Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namcảnh đẹp Việt Namruộng bậc thangdu lịch Tây Bắcphố cổ Hội Anbiển Cà Ná
06/04/20232.7030

Ngỡ ngàng vẻ đẹp Việt Nam trong cuộc thi 'Dải màu vô tận' năm 2024

Cuộc thi “Việt Nam - Dải màu vô tận” do báo VnExpress phối hợp với Samsung tổ chức nhằm tôn vinh vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam. Cuộc thi thu hút nhiều video dự thi mang nhiều màu sắc và vẻ đẹp khác nhau. Trong đó có 5 tác phẩm được đi tiếp vào vòng 2. Đây là những tác phẩm thể hiện được vẻ đẹp thơ mộng, bình dị của Việt Nam. Những điểm đến du lịch nổi tiếng được thể hiện trong các tác phẩm đẹp đẽ hơn, chân thật hơn và thu hút hơn. Bên cạnh đó có những địa danh mà ít ai để ý nhưng qua các tác phẩm cũng mang một vẻ đẹp thơ mộng, cuốn hút riêng. Chúng ta hãy cùng khám phá những vùng đất thơ mộng đó là gì trong bài viết này nhé!

 

1. VẺ ĐẸP HOANG SƠ CỦA VÙNG ĐẤT TÂY BẮC

 

Vẻ đẹp thơ mộng, quyến rũ nhưng rất mộc mạc đơn sơ được tác giả Vũ Nam Dương thể hiện nhẹ nhàng, tinh tế trong tác phẩm “Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ban sơ miền Tây Bắc” của mình. Tây Bắc hơn bao giờ hết hiện lên mang những vẻ đẹp của một người con gái dịu dàng, mộc mạc nhưng có vẻ đẹp quyến rũ, thu hút ánh mắt người nhìn.

 

Ruộng bậc thang ở vùng đất Tây Bắc

Ruộng bậc thang ở vùng đất Tây Bắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Hình ảnh ruộng bậc thang là hình ảnh gần gũi với chúng ta khi nói về vùng đất Tây Bắc Tổ quốc. Vẻ đẹp ấy một lần nữa lại được tái hiện sinh động trong tác phẩm của tác giả Vũ Nam Dương. Ngắm nhìn những cảnh quay trên ruộng bậc thang bạn sẽ cảm thấy thêm yêu Tây Bắc, thêm yêu quê hương đất nước đã trải qua bao thăng trầm nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, làm xao xuyến lòng người.

 

Nhà sàn đơn sơ của dân tộc vùng núi Tây Bắc

Nhà sàn đơn sơ của dân tộc vùng núi Tây Bắc - Ảnh: Sưu tầm.

 

Trong tác phẩm dự thi của tác giả Vũ Nam Dương hơn bao giờ hết cuộc sống của người dân tộc vùng Tây Bắc lại hiện lên rõ ràng và sinh động đến thế. Những căn nhà sàn đơn sơ mong manh giữa núi rừng hùng vĩ, rộng lớn, những nụ cười trẻ thơ hồn nhiên, vô tư thể hiện cuộc sống lạc quan, vui vẻ của các dân tộc vùng núi Tây Bắc. Những căn nhà sàn ấy, những nụ cười ấy ngoài mang đến vẻ đẹp thơ mộng, hồn nhiên nhưng cũng đem lại cho độc giả những suy ngẫm về cuộc sống của con người Tây Bắc, những khó khăn, thiếu xót trong cuộc sống phụ thuộc vào núi rừng.

 

Nụ cười trẻ thơ

Nụ cười trẻ thơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Lào Cai

 

Những cánh đồng lúa chín vàng khoe sắc trong nắng chiều rực rỡ cũng được khai thác một cách triệt để. Những cảnh quay chân thật đem lại cho chúng ta những cảm giác thích thú, tò mò rồi đến những cảm giác như mình bị thu hút với vẻ đẹp hoang sơ này và muốn xách ba lô tới thăm quan mảnh đất này.

 

Những cánh đồng lúa chín khoe sắc trong nắng

Những cánh đồng lúa chín khoe sắc trong nắng - Ảnh: Sưu tầm.

 

“Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ban sơ miền Tây Bắc” thật đẹp giống cái tên của nó. Nhìn ngắm những hình ảnh của Tây Bắc mà tâm hồn người lữ hành lại cảm thấy rạo rực, thêm yêu cuộc sống. Tây Bắc xứng đáng là mảnh đất đáng đến tham quan và du lịch trong hành trình khám phá cuộc sống muôn màu và vẻ đẹp Việt Nam trong các dải màu của cuộc sống.

 

Vẻ đẹp hoa cúc Tây Bắc

Vẻ đẹp hoa cúc Tây Bắc - Ảnh: Sưu tầm.

 

2. VÙNG ĐẤT HỘI AN THƠ MỘNG.

 

Hội An là một địa điểm du lịch khá quen thuộc đối với khách du lịch trong nước và nước ngoài bởi vẻ đẹp truyền thống, tự nhiên và thơ mộng của nó. Một lần nữa vẻ đẹp của Hội An lại được thể hiện rõ nét trong tác phẩm “Một ngày bình yên ở Hội An” của tác giả Ngọc Dũng Thắng.

 

Hội An khi phố lên đèn

Hội An khi phố lên đèn - Ảnh: Sưu tầm.

 

Một Hội An hiện lên thật chân thực và sinh động qua những cảnh quay đẹp của cuộc sống con người Hội An trong một ngày, những thay đổi của Hội An từ sáng tới tối đều được tái hiện một cách rõ nét. Ngắm nhìn cảnh quay tinh tế bạn sẽ thấy Hội An thật lung linh khi màn đêm buông xuống. Một vẻ đẹp dịu dàng, bình yên nhưng lại có rất nhiều màu sắc.

 

Một góc Hội An cổ kính

Một góc Hội An cổ kính - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Cuộc sống lao động ban ngày của người dân phố cổ Hội An hiện lên cũng thật bình dị với những hình ảnh thân thuộc nhất gắn với cuộc sống của người dân Việt Nam trong thế kỷ trước. Những ngôi nhà cổ kính, những con đường được xây dựng từ lâu hay cả cảnh sinh hoạt ven sông cũng hiện lên thật thơ mộng, quyến rũ. Tất cả vẻ đẹp đó đi vào lòng người một cách nhẹ nhàng nhưng sâu sắc.

 

Cuộc sống người dân Hội An hiện lên mộc mạc

Cuộc sống người dân Hội An hiện lên mộc mạc - Ảnh: Sưu tầm.

 

3. CÀ NÁ - MỘT VẺ ĐẸP HOANG SƠ.

 

Một vẻ đẹp khác của vùng đất miền Trung được lọt vào top 5 của cuộc thi đó là tác phẩm “Cuộc sống bình yên tại Cà Ná” của tác giả Lê Quang Khải. Đoạn video chỉ hơn một phút nhưng đã thể hiện được nhịp sống của những người dân chài Cà Ná nhộn nhịp, hối hả nhưng lại rất bình yên, nhẹ nhàng. Bức tranh về cuộc sống lao động hòa vào vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, cuốn hút hiện lên rõ ràng, sinh động làm say đắm lòng người.

 

Những ruộng muối trải dài ngút tầm mắt

Những ruộng muối trải dài ngút tầm mắt - Ảnh: Sưu tầm

 

Trong đoạn video này bạn sẽ bắt gặp những ruộng muối mênh mông, trắng xóa cùng nhịp sống lao động hối hả, vất vả của những diêm dân nơi đây. Những hình ảnh con người lao động giữa những ruộng muối mênh mông tưởng chừng như vô tận hiện lên làm rung động trái tim của những người chứng kiến cảnh tượng ấy. Những hình ảnh đó không chỉ đẹp, không chỉ nên thơ mà còn mang nhiều lớp ý nghĩa về con người, thiên nhiên và cuộc sống lao động vất vả của những người dân chài quanh năm bám biển.

 

Những nụ cười vô tư của người dân chài Cà Ná

Những nụ cười vô tư của người dân chài Cà Ná - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

Dù cho cuộc sống có khó khăn nhưng những nụ cười của người dân lao động vẫn rất tươi sáng xua tan đi những nhọc nhằn của lao động ngày thường. Con người và thiên nhiên được tái hiện trong tác phẩm khiến cho người xem những cảm giác pha trộn giữa vẻ đẹp cuốn hút của thiên nhiên với cuộc sống lao động của những người con biển cả. Một cảm giác ham muốn đặt chân tới mảnh đất này, khám phá những vẻ đẹp ấy là suy nghĩ đầu tiên xuất hiện trong đầu khi bạn bắt gặp những hình ảnh tưởng chừng như quen thuộc ấy.

 

Ven bờ Cá Ná thơ mộng

Ven bờ Cá Ná thơ mộng - Ảnh: Sưu tầm.

 

4. MỘT VẺ ĐẸP KHÁC CỦA VÙNG ĐẤT TRỊ AN

 

Tác phẩm “Thiên nhiên thơ mộng giữa lòng Trị An” của tác giả Phan Minh Thắng tái hiện một vẻ đẹp mà ít người để ý của nhà máy thủy điện Trị An. Một bức tranh được phối màu lạ độc đáo dưới những cảnh quay Flycam đem đến cho người xem những cảm xúc xen lẫn, vừa ngạc nhiên nhưng lại rất cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình yên và thanh khiết.

 

Cảnh đẹp dưới chân cầu Đồng Nai, đập thủy điện Trị An

Cảnh đẹp dưới chân cầu Đồng Nai, đập thủy điện Trị An - Ảnh: Bảo Minh

 

Những cảnh quay từ trên cao theo cách Flycam đem lại cho chúng ta những cảm giác hoàn toàn khác về cảnh đẹp khu vực nhà máy thủy điện Trị An. Hồ Trị An hiện lên thơ mộng, lung linh hơn bao giờ hết. Làn nước trong xanh, không gian thoáng đãng, bao la, lác đác là các thuyền chài đang đánh cá, những nhà bè lưa thưa tạo được những điểm nhấn trong bức tranh khắc họa vẻ đẹp hồ Trị An.

 

Cảnh hồ Trị An yên ả, thơ mộng

Cảnh hồ Trị An yên ả, thơ mộng - Ảnh: Sưu tầm.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đồng Nai

 

Trong tác phẩm này cầu Đồng Nai được hiện lên với một vẻ đẹp riêng mà ít người để ý đến. Những bãi bồi ven sông bên dưới chân cầu, cảnh trẻ em vui đùa cùng cảnh đẹp dưới chân cầu tất cả tạo nên một bức tranh hoàn toàn mới và sinh động về cầu Đồng Nai và đập thủy điện Trị An dưới góc nhìn của người nghệ sĩ.

 

Cảnh cầu Đồng Nai nhìn từ xa

Cảnh cầu Đồng Nai nhìn từ xa - Ảnh: Sưu tầm.

 

5. CẢNH ĐẸP TAM CỐC - BÍCH ĐỘNG

 

Tam Cốc là điểm du lịch lí thú thu hút nhiều khách du lịch. Tam Cốc có vẻ đẹp hòa quyện giữa thiên nhiên, núi rừng và sông nước. Tất cả vẻ đẹp ấy được tác giả Lê Duy An khắc họa trong tác phẩm “Việt Nam quê hương tôi” của mình. Bức tranh vẻ đẹp Tam Cốc hiện lên vừa quen thuộc vừa xa lạ sẽ đem lại cho bạn những cảm giác thú vị và mong muốn được đặt chân đến đây để thưởng ngoạn vẻ đẹp của nó.

 

Tam Cốc thơ mộng nhìn từ trên cao

Tam Cốc thơ mộng nhìn từ trên cao - Ảnh: Tuan Trung

 

Tam Cốc còn được biết đến với những cái tên nổi tiếng như "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động" bởi vẻ đẹp nên thơ của nó. Tới thăm Tam Cốc bạn sẽ ngắm nhìn một bức tranh sơn thủy hữu tình với những mảng màu sắc sinh động, hòa quyện nhẹ nhàng độc đáo. Tuyệt vời hơn nữa khi được ngắm nhìn cảnh đẹp này khi chèo thuyền dưới sông. Một cảm giác khó phai trong lòng nếu như được một lần đặt chân tới đây.

 

Chèo thuyền dưới sông thưởng ngoạn Tam Cốc

Chèo thuyền dưới sông thưởng ngoạn Tam Cốc - Ảnh: Sưu tầm

 

Tác giả Lê Duy An đã thành công trong việc thể hiện vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và quyến rũ của Tam Cốc. Từ cảnh Tam Cốc từ trên cao hùng vĩ đến cảnh đẹp dưới dòng sông đều được khắc họa khéo léo và đạt hiệu quả.

 

Cảnh đẹp Tam Cốc - Bích Động

Cảnh đẹp Tam Cốc - Bích Động - Ảnh: Le Quang Photograph

 

Xem thêm: Các tour du lịch Ninh Bình

 

Việt Nam là một đất nước có vẻ đẹp thơ mộng, hiền hòa. Trong đất nước nhỏ bé hình chữ S này có nhiều điểm du lịch hấp dẫn cùng với những cảnh đẹp thiên nhiên kỳ thú, thơ mộng, làm say đắm lòng người lữ khách.

 

Nếu bạn là người yêu cái đẹp, thích khám phá thì hãy nhanh chân xách ba lô và bắt đầu cuộc hành trình khám phá của mình cùng Mytour. Chắc chắn bạn sẽ có những khoảng thời gian, những kỷ niệm đáng nhớ và có những trải nghiệm thú vị đấy!

 

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /257