Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm đi phượtcảnh đẹpdu lịch Yên BáiFansipandu lịch phượt
06/04/202316.2471

Ngỡ ngàng với những bức ảnh phượt cực chất ở đất Việt năm 2024

Nhắc đến dân phượt, ta lại nhớ đến những con người ưa khám phá, thích mạo hiểm, đam mê những chuyến hành trình và luôn sẵn sàng “xách balô lên và đi”. Trong những chuyến phượt đầy mạo hiểm, thử thách ấy, phượt thủ không chỉ được khám phá, trải nghiệm, mà còn được ghi lại những khoảnh khắc độc đáo qua những bức ảnh phượt cực chất. Đó không chỉ là một tấm ảnh, mà đó là kết tinh của mồ hôi, máu, nước mắt, những nụ cười, niềm vui và hạnh phúc.

 

Du lịch mạo hiểm hay phượt mạo hiểm là một trong những hình thức du lịch ít phổ biến ở Việt Nam. Thế nhưng, trong khoảng thời gian gần đây, những điểm đến hoang sơ, hiểm trở và kỳ bí lại trở nên thu hút phượt thủ, các du khách trong nước, quốc tế tìm đến để khám phá.

 

Phượt mạo hiểm ở những vùng đất mới

Phượt mạo hiểm ở những vùng đất mới - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Trong đó, những loại hình du lịch mạo hiểm tồn tại ở Việt Nam bao gồm khám phá hang động, leo núi cao, vượt rừng, chèo thuyền, leo thác,… Bên cạnh đó, ngay trên đất Việt phượt thủ cũng được dịp phượt mạo hiểm với những trò chơi độc đáo như chèo xuồng vượt thác, lặn biển, lái offroad, thử sức với dù lượn, môn đứng nước flyboard, đu dây zipline, highwire,…

 

Hành trình leo núi chinh phục Fansipan của các phượt thủ

Hành trình leo núi chinh phục Fansipan của các phượt thủ - Ảnh: Le Quang Minh

 

Những chuyến phượt là những chuyến đi ngẫu hứng, là những chuyến du lịch bụi dân dã, mộc mạc và không giới hạn độ tuổi, giới tính. Bởi chỉ cần bạn yêu thích, đam mê và luôn sẵn sàng khám phá, trải nghiệm những vùng đất mới thì bạn có thể bắt đầu với những chuyến phượt của riêng mình hay cùng hội nhóm phượt thủ bất kỳ lúc nào. Theo các chuyên gia du lịch, phượt là mạo hiểm chứ không nguy hiểm. Bạn đã sẵn sàng mạo hiểm để trở thành những phượt thủ đất Việt chưa nào?

 

Các bạn phượt thủ đắm chìm trong biển mây Y Tý

Các bạn phượt thủ đắm chìm trong biển mây Y Tý - Ảnh: Dinh Hoi Nguyen

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Lào Cai

 

Đến Tây Bắc, bạn được thách thức bởi những chuyến băng rừng nguyên sơ, kỳ bí hay vượt thác, leo núi và vi vu trên những cung đường đèo hiểm trở. Tìm về vùng đất rẻo cao Tây Bắc, bạn sẽ được khám phá thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng nhưng để có thể ngắm toàn bộ cảnh đẹp của mảnh đất này, bạn sẽ phải leo lên những dãy núi đá cao và vượt qua những chặng đường dài. Khi chinh phục được thiên nhiên, bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng, sững sờ và choáng ngợp trước khung cảnh tuyệt đẹp, diệu kỳ của vùng đất nơi đây.

 

Tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời giữa thiên nhiên hùng vĩ ở đất Việt

Tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời giữa thiên nhiên hùng vĩ ở đất Việt - Ảnh: Chris König

 

Săn mây - một trong những hành trình phượt mạo hiểm được dân phượt ưa chuộng

“Săn mây” - một trong những hành trình phượt mạo hiểm được dân phượt ưa chuộng - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Phượt mạo hiểm - niềm vui của những người phượt thủ

Phượt mạo hiểm - niềm vui của những người phượt thủ - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Trên những mỏm đá cheo leo, các bạn phượt thủ sẽ được thỏa thích phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng thiên nhiên, lâng lâng những xúc cảm rạo rực, tự hào về mảnh đất nơi đây, tự hào về chính bản thân mình đã vượt qua những khó khăn, thách thức để chạm đến đỉnh cao.

 

Nhóm phượt thỏa thích tạo hình cùng thiên nhiên

Nhóm phượt thỏa thích tạo hình cùng thiên nhiên - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Ở đất Việt hầu như đâu đâu bạn cũng được dịp thử sức mình với những chuyến phượt mạo hiểm. Nào là chinh phục Fansipan – “nóc nhà Đông Dương”,  thám hiểm hệ thống hang đá vôi ở đất Quảng Bình, trekking cung đường Tà Năng – Phan Dũng hay lái xe trên cung đường đèo quanh co, uốn lượn mạo hiểm như đèo Mã Pí Lèng,…

 

Phượt thủ độc hành trong chuyến phượt mạo hiểm của riêng mình

Phượt thủ độc hành trong chuyến phượt mạo hiểm của riêng mình - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Chinh phục Tà Xùa (Yên Bái)

Chinh phục Tà Xùa (Yên Bái) với độ cao khoảng 2.500 mét - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Yên Bái

 

Núi Muối

Chạm đích - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Phượt mạo hiểm không chỉ giúp bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên, trải nghiệm những điều mới lạ, rèn luyện sức khỏe mà còn giúp bạn khám phá sức mạnh bản thân, tin vào chính mình, tôi luyện sự gan dạ, dũng cảm và dám đối đầu với khó khăn.

 

Không gì có thể ngăn cảm đam mê phượt mạo hiểm của dân phượt

Không gì có thể ngăn cảm đam mê phượt mạo hiểm của dân phượt - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Qua đó, bạn còn có dịp khoe những thước ảnh cực “chất” của riêng mình, lưu giữ những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời. Mỗi chuyến khám phá mới, mỗi sự trải nghiệm mới đều là những ký ức tuyệt vời và là hành trang giúp bạn vượt qua những thách thức của cuộc sống.

 

Phượt thủ khao khát ôm cả biển mây vào lòng

Phượt thủ khao khát ôm cả biển mây vào lòng - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Qua những thước ảnh phượt độc đáo, cực chất của những phượt thủ, bạn hẳn sẽ cảm thấy ngưỡng mộ những con người dũng cảm, gan dạ ấy phải không nào? Tâm trí bạn hẳn đang rạo rực, nôn nao và dâng trào những xúc cảm mãnh liệt và ao ước được một lần đặt chân đến những vùng đất đó hay được thực hiện những chuyến phượt mạo hiểm của riêng mình.

 

Khoảnh khắc ngông cuồng, mạo hiểm mà dân phượt luôn hướng đến

Khoảnh khắc ngông cuồng, mạo hiểm mà dân phượt luôn hướng đến - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Đỉnh Pha Luông

Đôi trẻ tận hưởng giây phút bên nhau trên mỏm đá cao chót vót đầy mạo hiểm - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Phượt không phải là điều xa vời mà gần ngay trước măt, chỉ cần bạn sẵn sàng thì những chuyến phượt ấy sẽ luôn chào đón bạn tham gia. Bởi vì cuộc sống là những chuyến đi, cuộc sống luôn cần bạn thu thập những mảnh ghép mới lạ để tô điểm cho rực rỡ.

 

Phượt Tà Xùa

Phượt mạo hiểm không chỉ để tự khẳng định mình mà còn được dịp chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp ngỡ ngàng ở đất Việt - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Yên Bái giá rẻ

 

Đi phượt ngay nhé

Đi phượt ngay nhé! - Ảnh: Ngô Huy Hòa

 

Phượt xuyên Việt cùng người yêu, trải nghiệm đáng ghen tị - Mytour.vn

 

Giữa phố thị ồn ào, nhộn nhịp, những bộn bề lo toan thường nhật, những công việc đầy ắp, những mối quan hệ phức tạp hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi phải không nào? Vì thế, bạn đừng quên dành tặng cho mình những chuyến phượt để cân bằng cuộc sống, tìm lại ý nghĩa cuộc đời và những cảm xúc tích cực, bạn nhé!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

1 Thích

Đánh giá : 4.1 /193