & Huệ Trân

 

Từ trên ngọn hải đăng Kê Gà trông ra bãi sau

Từ trên ngọn hải đăng Kê Gà trông ra bãi sau - Ảnh: L2B

 

Mách bạn: Phượt hải đăng Kê Gà chỉ cần 2 ngày một đêm là đủ. Sau khi dựng trại xong bạn có thể tắm biển rồi đốt lửa trại, sáng dậy ngắm bình minh, dạo quanh đảo và chinh phục ngọn hải đăng tầm trưa trưa rồi lên tàu trở về là hợp lý.

 

6. LƯU Ý KHI PHƯỢT NGỌN HẢI ĐĂNG KÊ GÀ

 

  • Tàu ra đảo Kê Gà không chạy theo giờ mà khi nào đủ khách sẽ đi, tuy nhiên bạn cũng nên đi sớm vì đêm xuống không thấy đường tàu sẽ không chạy. Còn nếu đến trễ mà bạn vẫn muốn qua đảo thì bạn nên gọi nhà tàu hỏi trước.

 

  • Thông thường các chủ tàu thuyền sẽ đưa cho mỗi bạn một áo phao trong suốt quá trình vui chơi trên đảo. Vì thế khi đi tắm biển hay lên tàu thuyền đi thăm quan những nơi khác bạn nên mặc theo để phòng trường hợp nguy hiểm.

 

  • Nếu không thích ngủ lại trên đảo thì ở mũi Kê Gà có rất nhiều resort, khách sạn, nhà nghỉ giá cả phải chăng. Ngủ lại trên mũi rồi sáng sớm phượt qua ngọn hải đăng Kê Gà cũng là một ý tưởng hay. Giá thăm ngọn hải đăng không qua đêm là 20.000đ/ người.

 

Khoảng khắc ngọt ngào trong chuyến phượt ngọn hải đăng Kê Gà

Khoảng khắc ngọt ngào trong chuyến phượt ngọn hải đăng Kê Gà - Ảnh: Bá Hiền & Huệ Trân

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Lãng mạn, phiêu lưu là những gì mà khó có nơi nào có thể cho bạn cảm nhận trọn vẹn hơn khi phượt ngọn hải đăng Kê Gà. Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 sắp đến rồi, tại sao bạn không thể làm nàng bất ngờ và hạnh phúc hơn với chuyến chinh phục như này nhỉ? Vừa có thể chinh phục một chân trời mới, vừa có thể chinh phục được thêm một nấc thang trong trái tim nàng. Mytour xin chúc đôi bạn luôn hạnh phúc và có những khoảng khắc tuyệt vời nhất bên nhau nhé!

 

Gumi - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /456