Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóadu lịch Vũng Tàunghĩa trang
06/04/20234.0680

Nghĩa trang Hàng Dương năm 2024

Được quy hoạch rộng 190.000 m2. Bao gồm khu A, khu B và khu C.Theo ước định có khoảng 20.000 tù nhân đã chết ở Côn Đảo, tuy nhiên không phải tất cả đã nằm ở Hàng Dương. Nghĩa địa tù này được lập đầu tiên ở Chuồng Bò sau đó chuyển lên Hàng Keo. Tính đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng (1975) nghĩa trang lịch sử này đã tròn 35 tuổi.

 

Nghĩa trang Hàng Dương

Quảng cảnh rộng đẹp của nghĩa trang

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Bà Rịa Vũng Tàu

 

Khu A nghĩa trang, nơi có phần mộ của cụ Nguyễn An Ninh và đồng chí Lê Hồng Phong, là nơi chôn những ngôi mộ đầu tiên. Năm 1944 khu A đã chôn chật mộ nhà tù mở rộng nghĩa trang về phía Nam tức khu B hiện nay

 

Nghĩa trang Hàng Dương

Nơi an nghỉ của các chiến sĩ anh dũng

 

Hài cốt của lớp tù nhân trong kháng chiến chống Pháp (1945 - 1954) được chôn kế tiếp từ đồi cát chạy dài xuống phía Nam nơi có ngôi mộ của người nữ anh hùng Võ Thị Sáu. Hài cốt của lớp tù nhân chống Mỹ được chôn tiếp vào phần còn lại của khu B và chuyển sang khu C.

 

Nghĩa trang Hàng Dương

Cổng vào sân chính nghĩa trang

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Nghĩa trang Hàng Dương

Không gian tỉnh lặng

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Côn Đảo

 

Sân hành lễ nằm ở trung tâm nghĩa trang với một tượng đài mang một hình tượng Trao áo. Tượng đài cao 9 m, nặng 25 tấn được khởi dựng ngày 16/07/1980. Dưới chân bức tượng có ghi dòng chữ "Vĩnh biệt các đồng chí". Nghĩa trang Hàng Dương được bảo tồn như một di tích lịch sử đặc biệt. Nghĩa trang Hàng Dương với hàng ngàn nấm mộ có tên và không có tên là bằng chứng hùng hồn về tội ác của đế quốc, thực dân đối với dân tộc ta.

 

Nghĩa trang Hàng Dương

Bức tượng lớn ở nghĩa trang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Vũng Tàu

 

Các câu hỏi thường gặp
Nghĩa trang Hàng Dương là gì?

- Nghĩa trang Hàng Dương là một trong những nghĩa trang lớn nhất tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Miền Nam. Đây là nơi an nghỉ của nhiều liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh của Việt Nam.

Nghĩa trang Hàng Dương có gì đặc biệt?

- Nghĩa trang Hàng Dương có diện tích rộng lớn, với hơn 10.000 ngôi mộ được xây dựng trên đất đá vôi. Nơi đây còn có nhiều tượng đài, bia mộ và các công trình kiến trúc độc đáo.

Lịch sử của Nghĩa trang Hàng Dương?

- Nghĩa trang Hàng Dương được xây dựng từ năm 1965 và hoàn thành vào năm 1972. Nơi đây đã trở thành nơi an nghỉ của hàng ngàn liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh của Việt Nam.

Làm thế nào để đến Nghĩa trang Hàng Dương?

- Nghĩa trang Hàng Dương nằm ở địa chỉ: ấp Hàng Dương, xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm thành phố Vũng Tàu hoặc từ các tỉnh lân cận.

Có những hoạt động gì tại Nghĩa trang Hàng Dương?

- Ngoài việc thăm quan và tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh, bạn còn có thể tham gia các hoạt động tôn vinh các anh hùng liệt sĩ, như đốt hương, dâng hoa và thắp nến.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /552