Mytour blog
Tags:
ẩm thựcdu lịch Huếdu lịch miền Trung
06/04/20232.6560

Ngon lạ canh mít nấu tôm xứ Huế năm 2024

Canh mít nấu tôm là một trong những món canh ngon và phổ biến ở Huế. Nhiều người đánh giá rằng, so với nhiều nơi khác, canh mít nấu tôm ở Huế vẫn có gì đó đặc biệt và ngon hơn. Nhất là trong những ngày trời trở lạnh, được ăn một bát canh mít nấu tôm với vị ngọt ngọt cay cay để làm ấm người thì không còn gì bằng.

 

Món canh mít nấu tôm có cách chế biến đơn giản, dễ làm, không cầu kỳ bởi món canh này được chế từ những nguyên liệu có sẵn. Nguyên liệu nấu món này gồm có mít non, tôm, ruốc, lá lốt, hành tím, hành lá, rau thơm, thêm một số gia vị như muối, tiêu, ớt, mì chính,..

 

canh mít xứ huếRất hấp dẫn

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Thừa Thiên Huế

 

Mít non có thể mua ở chợ về, với những gia đình ở nông thôn thì thường hay có sẵn trong vườn nhà, cũng không cần phải đi mua. Mít sau khi đem gọt vỏ, bỏ cùi, tách lấy phần thịt bên trong rồi đem ngâm nước muối cho sạch , sau đó đem xắt lát mỏng. Tôm cắt bỏ đầu, bỏ đuôi, lột vỏ, rút chỉ đen và rửa sạch. Sau đó đem tôm đã sơ chế ướp với đầy đủ gia vị, cho thịt tôm được thấm hơn.

 

canh mít xứ huế

Món đặc biệt mới lạ 

 

Khi nấu, đầu tiên cho hành tím đã băm nhỏ vào phi vàng và dậy mùi thơm. Sau đó cho tôm vào xào đến khi săn lại. Tiếp đến cho mít vào xào cho ngấm dầu và gia vị rồi đổ nước vào đun sôi.

 

canh mít xứ huếBổ dưỡng từ tôm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

 

Khi nước sôi cho ruốc vào (ruốc sẽ làm cho món canh thêm đậm đà), sau đó nêm các loại gia vị khác như mì chính, tiêu, bột ớt (nếu bạn không thích ăn cay có thể không cho bột ớt vào cũng được) và cuối cùng là thêm ít nước mắm. Khi thấy mít đã đủ độ chín, cho lá lốt vào quậy nhẹ, rồi tắt bếp. Như vậy là đã hoàn thành một nồi canh mít nấu tôm ngon tuyệt.

 

canh mít xứ huế

Hương vị cay đặc trưng xứ Huế

 

Tuy nhiên để nồi canh thêm ngon và hấp dẫn hơn, bạn nên cho thêm một chút hành lá và ngò đã xắt nhỏ vào. Bên cạnh đó bạn cũng có thể pha thêm một chén nước mắm có vài lát ớt nếu bạn cần nêm thêm cho hợp khẩu vị của mình.

 

canh mít xứ huế

Hương vị ngon và lạ

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Huế

 

Món canh mít là một món ăn tuy dân dã, bình dị, dễ thực hiện nhưng lại đảm bảo ngon và lạ miệng. Món này ngon nhất là ăn khi còn nóng. Ai được nếm thử món canh mít nấu tôm rồi thì khó có thể quên được vị ngọt của tôm tươi, vị mát của mít non hòa quện cùng hương vị đậm đà của ruốc và mùi thơm của lá lốt và hành phi. Dù nó không phải món ăn cầu kỳ, cũng không phải là món hiếm có nhưng hễ ai đã ăn một lần thì hẳn sẽ nhớ mãi.

Các câu hỏi thường gặp
Canh mít nấu tôm là món ăn gì?

- Canh mít nấu tôm là món canh truyền thống của người Huế, được làm từ mít non và tôm tươi.

Mít non và tôm tươi được chọn như thế nào để làm canh mít nấu tôm ngon?

- Mít non cần chọn loại mít non chín mềm, không quá non và không quá chín. Tôm tươi cần chọn loại tôm có thân dài, thịt tươi, không bị bể, không có màu đen.

Cách làm canh mít nấu tôm đơn giản như thế nào?

- Bước 1: Rửa sạch mít non và tôm tươi.

- Bước 2: Cho nước vào nồi, đun sôi và cho tôm vào luộc chín.

- Bước 3: Sau khi tôm chín, lấy tôm ra, bóc vỏ và giữ lại nước luộc tôm.

- Bước 4: Cho mít non vào nồi, đun sôi và cho nước luộc tôm vào nồi.

- Bước 5: Nêm nếm gia vị theo khẩu vị, cho tôm vào nồi và đun sôi trong vài phút.

Canh mít nấu tôm có thể ăn kèm với gì?

- Canh mít nấu tôm thường được ăn kèm với cơm trắng và rau sống như rau muống, rau cải xoong, rau ngổ.

Canh mít nấu tôm có lợi ích gì cho sức khỏe?

- Canh mít nấu tôm là món ăn giàu dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Mít non có tác dụng giảm cholesterol và tốt cho hệ tiêu hóa, tôm tươi chứa nhiều protein và các axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /353